สั่ง Powerbank Remark 30,000 มิลลิแอมป์ เมื่อวันที่ 27 กันยา กำหนดส่ง 29-1 ตุลา วันเสาร์ที่ 1 ตุลา 4 โมงเย็นยังไม่มา ผมโทรไปเช็คที่ Lazada พนักงานเช็คแล้วแจ้งว่าอยู่ระหว่างส่งสินค้า วันเสาร์อาทิตย์ไม่ส่ง ให้รอวันจันทร์ รอจนวันอังคารที่ 4 โทรเข้าไป Lazada อีกครั้งพนักงานแจ้งว่าเลยกำหนดส่งของแล้ว แต่ถ้ายังไม่ได้รับจะเช็คให้ แล้วถามผมว่าลูกค้าจะรับเงินคืนหรือจะให้ส่งสินค้าให้ใหม่ ผมว่าต้องการสินค้า แล้วให้ผมรอ
วันพุธที่ 5 ตุลา หลังจากเลยกำหนดส่งไป 4 วันมีเมล์ลแจ้งเรื่องสินค้าผมมาดังนี้
PimPan, Oct 5, 09:46 ICT:
เรียนคุณ บรรยง เชิดสกุลนานา,
สวัสดีกับลาซาด้า ช้อปออนไลน์ ง่ายแค่ปลายนิ้ว!
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า สินค้าถูกยกเลิกเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้นะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกคะ ทางเรากำลังดำเนินการคืนเงินให้ค่ะ
ลาซาด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ให้บริการคุณ บรรยง เชิดสกุลนานา อีกครั้งในโอกาสต่อไป
ผมสงสัยการทำงานของ Lazada
1. ผมมีที่อยู่ให้ชัดเจน ซื้อจาก Lazada ก็หลายครั้ง ไม่เคยเกิดกรณีนี้ ที่จัดส่งเป็นบริษัทอยู่ริมถนนพระราม 2 เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์ 8.00-17.00 มีปัญหาส่งไม่ได้ตรงไหนผมไม่เข้าใจ ผมสั่งของออนไลน์กับ Lazada และที่อื่นๆเป็นประจำไม่เคยพบปัญหานี้ ถึงหาที่อยู่ผมไม่ได้จริงๆ พนักงานส่งก็ควรแจ้งกลับทาง Lazada แล้ว Lazada ควรหาทางติดต่อผมทาง E-mail เพื่อหาทางส่งสินค้าให้ผม
2.ปรกติสั่งของจาก Lazada สองวันผมก็ได้รับแล้ว ผู้ส่งของรับสินค้า วันที่ 28 เวลาจัดส่งคงไม่เกิน วันศุกร์ที่ 30 ปัญหาคงเกิดช่วงนั้น ผมติดต่อไปวันที่ 1 ตุลา จนวันที่ 4 ตุลา ทาง Lazada ยังไม่รู้ว่าสินค้าผมมีปัญหาอะไร วันที่ 5 ถึงได้รู้และแจ้งผม รวมตั้งแต่ผมสั่ง 27 ก.ย. - 5 ตุลา ไม่นับวันที่ 27 รวมแล้ว 8 วัน Lazada ไม่รู้เรื่องว่าสินค้าไม่ได้ถูกส่งถึงมือลูกค้า ที่น่าสงสัยมากคือถ้าผมไม่ตามจะมีใครรู้ไหมว่าผมไม่ได้รับสินค้า ระบบการส่งสินค้าของ Lazada ระบบการส่งสินค้าของ Lazada มีปัญหาเสี่ยงต่อการศูนย์หายมาก แต่จากเมล์ลที่ตอบมา ผมคิดว่าน่าจะเป็นเหตุการ์ณปรกติที่เกิดขึ้นในการส่งสินค้าของ Lazada
3.การตัดสินใจแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยการคืนเงินลูกค้า ผมสั่งสินค้าออนไลน์เพื่อความสะดวก ระหว่างที่สั่งก็มีงาน Mobile Expo ที่ศูนย์สิริกิต ซึ่งปรกติผมไปซื้อสินค้าเกี่ยวกับมือถือประจำ ครั้งนี้ผมตัดสินใจไม่ไปซื้อกับทาง Lazada เพื่อความสะดวกหวังว่าไม่เกินวันที่ 1 ตุลา ผมก็ได้ใช้ซึ่งผมจำเป็นต้องใช้ Powerbank เมื่อมีปัญหาแล้ว ผมแจ้งกับทางพนักงานที่ผมโทรไป Lazada เมื่อวันที่ 4 ตุลาแล้วว่าผมต้องการใช้สินค้าให้ส่งสินค้ามาให้ผมเร็วที่สุด แต่ทาง E-Mail ดันแจ้งมาเป็นคืนเงิน คืนมาเพื่ออะไร มันง่ายสะดวกกับ Lazada แล้วผมต้องทำอย่างไร สั่งไปใหม่หรือ หรือให้ไปซื้อที่อื่น ผมเมล์ลไปอีก 2 ครั้ง เผื่อจะสนใจความรู้สึกผมบ้าง ได้คำตอบมาแบบเดิม "ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า สินค้าถูกยกเลิกเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้นะคะ" ไม่มีคนอ่านเมล์ลผม หรือไม่สนใจความรู้สึกลูกค้าก็ไม่รู้
สรุปว่าซื้อกับ Lazada ก็ไม่ใช่ว่าจะสะดวกสบายเสมอไป แถมต้องระวังเรื่องสินค้าศูนย์หายอีก ถ้าตัดสินใจไปซื้อเสียเวลาหน่อย อาจแพงกว่าเล็กน้อย ได้ใช้ของแน่นอน
ระวังซื้อสินค้ากับ Lazada อาจศูนย์หายได้โดยที่ Lazada อาจไม่รู้ ปัญหาการส่งสินค้าของ Lazada
วันพุธที่ 5 ตุลา หลังจากเลยกำหนดส่งไป 4 วันมีเมล์ลแจ้งเรื่องสินค้าผมมาดังนี้
PimPan, Oct 5, 09:46 ICT:
เรียนคุณ บรรยง เชิดสกุลนานา,
สวัสดีกับลาซาด้า ช้อปออนไลน์ ง่ายแค่ปลายนิ้ว!
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า สินค้าถูกยกเลิกเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้นะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกคะ ทางเรากำลังดำเนินการคืนเงินให้ค่ะ
ลาซาด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ให้บริการคุณ บรรยง เชิดสกุลนานา อีกครั้งในโอกาสต่อไป
ผมสงสัยการทำงานของ Lazada
1. ผมมีที่อยู่ให้ชัดเจน ซื้อจาก Lazada ก็หลายครั้ง ไม่เคยเกิดกรณีนี้ ที่จัดส่งเป็นบริษัทอยู่ริมถนนพระราม 2 เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์ 8.00-17.00 มีปัญหาส่งไม่ได้ตรงไหนผมไม่เข้าใจ ผมสั่งของออนไลน์กับ Lazada และที่อื่นๆเป็นประจำไม่เคยพบปัญหานี้ ถึงหาที่อยู่ผมไม่ได้จริงๆ พนักงานส่งก็ควรแจ้งกลับทาง Lazada แล้ว Lazada ควรหาทางติดต่อผมทาง E-mail เพื่อหาทางส่งสินค้าให้ผม
2.ปรกติสั่งของจาก Lazada สองวันผมก็ได้รับแล้ว ผู้ส่งของรับสินค้า วันที่ 28 เวลาจัดส่งคงไม่เกิน วันศุกร์ที่ 30 ปัญหาคงเกิดช่วงนั้น ผมติดต่อไปวันที่ 1 ตุลา จนวันที่ 4 ตุลา ทาง Lazada ยังไม่รู้ว่าสินค้าผมมีปัญหาอะไร วันที่ 5 ถึงได้รู้และแจ้งผม รวมตั้งแต่ผมสั่ง 27 ก.ย. - 5 ตุลา ไม่นับวันที่ 27 รวมแล้ว 8 วัน Lazada ไม่รู้เรื่องว่าสินค้าไม่ได้ถูกส่งถึงมือลูกค้า ที่น่าสงสัยมากคือถ้าผมไม่ตามจะมีใครรู้ไหมว่าผมไม่ได้รับสินค้า ระบบการส่งสินค้าของ Lazada ระบบการส่งสินค้าของ Lazada มีปัญหาเสี่ยงต่อการศูนย์หายมาก แต่จากเมล์ลที่ตอบมา ผมคิดว่าน่าจะเป็นเหตุการ์ณปรกติที่เกิดขึ้นในการส่งสินค้าของ Lazada
3.การตัดสินใจแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยการคืนเงินลูกค้า ผมสั่งสินค้าออนไลน์เพื่อความสะดวก ระหว่างที่สั่งก็มีงาน Mobile Expo ที่ศูนย์สิริกิต ซึ่งปรกติผมไปซื้อสินค้าเกี่ยวกับมือถือประจำ ครั้งนี้ผมตัดสินใจไม่ไปซื้อกับทาง Lazada เพื่อความสะดวกหวังว่าไม่เกินวันที่ 1 ตุลา ผมก็ได้ใช้ซึ่งผมจำเป็นต้องใช้ Powerbank เมื่อมีปัญหาแล้ว ผมแจ้งกับทางพนักงานที่ผมโทรไป Lazada เมื่อวันที่ 4 ตุลาแล้วว่าผมต้องการใช้สินค้าให้ส่งสินค้ามาให้ผมเร็วที่สุด แต่ทาง E-Mail ดันแจ้งมาเป็นคืนเงิน คืนมาเพื่ออะไร มันง่ายสะดวกกับ Lazada แล้วผมต้องทำอย่างไร สั่งไปใหม่หรือ หรือให้ไปซื้อที่อื่น ผมเมล์ลไปอีก 2 ครั้ง เผื่อจะสนใจความรู้สึกผมบ้าง ได้คำตอบมาแบบเดิม "ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า สินค้าถูกยกเลิกเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้นะคะ" ไม่มีคนอ่านเมล์ลผม หรือไม่สนใจความรู้สึกลูกค้าก็ไม่รู้
สรุปว่าซื้อกับ Lazada ก็ไม่ใช่ว่าจะสะดวกสบายเสมอไป แถมต้องระวังเรื่องสินค้าศูนย์หายอีก ถ้าตัดสินใจไปซื้อเสียเวลาหน่อย อาจแพงกว่าเล็กน้อย ได้ใช้ของแน่นอน