ศูนย์ทราบประวัติแต่ไม่บอก

สวัสดีทุกท่านครับ
ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดครับ
รถญี่ปุ่นค่าย H ที่ใช้งานในบ้านมาอย่างยาวนานถึง 18 ปี เจอปัญหาระบบล็อคประตูคู่หน้าเปิดไม่ค่อยออกซึ่งแม่ผมได้เอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์ (ในเมือง) ซึ่งเข้าศูนย์นี้มาตลอดตั้งแต่ผมเด็ก ศูนย์แจ้งเปลี่ยนระบบล็อคทั้งสองประตูราคาอะไหล่ประมาณ 3xxx ไม่รวมvat และค่าแรง ชมละ 440 ในเดือน มีนาคม ก็ใช้งานได้ปกติ จนกระทั่งนำไปติด LPG ในเดือน ก.ย. (ไม่แน่ใจเกี่ยวไหมเพราะไม่ได้ทำอย่างอื่นนอกศูนย์เพิ่มเลย)

และผมนำมาใช้งานต่อซึ่งตัวผมทำงานอยู่ต่างจังหวัดเกือบถึงภาคเหนือ เมื่อสัปดาห์ก่อนพบว่าระบบล็อคมีปัญหา โดยเป็นระบบ central lock ที่สั่งผ่าน remote หรือกดในรถ ผมจึงนำเข้าศูนย์ใกล้ที่ทำงาน เหตุการณ์ในการซ่อมก็มีปัญหาในการติดต่อและประสานของช่างกับพนักงานเคาเตอร์ ซึ่งศูนย์แจ้งว่าให้เปลี่ยนระบบล็อคและมีปัญหาในระบบไฟจึงทำให้ล็อคเสีย ซึ่งผมได้ชำระค่าใช้จ่ายเต็มทั้งหมดไม่มีการแจ้งเพิ่มเติม(มาทราบภายหลังจาก call center ถึงรู้)
*ในที่นี้ผมพลาดเองด้วยไม่เช็คใบซ่อมของคุณแม่ว่าเขาเปลี่ยน part เดียวกับที่มันต้องซ่อมใหม่ไปจึงสั่งอะไหล่ไปแล้ว
หลังจากซ่อมเสร็จผมว่าพบว่าอะไหล่ที่เปลี่ยนเป็นรายการเดียวกับที่แม่ผมทำไปแล้วจึงโทรไปถาม Call Center ได้ความว่าการเคลมอะไหล่ต้องเคลมที่ศูนย์เดิม แต่ Call center แจ้งว่าศูนย์ดูได้แค่ประวัติว่าซ่อมอะไรไปบ้างผมก็มาเอะใจว่า "อ้าวทำไมศูนย์เขาถึงไม่แจ้งว่าสามารถกลับไปเคลมได้เพราะผ่านไปแค่ 8 เดือนเองให้กลับไปเคลมที่เดิม" และค่าแรงของศูนย์นี้อยู่ที่ ชม ละ 550 ไม่แน่ใจว่าแต่ละที่ไม่เท่ากันไหม

ในที่นี้ผมไม่ได้มาเรียกร้องอะไรจากศูนย์เพราะถือว่าเป็นความผิดพลาดของผมเองแต่อยากมาเล่าอุทาหรณ์ ไม่ว่าเราจะได้รถมือสองจากการซื้อหรือคนรู้จักเราควรจะเช็คประวัติการซ่อมให้ดีหากเกิดปัญหาก่อนจะเริ่มการซ่อม


Side story ผมนำรถไปเช็คซึ่งเสียค่าเช็ค 0.5 ชม ของค่าแรง 550 และเสียค่าอะไหล่เต็มจำนวนพนักงานไม่มีการแจ้งรายการว่าซ่อมมาแล้วบ้างไหมผมนัดไว้คิวเช้า 09.00 วันเสาร์ ระยะทางในการขับไปประมาณไป กลับ 50 กม ระยะเวลาในการซ่อมในใบเขียนว่า 2 ชม พนักงานแจ้งว่าไม่รวมล้างรถ

วันศุกร์ผมเลิกงานไวเลยโทรไปถามว่าบ่ายมีคิวว่างไหมผมจะได้เอารถไปทำพนักงานที่รับสายบอกเอาเข้ามาได้เลย จึงขับรถไปแต่พอถึงศูนย์แจ้งว่าคิวเต็มแล้วสรุปก็ต้องขับมาใหม่

วันเข้ารับบริการ วันเสาร์
วันที่เปลี่ยนในใบคาดการณ์ว่าใช้ประมาณ 2-3 ชม พอ 3 ชม ผมจึงเดินไปถามพนักงานแจ้งว่าระบบไฟมีปัญหาอาจเป็นสาเหตุให้ล็อคเสียแต่แรก ผมจึงรอต่อจนถึง 5 ชม เลยขอเดินไปคุยกับช่าง ช่างแจ้งว่าวันนี้ก็ไม่เสร็จผมจึงขอขับกลับไปก่อน เพื่อพารถแฟนมาด้วยจะได้รับกลับ และข้ามวันอาทิตย์ทิ้งมา 1 วัน
ในวันจันทร์ศูนย์แจ้งว่าจะโทรมาแจ้งจน 10 โมงไม่มีใครโทรมาผมจึงติดต่อไปเอง เขาแจ้งว่าช่างจะโทรมาแจ้งอาการตอน บ่าย 2 จนกระทั่งเวลา บ่าย 3 ก็แล้วไม่มีใครติดต่อจึงโทรไปเองได้รับแจ้งว่าระบบไฟในกล่องฟิวส์มีปัญหาทำการแก้เรียบร้อยน่าจะได้วันนี้ โทรมาอีกทีตอน 16.09 แจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ศูนย์ปิด 17.00 ผมต้องหาเพื่อนพาไปรับจึงไม่สะดวกและไปรับอีกวันในวันที่รับพบผ้าขี้ริ้วในรถช่างน่าจะลืมไว้และพบซากผีเสื้อบนคอนโซลรถหลังขับออกมา

ปล. ถึงจะได้ยินชื่อเสียงยี่ห้อนี้มาบ้างแต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว แต่มีชาวเน็ตบางท่านก็บอกว่าถึงจะเคลมก็คงยากเพราะอาจจะเกิดจากการ "ใช้งาน"


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่