ส่งเคลมมือถือกับ ais จนถึงวันนัดรับแต่เครื่องยังไม่มาและไม่สามารถระบุวันนัดรับใหม่ได้ ?

รายละเอียดตามชื่อกระทู้เลยค่ะ คือเราได้ซื้อ ip5s มาจากศูนย์ ais สาขาใกล้บ้าน
ใช้งานไปได้ประมาณ 4 เดือน มีอาการเครื่องค้างและดับไปเอง เปิดเครื่องไม่ติดและขึ้นบลูสกรีน
พนักงานเช็คเครื่องได้แจ้งว่าน่าจะเมนบอร์ดพัง ก็เลยได้ส่งเคลมไปตั้งแต่วันที่ 23/10/2016
และวันนัดรับคือ 17/11/2016 ทางเราก็ได้เช็คสถานะการส่งซ่อมเครื่องทาง ais.co.th/devicerepair ตลอด
ซึ่งเมื่อวันที่ 11/11/2016 ระบบได้แจ้งว่าส่งสินค้าคืนร้านแล้ว เราก็เลยสบายใจว่าคงมาถึงทันวันนัดรับ
แต่พอถึงวันที่นัดรับ เราได้ไปติดต่อที่ศูนย์ดังกล่าว ปรากฏว่าเครื่องยังมาไม่ถึง
ก็ไม่เข้าใจค่ะ ว่าส่งสินค้ามาตั้งเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ทำไมถึงยังมาไม่ถึงอีก ?

[ขออนุญาตเขียนเป็นบทสนทนานะคะ]
เรา: มารับเครื่องค่ะ นัดรับวันนี้
พนง: มีพนักงานโทรแจ้งรึยังครับ
เรา: ไม่มีค่ะ แต่ใบนัดรับแจ้งว่าวันนี้
พนง: (ตรวจสอบ) ขออภัยนะครับลูกค้า ตอนนี้เครื่องยังมาไม่ถึงนะครับ
เรา: อ้าว แต่นัดรับวันนี้นะคะ
พนง: ขออภัยจริง ๆ ครับ ทางเราเช็คแล้วว่าตอนนี้ทางศูนย์ซ่อมกำลังส่งสินค้าคืนร้านแล้ว
เรา: ใช่ค่ะ อันนั้นเช็คในระบบแล้ว แต่ขึ้นว่าส่งมาตั้งแต่วันที่ 11 แล้วนะคะ เกือบจะอาทิตย์นึงแล้วทำไมถึงยังมาไม่ถึงอีก
พนง: ต้องขออภัยลูกค้าจริง ๆ นะครับ เราเป็นแค่หน้างานที่คอยประสานเรื่องให้ แต่ในกรณีนี้น่าจะไม่เกินอีก 7 วันนะครับ
เรา: แล้วเช็คให้ได้ไหมคะ ว่าตอนนี้เครื่องส่งมาอยู่ที่ไหนแล้ว
พนง: ไม่ได้เลยครับ ปกติถ้านัดรับวันนี้ เครื่องต้องมาถึงและขึ้นสถานะว่ารอลูกค้ารับสินค้าคืนตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว แต่กรณีนี้คือต้องรอนะครับ
เรา: ของมันก็ต้องใช้นะคะ ไม่สามารถเร่งหรือติดตามอะไรให้ได้เลยหรอคะ
พนง: ครับ เพราะเราะเป็นเพียงแค่หน้างาน ที่ประสานงานและส่งเครื่องไปศูนย์ซ่อมต่อ
เรา: เข้าใจค่ะ ถ้างั้นแจ้งวันนัดรับใหม่วันไหนคะ
พนง: อันนี้บอกไม่ได้จริง ๆ ครับ เพราะถ้านัดไปแล้วเครื่องยังไม่มา ก็จะกลายเป็นผิดสัญญากับลูกค้าอีก

ตรงนี้งงมากค่ะ ไม่สามารถแจ้งได้ คือเราต้องรออย่างไม่มีจุดหมายหรอคะ อีกสัก 2-3 เดือนเครื่องยังไม่มาก็ต้องรอหรอคะ
เราได้สอบถามไปยัง call center ปรากฏว่าทาง call center ก็พูดทำนองเดียวกันกับพนง. คือบอกว่าไม่เกิน 7 วัน
จนถึงวันนี้เป็นเวลา 6 วันหลังจากวันนัดรับแล้ว ซึ่งตามที่พนง.บอกว่าน่าจะไม่เกินอีก 7 วัน แต่เช็คสถานะก็ยังคงขึ้นว่าส่งสินค้าคืนร้านอยู่ค่ะ

คือ
1. เราสงสัยว่าส่งสินค้าคืนร้านแล้ว แต่ยังมาไม่ถึง นานเกินไปไหมคะ (ขึ้นสถานะส่งสินค้าคืนมา 2 สัปดาห์แล้วค่ะ)
เป็นใครก็คงต้องสงสัยว่าทำไมส่งนานขนาดนี้ เครื่องเราไปค้างอยู่ที่ไหนรึเปล่า โน่นนี่นั่น ฯ
2. สอบถามกับพนักงานว่าจะนัดรับใหม่วันไหน พนักงานก็บอกว่าไม่สามารถแจ้งได้ กลัวนัดแล้วเครื่องไม่มาจะเป็นการผิดสัญญา
แล้วที่ผ่านมาล่ะคะ ? จะไม่ติดตามหรือเร่งอะไรให้เลยหรือ.. แบบนี้เราร้องเรียนอะไรได้ไหมคะ
3. วันที่ส่งเคลมพนักงานแจ้งว่าระยะเวลาในการเคลมสินค้าคือ 19-21 วัน (หรือ 17-21 วัน เราจำไม่ค่อยได้) ช้าสุดคือ 30 วัน
และวันนี้ครบ 30 วันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีการติดต่อใด ๆ มาจากทางศูนย์เลยทั้งข้อความและโทรศัพท์ เราควรทำยังไงคะ

* ที่เลือกใช้บริการมือถือค่ายนี้เพราะเราไว้ใจในบริการ สัญญาณ และอื่น ๆ ไม่คิดเลยว่าต้องมาเจอบริการแบบนี้
อยากให้ใส่ใจลูกค้าจริง ๆ หน่อยค่ะ เหมือนที่กล่าวว่า "เอไอเอส มุ่งมั่นใส่ใจ และทุ่มเทดูแลลูกค้าทุกท่านตลอดมา"
โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งจำเป็นค่ะ เราต้องใช้งาน ซื้อมาก็หวังจะใช้ ไม่ได้หวังจะซ่อมแล้วดองเครื่องไว้แบบนี้

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สมาร์ท-โอ เข้ามาแจ้งข้อมูลคุณ สมาชิกหมายเลข 2597695 นะครับ

1. สำหรับ AIS Shop จะตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้นตามอาการ หากไม่สามารถแก้ไขได้ จะรับเป็น Drop Point ส่งเครื่องให้ Apple  (อ้างอิงวันนัดรับเครื่องในใบซ่อม ไม่นับรวมวันหยุดพิเศษต่างๆ)

2.เพื่อประสานงานตรวจสอบการให้บริการที่ไม่รับเป็นธุระ  รวมถึงข้อมูลสถานะการส่งซ่อม คุณ สมาชิกหมายเลข 2597695  สามารถแจ้งหมายเลขติดต่อกลับ ชื่อ นามสกุล เลขที่ใบส่งเครื่อง แนบลิงค์กระทู้ส่งหลังไมค์ได้เลยครับ

3.ผมขอโอกาสและขอเป็นตัวแทนในการติดตามเครื่องจนกว่าคุณ  สมาชิกหมายเลข 2597695 จะได้รับเครื่องนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่