เมื่อ 1 พ.ค.59 ที่ผ่านมา ผมได้ไปซื้อมือถือจาก shop ของ TG phone ตอนที่ซื้อมีพนักงานจาก DTAC มาเสนอโปรโมชั่นหากซื้อเครื่องพร้อมซิมดีแท็คจะได้รับส่วนลดค่าเครื่อง 2000 บาท แต่มีข้อแม้ว่าต้องทำสัญญาใช้แบบเติมเงิน เดือนละ 599 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน และผมได้ตกลงซื้อขายและเซ็นสัญญา ก่อนที่จะเซ็นสัญญาได้อ่านแล้วว่าสัญญา 3 เดือน ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าครบ 3 เดือนค่อยมายกเลิกแล้วเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน เลยไม่ได้ขอสัญญาไว้ และพนักงานก็ไม่ได้ให้สัญญาไว้ด้วย
เมื่อวันที่ 1 ส.ค.59 ผมก็ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดีแท็คที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจะขอเปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงิน ปรากฎว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะพนักงานบอกว่าในระบบบอกว่า 6 เดือน ผมยืนยันกับพนักงานว่าตอนซื้อได้เซ็นสัญญาไว้ 3 เดือน แต่พนักงานก็ไม่ยอมให้ยกเลิกบอกอย่างเดียวว่าระบบแจ้งว่า 6 เดือน และพนักงานดีแท็กได้ให้ผมไปติดต่อที่ร้านที่ซื้อเครื่องมา ให้ผมไปขอสัญญามา แทนที่ดีแท็คควรจะเป็นคนตามเรื่องให้มากกว่า เพราะยังไงก็เป็นพนักงานของดีแท็คเหมือนกันที่ทำสัญญาเรื่องซิม
หลังจากนั่นผมไปติดต่อที่ร้าน TG phone ปรากฎว่าพนักงานที่ทำเรื่องได้ลาออกไปแล้ว และผมก็บอกพนักงานคนใหม่ให้ช่วยตามเรื่องให้ ผมบอกว่าผมต้องการสัญญาเพื่อจะไปยืนยันกับศูนย์ว่าทำเซ็นไว้ 3 เดือน พนักงานก็รับเรื่องเอาไว้ แต่ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่ได้สัญญา ผมเลยติดต่อพนักงานไปอีกครั้ง และดูเหมือนว่ายังหาสัญญาไม่เจอ ไม่รู้ว่าสัญญายังมีเก็บไว้หรือเปล่า อยากสอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์ดีแท็ค หรือเพื่อนๆ ว่าพอจะมีคำแนะนำในการยกเลิกการใช้บริการแบบได้เดือนได้หรือไม่หากยังหาสัญญาไม่เจอ เพราะตอนที่ผมไปซื้อ ผมก็ไปกับน้อง และน้องก็ได้ยินเหมือนผมว่าสัญญา 3 เดือน และตอนที่ผมเซ็นสัญญาผมก็มั่นใจว่าในสัญญาระบุว่า 3 เดือน เพียงแต่ไม่ได้ขอถ่ายสัญญาเก็บไว้
สอบถามความรับผิดชอบจาก DTAC
เมื่อวันที่ 1 ส.ค.59 ผมก็ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดีแท็คที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจะขอเปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงิน ปรากฎว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะพนักงานบอกว่าในระบบบอกว่า 6 เดือน ผมยืนยันกับพนักงานว่าตอนซื้อได้เซ็นสัญญาไว้ 3 เดือน แต่พนักงานก็ไม่ยอมให้ยกเลิกบอกอย่างเดียวว่าระบบแจ้งว่า 6 เดือน และพนักงานดีแท็กได้ให้ผมไปติดต่อที่ร้านที่ซื้อเครื่องมา ให้ผมไปขอสัญญามา แทนที่ดีแท็คควรจะเป็นคนตามเรื่องให้มากกว่า เพราะยังไงก็เป็นพนักงานของดีแท็คเหมือนกันที่ทำสัญญาเรื่องซิม
หลังจากนั่นผมไปติดต่อที่ร้าน TG phone ปรากฎว่าพนักงานที่ทำเรื่องได้ลาออกไปแล้ว และผมก็บอกพนักงานคนใหม่ให้ช่วยตามเรื่องให้ ผมบอกว่าผมต้องการสัญญาเพื่อจะไปยืนยันกับศูนย์ว่าทำเซ็นไว้ 3 เดือน พนักงานก็รับเรื่องเอาไว้ แต่ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่ได้สัญญา ผมเลยติดต่อพนักงานไปอีกครั้ง และดูเหมือนว่ายังหาสัญญาไม่เจอ ไม่รู้ว่าสัญญายังมีเก็บไว้หรือเปล่า อยากสอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์ดีแท็ค หรือเพื่อนๆ ว่าพอจะมีคำแนะนำในการยกเลิกการใช้บริการแบบได้เดือนได้หรือไม่หากยังหาสัญญาไม่เจอ เพราะตอนที่ผมไปซื้อ ผมก็ไปกับน้อง และน้องก็ได้ยินเหมือนผมว่าสัญญา 3 เดือน และตอนที่ผมเซ็นสัญญาผมก็มั่นใจว่าในสัญญาระบุว่า 3 เดือน เพียงแต่ไม่ได้ขอถ่ายสัญญาเก็บไว้