สยบดราม่า! ผอ.กสทช ได้เงินคืนแล้ว มีตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรียบร้อย
ตามข่าวนี้เลย
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000084450
เลขาธิการ กสทช. ยืนยันปิดเบอร์เติมเงิน ถ้ามีเงินอยู่ในระบบเจ้าของเบอร์ต้องได้เงินคืน พร้อมเร่งส่งหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ทำตามกฎหมาย เอไอเอส แจงเป็นความเข้าใจผิดพนักงาน พร้อมกวดขันให้แม่นยำขึ้นต่อไป
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ว่า ผู้อำนวยการของสำนักงาน กสทช. ไปขอปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ณ ศูนย์บริการของค่ายมือถือแห่งหนึ่งแล้วถูกปฏิเสธนั้น
สำนักงาน กสทช. ขอชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์นั้นสามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34
นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะเร่งทำหนังสือถึงโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามกฎหมายให้ผู้ใช้บริการที่มาขอปิดเบอร์เติมเงินได้รับเงินคืนตามสิทธิ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่เป็นข่าวด้วย สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินถ้าไปปิดเบอร์ แล้วขอเงินคืน หากได้รับการปฏิเสธ ขอให้แจ้งปัญหามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) เพื่อสำนักงานจะได้แก้ไขปัญหาให้ท่านต่อไป
นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ คุณทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ลูกค้าเอไอเอส วัน-ทู-คอล ได้เข้าไปที่เอไอเอส ช็อป สาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ เพื่อยกเลิกการใช้บริการและขอรับเงินคืน แต่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ
เอไอเอส ขอชี้แจงว่า ตามปกติผู้ใช้บริการในระบบพรีเพด เมื่อไม่ต้องการใช้บริการต่อ จะใช้งานจนเงินหมดและทิ้งเบอร์นั้นไป แต่อาจมีบางท่านที่ยังมีเงินเหลืออยู่ในระบบก็สามารถรับเงินคืนได้ โดย 1. ลูกค้าสามารถโอนเงินที่เหลือให้เบอร์พรีเพดหมายเลขอื่นได้อย่างสะดวก เพียงกด *140 โทรออก (ฟรี) 2. หากลูกค้าต้องการรับเงินที่เหลือคืนเป็นเงินสด สามารถไปรับเงินคืนได้ที่เอไอเอส ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ เพียงนำบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมซิมการ์ดที่ต้องการยกเลิกไปแสดง ตามประกาศของ กสทช. ซึ่งพนักงานเอไอเอส ช็อป ทุกสาขา ทราบรายละเอียดและวิธีการคืนเงินให้ลูกค้าแล้ว
แต่สำหรับกรณีของ คุณทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการเป็นพนักงานใหม่ จึงอาจจะเข้าใจความต้องการลูกค้าคลาดเคลื่อน ทางบริษัทฯ ใคร่ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้บริษัทฯ จะเพิ่มการกวดขันเพื่อให้พนักงานเกิดความรู้และความเข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำต่อไป
Cr: ผู้จัดการออนไลน์
สยบดราม่า! ผอ.กสทช ได้เงินคืนแล้ว มีตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรียบร้อย
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000084450
เลขาธิการ กสทช. ยืนยันปิดเบอร์เติมเงิน ถ้ามีเงินอยู่ในระบบเจ้าของเบอร์ต้องได้เงินคืน พร้อมเร่งส่งหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ทำตามกฎหมาย เอไอเอส แจงเป็นความเข้าใจผิดพนักงาน พร้อมกวดขันให้แม่นยำขึ้นต่อไป
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ว่า ผู้อำนวยการของสำนักงาน กสทช. ไปขอปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ณ ศูนย์บริการของค่ายมือถือแห่งหนึ่งแล้วถูกปฏิเสธนั้น
สำนักงาน กสทช. ขอชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์นั้นสามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34
นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะเร่งทำหนังสือถึงโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามกฎหมายให้ผู้ใช้บริการที่มาขอปิดเบอร์เติมเงินได้รับเงินคืนตามสิทธิ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่เป็นข่าวด้วย สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินถ้าไปปิดเบอร์ แล้วขอเงินคืน หากได้รับการปฏิเสธ ขอให้แจ้งปัญหามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) เพื่อสำนักงานจะได้แก้ไขปัญหาให้ท่านต่อไป
นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ คุณทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ลูกค้าเอไอเอส วัน-ทู-คอล ได้เข้าไปที่เอไอเอส ช็อป สาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ เพื่อยกเลิกการใช้บริการและขอรับเงินคืน แต่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ
เอไอเอส ขอชี้แจงว่า ตามปกติผู้ใช้บริการในระบบพรีเพด เมื่อไม่ต้องการใช้บริการต่อ จะใช้งานจนเงินหมดและทิ้งเบอร์นั้นไป แต่อาจมีบางท่านที่ยังมีเงินเหลืออยู่ในระบบก็สามารถรับเงินคืนได้ โดย 1. ลูกค้าสามารถโอนเงินที่เหลือให้เบอร์พรีเพดหมายเลขอื่นได้อย่างสะดวก เพียงกด *140 โทรออก (ฟรี) 2. หากลูกค้าต้องการรับเงินที่เหลือคืนเป็นเงินสด สามารถไปรับเงินคืนได้ที่เอไอเอส ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ เพียงนำบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมซิมการ์ดที่ต้องการยกเลิกไปแสดง ตามประกาศของ กสทช. ซึ่งพนักงานเอไอเอส ช็อป ทุกสาขา ทราบรายละเอียดและวิธีการคืนเงินให้ลูกค้าแล้ว
แต่สำหรับกรณีของ คุณทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการเป็นพนักงานใหม่ จึงอาจจะเข้าใจความต้องการลูกค้าคลาดเคลื่อน ทางบริษัทฯ ใคร่ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้บริษัทฯ จะเพิ่มการกวดขันเพื่อให้พนักงานเกิดความรู้และความเข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำต่อไป
Cr: ผู้จัดการออนไลน์