ขออนุญาต เริ่มเรื่องเลยนะคะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาช่วง 11 โมง เราทำโทรศัพท์ samsung s7edge ตกที่หน้า รร.ออคิด เชอราตัน
หล่นไม่สูงนะคะ อารมณ์แบบถือแล้วหลุดมือ คือตอนหล่นนี่ใจหายมาก
พอจับหงายคือแตก คงได้มุมพอดี ตรงช่วงขอบโค้งของ edge พอดี
ซื้อเมื่อ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ในใจคือคิดว่าเออ คงแค่แบบจอแตก แต่ใช้ได้
แต่ป่าวจ้าาาา รวนนนนเลย จอยุบยิบๆ ลายๆ คืออธิบายไม่ถูก ดูตามรูปที่แนบมาแล้วกันนะคะ เราใส่เคสนะคะ แต่ก็เคสธรรมดา 100 เดียว ฟิล์มเฟิมอะไรไม่ได้ติดค่ะ ซื้อมาตอนแรกหาติดยากมาก มันไม่พอดีขอบ ก็เลยปล่อยๆ ไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



แต่ยังทัชได้ปกตินะคะ เสียง โทรเข้า โทรออกปกติ แต่แค่มันมองจอไม่เห็นอ่ะค่ะ ไม่รู้ทัชอะไรเป็นอะไร คลำๆ เอา
ในใจคือได้เสียตังแน่ เพราะมันตก ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกันอยู่แล้ว ก็ตรงดิ่งไปที่ศูนย์ซ่อมที่ MBK
ยื่นให้พนักงานช่องที่เท่าไหร่ ลืมไปแล้วค่ะ
พนักงาน: ถ้าจะซ่อมต้องรอ 1 เดือนเป็นอย่างต่ำ หรือประมาณสองเดือนนะคะ
เรา: หาาาาา เดือน สองเดือนเลยหรอคะ? (เหยยยยยยยยยยย

ตกใจกว่าตอนโทรศัพท์หล่นอีกแก๊ เอ่อออ พี่คะ เดือน สองเดือนเด้อค่ะ ไม่ใช่วันสองวัน ฉันจะเอาอะไรใช้)
พนักงาน: อะไหล่มันไม่มีนะคะ ถ้าจะซ่อมถึงจะสั่งซื้อ แต่จริงๆ ควรจะให้ช่างแกะเครื่องเช็คก่อนนะคะใช้เวลาประมาณ 3 ชม.
เรา: ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่คะ
พนักงาน: เดี๋ยวเช็คราคาให้ค่ะ หน้าหลังนะคะ เพราะข้างหลังก็ร้าว เวลาเอาเครื่องอบมันจะแตกหมดค่ะ ต้องเปลี่ยนหมด 8410 บาทค่ะ แต่ก็ต้องรออ่ะค่ะ
เราช็อกไปแปป ช้อยส์คือยังไงก็ต้องซ่อม ประเด็นคือต้องรอนานมาก มากจนคิดว่ามากเกินไป ราคาก็ไม่ใช่น้อย แต่ใช้มาไม่ถึงปี จะซื้อใหม่ก้ไม่ไหว เงินไม่อำนวยค่ะ
เรา: งั้นถ้าจะซ่อม สั่งอะไหล่ไว้ แล้วเอามาซ่อมตอนอะไหล่มาได้มั้ยคะ
พนง: ได้ค่ะ ก็จ่ายเงินเต็มจำนวนไว้ก่อน แต่จริงๆ ควรให้ช่างแกะดูก่อน
เรา: งั้นให้ช่างแกะดูวันนี้ก่อน แล้วพออะไหล่มาก็ค่อยมา แบบนี้ได้มั้ยคะ?
พนง: แต่ถ้าแกะเครื่องมันก็จะไม่เหมือนเดิมอ่ะค่ะ จะประกอบไม่ได้เหมือนเดิม ก็คือจะใช้ไม่ได้
เรา:



..... แล้วฉันเลือกอะไรได้มั้ย???
สรุปคือ เราเอาเครื่องกลับมาแบบชอกช้ำ เพราะเลือกทางไหนไม่ได้เลย จะสั่งอะไหล่เลยก็ยังต้องถือโทรศัพท์ที่มองไม่เห็นไปอย่างไม่รู้กำหนด
เลยเอากลับมาเผื่อรับสายก็ยังดี เพราะยังไม่มีเครื่องสำรองค่ะ จะแกะเช็คก็ไม่ได้ เพราะเครื่องจะใช้ไม่ได้เลย
จบช่วงอารัมภบท (ขอโทษที่อารัมภบทยาวมากค่ะ) เข้าช่วงคำถาม
คือเราคิดว่า S7Edge นี่มันรุ่น flagship ของ samsung ไม่ใช่หรอคะ ทำไมถึงไม่มีอะไหล่สำรองเลย? ตรงนี้งงมากจริงๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะรุ่น เฉพาะแบรนด์นี้ หรือปกติโทรศัพท์ทั่วไปจะซ่อมก็ต้องรออะไหล่ด้วยเวลานานขนาดนี้ คิดไว้ว่าการซื้อรุ่นที่ดีที่สุด ที่แพงที่สุด การบริการหลังการขายมันก็ต้องดีที่สุดสิแก หรือฉันเข้าใจไปเอง?
และอันนี้เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าคะ? ที่ต้องใช้เวลารออะไหล่เกือบไตรมาส

เรื่องราคาทุกอย่างเราโอเคนะคะ เข้าใจว่าเราต้องรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะประมาททำหล่นเอง แต่เวลาในการรออะไหล่นี่ทำใจยากจริงๆ ค่ะ
ส่วนตัวเราใช้ samsung มาตลอดเพราะติดใช้ endroid แฟนเราก็ใช้ s6edge ตอนนั้นเมนบอร์ดพัง หมดประกันแล้วนะคะ ช่างบอกเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่หมด ใช้เวลาไปประมาณ 1 อาทิตย์ ตอนไปรับเครื่อง ทางศูนย์ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะเข้าใจว่ามันเป็นรุ่นเรือธง หรือนี่ฉันก็เข้าใจไปเองอี๊กก
ใครพอจะตอบคำถามตรงนี้ได้ หรือพอจะมีหนทางแนะนำ ที่จะย่นระยะเวลาการรอให้ได้ รบกวนด้วยนะคะ จับโทรศัพท์แล้วปวดจิดมาก เหมือนคนตาบอดเล่นโทรศัพท์อ่ะค่ะ ล้องไห้แลงงงงงงง


ปล.เขียนยาวไป หรือพิมพ์ผิดพลาดประการใด ขอโทษไว้ตรงนี้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ
มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง พร้อมฝากคำถามถึง samsung หรือผู้รู้ท่านใดก็ได้ค่ะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาช่วง 11 โมง เราทำโทรศัพท์ samsung s7edge ตกที่หน้า รร.ออคิด เชอราตัน
หล่นไม่สูงนะคะ อารมณ์แบบถือแล้วหลุดมือ คือตอนหล่นนี่ใจหายมาก
พอจับหงายคือแตก คงได้มุมพอดี ตรงช่วงขอบโค้งของ edge พอดี
ซื้อเมื่อ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ในใจคือคิดว่าเออ คงแค่แบบจอแตก แต่ใช้ได้
แต่ป่าวจ้าาาา รวนนนนเลย จอยุบยิบๆ ลายๆ คืออธิบายไม่ถูก ดูตามรูปที่แนบมาแล้วกันนะคะ เราใส่เคสนะคะ แต่ก็เคสธรรมดา 100 เดียว ฟิล์มเฟิมอะไรไม่ได้ติดค่ะ ซื้อมาตอนแรกหาติดยากมาก มันไม่พอดีขอบ ก็เลยปล่อยๆ ไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ยังทัชได้ปกตินะคะ เสียง โทรเข้า โทรออกปกติ แต่แค่มันมองจอไม่เห็นอ่ะค่ะ ไม่รู้ทัชอะไรเป็นอะไร คลำๆ เอา
ในใจคือได้เสียตังแน่ เพราะมันตก ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกันอยู่แล้ว ก็ตรงดิ่งไปที่ศูนย์ซ่อมที่ MBK
ยื่นให้พนักงานช่องที่เท่าไหร่ ลืมไปแล้วค่ะ
พนักงาน: ถ้าจะซ่อมต้องรอ 1 เดือนเป็นอย่างต่ำ หรือประมาณสองเดือนนะคะ
เรา: หาาาาา เดือน สองเดือนเลยหรอคะ? (เหยยยยยยยยยยย
พนักงาน: อะไหล่มันไม่มีนะคะ ถ้าจะซ่อมถึงจะสั่งซื้อ แต่จริงๆ ควรจะให้ช่างแกะเครื่องเช็คก่อนนะคะใช้เวลาประมาณ 3 ชม.
เรา: ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่คะ
พนักงาน: เดี๋ยวเช็คราคาให้ค่ะ หน้าหลังนะคะ เพราะข้างหลังก็ร้าว เวลาเอาเครื่องอบมันจะแตกหมดค่ะ ต้องเปลี่ยนหมด 8410 บาทค่ะ แต่ก็ต้องรออ่ะค่ะ
เราช็อกไปแปป ช้อยส์คือยังไงก็ต้องซ่อม ประเด็นคือต้องรอนานมาก มากจนคิดว่ามากเกินไป ราคาก็ไม่ใช่น้อย แต่ใช้มาไม่ถึงปี จะซื้อใหม่ก้ไม่ไหว เงินไม่อำนวยค่ะ
เรา: งั้นถ้าจะซ่อม สั่งอะไหล่ไว้ แล้วเอามาซ่อมตอนอะไหล่มาได้มั้ยคะ
พนง: ได้ค่ะ ก็จ่ายเงินเต็มจำนวนไว้ก่อน แต่จริงๆ ควรให้ช่างแกะดูก่อน
เรา: งั้นให้ช่างแกะดูวันนี้ก่อน แล้วพออะไหล่มาก็ค่อยมา แบบนี้ได้มั้ยคะ?
พนง: แต่ถ้าแกะเครื่องมันก็จะไม่เหมือนเดิมอ่ะค่ะ จะประกอบไม่ได้เหมือนเดิม ก็คือจะใช้ไม่ได้
เรา:
สรุปคือ เราเอาเครื่องกลับมาแบบชอกช้ำ เพราะเลือกทางไหนไม่ได้เลย จะสั่งอะไหล่เลยก็ยังต้องถือโทรศัพท์ที่มองไม่เห็นไปอย่างไม่รู้กำหนด
เลยเอากลับมาเผื่อรับสายก็ยังดี เพราะยังไม่มีเครื่องสำรองค่ะ จะแกะเช็คก็ไม่ได้ เพราะเครื่องจะใช้ไม่ได้เลย
จบช่วงอารัมภบท (ขอโทษที่อารัมภบทยาวมากค่ะ) เข้าช่วงคำถาม
คือเราคิดว่า S7Edge นี่มันรุ่น flagship ของ samsung ไม่ใช่หรอคะ ทำไมถึงไม่มีอะไหล่สำรองเลย? ตรงนี้งงมากจริงๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะรุ่น เฉพาะแบรนด์นี้ หรือปกติโทรศัพท์ทั่วไปจะซ่อมก็ต้องรออะไหล่ด้วยเวลานานขนาดนี้ คิดไว้ว่าการซื้อรุ่นที่ดีที่สุด ที่แพงที่สุด การบริการหลังการขายมันก็ต้องดีที่สุดสิแก หรือฉันเข้าใจไปเอง?
และอันนี้เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าคะ? ที่ต้องใช้เวลารออะไหล่เกือบไตรมาส
ส่วนตัวเราใช้ samsung มาตลอดเพราะติดใช้ endroid แฟนเราก็ใช้ s6edge ตอนนั้นเมนบอร์ดพัง หมดประกันแล้วนะคะ ช่างบอกเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่หมด ใช้เวลาไปประมาณ 1 อาทิตย์ ตอนไปรับเครื่อง ทางศูนย์ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะเข้าใจว่ามันเป็นรุ่นเรือธง หรือนี่ฉันก็เข้าใจไปเองอี๊กก
ใครพอจะตอบคำถามตรงนี้ได้ หรือพอจะมีหนทางแนะนำ ที่จะย่นระยะเวลาการรอให้ได้ รบกวนด้วยนะคะ จับโทรศัพท์แล้วปวดจิดมาก เหมือนคนตาบอดเล่นโทรศัพท์อ่ะค่ะ ล้องไห้แลงงงงงงง
ปล.เขียนยาวไป หรือพิมพ์ผิดพลาดประการใด ขอโทษไว้ตรงนี้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ