สวัสดีค่ะ ขอร้องเรียนในเรื่องของนโยบายการใช้ถุงพลาสติกของห้างหน่อยนะคะ คือเราก็เข้าใจนะคะว่าทางห้างต้องการประหยัดถุง
จึงมีการสั่งผลิตถุงในสเปคที่บางมากกก อาจจะเนื่องด้วยสินค้าบางชนิดมีน้ำหนักเบาจึงมีการสั่งถุงที่มีความบางมากๆมาใช้
แต่ผู้บริหารลืมไปหรือเปล่าคะว่า สินค้าบางอย่างก็มีน้ำหนักมาก และมีความคมของบรรจุภัณฑ์ด้วยเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น
น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอก น้ำขวด อาหารกระป๋อง นม ฯลฯ
...หากคุณต้องการจะประหยัดถุง เราเข้าใจ แต่ขอให้เทรนด์พนักงานคิดเงินสักนิดว่าให้ใช้วิจารณญาณในการจัดของลงถุงด้วย
ไม่ใช่อะไรก็จะเน้นแต่ประหยัดอย่างเดียว การจัดของลงถุงควรคำนึงถึงน้ำหนักและความคมของสินค้าด้วย
...เราเป็นลูกค้าของ Big C มาตลอด และแน่นอน เจอปัญหาแบบนี้มาตลอด แต่ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทนไม่ไหวจริงๆ
จึงต้องร้องเรียนอีกครั้ง
...เราไปซื้อสินค้าที่ Big C (สาขากาญจนบุรี) พนักงานเอาน้ำยาปรับผ้านุ่มหลายถุงใส่รวมกันมาในถุงพลาสติกเดียว
และ นำนมกล่อง 3 แพ็ค ใส่รวมกันมาในถุงเดียว และไม่มีการซ้อนถุง (ความจริงเราซื้อของหลายอย่างมาก
แต่ที่มีปัญหาหนักสุดคือ 2 ถุงนี้)
...แค่เรายกถุงจากรถเข็นจะเอาใส่รถเราที่จอดที่ลานจอดรถ ถุงก็ขาดแล้ว เราจึงกลับเข้าไปที่ห้าง
และร้องเรียนเรื่องนี้ที่จุดบริการลูกค้า ซึ่งขณะนั้น ผู้จัดการไม่อยู่ น้องที่เค้าท์เตอร์จึงโทรเชิญหัวหน้าแผนกมารับเรื่อง
เราจึงแจ้งเรื่องไว้พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดต่อกลับมาด้วย ซึ่งนี่ก็ผ่านมา 3-4 วันแล้ว
เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง จนท. ที่เกี่ยวข้อง เราจึงขอโพสต์ร้องเรียนมา ณ ที่นี้
รวมถึงได้มีการโพสต์ร้องเรียนในเพจของ Big C ด้วยเช่นกัน เพื่อเรียกร้องขอให้ทาง Big C มีการปรับปรุงและพัฒนา
การให้บริการให้ดีกว่านี้ด้วย...ขอบคุณค่ะ...
.
.
ป.ล. 1 》 เราได้แนบรูปภาพบางส่วนมาในโพสต์นี้ด้วย
ป.ล. 2 》 ขอเรียนเชิญผู้บริหารลองมาหิ้วถุงนม 3 แพ็คนี้ ดูค่ะ ถ้าถุงไม่ขาด เราขอคาราวะสกิลการหิ้วถุงของท่านผู้บริหารฯ Big C เลยค่ะ
นี่คือถุงที่ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้นี้ค่ะ
นี่คือของที่เราซื้อในวันนั้นค่ะ จริงๆถุงอื่นก็มีขาดนะคะ แต่ไม่หนักหนาเท่าถุงน้ำยาปรับผ้านุ่มกับถุงนมค่ะ
อันนี้ขอแถมภาพของฝรั่งที่เราเห็นค่ะ สังเกตในมือเค้านะคะ คือเราก็งงนะ ถุงใหญ่ก็มี ทำไมพนักงานไม่เอาใส่ของให้เค้า
ทำไมถึงใส่ถุงเล็กขนาดนั้น แพมเพิร์สโผล่พ้นถุงมาเกือบครึ่งนึง แถมหิ้วลำบากอีก
** เหตุผลที่เราร้องเรียนผู้บริหาร เพราะเราถือว่าเป็นหน้าที่ของผู้บริหารที่ต้องเทรนด์พนักงานของคุณ
ให้มีการบริการที่เหมาะสม รวมถึงเราทราบมาว่า ทางห้างมีนโยบายประหยัดถุง โดยมีการย้ำเรื่องนี้กับพนักงาน
ซึ่งสำหรับเราคิดว่า นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พนักงานในระดับล่างทำงานด้วยความความกดดัน
จนบางครั้งลืมคิดถึงความเหมาะสมไป
*** บางท่านอาจคิดว่าเรื่องแค่นี้ ทำไมต้องตั้งกระทู้ คือเราก็ทนมาตลอดนะคะ เราเคยร้องเรียนเรื่องนี้ไปครั้งนึงเมื่อสองปีก่อน
ครั้งนั้นร้องเรียนที่ตัวพนักงานเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ครั้งนี้ขอพุ่งเป้าไปที่นโยบายของห้างค่ะ
...ลองคิดดูว่า ถ้าถุงที่ขาดระหว่างยกขึ้นรถแล้วมีสินค้าหล่นลงไปแตกหักเสียหาย ห้างจะรับผิดชอบมั้ยคะ
คำตอบคือไม่รับผิดชอบค่ะ!!!! เพราะเราจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว!!! ครั้งนี้เราโชคดีที่ของไม่เสียหาย
แต่ถ้าของเสียหาย เท่ากับเราเสียเงินฟรีใช่มั้ยคะ!!!
>> ดังนั้นเราจึงขอร้องเรียนให้ทางห้างมีการปรับปรุงนโยบายเรื่องการใช้ถุงให้มีความเหมาะสมมากกว่านี้ค่ะ <<
**** เราหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับจาก จนท. ของ big C ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นะคะ
***** อยากเห็นท่านผู้บริหารของ big c หิ้วถุง big c ที่บรรจุสินค้าหนักเต็มถุง เดินเล่นลั้นลาจัง
น่าจะลองทำ ad. ตัวนี้ออกมาบ้างนะคะ ไอเดียนี้ยกให้ฟรีๆเลยค่ะ หรือถ้าขาดครีเอทีฟ เรายินดีเขียนสตอรี่บอร์ดให้นะคะ
. . . ข อ บ คุ ณ ทุ ก ท่ า น ที่ อ่ า น จ น จ บ ค่ ะ . . .
#...แก้คำผิดและจัดวรรคตอนให้อ่านง่ายขึ้นค่ะ...#
เรียนเชิญท่านผู้บริหารห้าง Big C มาหิ้วถุง shopping ของท่านกันค่ะ
จึงมีการสั่งผลิตถุงในสเปคที่บางมากกก อาจจะเนื่องด้วยสินค้าบางชนิดมีน้ำหนักเบาจึงมีการสั่งถุงที่มีความบางมากๆมาใช้
แต่ผู้บริหารลืมไปหรือเปล่าคะว่า สินค้าบางอย่างก็มีน้ำหนักมาก และมีความคมของบรรจุภัณฑ์ด้วยเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น
น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอก น้ำขวด อาหารกระป๋อง นม ฯลฯ
...หากคุณต้องการจะประหยัดถุง เราเข้าใจ แต่ขอให้เทรนด์พนักงานคิดเงินสักนิดว่าให้ใช้วิจารณญาณในการจัดของลงถุงด้วย
ไม่ใช่อะไรก็จะเน้นแต่ประหยัดอย่างเดียว การจัดของลงถุงควรคำนึงถึงน้ำหนักและความคมของสินค้าด้วย
...เราเป็นลูกค้าของ Big C มาตลอด และแน่นอน เจอปัญหาแบบนี้มาตลอด แต่ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทนไม่ไหวจริงๆ
จึงต้องร้องเรียนอีกครั้ง
...เราไปซื้อสินค้าที่ Big C (สาขากาญจนบุรี) พนักงานเอาน้ำยาปรับผ้านุ่มหลายถุงใส่รวมกันมาในถุงพลาสติกเดียว
และ นำนมกล่อง 3 แพ็ค ใส่รวมกันมาในถุงเดียว และไม่มีการซ้อนถุง (ความจริงเราซื้อของหลายอย่างมาก
แต่ที่มีปัญหาหนักสุดคือ 2 ถุงนี้)
...แค่เรายกถุงจากรถเข็นจะเอาใส่รถเราที่จอดที่ลานจอดรถ ถุงก็ขาดแล้ว เราจึงกลับเข้าไปที่ห้าง
และร้องเรียนเรื่องนี้ที่จุดบริการลูกค้า ซึ่งขณะนั้น ผู้จัดการไม่อยู่ น้องที่เค้าท์เตอร์จึงโทรเชิญหัวหน้าแผนกมารับเรื่อง
เราจึงแจ้งเรื่องไว้พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดต่อกลับมาด้วย ซึ่งนี่ก็ผ่านมา 3-4 วันแล้ว
เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง จนท. ที่เกี่ยวข้อง เราจึงขอโพสต์ร้องเรียนมา ณ ที่นี้
รวมถึงได้มีการโพสต์ร้องเรียนในเพจของ Big C ด้วยเช่นกัน เพื่อเรียกร้องขอให้ทาง Big C มีการปรับปรุงและพัฒนา
การให้บริการให้ดีกว่านี้ด้วย...ขอบคุณค่ะ...
.
.
ป.ล. 1 》 เราได้แนบรูปภาพบางส่วนมาในโพสต์นี้ด้วย
ป.ล. 2 》 ขอเรียนเชิญผู้บริหารลองมาหิ้วถุงนม 3 แพ็คนี้ ดูค่ะ ถ้าถุงไม่ขาด เราขอคาราวะสกิลการหิ้วถุงของท่านผู้บริหารฯ Big C เลยค่ะ
นี่คือถุงที่ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้นี้ค่ะ
นี่คือของที่เราซื้อในวันนั้นค่ะ จริงๆถุงอื่นก็มีขาดนะคะ แต่ไม่หนักหนาเท่าถุงน้ำยาปรับผ้านุ่มกับถุงนมค่ะ
อันนี้ขอแถมภาพของฝรั่งที่เราเห็นค่ะ สังเกตในมือเค้านะคะ คือเราก็งงนะ ถุงใหญ่ก็มี ทำไมพนักงานไม่เอาใส่ของให้เค้า
ทำไมถึงใส่ถุงเล็กขนาดนั้น แพมเพิร์สโผล่พ้นถุงมาเกือบครึ่งนึง แถมหิ้วลำบากอีก
** เหตุผลที่เราร้องเรียนผู้บริหาร เพราะเราถือว่าเป็นหน้าที่ของผู้บริหารที่ต้องเทรนด์พนักงานของคุณ
ให้มีการบริการที่เหมาะสม รวมถึงเราทราบมาว่า ทางห้างมีนโยบายประหยัดถุง โดยมีการย้ำเรื่องนี้กับพนักงาน
ซึ่งสำหรับเราคิดว่า นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พนักงานในระดับล่างทำงานด้วยความความกดดัน
จนบางครั้งลืมคิดถึงความเหมาะสมไป
*** บางท่านอาจคิดว่าเรื่องแค่นี้ ทำไมต้องตั้งกระทู้ คือเราก็ทนมาตลอดนะคะ เราเคยร้องเรียนเรื่องนี้ไปครั้งนึงเมื่อสองปีก่อน
ครั้งนั้นร้องเรียนที่ตัวพนักงานเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ครั้งนี้ขอพุ่งเป้าไปที่นโยบายของห้างค่ะ
...ลองคิดดูว่า ถ้าถุงที่ขาดระหว่างยกขึ้นรถแล้วมีสินค้าหล่นลงไปแตกหักเสียหาย ห้างจะรับผิดชอบมั้ยคะ
คำตอบคือไม่รับผิดชอบค่ะ!!!! เพราะเราจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว!!! ครั้งนี้เราโชคดีที่ของไม่เสียหาย
แต่ถ้าของเสียหาย เท่ากับเราเสียเงินฟรีใช่มั้ยคะ!!!
>> ดังนั้นเราจึงขอร้องเรียนให้ทางห้างมีการปรับปรุงนโยบายเรื่องการใช้ถุงให้มีความเหมาะสมมากกว่านี้ค่ะ <<
**** เราหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับจาก จนท. ของ big C ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นะคะ
***** อยากเห็นท่านผู้บริหารของ big c หิ้วถุง big c ที่บรรจุสินค้าหนักเต็มถุง เดินเล่นลั้นลาจัง
น่าจะลองทำ ad. ตัวนี้ออกมาบ้างนะคะ ไอเดียนี้ยกให้ฟรีๆเลยค่ะ หรือถ้าขาดครีเอทีฟ เรายินดีเขียนสตอรี่บอร์ดให้นะคะ
#...แก้คำผิดและจัดวรรคตอนให้อ่านง่ายขึ้นค่ะ...#