การเคลม iPhone 7 (128 GB) ที่ไม่สามารถใช้กล้องหน้าและกล้องหลังได้

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามข้อมูลผู้รู้นะคะ...พอดีเราพึ่งไปซื้อโทรศัพท์ iPhone 7 128 GB จากร้านเทเลวิชแห่งหนึ่งในจังหวัด....ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 14.30 น. จากนั้นทางร้านให้เช็ครายละเอียดเครื่องก่อนนำออกจากร้าน ปรากฏว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังจากนั้น 3 ชั่วโมง เราได้ทดลองถ่ายภาพปรากฏว่ากล้องหลังมืดสนิท เราเลยสลับมาใช้กล้องหน้าเห็นภาพที่จะถ่ายแต่ไม่สามารถถ่ายได้ จากนั้นเราจึงปิดและเปิดเครื่องใหม่ ครั้งนี้ไม่สามารถใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลย เรารอจนเช้าวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 เราจึงกลับไปที่ร้านเดิมเพื่อนำเครื่องไปเช็ค พนักงานขายก้อไม่สามารถแก้ไขได้ จึงให้ไปส่งเคลมที่ศูนย์ AIS ใหญ่ พอไปถึงเราสอบถามข้อมูลว่าเครื่องเป็นเพราะอะไร แล้วอาการแบบนี้สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลยมั้ยเพราะซื้อยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลย คำตอบที่ได้จากพนักงาน คือ ไม่สามารถตัดสินใจได้ค่ะต้องเป็นฝ่ายของทีมช่างตรวจสอบ และทาง iPhone ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ มีเพียงแก้ไขบางส่วนเฉพาะจุดที่เสีย คือ......เราก้อบอกว่ายังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยนะคะ รู้สึกสงสัยว่ามันไม่ใช่ความผิดที่เรานี่นา คือเราซื้อเครื่องใหม่เราก้ออยากได้ใหม่จริงๆ ไม่ใช่เครื่องที่ถูกซ่อม อันนี้รู้สึกเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากกับ iPhone แล้วถามต่อว่าต้องรอผลประมาณกี่วันคะ คำตอบคือ 10 กว่าวันค่ะ และในระหว่างนี้เราไม่มีโทรศัพท์สำหรับติดต่อสื่อสาร มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้มั้ยคะ บังเอิญเราไม่ทราบข้อมูลพวกนี้จิงๆ ค่ะ ยังไงรบกวนเพื่อเป็นข้อมูลประดับความรู้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่