เป็นเรื่องที่ผมอึดอัดมานานมากแล้วครับกับค่ายนี้ ทั้งโทรศัพท์บ้าน ทั้ง ADSL ทั้งระบบการเรียกเก็บเงิน ขอบ่นหน่อยนะ ผมเองก็เป็นผู้บริโภคตัวเล็ก ๆ แค่คนนึง
เรื่องที่ 1 โทรศัพท์บ้าน บ้านผม ติดตั้งมากว่า 10 ปี แต่ในช่วง 3-4 ปีหลังมานี้ ไม่ได้ใช้งานเลย แต่ยังชำระค่าบริการรายเดือนอยู่ทุกเดือน สาเหตุเพราะว่า ไม่สามารถใช้งานได้ครับ มีเสียงสัญญาณรบกวนตลอดเวลา จนโทรเข้า โทรออกไม่ได้เลยครับ เปลี่ยนกล่องก็แล้ว เปลี่ยนสายในบ้านทั้งหมดก็แล้ว เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์มา 4-5 เครื่องก็แล้ว ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นครับ เรียกเจ้าหน้าที่มาดู มาตรวจสอบ ก็ใช้ได้แค่ 1-2 วัน ก็กลับไปเป็นอาการเดิมอีก
เรื่องที่ 2 ADSL ผมติดตั้งมาตั้งแต่สมัย 4Mb มาใหม่ ๆ ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด เดือนละพันกว่าบาทมั๊ง ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพงนะในสมัยนั้น น่าจะประมาณ 10 ปีได้มั๊งครับ ปัจจุบันเป็นแพคเกจ 10Mb ปัญหาก็คือ ที่ผ่านมาในระยะเวลา 5-6 เดือนมานี้สัญญาณ ADSL จะ Disconnect บ่อยมาก สปีดที่ได้รับก็แกว่งมาก หาก Connect ได้ก็จะได้ความเร็วไม่เกิน 1Mb - 2Mb ครับ จะ Connect ได้สักพัก ไม่เกิน 30 นาที แล้วก็ Disconnect อีก
จนล่าสุดเมื่อเดือนก่อน
ไม่สามารถใช้งานได้เลยครับ เรื่องนี้ผมได้แจ้งเข้าไปทาง Support แล้ว ทาง Support ก็ได้ส่งช่างมาดูเมื่อวานนี้ ทางช่างเองก็แจ้งให้ผมทราบว่า ปัญหาเกิดจากคู่สาย แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากคู่สายเต็ม! และช่างก็ได้แนะนำกับผมว่า จะลองเปลี่ยนเป็น Fiber ไหม? ผมก็เลยถามไปว่า ใช้เวลานานไหม กว่าจะได้ติดตั้ง ก็ได้คำตอบมาว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ครับ! ช่างยังบอกอีกว่า ถ้าจะรอช่างให้มาซ่อม ผมก็ต้องรอ 1-2 สัปดาห์เหมือนกัน
นั่นหมายความว่า
เดือนนี้ทั้งเดือน ผมไม่ได้ใช้งาน ADSL แต่ผมก็ต้องจ่ายเต็มอยู่ดี! ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าตัวเล็ก ๆ อย่างผมดีกว่านี้ไหมครับ?
เรื่องที่ 3 ปกติ ผมจะชำระค่าบริการต่าง ๆ ผ่านระบบ iservice เป็นประจำอยู่แล้ว ใช้มาหลายปีแล้วครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ล่าสุดนี้ระบบขัดข้องตอนที่ผมยืนยันการชำระเงินพอดี ไม่มีการส่ง sms มาแจ้งให้ทราบ แต่มีการหักเงินในบัญชีแล้ว แต่ยอดในระบบ iservice ไม่ถูกอัพเดท ทางผมก็ได้แจ้งเรื่องนี้ไปกับทาง Support ก็ได้รับคำตอบกลับว่าใช้เวลาประมาณ 1-2 วันในการอัพเดทยอดในระบบนะคะ ok ครับ ผมรอ...
หลังจากนั้นผ่านไป 3 วัน มี sms ส่งมาแจ้งให้ทราบว่าได้รับชำระยอดดังกล่าว และในระบบ ก็ถูกอัพเดทแล้วเรียบร้อย ตรงนี้ผม ok ครับ แต่พอผ่านมาอีก 1 วัน
ยอดค้างชำระเดิม ยังกลับเข้ามาอีกในระบบ?! ผมก็ได้แจ้งไปทาง Support อีกครั้ง ก็ได้คำตอบมาอีกว่า ในระบบไม่มียอดนะคะ เดี๋ยวจะประสานงานตรวจสอบให้!
เฮ้อ... เหนื่อยครับ ที่มาโพสนี่ คืออยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับมา และอยากให้ผู้ให้บริการ เต็มที่กับการบริการมากกว่านี้ จะเป็นไปได้ไหมครับ?
[บ่น] เหนื่อยใจกับบริการหลังการขายของทรูมากครับ
จนล่าสุดเมื่อเดือนก่อน ไม่สามารถใช้งานได้เลยครับ เรื่องนี้ผมได้แจ้งเข้าไปทาง Support แล้ว ทาง Support ก็ได้ส่งช่างมาดูเมื่อวานนี้ ทางช่างเองก็แจ้งให้ผมทราบว่า ปัญหาเกิดจากคู่สาย แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากคู่สายเต็ม! และช่างก็ได้แนะนำกับผมว่า จะลองเปลี่ยนเป็น Fiber ไหม? ผมก็เลยถามไปว่า ใช้เวลานานไหม กว่าจะได้ติดตั้ง ก็ได้คำตอบมาว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ครับ! ช่างยังบอกอีกว่า ถ้าจะรอช่างให้มาซ่อม ผมก็ต้องรอ 1-2 สัปดาห์เหมือนกัน
นั่นหมายความว่าเดือนนี้ทั้งเดือน ผมไม่ได้ใช้งาน ADSL แต่ผมก็ต้องจ่ายเต็มอยู่ดี! ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าตัวเล็ก ๆ อย่างผมดีกว่านี้ไหมครับ?
หลังจากนั้นผ่านไป 3 วัน มี sms ส่งมาแจ้งให้ทราบว่าได้รับชำระยอดดังกล่าว และในระบบ ก็ถูกอัพเดทแล้วเรียบร้อย ตรงนี้ผม ok ครับ แต่พอผ่านมาอีก 1 วัน ยอดค้างชำระเดิม ยังกลับเข้ามาอีกในระบบ?! ผมก็ได้แจ้งไปทาง Support อีกครั้ง ก็ได้คำตอบมาอีกว่า ในระบบไม่มียอดนะคะ เดี๋ยวจะประสานงานตรวจสอบให้!
เฮ้อ... เหนื่อยครับ ที่มาโพสนี่ คืออยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับมา และอยากให้ผู้ให้บริการ เต็มที่กับการบริการมากกว่านี้ จะเป็นไปได้ไหมครับ?