สอบถามถึงความชัดเจนกรณีขอรับเงินคงเหลือคืน แบบเติมเงิน ดีแทค

กระทู้คำถาม
อ้างอิง https://pantip.com/topic/36220225

จากข่าว DTAC ขอความชัดเจนหน้าไมค์หน่อยครับผม เพราะผมพยายามถามทาง Call center แล้วไม่ยอมคืนเงินให้เป็นเงินสด โดยอ้างเหตุผลว่าไม่สามารถดำเนินการได้ จะให้โอนให้เบอร์คนอื่น ทั้ง ๆ ที่ตังค์ของเราแท้ ๆ

หากไม่ชัดเจน ผมจะได้แจ้ง 1200 ให้ดำเนินการต่อไปครับผม

ขอทราบคำตอบครับ ตอบหน้าไมค์ด้วยครับ


อ้างอิงข่าว และข้อมูลจาก 1200
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ว่า ผู้อำนวยการของสำนักงาน กสทช. ไปขอปิดเบอร์มือถือเติมเงิน ณ ศูนย์บริการค่ายมือถือแห่งหนึ่งแล้วถูกปฏิเสธนั้น สำนักงาน กสทช. ขอชี้แจงว่า การที่เจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ต้องการจะปิดเบอร์ หากมีเงินคงค้างอยู่ในซิมการ์ด เจ้าของเบอร์นั้นสามารถขอรับเงินคืนจากผู้ให้บริการได้ โดยอาจรับเป็นเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากได้ตามที่ต้องการ โดยจะได้เงินภายใน 30 วันนับจากวันยกเลิกเบอร์ดังกล่าว

ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2559 ข้อ 34
นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะเร่งทำหนังสือถึงโอเปอเรเตอร์ทุกรายให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามกฎหมายให้ผู้ใช้บริการที่มาขอปิดเบอร์มือถือเติมเงินได้รับเงินคืนตามสิทธิ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่เป็นข่าวด้วย สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินถ้าไปปิดเบอร์ แล้วขอเงินคืน หากได้รับการปฏิเสธ ขอให้แจ้งปัญหามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) เพื่อสำนักงานจะได้แก้ไขปัญหาให้ท่านต่อไป

อ้างอิงตามข่าว
https://www.it24hrs.com/2016/nbtc-operator-refund-prepaid-sim-balances/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่