มีพนักงานโทรเข้ามาเพื่อติดต่อให้ขายของในเวป lazada พนักงานบอกว่าบางร้านขายได้ 30000 ต่อเดือน เราก็อยากมียอดขายแบบนั้นมั่ง แต่ก็ยังไม่ตกลง แล้วพนักงานก็ติดต่อมาหาบ่อย บอกว่าคิดค่าคอมมิชชั่น 12% เราก็ว่าขายของได้กำไรไม่เยอะมาก ต้องเสียค่าคอมอีก พนักงานก็บอกว่าให้บวกเข้าไปในราคาสินค้าเลย แนะนำดีทุกอย่าง กว่าจะได้ขายก็คุยกันนานกว่าจะได้เพราะว่าเราขายสินค้าแบบเป็นนายหน้าไม่มีสินค้าอยู่กับตัว พนักงานก็บอกอีกว่าขายได้ แต่รถรับรับของมาที่บ้านเราที่เดียวเท่านั้น หรือไม่ก็ส่งที่ไปรษณีย์ที่ดิวกับทาง lazada เราก็เลยตกลงที่จะขายกับทาง lazada ให้เข้าส่งเมลล์สัญญามาให้เซ็นต์เราก็ยอมรับว่าเราไม่ได้อ่านละเอียด เพราะมีแต่ภาษาอังกฤษ และพนักงานก็อธิบายไว้แล้วว่าต้องมีสินค้าไว้กับที่บ้านเรา เราก็สั่งสินค้ามาขาย เริ่มแรกพนักงานก็เริ่มเปิดร้านให้ ลงสินค้าให้เราก่อนที่เราจะทำได้ พอเราเริ่มลงสินค้าขายเอง ก็ต้องมีข้อสงสัยบ้าง คราวนี้ละถามไปก็เริ่มตอบมาไม่ดี "ต้องทำเองได้แล้วนะค่ะ" เราก็ทราบดีแต่เพียงแค่ถามขั้นตอนนิดหน่อยเอง เวลาผ่านไปเราก็ทำได้ เริ่มมีออเดอร์เข้ามา ก็ไม่มีปัญหาอะไร
จนเมื่อมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ ถามพนักงานก็บอกว่าต้องค่ายกเลิกชิ้นละ 300 บาท เราก็ทำใจเพราะความจำเป็นต้องยกเลิก อันนี้ยอมรับได้ ต่อมาเราขายสินค้าได้ ราคา 1,990 บาท แล้วเข้าไปดูในรายงานการขาย ก็พบว่า เหลือเงินโอนให้เราแค่ 478.65 บาท พบว่าโดนหักค่ายกเลิกออเดอร์ถึง 1,298.42 บาท เราก็ตกใจถามพนักงานก็ให้โทรไปถามที่ lazada พนักงานบอกว่าเป็นข้อตกลงที่ทุกร้านต้องทราบ เราก็บอกว่าพนักงานที่ติดต่อมาไม่ได้บอกแบบนี้เลย บอกแค่ว่าชื้นละ 300 บาท ความผิดเราซินะ -_-" กลับไปถามพนักงานที่ติดต่อมาในตอนแรก พนักงานก็บอกแค่นี้ว่า "ก็บอกให้ทราบแล้วนะคะว่าอย่ายกเลิกสินค้า" สรุปยังไงก็ต้องจ่าย พนักงานก็พูดไม่ดีทั้งสองคน ตอนนี้เราเลยปิดร้านกับทาง lazada ไปแล้ว
มาเล่ายาวไปหน่อย เอาไว้เป็นประสบการณ์ว่าอย่าไปขายไปทางลาซาด้า หลักเกณฑ์เยอะแยะ และเหมือนโดนขูดเลือดขูดเนื้อ รับไม่ได้ตรงที่พนักงานบอกไม่ตรง บอกไม่หมด ขายของคราวนี้ขาดทุนย่อยยับ ุ ถือซะว่าเสียค่าโง่ไป
เสียค่าโง่ให้ Lazada
จนเมื่อมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ ถามพนักงานก็บอกว่าต้องค่ายกเลิกชิ้นละ 300 บาท เราก็ทำใจเพราะความจำเป็นต้องยกเลิก อันนี้ยอมรับได้ ต่อมาเราขายสินค้าได้ ราคา 1,990 บาท แล้วเข้าไปดูในรายงานการขาย ก็พบว่า เหลือเงินโอนให้เราแค่ 478.65 บาท พบว่าโดนหักค่ายกเลิกออเดอร์ถึง 1,298.42 บาท เราก็ตกใจถามพนักงานก็ให้โทรไปถามที่ lazada พนักงานบอกว่าเป็นข้อตกลงที่ทุกร้านต้องทราบ เราก็บอกว่าพนักงานที่ติดต่อมาไม่ได้บอกแบบนี้เลย บอกแค่ว่าชื้นละ 300 บาท ความผิดเราซินะ -_-" กลับไปถามพนักงานที่ติดต่อมาในตอนแรก พนักงานก็บอกแค่นี้ว่า "ก็บอกให้ทราบแล้วนะคะว่าอย่ายกเลิกสินค้า" สรุปยังไงก็ต้องจ่าย พนักงานก็พูดไม่ดีทั้งสองคน ตอนนี้เราเลยปิดร้านกับทาง lazada ไปแล้ว
มาเล่ายาวไปหน่อย เอาไว้เป็นประสบการณ์ว่าอย่าไปขายไปทางลาซาด้า หลักเกณฑ์เยอะแยะ และเหมือนโดนขูดเลือดขูดเนื้อ รับไม่ได้ตรงที่พนักงานบอกไม่ตรง บอกไม่หมด ขายของคราวนี้ขาดทุนย่อยยับ ุ ถือซะว่าเสียค่าโง่ไป