เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก เพราะทนไม่ได้แล้ว และคงย้ายค่ายเบอร์เดิมพรุ่งนี้แน่นอน แต่ถ้าใครมีคำแนะนำดีๆ ว่าควรทำยังไงไม่ให้เสียค่าโง่ ช่วยบอกด้วยนะคะ
ขอเล่าเรื่องเป็นช่วงระยะเวลาเลยค่ะ เหตุการณ์เกิดกับคุณแม่
วันที่ 11/11/2559 13.39น
คุณแม่ได้รับโทรศัพท์จาก 020029999 ซึ่งโทรมาบอกว่าได้รับสิทธิ์พิเศษ ถ้าย้ายเป็นรายเดือน จ่ายแค่เดือนละ 100 บาท โทรได้ 230 นาที คุณแม่บอกว่ายังไม่สนใจขอไปปรึกษาลูกก่อนเพราะกลัวโดนหลอก ทางcall center ก็หวาดล้อมว่าไม่ได้หลอก อันนี้โทรมาจากtrue จริงๆ พร้อมให้ชื่อ(จนท ผู้ชาย1)และเบอร์โทรกลับ 1242 (ทราบภายหลังว่าเป็น true call center English version - คืออะไรเอาเบอร์นี้ให้คนแก่ๆ ทำไม) ซึ่งเค้าอ้างว่าให้โทรเบอร์นั้นจะได้รู้ว่าจากtrue จริงและไม่ได้หลอก คุยไป 12 นาทีกว่าๆ และแม่เห็นว่าเป็นโปรพิเศษสำหรับบางคนเท่านั้น ไม่ใช่กับทุกคน แม่ไม่รู้รายละเอียด เค้าเข้าใจแค่ว่า 100บาท 230 นาที (ในระบบมีเงินประมาณ 11x.xxบาท) จนท บอกว่าต้องใช้ให้ครบ 3 เดือนถึงจะย้ายกลับเป็นเติมเงินได้เพราะนี้คือสัญญา
12/11/2559 10.25น
หลังจากแม่มาปรึกษาเรา และเริ่มรู้ว่ามันแม้งๆ เราเลยใช้เบอร์เราที่เป็นค่ายอื่น โทรไป 1331 เพื่อแจ้งความประสงค์ว่า ไม่ต้องการเปลี่ยนจากการเติมเงินไปเป็นรายเดือน จนท ผู้หญิงรับสาย และรับเรื่องไป บอกเพียงว่าจะระบุให้ในระบบ และจะไม่เปลี่ยนเป็นรายเดือน เราให้ จนท เค้าตรวจสอบ ณ ขณะนั้น ยังคงเป็นระบบเติมเงิน (อ่อ จนท บอกว่า 100บาท 230 นาที ไม่มีนะคะ มีแต่ ฟรีในเครือข่าย100นาที นอกเครือข่าย 100นาที)
12/11/2559 10.43น
แม่ให้เราโทรไปย้ำกับเบอร์ที่เค้าให้ไว้ 1242 โดยใช้เบอร์แม่เอง เลยรู้ว่า English version จนท ผู้ชายคนนึงรับ และบอกว่า จะบันทีกให้ในระบบครับว่าไม่มีความประสงค์จะย้ายไปเป็นรายเดือน (ณ ตอนนี้ก็ยังคงเป็นเติมเงินอยู่)
12/11/2559 18.21น
welcoming sms เข้ามาที่เบอร์แม่ และบอกรายละเอียด package แม่ก็ตกใจสิค่ะ ได้แต่รอเราให้เราโทรไปหา call center อีกที
12/11/2559 21.24น
เราเพิ่งกลับมาบ้าน และโทรทันที call center ผู้หญิงคนนึงรับสาย เริ่มแรกเราถามเค้าก่อนเลยว่า ตอนนี้เบอร์นี้เป็นอะไร เค้าบอกว่ารายเดือนค่ะ
เรา: แล้วทำไมถึงเป็นรายเดือนได้คะ เพิ่งแจ้งไปเมื่อเช้า2 รอบแล้วว่าไม่ต้องการเปลี่ยน แล้วตอนนี้มีเงินในระบบเติมเงินเท่าไร
พนง: ขอทราบก่อนนะคะ ว่าตอนนี้เบอร์คุณแม่โทรเข้าเบอร์อื่นได้มั้ยคะ
เรา: ยังไม่ได้ลองค่ะ ขอลองเลยละกัน (พอลองปั๊บ มันโทรเข้าเบอร์อื่นไม่ได้ เพราะมัน redirect ไปที่ระบบอัตโนมัติ ซึ่งบอกว่า เบอร์นี้ได้รับเป็นระบบรายเดือน เพื่อทำการactivate เบอร์ให้ถือสายรอสักครู่ เราก็รีบวางสายสิคะ สักพักได้sms อีกว่า คุณสามารถเริ่มใช้งานหมายเลขนี้ได้แล้ว....งงได้อีกค่ะ)
เรา: คุณกำลังหลอกให้เราโทรไป activate เบอร์รึป่าวคะเนี่ย ทำไมเราเจอแบบนั้น
พนง: เอ่อ สรุปคือ ยังโทรไปเบอร์อื่นไม่ได้ใช่มั้ยคะ ....(เราจำตรงนี้ไม่ได้ละว่าเปลี่ยนเรื่องมายังไง) ส่วนบันทีกที่เราคุยกับcall center เมื่อเช้า ไม่มีบันทึกเอาไว้นะคะ ตอนเช้าก็ไม่มีใครบันทึกอะไร ในระบบเติมเงินมี 101.50 บาท แต่ถ้าเข้าระบบรายเดือนแล้ว จะไปหักจากยอดนี้ถ้ามีการโทรเกิน แต่ถ้าจะเปลี่ยนจาก รายเดือนกลับไปเป็นเติมเงินอีก 101.50บาทจะไม่สามารถคืนเข้าในระบบให้ได้ค่ะ
เรา: (ความรู้สึกคือเหมือนกำลังจะเสียค่าโง่ไป 101.50บาท)
พนง: แนะนำให้ใช้รายเดือนต่อดีกว่าค่ะ เพราะว่าได้โปรโมชั่นพิเศษ ราคาพิเศษ
เรา: ไม่ค่ะ เพราะแจ้งความจำนงไปแล้วด้วย ถ้าไม่มีบันทึก ก็น่าจะมีอัดเสียงไว้นิคะ หรือว่าก็น่าจะมี history log ว่ามีใครโทรมา raise issue ในเบอร์นี้มั้ย
พนง: ไม่มีบันทึกจริงๆ ค่ะ
เรา: แล้วสามารถทำไรได้บ้างคะ เพราะแจ้งความจำนงไปแล้ว และนี้น่าจะคือความผิดพลาดของ จนท และความต้องการของเราตอนนี้แค่ ระบบเติมเงินที่มีเงิน 101.50 บาท
พนง: แนะนำให้ใช้แบบระบบรายเดือนไปก่อนดีกว่าค่ะ เพราะจะคุ้มกว่า แล้วค่อยติดต่อเรากลับมาอีกครั้งหลัง รอบตัดบิลนะคะ หรือไม่งั้น ก็แนะนำให้ไปที่ทรูช้อปแล้วไปบันทึกว่าขอเปลี่ยนกลับเป็นแบบเติมเงิน แต่ต้องใช้เวลานะคะ
เรา: ขอถาม 3 ข้อคะ effectiveที่จะได้เติมเงินกลับมาเมื่อไร ต้องเสียค่าธรรมเนียมมั้ยเพราะไม่ถึง 3 เดือนตามที่คนแรกบอก แล้วเงิน101.50บาทจะได้คืนมั้ย
ได้คำตอบมาไม่ครบ3ข้อค่ะ สรุปได้คือว่า ไม่มีทางได้เงิน101.50 บาทคืนเข้ามาในระบบเติมเงิน เพราะไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นเติมเงินได้ ถ้าอยากได้ต้องใช้แบบรายเดือนและใช้ให้เกินยอด เพื่อให้มันไปหักใน 101.50บาทนั้น และถ้าต้องการเปลี่ยนให้เป็นเติมเงิน ต้องไปทำเรื่องที่ทรูช้อปเท่านั้นและต่อให้ทำเรื่องแล้วก็จะไม่ได้เงิน101.50คืนมา
เราถามเค้าย้ำแล้วนะ ว่านี่คุณไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้วใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าต้องขอโทษจริงๆ นะคะ แต่แนะนำว่าให้ใช้รายเดือนดีกว่าค่ะ
เราเลยได้แต่เพลียใจ ตัดสายไป และไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ กลัวแม่คิดมากด้วย เพราะวันนี้แม่ถามว่า เค้าทำอะไรตอบอะไรผิดไปรึป่าว
แล้วนี่ต้องเสียค่าโง่ 100-200 บาท(ค่ารายเดือน + เงินในระบบเติมเงิน) หรืออาจต้องเสียค่าผิดสัญญาอะไรของเค้าอีกรึป่าวก็ไม่รู้ 3เดือนนั่น
แต่เอาแห่ะ ค่าโง่ครั้งสุดท้ายให้ true แล้วจริงๆ ที่แน่ๆ True ค่ะ 3 เบอร์มือถือ 1 เบอร์บ้าน+Internet ย้ายค่ายแน่นอนค่ะ
1. ถ้าใครมีคำแนะนำดีๆ บอกด้วยนะคะ ว่าจะจัดการยังไงกับเคสนี้
2. AIS DTAC คะ มีโปรโมชั่นอะไรดีๆ ทักมาได้หลังไมค์เลยนะคะ พร้อมย้ายทันที รวมถึงเบอร์บ้านและ Internet ด้วยค่ะ
เข็ดแล้วกับ True กับการหลอกหลวงคนแก่ให้เค้าย้ายเป็นรายเดือน
ขอเล่าเรื่องเป็นช่วงระยะเวลาเลยค่ะ เหตุการณ์เกิดกับคุณแม่
วันที่ 11/11/2559 13.39น
คุณแม่ได้รับโทรศัพท์จาก 020029999 ซึ่งโทรมาบอกว่าได้รับสิทธิ์พิเศษ ถ้าย้ายเป็นรายเดือน จ่ายแค่เดือนละ 100 บาท โทรได้ 230 นาที คุณแม่บอกว่ายังไม่สนใจขอไปปรึกษาลูกก่อนเพราะกลัวโดนหลอก ทางcall center ก็หวาดล้อมว่าไม่ได้หลอก อันนี้โทรมาจากtrue จริงๆ พร้อมให้ชื่อ(จนท ผู้ชาย1)และเบอร์โทรกลับ 1242 (ทราบภายหลังว่าเป็น true call center English version - คืออะไรเอาเบอร์นี้ให้คนแก่ๆ ทำไม) ซึ่งเค้าอ้างว่าให้โทรเบอร์นั้นจะได้รู้ว่าจากtrue จริงและไม่ได้หลอก คุยไป 12 นาทีกว่าๆ และแม่เห็นว่าเป็นโปรพิเศษสำหรับบางคนเท่านั้น ไม่ใช่กับทุกคน แม่ไม่รู้รายละเอียด เค้าเข้าใจแค่ว่า 100บาท 230 นาที (ในระบบมีเงินประมาณ 11x.xxบาท) จนท บอกว่าต้องใช้ให้ครบ 3 เดือนถึงจะย้ายกลับเป็นเติมเงินได้เพราะนี้คือสัญญา
12/11/2559 10.25น
หลังจากแม่มาปรึกษาเรา และเริ่มรู้ว่ามันแม้งๆ เราเลยใช้เบอร์เราที่เป็นค่ายอื่น โทรไป 1331 เพื่อแจ้งความประสงค์ว่า ไม่ต้องการเปลี่ยนจากการเติมเงินไปเป็นรายเดือน จนท ผู้หญิงรับสาย และรับเรื่องไป บอกเพียงว่าจะระบุให้ในระบบ และจะไม่เปลี่ยนเป็นรายเดือน เราให้ จนท เค้าตรวจสอบ ณ ขณะนั้น ยังคงเป็นระบบเติมเงิน (อ่อ จนท บอกว่า 100บาท 230 นาที ไม่มีนะคะ มีแต่ ฟรีในเครือข่าย100นาที นอกเครือข่าย 100นาที)
12/11/2559 10.43น
แม่ให้เราโทรไปย้ำกับเบอร์ที่เค้าให้ไว้ 1242 โดยใช้เบอร์แม่เอง เลยรู้ว่า English version จนท ผู้ชายคนนึงรับ และบอกว่า จะบันทีกให้ในระบบครับว่าไม่มีความประสงค์จะย้ายไปเป็นรายเดือน (ณ ตอนนี้ก็ยังคงเป็นเติมเงินอยู่)
12/11/2559 18.21น
welcoming sms เข้ามาที่เบอร์แม่ และบอกรายละเอียด package แม่ก็ตกใจสิค่ะ ได้แต่รอเราให้เราโทรไปหา call center อีกที
12/11/2559 21.24น
เราเพิ่งกลับมาบ้าน และโทรทันที call center ผู้หญิงคนนึงรับสาย เริ่มแรกเราถามเค้าก่อนเลยว่า ตอนนี้เบอร์นี้เป็นอะไร เค้าบอกว่ารายเดือนค่ะ
เรา: แล้วทำไมถึงเป็นรายเดือนได้คะ เพิ่งแจ้งไปเมื่อเช้า2 รอบแล้วว่าไม่ต้องการเปลี่ยน แล้วตอนนี้มีเงินในระบบเติมเงินเท่าไร
พนง: ขอทราบก่อนนะคะ ว่าตอนนี้เบอร์คุณแม่โทรเข้าเบอร์อื่นได้มั้ยคะ
เรา: ยังไม่ได้ลองค่ะ ขอลองเลยละกัน (พอลองปั๊บ มันโทรเข้าเบอร์อื่นไม่ได้ เพราะมัน redirect ไปที่ระบบอัตโนมัติ ซึ่งบอกว่า เบอร์นี้ได้รับเป็นระบบรายเดือน เพื่อทำการactivate เบอร์ให้ถือสายรอสักครู่ เราก็รีบวางสายสิคะ สักพักได้sms อีกว่า คุณสามารถเริ่มใช้งานหมายเลขนี้ได้แล้ว....งงได้อีกค่ะ)
เรา: คุณกำลังหลอกให้เราโทรไป activate เบอร์รึป่าวคะเนี่ย ทำไมเราเจอแบบนั้น
พนง: เอ่อ สรุปคือ ยังโทรไปเบอร์อื่นไม่ได้ใช่มั้ยคะ ....(เราจำตรงนี้ไม่ได้ละว่าเปลี่ยนเรื่องมายังไง) ส่วนบันทีกที่เราคุยกับcall center เมื่อเช้า ไม่มีบันทึกเอาไว้นะคะ ตอนเช้าก็ไม่มีใครบันทึกอะไร ในระบบเติมเงินมี 101.50 บาท แต่ถ้าเข้าระบบรายเดือนแล้ว จะไปหักจากยอดนี้ถ้ามีการโทรเกิน แต่ถ้าจะเปลี่ยนจาก รายเดือนกลับไปเป็นเติมเงินอีก 101.50บาทจะไม่สามารถคืนเข้าในระบบให้ได้ค่ะ
เรา: (ความรู้สึกคือเหมือนกำลังจะเสียค่าโง่ไป 101.50บาท)
พนง: แนะนำให้ใช้รายเดือนต่อดีกว่าค่ะ เพราะว่าได้โปรโมชั่นพิเศษ ราคาพิเศษ
เรา: ไม่ค่ะ เพราะแจ้งความจำนงไปแล้วด้วย ถ้าไม่มีบันทึก ก็น่าจะมีอัดเสียงไว้นิคะ หรือว่าก็น่าจะมี history log ว่ามีใครโทรมา raise issue ในเบอร์นี้มั้ย
พนง: ไม่มีบันทึกจริงๆ ค่ะ
เรา: แล้วสามารถทำไรได้บ้างคะ เพราะแจ้งความจำนงไปแล้ว และนี้น่าจะคือความผิดพลาดของ จนท และความต้องการของเราตอนนี้แค่ ระบบเติมเงินที่มีเงิน 101.50 บาท
พนง: แนะนำให้ใช้แบบระบบรายเดือนไปก่อนดีกว่าค่ะ เพราะจะคุ้มกว่า แล้วค่อยติดต่อเรากลับมาอีกครั้งหลัง รอบตัดบิลนะคะ หรือไม่งั้น ก็แนะนำให้ไปที่ทรูช้อปแล้วไปบันทึกว่าขอเปลี่ยนกลับเป็นแบบเติมเงิน แต่ต้องใช้เวลานะคะ
เรา: ขอถาม 3 ข้อคะ effectiveที่จะได้เติมเงินกลับมาเมื่อไร ต้องเสียค่าธรรมเนียมมั้ยเพราะไม่ถึง 3 เดือนตามที่คนแรกบอก แล้วเงิน101.50บาทจะได้คืนมั้ย
ได้คำตอบมาไม่ครบ3ข้อค่ะ สรุปได้คือว่า ไม่มีทางได้เงิน101.50 บาทคืนเข้ามาในระบบเติมเงิน เพราะไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นเติมเงินได้ ถ้าอยากได้ต้องใช้แบบรายเดือนและใช้ให้เกินยอด เพื่อให้มันไปหักใน 101.50บาทนั้น และถ้าต้องการเปลี่ยนให้เป็นเติมเงิน ต้องไปทำเรื่องที่ทรูช้อปเท่านั้นและต่อให้ทำเรื่องแล้วก็จะไม่ได้เงิน101.50คืนมา
เราถามเค้าย้ำแล้วนะ ว่านี่คุณไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้วใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าต้องขอโทษจริงๆ นะคะ แต่แนะนำว่าให้ใช้รายเดือนดีกว่าค่ะ
เราเลยได้แต่เพลียใจ ตัดสายไป และไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ กลัวแม่คิดมากด้วย เพราะวันนี้แม่ถามว่า เค้าทำอะไรตอบอะไรผิดไปรึป่าว
แล้วนี่ต้องเสียค่าโง่ 100-200 บาท(ค่ารายเดือน + เงินในระบบเติมเงิน) หรืออาจต้องเสียค่าผิดสัญญาอะไรของเค้าอีกรึป่าวก็ไม่รู้ 3เดือนนั่น
แต่เอาแห่ะ ค่าโง่ครั้งสุดท้ายให้ true แล้วจริงๆ ที่แน่ๆ True ค่ะ 3 เบอร์มือถือ 1 เบอร์บ้าน+Internet ย้ายค่ายแน่นอนค่ะ
1. ถ้าใครมีคำแนะนำดีๆ บอกด้วยนะคะ ว่าจะจัดการยังไงกับเคสนี้
2. AIS DTAC คะ มีโปรโมชั่นอะไรดีๆ ทักมาได้หลังไมค์เลยนะคะ พร้อมย้ายทันที รวมถึงเบอร์บ้านและ Internet ด้วยค่ะ