พอดีช่วงนี้เรากำลังตามเรื่องกับ Lazada อยู่ เเล้วเข้ามาเจอกระทู้คนที่เจอกรณีเดียวกันช่วงนี้พอดี คือสั่งของเเล้วไม่ได้ของ
เลยมาเเชร์ประสบการณ์บ้าง ซื้อของช่วงวันเกิด Lazada เเต่สั่งของราคาปกติ ไม่ใช่สินค้าโปรโมชั่น
เราสั่งของวันศุกร์ที่ 27 เม.ย. 2561 กำหนดส่งคือ เสาร์ที่ 28 เม.ย. - ศุกร์ที่ 4 พ.ค. 2561
รอจนถึงวันศุกร์ที่ 4 พ.ค. ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้น เลยติดตามผ่านทาง Chat ครั้งที่ 1 ได้ความว่าจะประสานงานให้
รอจนถึงวันจันทร์ที่ 7 พ.ค. ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลยติดตามผ่านทาง Chat ครั้งที่ 2 เเจ้งว่าได้รับข้อมูลเเล้ว จะประสานงานให้
ต่อมาเราไป chat สอบถามกับร้านค้าโดยตรง ร้านค้าตอบว่า
" หลังจากที่ลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อในวันที่ 27 ทางเราก็ได้จัดส่งสินค้าในวันถัดไป แต่เนื่องจากทางขนส่งของ lazada ไม่ได้เข้ามารับสินค้าในวันดังกล่าว ทางเราได้มีการส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง lazada แล้ว ทางลูกค้าจึงได้รับสินค้าช้ากว่ากำหนดนิดนึงนะคะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
รอจนถึงวันพุธที่ 9 พ.ค. ยังคงไม่ได้รับการติดต่อ เลยทั้งโทร ทั้ง chat ครั้งที่ 3 ส่วนของ call center เเจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 48 ชม.
หลังจากนั้นได้ e-mail ตอบกลับจาก Lazada ว่า
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า รายการสินค้าข้างต้นติดปัญหา ไม่สามารถจัดส่งได้ตามระยะเวลาที่ระบบกำหนด และจะถูกยกเลิกในลำดับถัดไปค่ะ
หากคุณ.............................. มีการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะคืนเงินหลังจากยกเลิก ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนอีกครั้ง"
จนถึงวันนี้ 15 พ.ค. ระบบยังไม่ยกเลิกให้ บัตรเครดิตก็มาเรียกเก็บเเล้ว
ฝากบอก Lazada
เห็นใน website เขียนไว้ว่า "เนื่องด้วยวันเกิดลาซาด้าเพิ่งผ่านพ้นไป และมีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้า ทางลาซาด้าขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นค่ะ"
คือถ้าไม่สามารถจัดการระบบ หรือรองรับการสั่งซื้อมากๆได้ ก็อย่าจัดเลยค่ะวันเกิดเนี่ย เพราะมีลูกค้าเจอปัญหาเยอะ เเล้วเราไม่ได้สั่งสินค้าที่จัดโปรโมชั่นด้วย เเต่ต้องมาเสียเวลากับการตามของ ต้องรับผิดชอบจ่ายเงินค่าบัตรเครดิตไปก่อน เเล้วของก็ไม่ได้
HappY BirthdaY Lazada เมื่อมีเเต่คนสั่งของเเล้วไม่ได้ของเต็มไปหมด
เลยมาเเชร์ประสบการณ์บ้าง ซื้อของช่วงวันเกิด Lazada เเต่สั่งของราคาปกติ ไม่ใช่สินค้าโปรโมชั่น
เราสั่งของวันศุกร์ที่ 27 เม.ย. 2561 กำหนดส่งคือ เสาร์ที่ 28 เม.ย. - ศุกร์ที่ 4 พ.ค. 2561
รอจนถึงวันศุกร์ที่ 4 พ.ค. ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้น เลยติดตามผ่านทาง Chat ครั้งที่ 1 ได้ความว่าจะประสานงานให้
รอจนถึงวันจันทร์ที่ 7 พ.ค. ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลยติดตามผ่านทาง Chat ครั้งที่ 2 เเจ้งว่าได้รับข้อมูลเเล้ว จะประสานงานให้
ต่อมาเราไป chat สอบถามกับร้านค้าโดยตรง ร้านค้าตอบว่า
" หลังจากที่ลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อในวันที่ 27 ทางเราก็ได้จัดส่งสินค้าในวันถัดไป แต่เนื่องจากทางขนส่งของ lazada ไม่ได้เข้ามารับสินค้าในวันดังกล่าว ทางเราได้มีการส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง lazada แล้ว ทางลูกค้าจึงได้รับสินค้าช้ากว่ากำหนดนิดนึงนะคะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
รอจนถึงวันพุธที่ 9 พ.ค. ยังคงไม่ได้รับการติดต่อ เลยทั้งโทร ทั้ง chat ครั้งที่ 3 ส่วนของ call center เเจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 48 ชม.
หลังจากนั้นได้ e-mail ตอบกลับจาก Lazada ว่า
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า รายการสินค้าข้างต้นติดปัญหา ไม่สามารถจัดส่งได้ตามระยะเวลาที่ระบบกำหนด และจะถูกยกเลิกในลำดับถัดไปค่ะ
หากคุณ.............................. มีการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะคืนเงินหลังจากยกเลิก ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนอีกครั้ง"
จนถึงวันนี้ 15 พ.ค. ระบบยังไม่ยกเลิกให้ บัตรเครดิตก็มาเรียกเก็บเเล้ว
ฝากบอก Lazada
เห็นใน website เขียนไว้ว่า "เนื่องด้วยวันเกิดลาซาด้าเพิ่งผ่านพ้นไป และมีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้า ทางลาซาด้าขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นค่ะ"
คือถ้าไม่สามารถจัดการระบบ หรือรองรับการสั่งซื้อมากๆได้ ก็อย่าจัดเลยค่ะวันเกิดเนี่ย เพราะมีลูกค้าเจอปัญหาเยอะ เเล้วเราไม่ได้สั่งสินค้าที่จัดโปรโมชั่นด้วย เเต่ต้องมาเสียเวลากับการตามของ ต้องรับผิดชอบจ่ายเงินค่าบัตรเครดิตไปก่อน เเล้วของก็ไม่ได้