ผมทำเรื่องย้ายค่ายจาก True ไป Dtac แต่ติดปัญหาเรื่อง "หมายเลขที่ขอโอนย้ายเครือข่ายถูกยกเลิกบริการหรืออยู่ระหว่างการระงับบริการจากการไม่ชำระค่าบริการหรือผิดเงื่อนไขการใช้บริการของทางเครือข่ายเดิม" โดยมีลำดับเหตุการณืดังนี้
19 เม.ย. 59 - ชำระค่าบริการกับ True และทำเรื่องย้ายเครือข่าย จาก True ไป Dtac
22 เม.ย. 59 - พนักงาน Dtac โทรมาแจ้งว่า True บอกว่าผมยกเลิกรายการย้ายเครือข่าย ซึ่งผมก็ไม่ได้ยกเลิก และโทรไปถาม True ทาง True ก็บอกไม่ได้ยกเลิก ผมจึงได้ทำการยืนยันรายการย้ายเครือข่ายให้กับทาง Dtac อีกครั้ง ผ่านทั้ง Dtac line และ SMS เบอร์ 0816781678 (พนักงาน Dtac ให้ยืนยันทางนี้)
26 เม.ย. 59 - มี SMS จาก Dtac มาว่า "หมายเลขที่ขอโอนย้ายเครือข่ายถูกยกเลิกบริการหรืออยู่ระหว่างการระงับบริการจากการไม่ชำระค่าบริการหรือผิดเงื่อนไขการใช้บริการของทางเครือข่ายเดิม" ผมจึงโทรไปถามทรูว่า ผมมียอดค้าง หรือติดสัญญาอะไรหรือเปล่า ทาง True ก็บอกว่าไม่มียอดค้าง และไม่ติดสัญญาสามารถย้ายเครือข่ายได้
4 พ.ค. 59 - ผมได้สอบถามทาง Dtac line เรื่องการย้ายเครือข่าย ปรากฎว่าได้รับคำตอบเดิมคือ "หมายเลขที่ขอโอนย้ายเครือข่ายถูกยกเลิกบริการหรืออยู่ระหว่างการระงับบริการจากการไม่ชำระค่าบริการหรือผิดเงื่อนไขการใช้บริการของทางเครือข่ายเดิม"
ตอนนี้เลย งง ว่าสรุป ต้องทำยังไง ถึงจะย้ายเครือข่ายได้ และต้องแก้ปัญหายังไง มีใครเคยเจอบ้างครับ
ซึ่งตอนนี้ ยอดค้างชำระของ True ผมเป็น 0 บาท และไม่ติดสัญญาใดๆ กับทาง Dtac
หรือว่าต้องร้องเรียนไปทาง กสทช.
ย้ายค่ายจาก True ไป Dtac ไม่ได้
19 เม.ย. 59 - ชำระค่าบริการกับ True และทำเรื่องย้ายเครือข่าย จาก True ไป Dtac
22 เม.ย. 59 - พนักงาน Dtac โทรมาแจ้งว่า True บอกว่าผมยกเลิกรายการย้ายเครือข่าย ซึ่งผมก็ไม่ได้ยกเลิก และโทรไปถาม True ทาง True ก็บอกไม่ได้ยกเลิก ผมจึงได้ทำการยืนยันรายการย้ายเครือข่ายให้กับทาง Dtac อีกครั้ง ผ่านทั้ง Dtac line และ SMS เบอร์ 0816781678 (พนักงาน Dtac ให้ยืนยันทางนี้)
26 เม.ย. 59 - มี SMS จาก Dtac มาว่า "หมายเลขที่ขอโอนย้ายเครือข่ายถูกยกเลิกบริการหรืออยู่ระหว่างการระงับบริการจากการไม่ชำระค่าบริการหรือผิดเงื่อนไขการใช้บริการของทางเครือข่ายเดิม" ผมจึงโทรไปถามทรูว่า ผมมียอดค้าง หรือติดสัญญาอะไรหรือเปล่า ทาง True ก็บอกว่าไม่มียอดค้าง และไม่ติดสัญญาสามารถย้ายเครือข่ายได้
4 พ.ค. 59 - ผมได้สอบถามทาง Dtac line เรื่องการย้ายเครือข่าย ปรากฎว่าได้รับคำตอบเดิมคือ "หมายเลขที่ขอโอนย้ายเครือข่ายถูกยกเลิกบริการหรืออยู่ระหว่างการระงับบริการจากการไม่ชำระค่าบริการหรือผิดเงื่อนไขการใช้บริการของทางเครือข่ายเดิม"
ตอนนี้เลย งง ว่าสรุป ต้องทำยังไง ถึงจะย้ายเครือข่ายได้ และต้องแก้ปัญหายังไง มีใครเคยเจอบ้างครับ
ซึ่งตอนนี้ ยอดค้างชำระของ True ผมเป็น 0 บาท และไม่ติดสัญญาใดๆ กับทาง Dtac
หรือว่าต้องร้องเรียนไปทาง กสทช.