ผมขอแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับการเข้าไปซื้อโทรศัพท์กับค่ายนี้ที่ศูนย์บริการใหญ่สาขา central airport เชียงใหม่ครับ เนื่องจากพนักงานไม่มีความรู้เกียวกับตัวโปรโมชั่นที่ค่ายมีเลย หนำซ้ำยังพูดจาไม่ค่อยดีอีกต่างหาก ปกติเคยอ่านเจอในเน็ตไม่คิดว่าต้องเจอกับตัว
ผมไปซื้อ s7edge วันศุกร์ที่ผ่านมาโดยก่อนไปได้ดูใน website ของ truemove ปรากฎว่าโปรที่โชว์คือลดค่าเครื่อง 3000 และค่าโทร 4200 บาท แถมเคส UAG หมดไป 30 มิ.ย. เลยเข้า shop ไปถามว่าตอนนี้มีโปรอะไรบ้าง ที่ shop ไม่มีพนง. ประจำบูธเลย ทุกคนอยู่ที่ counter กับขายกล่องทีวีกันหมด ผมจึงเดินไปสอบถามด้วยตัวเอง
พนง1 : ตอนนี้มีโปรลด 10000 บาทแต่ต้องสมัคร package 899 ขึ้นไป ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า
ผม : โอเคเลย เพราะยังไงก็จ่ายรายเดือนประมาณ 700 อยู่แล้ว อีกอย่างไม่ต้องจ่ายล่วงหน้าด้วย
พนง1: เครื่องสีเงินหมด
ผม: ช่วยเช็คได้ไหมว่าสาขาอื่นมีหรือไม่
พนง1หายไป และกลับมาพร้อมกับเครื่องสีเงินและแจ้งว่าของเพิ่งเข้า พาผมไปทำสัญญา ปรากฎว่าสัญญาไม่เหมือนที่บอก ผมงง เธองง เธอจึงส่งต่อให้ พนง2
พนง2: พูดแบบรีบๆขายว่าลด 10000 นึง จ่าย 899 แต่ต้องจ่ายล่วงหน้า 4000
ผม: เมื่อกี้เห็นว่าไม่ต้องจ่ายหนิครับ
พนง2: ต้องจ่าย จะยังเอาเครื่องไหม
ผม: เริ่มรำคาญกับกริยาของพนง.คนนี้แต่ก็เข้าใจว่าคงยุ่งและมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรเพราะก็เอามาหักค่ารายเดือนได้ จึงตอบตกลง
พนง2 ส่งเอกสารมาให้เซ็นต์หลายแผ่น ผมก็ค่อยๆอ่านและพบว่ามีเอกสารหนึ่งอันที่แจ้งราคาส่วนลดไม่ตรงกับที่พนง. บอก ผมเลยแจ้งพนง2 แต่รู้ไหมครับว่าพนง2 บอกผมว่าไง "เค้าบอกให้เซ็นต์ไปไม่มีอะไร" ผมนี่คิดในใจว่าเค้าทำธุรกิจกันแบบนี้เหรอ ผมจึงแก้เอกสารให้ตรงกับที่พนง.แจ้ง แน่นอนว่าเค้าไม่พอใจ
พนง3 มาอธิบายการใช้และแกะเครื่องเพื่อทดสอบ ซึ่งไม่มีปัญหา ผมสอบถามเรื่องเคส UAG ว่ามีแถมไหมเพราะเห็นเคยแถม พนง3 บอกไม่มี ถ้ามี truecard ลด 10% จาก 1350 ผมเลยไม่เอา
กลับมาบ้านผมไม่แล้วใจเลยโทรเข้า call center ถามเรื่อง case UAG เพราะจำได้ว่าเคยเห็นผ่านๆตาว่ามี promotion
Call center: ตอนนี้ถ้าซื้อแถมเคสครับทั้ง s7 และ s7 edge
ผม: แน่ใจนะครับ เพราะเพิ่งซื้อพนง.ที่ shop บอกไม่มี
Call center: มีแน่นอนครับถ้าซื้อตั้งแต่ 9 ส.ค.- 30 ก.ย. ให้ลูกค้าเอาใบเสร็จไปที่ shop ได้เลยพร้อมแจ้งเลข SR-67695768490
ผมขับรถกลับไป shop ยื่นใบเสร็จให้พนง3 แต่พนง3 ยืนยันว่าไม่มี พร้อมหายไปหลัง counter ส่งพนง4 มาแทน
พนง4 กลับมาแจ้งว่าไม่มี แต่มีโปรลดราคาเคส 50% เหลือ 635 บาท
ผม: ไหนตอนแรกบอกไม่มีโปรอะไรแล้วตอนนี้บอกลด50% แล้วทำไมบอกไม่ตรงกับ call center
พนง4: มันเป็นตัวเล็กๆบนโบชัวร์
ผม: แต่ call center บอกมีนะครับ
พนง4: ขอเช็คก่อนพรุ่งนี้จะติดต่อกลับ
วันนี้คนที่โทรมาคือ call center บอกว่าดูผิดไม่มีแถมเคส
ผมก็ได้แต่เซ็งกับการให้ข้อมูล อีกทั้งยังเสียเวลา เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้ เลยอยากเตือนคนที่จะซื้อนะครับว่าคงต้องหาข้อมูลให้แน่นที่สุดเวลาซื้อของกับค่ายนี้เพราะไม่งั้นคุณอาจโดนแบบผม และเว็บค่ายนี้ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ update เลย
truemove h คุณขายโทรศัพท์จริงๆเหรอครับ ??? ขอเตือนคนที่จะซื้อกับค่ายนี้นะครับ
ผมไปซื้อ s7edge วันศุกร์ที่ผ่านมาโดยก่อนไปได้ดูใน website ของ truemove ปรากฎว่าโปรที่โชว์คือลดค่าเครื่อง 3000 และค่าโทร 4200 บาท แถมเคส UAG หมดไป 30 มิ.ย. เลยเข้า shop ไปถามว่าตอนนี้มีโปรอะไรบ้าง ที่ shop ไม่มีพนง. ประจำบูธเลย ทุกคนอยู่ที่ counter กับขายกล่องทีวีกันหมด ผมจึงเดินไปสอบถามด้วยตัวเอง
พนง1 : ตอนนี้มีโปรลด 10000 บาทแต่ต้องสมัคร package 899 ขึ้นไป ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า
ผม : โอเคเลย เพราะยังไงก็จ่ายรายเดือนประมาณ 700 อยู่แล้ว อีกอย่างไม่ต้องจ่ายล่วงหน้าด้วย
พนง1: เครื่องสีเงินหมด
ผม: ช่วยเช็คได้ไหมว่าสาขาอื่นมีหรือไม่
พนง1หายไป และกลับมาพร้อมกับเครื่องสีเงินและแจ้งว่าของเพิ่งเข้า พาผมไปทำสัญญา ปรากฎว่าสัญญาไม่เหมือนที่บอก ผมงง เธองง เธอจึงส่งต่อให้ พนง2
พนง2: พูดแบบรีบๆขายว่าลด 10000 นึง จ่าย 899 แต่ต้องจ่ายล่วงหน้า 4000
ผม: เมื่อกี้เห็นว่าไม่ต้องจ่ายหนิครับ
พนง2: ต้องจ่าย จะยังเอาเครื่องไหม
ผม: เริ่มรำคาญกับกริยาของพนง.คนนี้แต่ก็เข้าใจว่าคงยุ่งและมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรเพราะก็เอามาหักค่ารายเดือนได้ จึงตอบตกลง
พนง2 ส่งเอกสารมาให้เซ็นต์หลายแผ่น ผมก็ค่อยๆอ่านและพบว่ามีเอกสารหนึ่งอันที่แจ้งราคาส่วนลดไม่ตรงกับที่พนง. บอก ผมเลยแจ้งพนง2 แต่รู้ไหมครับว่าพนง2 บอกผมว่าไง "เค้าบอกให้เซ็นต์ไปไม่มีอะไร" ผมนี่คิดในใจว่าเค้าทำธุรกิจกันแบบนี้เหรอ ผมจึงแก้เอกสารให้ตรงกับที่พนง.แจ้ง แน่นอนว่าเค้าไม่พอใจ
พนง3 มาอธิบายการใช้และแกะเครื่องเพื่อทดสอบ ซึ่งไม่มีปัญหา ผมสอบถามเรื่องเคส UAG ว่ามีแถมไหมเพราะเห็นเคยแถม พนง3 บอกไม่มี ถ้ามี truecard ลด 10% จาก 1350 ผมเลยไม่เอา
กลับมาบ้านผมไม่แล้วใจเลยโทรเข้า call center ถามเรื่อง case UAG เพราะจำได้ว่าเคยเห็นผ่านๆตาว่ามี promotion
Call center: ตอนนี้ถ้าซื้อแถมเคสครับทั้ง s7 และ s7 edge
ผม: แน่ใจนะครับ เพราะเพิ่งซื้อพนง.ที่ shop บอกไม่มี
Call center: มีแน่นอนครับถ้าซื้อตั้งแต่ 9 ส.ค.- 30 ก.ย. ให้ลูกค้าเอาใบเสร็จไปที่ shop ได้เลยพร้อมแจ้งเลข SR-67695768490
ผมขับรถกลับไป shop ยื่นใบเสร็จให้พนง3 แต่พนง3 ยืนยันว่าไม่มี พร้อมหายไปหลัง counter ส่งพนง4 มาแทน
พนง4 กลับมาแจ้งว่าไม่มี แต่มีโปรลดราคาเคส 50% เหลือ 635 บาท
ผม: ไหนตอนแรกบอกไม่มีโปรอะไรแล้วตอนนี้บอกลด50% แล้วทำไมบอกไม่ตรงกับ call center
พนง4: มันเป็นตัวเล็กๆบนโบชัวร์
ผม: แต่ call center บอกมีนะครับ
พนง4: ขอเช็คก่อนพรุ่งนี้จะติดต่อกลับ
วันนี้คนที่โทรมาคือ call center บอกว่าดูผิดไม่มีแถมเคส
ผมก็ได้แต่เซ็งกับการให้ข้อมูล อีกทั้งยังเสียเวลา เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้ เลยอยากเตือนคนที่จะซื้อนะครับว่าคงต้องหาข้อมูลให้แน่นที่สุดเวลาซื้อของกับค่ายนี้เพราะไม่งั้นคุณอาจโดนแบบผม และเว็บค่ายนี้ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ update เลย