หลังจากมีปัญหากับการบริการของเครือข่าย ทรู (true move H และ true online) มีเพื่อนหลายๆคน แนะนำว่า ให้มาเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ลงใน pantip เพื่อแชร์ประสบการณ์ และ น่าจะได้รับการตอบสนองการบริการที่ดีกว่า
แนะนำตัวก่อนนะคะ เราเป็นลูกค้าของของเครือข่ายนี้มาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน ใช้เบอร์เดิมมาตลอด ไม่เคยย้ายค่าย ไม่เคยถูกระงับสัญญาณ ไม่เคยค้างการชำระหนี้ เราถือได้ว่าเป็นลูกค้าชั้นดี ที่มี brand royalty สูงมาก ถึงแม้ว่า จะมีเครือข่ายอื่นที่โปรโมชั่นอาจจะดีกว่า มานำเสนอ หรือ การบริการที่ดีกว่า แต่เราก้อไม่เคยคิดจะย้ายเครือข่ายเลยจนวันนี้ วันที่เกิดเรื่อง (True move H no. 089-137-xx42 และ true online no. 9604709343 โทรศัพท์พื้นฐาน no. 02-038-24xx)
ย้อนกลับไปช่วงเดือนสิงหาคม เราเดินเข้าไปติดต่อที่ true shop สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อมูลอินเตอร์เน็ตบ้าน แต่ตอนนั้น สายสัญญาณยังไม่ครอบคลุมพื้นที่เขตบ้านของเรา เราจึงทำได้แค่ลงชื่อไว้ ว่ามีความต้องการจะขอรับบริการ
จนช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ที่ติดต่อไว้ โทรมาแจ้งเรื่อง ว่าสามารถติดตั้งได้แล้ว แต่ต้องรีบตัดสินใจ เพราะ เหลือแค่คู่สายเดียว สรุปคือ เราตัดสินใจ ตอบตกลง เปลี่ยนบริการจากที่ปัจจุบันที่ใช้อยู่ นัดวันที่จะมาติดตั้ง พร้อมกับเปลี่ยนโปรโมชั่นโทรศัพท์มือถือภายในวันนี้เลย
วันที่ 16 พ.ย. มี sms มาแจ้งรายละเอียด วัน และ ช่วงเวลานัดหมายที่จะเข้ามาติดตั้ง ซึ่งรายละเอียดในนั้น ไม่ตรงตามที่คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ไว้ เราจึงโทรไปที่ call center (1686) เพื่อแก้ไข ข้อมูล และ แจ้งช่วงเวลาที่สะดวกไปด้วย แต่ทางนั้นแจ้งว่า ไม่สามารถ ระบุเวลาให้ได้ จะมีช่างติดต่อเข้ามาเพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าอีกที (เรานัดติดตั้งวันอาทิตย์ ที่ 20 พ.ย ช่วงบ่าย)
วันที่ 20 พ.ย. เวลาเกือบๆ 7.30 น. ช่างโทรเข้ามา และ เป็นการโทรมาปลุกเรา (ตอนนั้นแอบหงุดหงิด คือ ไม่เข้าใจว่า จำเป็นต้องโทรมาเช้าขนาดนี้หรอ คือ นัดบ่ายไง) แต่ช่างบอกว่า ขอเข้าไปทำตอนนี้เลย (เจ็ดโมงเช้าเนี่ยนะ!) เลยบอกไปว่าไม่สะดวก ไม่อยู่บ้าน สะดวกตอนประมาณ 4 โมงเย็น ให้ติดต่อมาอีกที... หลังจากนั้นประมาณ 11 โมง ช่างโทรมาอีกรอบ พูดเหมือนเดิม ขอเข้ามาทำเลย (คือ พูดไม่รู้เรื่องหรอว่าไม่มีคนอยู่บ้าน และ ยังไม่สะดวก) ก้อบอกไปว่าไม่สะดวกจริงๆ ตอนนี้ไม่มีคนอยู่บ้าน แต่จะรีบกลับไปให้เร็วที่สุด
เวลา 15.30 โทรติดต่อช่าง เพื่อแจ้งว่า ถึงบ้านแล้ว สามารถเข้ามาติดตั้งได้เลย แต่ช่างไม่รับ และ ไม่ติดต่อกลับ พยายามติดต่อไปอีกหลายครั้งแต่ก้อเหมือนเดิม จนเวลา ประมาณ หกโมงเย็น ช่างโทรกลับมาบอก ว่าอยู่แถวอ่อนนุช (บ้านเราอยู่แถวนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการคะ ระยะจากอ่อนนุช ค่อนข้างไกล และ ใช้เวลาเอาเรื่อง) กำลังจะเข้าไป คำถามแรกคือ แล้วยังจะติดตั้งได้หรอคะ ทางช่างบอกว่าได้ เราก้อโอเค ไหนๆก้อรอแล้วนี่เนอะ ช่างมาถึงประมาณหนึ่งทุ่ม มาดูสถานที่ เดินสำรวจบ้าน สำรวจคู่สาย หายไป 5 นาที เดินกลับมาบอกว่าต้องใช้เวลาหน่อยนะ เดินสายไกล น่าจะชั่วโมงกว่าๆ ก้อโอเคคะ ไม่เป็นไร ไหนๆก้อมาแล้ว ก้อทำเถอะ จะได้ไม่เสียเวลา แล้วช่างก้อหายไปร่วมๆ 15 นาที ปล่อยให้เรานั่งตากยุง รออยู่หน้าบ้าน จนเราทนไม่ไหว เดินไปถามช่างที่รถ ว่า สรุปว่ายังไง รออะไร ไม่เห็นเริ่มทำอะไรเลย ช่างเริ่มมีอาการบ่ายเบี่ยง ว่าติดตั้งไม่ได้ (อ้าว!) นี่ก้อถามเหตุผลสิ ว่าทำไมติดตั้งไม่ได้? เหตุผล คือ (1) คู่สายอยู่ไกลมาก เดินสายมายาก และ ไกลมาก แต่ระยะ ที่ทางทรูเดินสายและทำการติดตั้งให้ฟรีคือ แค่ 300 เมตร หลังจากนั้น เมตรละ 20 บาท ซึ่งช่างบอกว่า ระยะที่ต้องลากสายมาที่บ้าน มากกว่า 500 เมตรอีก แปลว่า มีค่าติดตั้ง มากกว่า 4000 บาท (เราก้อเห้ย...แต่เราเช็คระยะคู่สายกับทางศูนย์แล้วนะ ว่าอยู่ในระยะการบริการติดตั้งฟรี และ ย้ำถามก่อนที่จะทำการนัดมาติดตั้งด้วย) (2) ต้องลากสายสัญญาณ ผ่านถนน 4 เลนส์ ซึ่งอันตราย และ ไม่สามารถทำได้ เพราะ ผิดกฏ ความปลอดภัย (นี่คืองงมาก ขอโทษนะคะ ลากสายมาจากไหนคะ ถึงเป็นถนน 4 เลนส์ ลากมาจากถนนใหญ่ ตรงปากทางตลาดแพรกษาหรอคะ? ถ้าอย่างนั้นน่าจะเกิน 500 เมตรไปเยอะนะ ซึ่งคำตอบ คือ ไม่ใช่ บอกว่าลากมาจาก เซเว่นแถวหน้าหมู่บ้านเนี่ยแหละ แล้วถนนในหมู่บ้านทำไมถึงมี 4 เลนส์ ช่างบอกว่า รถวิ่งเลนส์นึง รถจอดเลนส์นึง นับเป็น 4 เลนส์ .... โอเคจ้ะพ่อคุณ) หลังจากนั้น ก้อมีการโต้เถียงกับช่างอยู่พักใหญ่ เพราะ เราเองก้อไม่ยอม เนื่องจาก เช็คทุกอย่างมาจากทางศูนย์แล้ว แต่ช่างกับศูนย์ให้ข้อมูลไม่ตรงกันเลย สักอย่างเดียว ช่างเอาแต่ปฏิเสธการรับผิดชอบการติดตั้ง อย่างเดียว พอไล่บี้ ถามถึงสาเหตุที่ติดตั้งไม่ได้ไปเรื่อยๆ ช่างอาจจะรำคาญหรืออะไรก้อตามแต่ จนในที่สุดก้อยอมรับว่า "ที่จริงมันติดตั้งได้ แต่วันนี้มันมืดแล้ว มันอันตรายกับตัวช่าง ถ้าจะติดตั้งเลย เพราะ ระยะค่อนข้างไกล ขอให้นัดใหม่ มาติดตั้งตอนกลางวันแทน นี่ก้อเลยแอบฉุนเบาๆ ถามกลับไปว่า แล้วใครบอกว่าให้มาติดตอนกลางคืนล่ะคะ นัดตอนสี่โมงเย็น แต่มาถึงทุ่มนึง อันนี้คือความผิดเราหรอ ถึงจะมายกเลิกงานง่ายๆหน้าตาเฉยแบบนี้? ทางคุณช่างตอบกลับมาว่า ก้อแจ้งแล้วว่าขอเข้ามาตอนเช้าแต่คุณไม่สะดวกเอง ผมก้อทำให้ได้เท่านี้แหละ อ้าว.... สรุปเราผิดสินะ ที่ไม่ว่างเช้า ที่รีบกลับมาให้ตรงเวลานัด ที่นั่งรอช่างมา 3 ชั่วโมงกว่า เพื่อฟังคำว่า ติดตั้ง ไม่ได้ เนี่ยหรอ?
ก่อนคุณช่างจะกลับ ก้อได้มีการนัดหมาย วัน และ เวลาที่จะติดตั้งใหม่ เป็นที่เรียบร้อย คือ วันเสาร์ที่ 26 พ.ย เวลา 8 โมงเช้า ไม่เกิน 9 โมง แล้วช่างก้อกลับไป หลังจากนั้น ประมาณ สองทุ่มครึ่ง พนักงานที่ศูนย์ทรู โทรมาสอบถามรายละเอียด และ พยายามขอโทษ ขอโพย ขอโอกาสให้แก้ตัวอีกครั้ง จะไม่ทำให้มีปัญหาอีก นี่ก้อเลยฝากเรื่องไป ว่าให้เช็คคู่สัญญาณให้ชัวร์ก่อนว่าสามารถติดตั้งได้จริงๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย พนักงานก้อรับปากอย่างดิบดี แล้วบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ทางเทคนิคติดต่อกลับไปอีกทีวันพรุ่งนี้ (20.11.2016)
นี่ก้อรอการตอดต่อกลับคะ วันแรกผ่านไป วันที่สองผ่านไป จนวันที่สองของการนัดหมายว่าจะติดต่อกลับ คือ วันที่ 22.11.2016 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา มีแต่ sms จากทาง true online ส่งเข้ามาแจ้งรายละเอียดการนัดหมายเหมือนเดิม ซึ่งเรานัดหมายกับทางช่างและทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ไว้ที่ วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. เวลา 8-9 โมงเช้า แต่ sms ส่งมาแจ้งว่า เรานัดหมาย วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. “ช่วงบ่าย” แต่เรามาเห็น sms ตอนดึกแล้ว จึงตั้งใจว่า จะโทรไปแจ้ง call center ในเช้าวันรุ่งขึ้นแทน
ต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าเรื่องที่เล่ามาช่วงต้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทางช่าง ซึ่งเป็น out source ของบ.ทรู ซึ่งอาจจะควบคุมได้ยาก เราไม่พอใจในการบริการส่วนนี้ก้อจริง แต่ไม่ได้มากมายจนถึงรู้สึกว่าอยากจะย้ายค่าย เพราะ เข้าใจว่า ไมใช่ความผิดของทางทรูโดยตรง แต่เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางพนักงานของทรูโดยตรง (call center และ ศูนย์บริการ) คิดว่า ไม่น่าจะปัดความรับผิดชอบได้
[CR] ความบันเทิง เริงใจ เมื่อต้องติดต่อ กับ call center ของ true online
แนะนำตัวก่อนนะคะ เราเป็นลูกค้าของของเครือข่ายนี้มาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน ใช้เบอร์เดิมมาตลอด ไม่เคยย้ายค่าย ไม่เคยถูกระงับสัญญาณ ไม่เคยค้างการชำระหนี้ เราถือได้ว่าเป็นลูกค้าชั้นดี ที่มี brand royalty สูงมาก ถึงแม้ว่า จะมีเครือข่ายอื่นที่โปรโมชั่นอาจจะดีกว่า มานำเสนอ หรือ การบริการที่ดีกว่า แต่เราก้อไม่เคยคิดจะย้ายเครือข่ายเลยจนวันนี้ วันที่เกิดเรื่อง (True move H no. 089-137-xx42 และ true online no. 9604709343 โทรศัพท์พื้นฐาน no. 02-038-24xx)
ย้อนกลับไปช่วงเดือนสิงหาคม เราเดินเข้าไปติดต่อที่ true shop สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อมูลอินเตอร์เน็ตบ้าน แต่ตอนนั้น สายสัญญาณยังไม่ครอบคลุมพื้นที่เขตบ้านของเรา เราจึงทำได้แค่ลงชื่อไว้ ว่ามีความต้องการจะขอรับบริการ
จนช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ที่ติดต่อไว้ โทรมาแจ้งเรื่อง ว่าสามารถติดตั้งได้แล้ว แต่ต้องรีบตัดสินใจ เพราะ เหลือแค่คู่สายเดียว สรุปคือ เราตัดสินใจ ตอบตกลง เปลี่ยนบริการจากที่ปัจจุบันที่ใช้อยู่ นัดวันที่จะมาติดตั้ง พร้อมกับเปลี่ยนโปรโมชั่นโทรศัพท์มือถือภายในวันนี้เลย
วันที่ 16 พ.ย. มี sms มาแจ้งรายละเอียด วัน และ ช่วงเวลานัดหมายที่จะเข้ามาติดตั้ง ซึ่งรายละเอียดในนั้น ไม่ตรงตามที่คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ไว้ เราจึงโทรไปที่ call center (1686) เพื่อแก้ไข ข้อมูล และ แจ้งช่วงเวลาที่สะดวกไปด้วย แต่ทางนั้นแจ้งว่า ไม่สามารถ ระบุเวลาให้ได้ จะมีช่างติดต่อเข้ามาเพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าอีกที (เรานัดติดตั้งวันอาทิตย์ ที่ 20 พ.ย ช่วงบ่าย)
วันที่ 20 พ.ย. เวลาเกือบๆ 7.30 น. ช่างโทรเข้ามา และ เป็นการโทรมาปลุกเรา (ตอนนั้นแอบหงุดหงิด คือ ไม่เข้าใจว่า จำเป็นต้องโทรมาเช้าขนาดนี้หรอ คือ นัดบ่ายไง) แต่ช่างบอกว่า ขอเข้าไปทำตอนนี้เลย (เจ็ดโมงเช้าเนี่ยนะ!) เลยบอกไปว่าไม่สะดวก ไม่อยู่บ้าน สะดวกตอนประมาณ 4 โมงเย็น ให้ติดต่อมาอีกที... หลังจากนั้นประมาณ 11 โมง ช่างโทรมาอีกรอบ พูดเหมือนเดิม ขอเข้ามาทำเลย (คือ พูดไม่รู้เรื่องหรอว่าไม่มีคนอยู่บ้าน และ ยังไม่สะดวก) ก้อบอกไปว่าไม่สะดวกจริงๆ ตอนนี้ไม่มีคนอยู่บ้าน แต่จะรีบกลับไปให้เร็วที่สุด
เวลา 15.30 โทรติดต่อช่าง เพื่อแจ้งว่า ถึงบ้านแล้ว สามารถเข้ามาติดตั้งได้เลย แต่ช่างไม่รับ และ ไม่ติดต่อกลับ พยายามติดต่อไปอีกหลายครั้งแต่ก้อเหมือนเดิม จนเวลา ประมาณ หกโมงเย็น ช่างโทรกลับมาบอก ว่าอยู่แถวอ่อนนุช (บ้านเราอยู่แถวนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการคะ ระยะจากอ่อนนุช ค่อนข้างไกล และ ใช้เวลาเอาเรื่อง) กำลังจะเข้าไป คำถามแรกคือ แล้วยังจะติดตั้งได้หรอคะ ทางช่างบอกว่าได้ เราก้อโอเค ไหนๆก้อรอแล้วนี่เนอะ ช่างมาถึงประมาณหนึ่งทุ่ม มาดูสถานที่ เดินสำรวจบ้าน สำรวจคู่สาย หายไป 5 นาที เดินกลับมาบอกว่าต้องใช้เวลาหน่อยนะ เดินสายไกล น่าจะชั่วโมงกว่าๆ ก้อโอเคคะ ไม่เป็นไร ไหนๆก้อมาแล้ว ก้อทำเถอะ จะได้ไม่เสียเวลา แล้วช่างก้อหายไปร่วมๆ 15 นาที ปล่อยให้เรานั่งตากยุง รออยู่หน้าบ้าน จนเราทนไม่ไหว เดินไปถามช่างที่รถ ว่า สรุปว่ายังไง รออะไร ไม่เห็นเริ่มทำอะไรเลย ช่างเริ่มมีอาการบ่ายเบี่ยง ว่าติดตั้งไม่ได้ (อ้าว!) นี่ก้อถามเหตุผลสิ ว่าทำไมติดตั้งไม่ได้? เหตุผล คือ (1) คู่สายอยู่ไกลมาก เดินสายมายาก และ ไกลมาก แต่ระยะ ที่ทางทรูเดินสายและทำการติดตั้งให้ฟรีคือ แค่ 300 เมตร หลังจากนั้น เมตรละ 20 บาท ซึ่งช่างบอกว่า ระยะที่ต้องลากสายมาที่บ้าน มากกว่า 500 เมตรอีก แปลว่า มีค่าติดตั้ง มากกว่า 4000 บาท (เราก้อเห้ย...แต่เราเช็คระยะคู่สายกับทางศูนย์แล้วนะ ว่าอยู่ในระยะการบริการติดตั้งฟรี และ ย้ำถามก่อนที่จะทำการนัดมาติดตั้งด้วย) (2) ต้องลากสายสัญญาณ ผ่านถนน 4 เลนส์ ซึ่งอันตราย และ ไม่สามารถทำได้ เพราะ ผิดกฏ ความปลอดภัย (นี่คืองงมาก ขอโทษนะคะ ลากสายมาจากไหนคะ ถึงเป็นถนน 4 เลนส์ ลากมาจากถนนใหญ่ ตรงปากทางตลาดแพรกษาหรอคะ? ถ้าอย่างนั้นน่าจะเกิน 500 เมตรไปเยอะนะ ซึ่งคำตอบ คือ ไม่ใช่ บอกว่าลากมาจาก เซเว่นแถวหน้าหมู่บ้านเนี่ยแหละ แล้วถนนในหมู่บ้านทำไมถึงมี 4 เลนส์ ช่างบอกว่า รถวิ่งเลนส์นึง รถจอดเลนส์นึง นับเป็น 4 เลนส์ .... โอเคจ้ะพ่อคุณ) หลังจากนั้น ก้อมีการโต้เถียงกับช่างอยู่พักใหญ่ เพราะ เราเองก้อไม่ยอม เนื่องจาก เช็คทุกอย่างมาจากทางศูนย์แล้ว แต่ช่างกับศูนย์ให้ข้อมูลไม่ตรงกันเลย สักอย่างเดียว ช่างเอาแต่ปฏิเสธการรับผิดชอบการติดตั้ง อย่างเดียว พอไล่บี้ ถามถึงสาเหตุที่ติดตั้งไม่ได้ไปเรื่อยๆ ช่างอาจจะรำคาญหรืออะไรก้อตามแต่ จนในที่สุดก้อยอมรับว่า "ที่จริงมันติดตั้งได้ แต่วันนี้มันมืดแล้ว มันอันตรายกับตัวช่าง ถ้าจะติดตั้งเลย เพราะ ระยะค่อนข้างไกล ขอให้นัดใหม่ มาติดตั้งตอนกลางวันแทน นี่ก้อเลยแอบฉุนเบาๆ ถามกลับไปว่า แล้วใครบอกว่าให้มาติดตอนกลางคืนล่ะคะ นัดตอนสี่โมงเย็น แต่มาถึงทุ่มนึง อันนี้คือความผิดเราหรอ ถึงจะมายกเลิกงานง่ายๆหน้าตาเฉยแบบนี้? ทางคุณช่างตอบกลับมาว่า ก้อแจ้งแล้วว่าขอเข้ามาตอนเช้าแต่คุณไม่สะดวกเอง ผมก้อทำให้ได้เท่านี้แหละ อ้าว.... สรุปเราผิดสินะ ที่ไม่ว่างเช้า ที่รีบกลับมาให้ตรงเวลานัด ที่นั่งรอช่างมา 3 ชั่วโมงกว่า เพื่อฟังคำว่า ติดตั้ง ไม่ได้ เนี่ยหรอ?
ก่อนคุณช่างจะกลับ ก้อได้มีการนัดหมาย วัน และ เวลาที่จะติดตั้งใหม่ เป็นที่เรียบร้อย คือ วันเสาร์ที่ 26 พ.ย เวลา 8 โมงเช้า ไม่เกิน 9 โมง แล้วช่างก้อกลับไป หลังจากนั้น ประมาณ สองทุ่มครึ่ง พนักงานที่ศูนย์ทรู โทรมาสอบถามรายละเอียด และ พยายามขอโทษ ขอโพย ขอโอกาสให้แก้ตัวอีกครั้ง จะไม่ทำให้มีปัญหาอีก นี่ก้อเลยฝากเรื่องไป ว่าให้เช็คคู่สัญญาณให้ชัวร์ก่อนว่าสามารถติดตั้งได้จริงๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย พนักงานก้อรับปากอย่างดิบดี แล้วบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ทางเทคนิคติดต่อกลับไปอีกทีวันพรุ่งนี้ (20.11.2016)
นี่ก้อรอการตอดต่อกลับคะ วันแรกผ่านไป วันที่สองผ่านไป จนวันที่สองของการนัดหมายว่าจะติดต่อกลับ คือ วันที่ 22.11.2016 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา มีแต่ sms จากทาง true online ส่งเข้ามาแจ้งรายละเอียดการนัดหมายเหมือนเดิม ซึ่งเรานัดหมายกับทางช่างและทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ไว้ที่ วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. เวลา 8-9 โมงเช้า แต่ sms ส่งมาแจ้งว่า เรานัดหมาย วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. “ช่วงบ่าย” แต่เรามาเห็น sms ตอนดึกแล้ว จึงตั้งใจว่า จะโทรไปแจ้ง call center ในเช้าวันรุ่งขึ้นแทน
ต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าเรื่องที่เล่ามาช่วงต้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทางช่าง ซึ่งเป็น out source ของบ.ทรู ซึ่งอาจจะควบคุมได้ยาก เราไม่พอใจในการบริการส่วนนี้ก้อจริง แต่ไม่ได้มากมายจนถึงรู้สึกว่าอยากจะย้ายค่าย เพราะ เข้าใจว่า ไมใช่ความผิดของทางทรูโดยตรง แต่เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางพนักงานของทรูโดยตรง (call center และ ศูนย์บริการ) คิดว่า ไม่น่าจะปัดความรับผิดชอบได้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น