รีวิวบริการ หัวเหว่ย สาขา สหไทย ทุ่งสง บริษัท ปกรณ์และเพื่อน จำกัด เบอร์ 075341843, 075347742 ต่อ 102, 081-9568629
ซื้อเครื่องหัวเหว่ย Huawie บริษัทที่รับผิดชอบคือ ปกรณ์และเพื่อน จำกัด
เครื่องมีปัญหา จู่ ๆ ก็ขึ้นว่าต้องเข้ารหัส ให้เลือกรีเซ็ท เราไม่อยากรีเซ็ท เพราะกลัวข้อมูลหาย เลยลองถอดแบตถอดซิม เปิดเครื่องใหม่ ก็ใช้ได้
เช้าวันต่อมา เกิดอาการเช่นเดียวกัน (หลังจากนอนตื่นมา) ลองทำแบบเดิม แต่แก้ไขไม่ได้
เครื่องบอกมีการเข้ารหัสผิด (ไม่เคยตั้งล็อคใด ๆ ทั้งสิ้น) บังคับให้รีเซ็ทเช่นเดิม แก้ไม่ได้แล้ว ก็ยอมรีเซ็ท ลองเลือกทุกอย่างในการเลื่อนบนล่างแล้วโอเค สรุป เครื่องก็จะรีสตาร์ทกลับมาหน้าเดิมว่าต้องเข้ารหัสเช่นเดิม
ไม่ไหวแล้ว
เราเลยโทรเช็คศูนย์ใหญ่ ว่าแก้ไขได้มั้ย คุยไปอธิบายไปแล้ว เค้าก็ว่าต้องส่งศูนย์แล้ว เลยให้เบอร์เรามา
(คือตอนแรกเซ็งมาก เครื่องใช้ไม่ถึงปี หัวเหว่ยเจ๊งไวมาก เป็นกับโปรแกรมด้วยอ่ะ)
เลยโอเค ยอมไปเคลม เพราะศูนย์ใหญ่บอกว่าหมดประกัน 20 ตุลาคม 2559
พอไปถึง พนักงานสาวชื่อเดือน บอกว่า ประกันหมดสามเดือนแล้ว!! ต้องเสียค่าซ่อม 1000 !! เพราะอาการนี้เมนบอร์ดเสีย
อ้าว ๆ ไรฟระ!! เลยโทรคุยกับศูนย์ใหญ่ ทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน
ยังคุยกับศูนย์ใหญ่ไม่จบดี พนักงานรีบออกตัวว่า ประกันยังไม่หมด เพราะข้อมูลจากปกรณ์ กับศูนย์ใหญ่ไม่ตรงกัน (นู่น นี่นั่น เยอะ..)
เราก็ว่า โห.. ถ้าตาสีตาสา คงเสียเงินค่าซ่อมเป็นพันไปละอ่ะนะ
สรุป ได้เคลม โดยยังอยู่ในประกันฟรี
พนักงานแจ้งมาว่า อะไหล่สั่งยากหน่อยนะ สั่งมาหลายรอบแล้วยังไม่ได้ต้องรอนานหน่อยนะ สองอาทิตย์ (แต่สาวเดือนพนักงานช็อพสหไทยทุ่งสงบอกว่า สองอาทิตย์กว่า ซึ่งเราก็เข้าใจ คือต้องเผื่อไว้ก่อน)
สรุป วันนี้ 23/9/59 พนักงานเดือนโทรมาบอกว่าเครื่องมาแล้ว
ช่วงบายเราก็ไปเอา
แล้วถามว่า ทำอะไรบ้างกับเครื่อง
พนักงานส่งเอกสารให้ดู บอกว่าเปลี่ยน Host
ซึ่งศัพท์เฉพาะทางเราก็ไม่เข้าใจหรอก ถามว่าเปลี่ยนอะไรอีกครั้ง
พนักงานสาวก็ตอบมาว่าเปลี่ยนเมนบอร์ด
กำลังจะกลับ เห็นจอทำไมขยุกขยุยจัง ดูไปดูมา กลายเป็นแค่แผ่นพลาสติกแปะยื่น ๆ หยุย ๆ ออกมายาว ๆ นึกภาพออกมั้ยคะ เป็นพลาสติกอ่ะนะ ไม่ใช่แผ่นกันรอย
เราก็เลยว่า อ้าว แล้วแผ่นกันรอยเราไปไหนอ่ะ ใส่ให้คืนด้วยดิ
เค้าก็ว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเค้า เราต้องใส่เองร้อยกว่าบาท
ก็คือ เออ.. ตอนแรกเนี่ย จะไม่เอาเครื่องคุณแล้วไง ใช้ไม่ถึงปีเน่าทั้งโปรแกรมล้างรีเซ็ตก็ยังไม่ได้ คือเน่ามาก ตั้งแต่เคยสัมผัสเครื่องฟรีของค่ายต่าง ๆ มา ยังไม่เคยเจอเคสนี้เลย
ยอมเดินทางมาเคลม เสียค่าโทร เสียค่าเดินทางมาเคลม มาเอา ยังไม่พอ ยังต้องมาเสียค่าใส่ฟิล์มอีกรอบ (ไม่ยอมเว้ย)
พอบอกว่า เครื่องเราส่งคุณไปสภาพไหน คุณควรส่งคืนสภาพนั้นนะคะ
พนักงานโทร..
ส่งโทรศัพท์ให้เรา บอกว่าคุยกับช่าง (ในใจก็คิดนะ ว่าทำไมต้องให้เราคุยกับช่าง)
ไอ้ช่างเนี่ย รับสายปุ๊บ เราก็บอกว่าฟังเราให้จบก่อนนะ เราก็เล่าทุกอย่างที่พิมพ์ไปข้างบนอ่ะ
มันก็ว่า มันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้นะ ลูกค้าร้อยคนไม่เคยเจอแบบเรานะ
เปลี่ยนเครื่องใหม่แทนที่จะขอบคุณ (ซึ่งตอนแรกพนักงานบอกเราว่าเปลี่ยนเมนบอร์ด)
และจุดประสงค์เราคือ เครื่องเต็มไปยังไง ต้องคืนแบบนั้น ยกเว้นอุปกรณ์ หรือโปรแกรมห่วย ๆ ที่ควรแก้ไขกลับคืนมา
ไม่ใช่จะมาไล่ให้เราไปใส่กันรอยเองร้อยกว่า เงินไม่เท่าไหร่หรอก แต่เสียความรู้สึกมากกว่า
เราก็เลยว่า มันหน้าที่ของคุณมั้ย เครื่องโปรแกรมห่วย ๆ แบบนี้ ซ่อมให้ก็หน้าที่ของคุณนะ
ไม่ได้บังคับให้เปลี่ยน แต่หาอะไหล่ไม่ได้แล้ว ก็ทำไงได้ ถ้าจะรับผิดชอบก็ไม่ต้องลำเลิกบุญคุณ
ไอ้ช่างคนนี้มันว่า คนอย่างคุณเนี่ย ผมไม่เคยเห็นเลย ลูกค้าร้อยคนแทนที่จะขอบคุณ อุตส่าห์เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
(เอิ่ม.. มันหน้าที่ของร้านที่ต้องรับประกันมั้ย หรือหน้าที่ของเราที่ต้องไปซูฮกคุณเหรอ)
จะบอกให้นะคะ ร้านปกรณ์และเพื่อน ช่างคุณคนนี้ปากดีมาก ซึ่งมันพูดมากกว่านี้ แต่ไม่อยากจะฟัง ซึ่งมันเอาแต่ละเรื่องมามั่วกันไปหมด
และยังมาสั่งสอนลูกค้า คือบอกตรง ๆ นะคะ ว่าของขึ้นมาก ๆ คือไอ้นี่มันทำไมเก่งจัง ยอดจัง คือไม่รู้หรอกนะคะว่ามันเป็นช่างจริงมั้ย
แต่ขอบอกว่า โคตรไม่ประทับใจการบริการ และคำชี้แจงของไอ้ช่างหมานๆ ตัวนี้เลยค่ะ
"ผมยอมเสียค่ากันรอยให้คุณเอง แค่เงินร้อยเดียว โอเคมั้ย สำหรับลูกค้าอย่างคุณ!!" โธ่..

.. เอาค่ะ ขอแค่เราไม่ต้องเสียมากกว่าควรจะเสีย แต่ได้รับความประทับใจเพิ่มคือการบริการแบบ

ๆ ของไอ้ช่างปากหมานคนนี้ค่ะ.. ลาก่อนหัวเหว่ย huawei ปกรณ์และเพื่อน จะทำชีวิตให้ห่างไกลจากพวกคุณให้มากที่สุด
#ภาพประกอบ เครื่องพนักงานสาขาหัวเหว่ยสหไทย เบอร์นี้ที่โทรคุยกับคุณห่านช่างเทวดา ในร้านปกรณ์และเพื่อน#
[CR] รีวิวบริการ หัวเหว่ย สาขา สหไทย ทุ่งสง
ซื้อเครื่องหัวเหว่ย Huawie บริษัทที่รับผิดชอบคือ ปกรณ์และเพื่อน จำกัด
เครื่องมีปัญหา จู่ ๆ ก็ขึ้นว่าต้องเข้ารหัส ให้เลือกรีเซ็ท เราไม่อยากรีเซ็ท เพราะกลัวข้อมูลหาย เลยลองถอดแบตถอดซิม เปิดเครื่องใหม่ ก็ใช้ได้
เช้าวันต่อมา เกิดอาการเช่นเดียวกัน (หลังจากนอนตื่นมา) ลองทำแบบเดิม แต่แก้ไขไม่ได้
เครื่องบอกมีการเข้ารหัสผิด (ไม่เคยตั้งล็อคใด ๆ ทั้งสิ้น) บังคับให้รีเซ็ทเช่นเดิม แก้ไม่ได้แล้ว ก็ยอมรีเซ็ท ลองเลือกทุกอย่างในการเลื่อนบนล่างแล้วโอเค สรุป เครื่องก็จะรีสตาร์ทกลับมาหน้าเดิมว่าต้องเข้ารหัสเช่นเดิม
ไม่ไหวแล้ว
เราเลยโทรเช็คศูนย์ใหญ่ ว่าแก้ไขได้มั้ย คุยไปอธิบายไปแล้ว เค้าก็ว่าต้องส่งศูนย์แล้ว เลยให้เบอร์เรามา
(คือตอนแรกเซ็งมาก เครื่องใช้ไม่ถึงปี หัวเหว่ยเจ๊งไวมาก เป็นกับโปรแกรมด้วยอ่ะ)
เลยโอเค ยอมไปเคลม เพราะศูนย์ใหญ่บอกว่าหมดประกัน 20 ตุลาคม 2559
พอไปถึง พนักงานสาวชื่อเดือน บอกว่า ประกันหมดสามเดือนแล้ว!! ต้องเสียค่าซ่อม 1000 !! เพราะอาการนี้เมนบอร์ดเสีย
อ้าว ๆ ไรฟระ!! เลยโทรคุยกับศูนย์ใหญ่ ทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน
ยังคุยกับศูนย์ใหญ่ไม่จบดี พนักงานรีบออกตัวว่า ประกันยังไม่หมด เพราะข้อมูลจากปกรณ์ กับศูนย์ใหญ่ไม่ตรงกัน (นู่น นี่นั่น เยอะ..)
เราก็ว่า โห.. ถ้าตาสีตาสา คงเสียเงินค่าซ่อมเป็นพันไปละอ่ะนะ
สรุป ได้เคลม โดยยังอยู่ในประกันฟรี
พนักงานแจ้งมาว่า อะไหล่สั่งยากหน่อยนะ สั่งมาหลายรอบแล้วยังไม่ได้ต้องรอนานหน่อยนะ สองอาทิตย์ (แต่สาวเดือนพนักงานช็อพสหไทยทุ่งสงบอกว่า สองอาทิตย์กว่า ซึ่งเราก็เข้าใจ คือต้องเผื่อไว้ก่อน)
สรุป วันนี้ 23/9/59 พนักงานเดือนโทรมาบอกว่าเครื่องมาแล้ว
ช่วงบายเราก็ไปเอา
แล้วถามว่า ทำอะไรบ้างกับเครื่อง
พนักงานส่งเอกสารให้ดู บอกว่าเปลี่ยน Host
ซึ่งศัพท์เฉพาะทางเราก็ไม่เข้าใจหรอก ถามว่าเปลี่ยนอะไรอีกครั้ง
พนักงานสาวก็ตอบมาว่าเปลี่ยนเมนบอร์ด
กำลังจะกลับ เห็นจอทำไมขยุกขยุยจัง ดูไปดูมา กลายเป็นแค่แผ่นพลาสติกแปะยื่น ๆ หยุย ๆ ออกมายาว ๆ นึกภาพออกมั้ยคะ เป็นพลาสติกอ่ะนะ ไม่ใช่แผ่นกันรอย
เราก็เลยว่า อ้าว แล้วแผ่นกันรอยเราไปไหนอ่ะ ใส่ให้คืนด้วยดิ
เค้าก็ว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเค้า เราต้องใส่เองร้อยกว่าบาท
ก็คือ เออ.. ตอนแรกเนี่ย จะไม่เอาเครื่องคุณแล้วไง ใช้ไม่ถึงปีเน่าทั้งโปรแกรมล้างรีเซ็ตก็ยังไม่ได้ คือเน่ามาก ตั้งแต่เคยสัมผัสเครื่องฟรีของค่ายต่าง ๆ มา ยังไม่เคยเจอเคสนี้เลย
ยอมเดินทางมาเคลม เสียค่าโทร เสียค่าเดินทางมาเคลม มาเอา ยังไม่พอ ยังต้องมาเสียค่าใส่ฟิล์มอีกรอบ (ไม่ยอมเว้ย)
พอบอกว่า เครื่องเราส่งคุณไปสภาพไหน คุณควรส่งคืนสภาพนั้นนะคะ
พนักงานโทร..
ส่งโทรศัพท์ให้เรา บอกว่าคุยกับช่าง (ในใจก็คิดนะ ว่าทำไมต้องให้เราคุยกับช่าง)
ไอ้ช่างเนี่ย รับสายปุ๊บ เราก็บอกว่าฟังเราให้จบก่อนนะ เราก็เล่าทุกอย่างที่พิมพ์ไปข้างบนอ่ะ
มันก็ว่า มันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้นะ ลูกค้าร้อยคนไม่เคยเจอแบบเรานะ
เปลี่ยนเครื่องใหม่แทนที่จะขอบคุณ (ซึ่งตอนแรกพนักงานบอกเราว่าเปลี่ยนเมนบอร์ด)
และจุดประสงค์เราคือ เครื่องเต็มไปยังไง ต้องคืนแบบนั้น ยกเว้นอุปกรณ์ หรือโปรแกรมห่วย ๆ ที่ควรแก้ไขกลับคืนมา
ไม่ใช่จะมาไล่ให้เราไปใส่กันรอยเองร้อยกว่า เงินไม่เท่าไหร่หรอก แต่เสียความรู้สึกมากกว่า
เราก็เลยว่า มันหน้าที่ของคุณมั้ย เครื่องโปรแกรมห่วย ๆ แบบนี้ ซ่อมให้ก็หน้าที่ของคุณนะ
ไม่ได้บังคับให้เปลี่ยน แต่หาอะไหล่ไม่ได้แล้ว ก็ทำไงได้ ถ้าจะรับผิดชอบก็ไม่ต้องลำเลิกบุญคุณ
ไอ้ช่างคนนี้มันว่า คนอย่างคุณเนี่ย ผมไม่เคยเห็นเลย ลูกค้าร้อยคนแทนที่จะขอบคุณ อุตส่าห์เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
(เอิ่ม.. มันหน้าที่ของร้านที่ต้องรับประกันมั้ย หรือหน้าที่ของเราที่ต้องไปซูฮกคุณเหรอ)
จะบอกให้นะคะ ร้านปกรณ์และเพื่อน ช่างคุณคนนี้ปากดีมาก ซึ่งมันพูดมากกว่านี้ แต่ไม่อยากจะฟัง ซึ่งมันเอาแต่ละเรื่องมามั่วกันไปหมด
และยังมาสั่งสอนลูกค้า คือบอกตรง ๆ นะคะ ว่าของขึ้นมาก ๆ คือไอ้นี่มันทำไมเก่งจัง ยอดจัง คือไม่รู้หรอกนะคะว่ามันเป็นช่างจริงมั้ย
แต่ขอบอกว่า โคตรไม่ประทับใจการบริการ และคำชี้แจงของไอ้ช่างหมานๆ ตัวนี้เลยค่ะ
"ผมยอมเสียค่ากันรอยให้คุณเอง แค่เงินร้อยเดียว โอเคมั้ย สำหรับลูกค้าอย่างคุณ!!" โธ่..
#ภาพประกอบ เครื่องพนักงานสาขาหัวเหว่ยสหไทย เบอร์นี้ที่โทรคุยกับคุณห่านช่างเทวดา ในร้านปกรณ์และเพื่อน#
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น