ขอคืนสินค้า 28,299 บ.กับ Lazada ผ่านมา 7 วันแล้ว มันยังไม่ยอมคืนเงินให้เลย

ผมสั่งซื้อเป็นชุด Home Theatre Onkyo HT-7805 กับทางลาซาด้าตั้งแต่เมื่อ 30.06.2017 เป็นแบบเก็บเงินปลายทาง ยอดชำระ 28,299 บ. ซึ่งผมก็ได้รับสินค้าไว้ แต่ยังไม่ได้แกะหรือใช้งานแต่อย่างใด ผ่านมา 7 วันมีปัญหาซึ่งต้องการใช้งานเร่งด่วน จึงทำเรื่องขอคืนสินค้าเพื่อขอคืนเงิน โดยการกรอกแบบฟอร์มในการคืนสินค้าและแจ้งกลับไปยัง Lazada ซึ่งทาง Lazada ได้จัดส่งขนส่งเอกชนมารับสินค้าเมื่อวันที่ 11.07.2017 และผมก็ได้แจ้งข้อมูลต่างๆให้ทาง Lazada ทราบตลอด ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายสินค้าก่อนจัดส่งว่าไม่ได้มีการแกะหรือถูกใช้งานแต่อย่างใด,รูปจนท.บริษัทขนส่งเอกชนที่มารับสินค้า ป้ายทะเบียน ชื่อบริษัทฯและเอกสารการรับคืนสินค้าต่างๆ ก็ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานไว้ทั้งหมด ซึ่งในระหว่างนี้ไม่ได้มีการอัพเดจข้อมูลอะไรเลยหลังจากที่ได้รับสินค้าคืน ซึ่งกระผมต้องติดตามเองตลอดเลยหลังจากบริษัทฯขนส่งรับสินค้าคืนไปแล้ว 5 วัน คือใน
-วันที่ 15.07.2017 ซึ่งก็ได้คำตอบที่โคตรเฮงซวยจากทาง Lazada เลยคือ "สินค้าอยู่ในระหว่างการขนส่งเขาคลังสินค้าของลาซาด้า" ผมก็ได้โต้กลับไปเลยครับว่า "ขนส่งเอกชนอะไร ไม่มีทางใช้เวลานานขนาดนั้นในการขนส่งสินค้า"
-วันที่ 17.07.2017 ลาซาด้าส่งเมล์มาหลังจากที่มีการแย้งข้อมูลไปทางอีเมล์ว่า "ขณะนี้สินค้าได้จัดส่งเข้ามาทางคลังสินค้าในวันที่ 17/07/2017 นี้ค่ะ หลังจากนั้นทางเราจะดำเนินการตรวจสอบ 3-5 วันทำการค่ะ หากมีความคืบหน้าประการใด ทางเราจะเร่งแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดค่ะ"
-วันที่ 21.07.2017 ผมได้มีการติดตามทวงถามไปอีกครั้งหนึ่งเกี่ยวกับความคืบหน้า ซึ่งอารมณ์ก็เริ่มมีน้ำโหแล้ว โดยมีใจความที่ว่า "ยังไม่มีอะไรอัพเดจเลย หมายความว่ายังไงครับ สินค้ายังไม่ได้แกะ ไม่ได้ถูกใช้งาน ถูกส่งมาอย่างไรก็ส่งกลับไปอย่างนั้น สินค้าก็ส่งคืนคลังแล้วจริงๆตรวจสอบไม่เกิน 1 ชม.ก็แล้วเสร็จ นี่นานเกินไปแล้วน๊ะครับ จะต้องรอถึงเมื่อไหร่" หลังจากนั้นในวันเดียวกันก็มีข้อความแจ้งกลับมาว่า "ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า   ทางลาซาด้าดำเนินการคืนเงินรายการสินค้า  ดำเนินการคืนเงินในวันที่ 21.07.2017  เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย 102-243283-2  ในส่วนของการดำเนินการคืนเงิน ยอดเงินจะเข้าบัญชีภายใน 7 วันทำการค่ะ ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ค่ะ ท่านสามารถนำบุ๊คเเบงค์ไปอัพเพื่อตรวจสอบยอดเงินคืนได้เลยค่ะ"

หลังจากนั้นก็ได้มีการติดตามทวงถามเป็นระยะๆทุกวันตั้งแต่วันที่ 25.07.2017 เป็นต้นมา แต่ก็ได้คำตอบเดิมคือ "ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า สินค้า Onkyo Home Theater รุ่น HT-S7805 คำสั่งซื้อหมายเลข 324869981 ลาซาด้าได้ทำรายการโอนเงินในวันที่ 21/07/2017 ยอด 28299บาท
ยอดเงินจะเข้าประมาณ 7 วันทำการ ไม่นับวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สามารถปรับสมุดเงินฝากเพื่อเช็คยอดเงินได้หลังจาก 7 วันทำการธนาคารครับ

หากเกิน 7 วันหลังจากวันที่ได้รับการแจ้งเตือนแล้ว คุณ สมพร พวงไสว ยังไม่ได้รับการคืนเงิน ทางลาซาด้าขอความกรุณา คุณ สมพร พวงไสว ติดต่อเข้ามาอีกครั้งนะครับ"
ซึ่งล่าสุด 28.07.2017 ยังไม่มียอดเงินเข้าบัญชี ผมทำการอัพ Statement และส่งไปให้มันดู ก็กะจะดูเหมือนกันว่ามันจะแถไปยังไงอีก และตั้งใจว่าหากในวันที่ 31.07.2017 ยังไม่ได้รับเงินคืน ผมจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความและยื่นฟ้องต่อคคบ.ด้วย ผมบอกเลยว่าจะเอาผิดมันและฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมให้ถึงที่สุดด้วย บอกเลย  ยิ้มจริงๆ กับการบริการเฮงซวยแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่