สวัสดีค่ะทุกท่าน เมื่อวาน 1 พ.ย. 59 ช่วงเวลา 12.30 มีโอกาสได้ไปใช้บริการ และรับประทารอาหารญี่ปุ่น Zen ที่เซ็นทรัลบางนากับแฟนค่ะ แท็กห้องผิดพลาดประการใดแนะนำได้เลยค่ะ และขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
เข้าเรื่องเลยนะคะ พอดีเราสองคนได้สั่งอาหารดังนี้ค่ะ
1. ชุดเบนโตะเทมปุระ
2. สลัดปูอัด
3. ยากิโซบะมังสวิรัต
4. เทมปุระรวม (กุ้ง+ผัก)
ต้องออกตัวก่อนว่าตอนทานที่ร้านไม่มีรูปเลยค่ะ เพราะปกติไม่ใช่คนชอบถ่ายรูปอาหารสักเท่าไหร่ แม้กระทั่งบิลที่ไปใช้จ่ายเพราะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเราไม่ติดใจอะไรมาก แต่พอเจอเหตุการณ์เดิมซ้ำเลยต้องเอามาลงสักหน่อย
พอเราสองคนได้รับอาหารจนครบแล้วนะคะ เราก็ทานกันเพราะด้วยความหิว และดิชั้นก็เป็นคนที่ชอบทานเทมปุระผักมากโดยเฉพาะ ฟักทอง ดิฉันกัดลงไปหนึ่งคำ แต่ก็รู้สึกหนืดๆที่ฟัดเพราะตัวเองดัดฟันด้วยจึงไม่คิดอะไรมาก กัดเพิ่มไปอีกหนึ่งคำก็ยังคงหนืดเหมือนเดิม ก็ตามสัญชาตญาณค่ะ มองไปที่ชิ้นฟักทองชิ้นนั้น ปรากฎว่า แป้งด้านในมันไม่สุกค่ะ ไม่สุขในที่นี้คือ เป็นผงๆสีขาวอยู่นะคะ (ขออภัยไม่มีรูปประกอบในตอนนี้ค่ะ แต่รูปตอนเอากลับบ้านมีค่ะ รอชมนะคะ) เลยเรียกพนักงานมาแจ้งให้ทราบว่านี่มันไม่สุกใช่ไหมคะ พนักงานบอก "ใช่ค่ะ เดี๋ยวเปลี่ยนให้ค่ะ" พร้อมรับไปทั้งจาน ดิชั้นไม่อยากมีปัญหาเพราะเรื่องแค่นี้ เลยบอกพนักงานว่า รบกวนช่วยเปลี่ยนชิ้นใหม่และใส่กล่องกลับบ้านให้เลยนะคะพร้อมเช็คบิลเลย ค่าอาหารรวม vat & service changes หมดไป 1,001 บาทค่ะ ในตอนนั้นก็ไม่ได้ตรวจเช็คว่าของที่เค้าบอกจะเปลี่ยนให้นั้น เปลี่ยนมาจริงรึเปล่าหรืออย่างน้อยทอดให้ใหม่ก็ยังดี ดิฉันกับแฟนไม่ได้คิดอะไรก็ไปดูหนัง ทานไอศกรีมกันต่อค่ะ ช่วงเย็นก็ขับรถกลับกัน ระหว่างทางมันหิวเน้อะ ช่วง 5-6 โมงเย็น รถก็ติด เลยหยิบกล่องเทมปุระที่เหลือมาทานกันในรถ ปรากฎว่า เทมปุระฟักทองชิ้นนั้นยังคงแป้งเป็นผงเช่นเดิมค่ะ ตามรูป
ตามรูปค่ะ ก็ยังคงเป็นแป้งสีขาวเช่นเดิม ไม่ได้เปลี่ยนชิ้นใหม่ หรือแม้กระทั่งจะทอดให้ใหม่ด้วยซ้ำค่ะ บอกตรงๆนะคะ ทาน ZEN มาหลายรอบมาก หลายๆครั้งที่เจอปัญหาแต่เพียงเล็กน้อย เราไม่เคยมาบ่นหรือรีวิวลงพันทิปเลย แต่ครั้งนี้เราแค่รู้สึกว่า การบอกกล่าวครั้งแรกเราก็ไม่ได้โวยวายอะไรนะคะบอกกันดีๆด้วยซ้ำ เพราะดิชั้นก็คิดว่าเค้าน่าจะเปลี่ยนชิ้นใหม่หรือไม่ก็ทอดใหม่ให้เราก็ยังดี แต่นี่คุณอาศัยว่าเราเอาใส่กล่องเลยคิดว่าช่างมันแบบนี้รึเปล่าคะ ที่ออกมาตั้งกระทู้ไม่ได้จะเรียกร้องหรือขอรางวัลหรือบัตรกำนันส่วนลด หรือของฟรีทาน เราแค่เสียความรู้สึกกับเงินที่เสียไปเพราะความเชื่อมั่นในคุณภาพและรสชาติของอาหาร แต่มาถึงตรงนี้คงต้องกลับมาคิดใหม่ว่าของราคาแพงจะดีเสมอไปหรือไม่ค่ะ
อย่างไรก็ควรนำไปปรับปรุงนะคะไม่ว่าจะสาขาก็ตามค่ะ หรือใครมีข้อคิดเห็นหรือคำแนะนำติชมมาได้เลยนะคะ
ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านกันค่ะ
[CR] เมื่อไปทานเทมปุระที่ zen @Central Bang-na ผิดหวังค่ะ
เข้าเรื่องเลยนะคะ พอดีเราสองคนได้สั่งอาหารดังนี้ค่ะ
1. ชุดเบนโตะเทมปุระ
2. สลัดปูอัด
3. ยากิโซบะมังสวิรัต
4. เทมปุระรวม (กุ้ง+ผัก)
ต้องออกตัวก่อนว่าตอนทานที่ร้านไม่มีรูปเลยค่ะ เพราะปกติไม่ใช่คนชอบถ่ายรูปอาหารสักเท่าไหร่ แม้กระทั่งบิลที่ไปใช้จ่ายเพราะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเราไม่ติดใจอะไรมาก แต่พอเจอเหตุการณ์เดิมซ้ำเลยต้องเอามาลงสักหน่อย
พอเราสองคนได้รับอาหารจนครบแล้วนะคะ เราก็ทานกันเพราะด้วยความหิว และดิชั้นก็เป็นคนที่ชอบทานเทมปุระผักมากโดยเฉพาะ ฟักทอง ดิฉันกัดลงไปหนึ่งคำ แต่ก็รู้สึกหนืดๆที่ฟัดเพราะตัวเองดัดฟันด้วยจึงไม่คิดอะไรมาก กัดเพิ่มไปอีกหนึ่งคำก็ยังคงหนืดเหมือนเดิม ก็ตามสัญชาตญาณค่ะ มองไปที่ชิ้นฟักทองชิ้นนั้น ปรากฎว่า แป้งด้านในมันไม่สุกค่ะ ไม่สุขในที่นี้คือ เป็นผงๆสีขาวอยู่นะคะ (ขออภัยไม่มีรูปประกอบในตอนนี้ค่ะ แต่รูปตอนเอากลับบ้านมีค่ะ รอชมนะคะ) เลยเรียกพนักงานมาแจ้งให้ทราบว่านี่มันไม่สุกใช่ไหมคะ พนักงานบอก "ใช่ค่ะ เดี๋ยวเปลี่ยนให้ค่ะ" พร้อมรับไปทั้งจาน ดิชั้นไม่อยากมีปัญหาเพราะเรื่องแค่นี้ เลยบอกพนักงานว่า รบกวนช่วยเปลี่ยนชิ้นใหม่และใส่กล่องกลับบ้านให้เลยนะคะพร้อมเช็คบิลเลย ค่าอาหารรวม vat & service changes หมดไป 1,001 บาทค่ะ ในตอนนั้นก็ไม่ได้ตรวจเช็คว่าของที่เค้าบอกจะเปลี่ยนให้นั้น เปลี่ยนมาจริงรึเปล่าหรืออย่างน้อยทอดให้ใหม่ก็ยังดี ดิฉันกับแฟนไม่ได้คิดอะไรก็ไปดูหนัง ทานไอศกรีมกันต่อค่ะ ช่วงเย็นก็ขับรถกลับกัน ระหว่างทางมันหิวเน้อะ ช่วง 5-6 โมงเย็น รถก็ติด เลยหยิบกล่องเทมปุระที่เหลือมาทานกันในรถ ปรากฎว่า เทมปุระฟักทองชิ้นนั้นยังคงแป้งเป็นผงเช่นเดิมค่ะ ตามรูป
ตามรูปค่ะ ก็ยังคงเป็นแป้งสีขาวเช่นเดิม ไม่ได้เปลี่ยนชิ้นใหม่ หรือแม้กระทั่งจะทอดให้ใหม่ด้วยซ้ำค่ะ บอกตรงๆนะคะ ทาน ZEN มาหลายรอบมาก หลายๆครั้งที่เจอปัญหาแต่เพียงเล็กน้อย เราไม่เคยมาบ่นหรือรีวิวลงพันทิปเลย แต่ครั้งนี้เราแค่รู้สึกว่า การบอกกล่าวครั้งแรกเราก็ไม่ได้โวยวายอะไรนะคะบอกกันดีๆด้วยซ้ำ เพราะดิชั้นก็คิดว่าเค้าน่าจะเปลี่ยนชิ้นใหม่หรือไม่ก็ทอดใหม่ให้เราก็ยังดี แต่นี่คุณอาศัยว่าเราเอาใส่กล่องเลยคิดว่าช่างมันแบบนี้รึเปล่าคะ ที่ออกมาตั้งกระทู้ไม่ได้จะเรียกร้องหรือขอรางวัลหรือบัตรกำนันส่วนลด หรือของฟรีทาน เราแค่เสียความรู้สึกกับเงินที่เสียไปเพราะความเชื่อมั่นในคุณภาพและรสชาติของอาหาร แต่มาถึงตรงนี้คงต้องกลับมาคิดใหม่ว่าของราคาแพงจะดีเสมอไปหรือไม่ค่ะ
อย่างไรก็ควรนำไปปรับปรุงนะคะไม่ว่าจะสาขาก็ตามค่ะ หรือใครมีข้อคิดเห็นหรือคำแนะนำติชมมาได้เลยนะคะ
ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านกันค่ะ