ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนว่า เราย้ายค่ายมาเข้า ทรู เพื่อซื้อมือถือ iPhone เมื่อปีที่แล้ว โดยไปดำเนินการที่ True shop เซ็นทรัลภูเก็ต ซึ่งตอนนั้นก็เกิดปัญหาจากพนักงานที่ไปตั้งค่าให้เบอร์ที่เราใช้มาก่อนเป็นเบอร์ที่ไปผูกอยู่กับเบอร์ใหม่ที่เพิ่งเปิด ทำให้เราใช้งานในเบอร์ปกติไม่ได้ อันนั้นเราก็ต้องไปที่ศูนย์ครั้งนึง ซึ่งเสียเวลามาก และบ้านเราค่อนข้างอยู่ไกลจากศูนย์และดีที่วันนั้นไม่ใช่วันทำงานไม่อย่างงั้นจะกระทบกับงานเรามาก เรื่องนี้จบไป 1 เรื่อง
หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 31 ตค 68 เราใช้งานครบ 1 ปี เราจึงอยากยกเลิกเบอร์ที่เปิดใหม่และเปลี่ยนแพ็คเกจหลักเพราะราคามันค่อนข้างแพง อยากจะลดค่าใช้จ่ายลง จึงไปที่ศูนย์ แต่พนักงานแจ้งว่า เราไม่สามารถยกเลิกเบอร์รองนั้นได้ เพราะว่ารอบใช้บริการของเราจะครบตอนวันที่ 5 ของเดือนถัดไป (ซึ่งเราก็ งงๆ นะคะตอนนั้น ว่าทำไมยกเลิกเลยไม่ได้) พร้อมสอบถามข้อมูลอีกว่า เราจะจ่ายค่าใช้จ่ายล่วงหน้าไปเลยไหม แต่ถ้าไม่จ่ายตอนนี้ก็ได้ แต่เราต้องเข้ามาจ่ายอีกรอบเพราะว่าข้อมูลจะไม่โชว์ในแอพแล้ว อันนี้เราก็ งงๆ กับที่เค้าแจ้งนะคะ แต่สุดท้าย เราก็จ่ายค่าล่วงหน้าไปค่ะ ซึ่งประมาณ 700 กว่าบาท เพราะเราอยากจะทำให้มันลบเบอร์นั้นออกไป และเค้าก็ให้เราเซ็นเอกสารยกเลิกเบอร์อะไรสักอย่าง จากนั้น พนักงานแจ้งอีกว่า วันที่ 5 พย.68 เบอร์นั้นจะหลุดออกจากระบบเอง พอถึงวันที่ 5 พย 68 เบอร์ก็ไม่หลุดออก เราก็คิดว่าคงเป็นวันที่ 6 พย มั้งอาจจะหาย แต่ก็สุดท้ายเบอร์ก็ไม่หายไปค่ะ และเราก็ได้ทราบข้อมูลว่า จริงๆ แล้ว การที่เราจะยกเลิกเบอร์ที่เราเปิดใหม่นั้น จริงๆ เราสามารถยกเลิกได้ทันที เพราะถ้าเราไม่ยกเลิกก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ที่ทางพนักงานไม่ได้เรายกเลิกอาจจะเกี่ยวข้องกับการที่เค้าจะได้ยอดอะไรจากเรา เราจึงอยากร้องเรียนพนักงานคนนี้มาก มันทำให้รู้สึกว่า ไม่อยากใช้บริการของค่ายนี้อีกต่อไป เพราะสิ่งที่เค้าพูดกลายเป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์ให้เค้าเอง ไม่ใช่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าจ่ายเงินเพิ่ม และลูกค้าไม่สามารถรู้ได้เลยว่า อันไหนที่คุณพูดจริงหรือเท็จประการใด อยากให้ช่วยตรวจสอบ/ควบคุมให้พนักงานดำเนินการโดยสุจริตและเป็นประโยชน์กับลูกค้าค่ะ
ร้องเรียนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ True Shop ได้อย่างไรบ้าง
หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 31 ตค 68 เราใช้งานครบ 1 ปี เราจึงอยากยกเลิกเบอร์ที่เปิดใหม่และเปลี่ยนแพ็คเกจหลักเพราะราคามันค่อนข้างแพง อยากจะลดค่าใช้จ่ายลง จึงไปที่ศูนย์ แต่พนักงานแจ้งว่า เราไม่สามารถยกเลิกเบอร์รองนั้นได้ เพราะว่ารอบใช้บริการของเราจะครบตอนวันที่ 5 ของเดือนถัดไป (ซึ่งเราก็ งงๆ นะคะตอนนั้น ว่าทำไมยกเลิกเลยไม่ได้) พร้อมสอบถามข้อมูลอีกว่า เราจะจ่ายค่าใช้จ่ายล่วงหน้าไปเลยไหม แต่ถ้าไม่จ่ายตอนนี้ก็ได้ แต่เราต้องเข้ามาจ่ายอีกรอบเพราะว่าข้อมูลจะไม่โชว์ในแอพแล้ว อันนี้เราก็ งงๆ กับที่เค้าแจ้งนะคะ แต่สุดท้าย เราก็จ่ายค่าล่วงหน้าไปค่ะ ซึ่งประมาณ 700 กว่าบาท เพราะเราอยากจะทำให้มันลบเบอร์นั้นออกไป และเค้าก็ให้เราเซ็นเอกสารยกเลิกเบอร์อะไรสักอย่าง จากนั้น พนักงานแจ้งอีกว่า วันที่ 5 พย.68 เบอร์นั้นจะหลุดออกจากระบบเอง พอถึงวันที่ 5 พย 68 เบอร์ก็ไม่หลุดออก เราก็คิดว่าคงเป็นวันที่ 6 พย มั้งอาจจะหาย แต่ก็สุดท้ายเบอร์ก็ไม่หายไปค่ะ และเราก็ได้ทราบข้อมูลว่า จริงๆ แล้ว การที่เราจะยกเลิกเบอร์ที่เราเปิดใหม่นั้น จริงๆ เราสามารถยกเลิกได้ทันที เพราะถ้าเราไม่ยกเลิกก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ที่ทางพนักงานไม่ได้เรายกเลิกอาจจะเกี่ยวข้องกับการที่เค้าจะได้ยอดอะไรจากเรา เราจึงอยากร้องเรียนพนักงานคนนี้มาก มันทำให้รู้สึกว่า ไม่อยากใช้บริการของค่ายนี้อีกต่อไป เพราะสิ่งที่เค้าพูดกลายเป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์ให้เค้าเอง ไม่ใช่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าจ่ายเงินเพิ่ม และลูกค้าไม่สามารถรู้ได้เลยว่า อันไหนที่คุณพูดจริงหรือเท็จประการใด อยากให้ช่วยตรวจสอบ/ควบคุมให้พนักงานดำเนินการโดยสุจริตและเป็นประโยชน์กับลูกค้าค่ะ