เรียนเชิญท่านผู้บริหารห้าง Big C มาหิ้วถุง shopping ของท่านกันค่ะ

สวัสดีค่ะ  ขอร้องเรียนในเรื่องของนโยบายการใช้ถุงพลาสติกของห้างหน่อยนะคะ  คือเราก็เข้าใจนะคะว่าทางห้างต้องการประหยัดถุง  
จึงมีการสั่งผลิตถุงในสเปคที่บางมากกก  อาจจะเนื่องด้วยสินค้าบางชนิดมีน้ำหนักเบาจึงมีการสั่งถุงที่มีความบางมากๆมาใช้  
แต่ผู้บริหารลืมไปหรือเปล่าคะว่า  สินค้าบางอย่างก็มีน้ำหนักมาก  และมีความคมของบรรจุภัณฑ์ด้วยเหมือนกัน  ตัวอย่างเช่น  
น้ำยาปรับผ้านุ่ม  ผงซักฟอก   น้ำขวด  อาหารกระป๋อง  นม  ฯลฯ


...หากคุณต้องการจะประหยัดถุง  เราเข้าใจ  แต่ขอให้เทรนด์พนักงานคิดเงินสักนิดว่าให้ใช้วิจารณญาณในการจัดของลงถุงด้วย  
ไม่ใช่อะไรก็จะเน้นแต่ประหยัดอย่างเดียว  การจัดของลงถุงควรคำนึงถึงน้ำหนักและความคมของสินค้าด้วย
...เราเป็นลูกค้าของ Big C  มาตลอด  และแน่นอน  เจอปัญหาแบบนี้มาตลอด  แต่ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทนไม่ไหวจริงๆ
จึงต้องร้องเรียนอีกครั้ง


...เราไปซื้อสินค้าที่ Big C  (สาขากาญจนบุรี)  พนักงานเอาน้ำยาปรับผ้านุ่มหลายถุงใส่รวมกันมาในถุงพลาสติกเดียว  
และ นำนมกล่อง 3 แพ็ค ใส่รวมกันมาในถุงเดียว  และไม่มีการซ้อนถุง  (ความจริงเราซื้อของหลายอย่างมาก  
แต่ที่มีปัญหาหนักสุดคือ 2 ถุงนี้)


...แค่เรายกถุงจากรถเข็นจะเอาใส่รถเราที่จอดที่ลานจอดรถ  ถุงก็ขาดแล้ว  เราจึงกลับเข้าไปที่ห้าง  
และร้องเรียนเรื่องนี้ที่จุดบริการลูกค้า  ซึ่งขณะนั้น  ผู้จัดการไม่อยู่  น้องที่เค้าท์เตอร์จึงโทรเชิญหัวหน้าแผนกมารับเรื่อง  
เราจึงแจ้งเรื่องไว้พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดต่อกลับมาด้วย  ซึ่งนี่ก็ผ่านมา 3-4 วันแล้ว  
เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง จนท. ที่เกี่ยวข้อง  เราจึงขอโพสต์ร้องเรียนมา ณ ที่นี้
รวมถึงได้มีการโพสต์ร้องเรียนในเพจของ Big C ด้วยเช่นกัน   เพื่อเรียกร้องขอให้ทาง Big C มีการปรับปรุงและพัฒนา
การให้บริการให้ดีกว่านี้ด้วย...ขอบคุณค่ะ...

.

.

ป.ล. 1 》 เราได้แนบรูปภาพบางส่วนมาในโพสต์นี้ด้วย


ป.ล. 2 》 ขอเรียนเชิญผู้บริหารลองมาหิ้วถุงนม 3 แพ็คนี้  ดูค่ะ  ถ้าถุงไม่ขาด  เราขอคาราวะสกิลการหิ้วถุงของท่านผู้บริหารฯ Big C เลยค่ะ


นี่คือถุงที่ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้นี้ค่ะ  



นี่คือของที่เราซื้อในวันนั้นค่ะ  จริงๆถุงอื่นก็มีขาดนะคะ  แต่ไม่หนักหนาเท่าถุงน้ำยาปรับผ้านุ่มกับถุงนมค่ะ



อันนี้ขอแถมภาพของฝรั่งที่เราเห็นค่ะ  สังเกตในมือเค้านะคะ  คือเราก็งงนะ  ถุงใหญ่ก็มี  ทำไมพนักงานไม่เอาใส่ของให้เค้า  
ทำไมถึงใส่ถุงเล็กขนาดนั้น  แพมเพิร์สโผล่พ้นถุงมาเกือบครึ่งนึง  แถมหิ้วลำบากอีก  




**  เหตุผลที่เราร้องเรียนผู้บริหาร  เพราะเราถือว่าเป็นหน้าที่ของผู้บริหารที่ต้องเทรนด์พนักงานของคุณ  
ให้มีการบริการที่เหมาะสม  รวมถึงเราทราบมาว่า  ทางห้างมีนโยบายประหยัดถุง  โดยมีการย้ำเรื่องนี้กับพนักงาน  
ซึ่งสำหรับเราคิดว่า  นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พนักงานในระดับล่างทำงานด้วยความความกดดัน  
จนบางครั้งลืมคิดถึงความเหมาะสมไป



***  บางท่านอาจคิดว่าเรื่องแค่นี้  ทำไมต้องตั้งกระทู้  คือเราก็ทนมาตลอดนะคะ  เราเคยร้องเรียนเรื่องนี้ไปครั้งนึงเมื่อสองปีก่อน  
ครั้งนั้นร้องเรียนที่ตัวพนักงานเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม    แต่ครั้งนี้ขอพุ่งเป้าไปที่นโยบายของห้างค่ะ
...ลองคิดดูว่า  ถ้าถุงที่ขาดระหว่างยกขึ้นรถแล้วมีสินค้าหล่นลงไปแตกหักเสียหาย  ห้างจะรับผิดชอบมั้ยคะ  
คำตอบคือไม่รับผิดชอบค่ะ!!!!  เพราะเราจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว!!!  ครั้งนี้เราโชคดีที่ของไม่เสียหาย  
แต่ถ้าของเสียหาย  เท่ากับเราเสียเงินฟรีใช่มั้ยคะ!!!  

>>  ดังนั้นเราจึงขอร้องเรียนให้ทางห้างมีการปรับปรุงนโยบายเรื่องการใช้ถุงให้มีความเหมาะสมมากกว่านี้ค่ะ  <<



****  เราหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับจาก จนท.  ของ big  C  ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นะคะ



*****   อยากเห็นท่านผู้บริหารของ big c   หิ้วถุง big  c  ที่บรรจุสินค้าหนักเต็มถุง  เดินเล่นลั้นลาจัง  
น่าจะลองทำ ad. ตัวนี้ออกมาบ้างนะคะ  ไอเดียนี้ยกให้ฟรีๆเลยค่ะ  หรือถ้าขาดครีเอทีฟ  เรายินดีเขียนสตอรี่บอร์ดให้นะคะ


. . .  ข อ บ คุ ณ ทุ ก ท่ า น ที่ อ่ า น จ น จ บ ค่ ะ  . . .




#...แก้คำผิดและจัดวรรคตอนให้อ่านง่ายขึ้นค่ะ...#
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่