เราพูดว่า "คราวหลังก่อนสั่งดูเงินในกระเป๋าก่อนนะคะ" ผิดมากไหม เผลอดูถูกลูกค้าไปเหรอ?

อยากให้หน่อยว่าดูหน่อยคะว่าเคสนี้เราหรือลูกค้าผิด คำพูดที่เราใช้แรงส์ไปไหม

เราพูดว่า "คราวหลังก่อนสั่งดูเงินในกระเป๋าก่อนนะคะ"
เป็นคำด่า? ที่รุ่นแรงส์มากเลยเหรอ เราผิดมหันต์ใช่ไหมที่พูดออกไปแบบนี้
ลูกค้าหาว่าเราด่าและดูถูกเค้า ซึ่งเราไม่ค่อยรู้ตัวเองว่าเราเผลอด่าเค้าไป
เพราะเราแค่เอากฏที่วางไว้มาพูดให้เค้าฟังอีกรอบ เพราะคราวหลังจะได้ไม่ทำอีก

เหตุเกิดเพราะ ลูกค้าสั่งพรีออเดอร์รองเท้าเอสิด 2 คู่ให้ลูก
ปิดรอบวันที่15 กค. สรุปยอดให้วันที่23 กค.ลูกค้ารับทราบโทรมาแต่ไม่ได้รับสาย
จนวันที่1 สค. มีการทวงยอดรอบแรก แต่เงียบไม่ตอบกลับใดๆ
จนของเข้าถึงคิวแพ็คของ ก็แพ็คของรอโอน
วันที่9สค. ทวงยอดไปอีกรอบและแจ้งให้โอนเพิ่ม100บ.
ทักไปหน้าเฟส จึงยอมตอบกลับมา อ้างว่าแจ้งยกเลิกไปแล้ว
แต่เราไม่ได้รับรู้เรื่องการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น เพราะถ้าแจ้งต้องแจ้งก่อนปิดรอบคือวันที่15 สค.
แต่โพสต์นี้เป็นรองเท้าเซลล์ครบแนวร่วมสั่งเลย งดยกเลิกทุกกรณีอยู่แล้ว
เค้าก็จะขอยกเลิกตอนนี้ที่ทวงยอดไปอีก เราก็บอกไม่ได้ของมาพร้อมส่งแล้ว
สั่งตามออเดอร์ ให้โอนตามยอดที่สรุปใหม่

เค้าบอกไม่มี ขอโอนสิ้นเดือน เราก็ให้มัดจำ500บาท เพื่อรับประกันว่าเอาชัวร์
เพราะรอบแรกเคยยกเลิกรองเท้าพีเจนท์มาแล้ว 2 คู่ จำฝังใจ
และรอบ2 พรีกว่าจะโอนก็นานสรุปยอด 12 โอน19 อาทิตย์นึง (กฏให้โอนภายใน3 วัน)
ลูกค้าก็พาลหาว่าเราไปด่าและดูถูกเค้า ก็ยกเลิกไม่โอนทั้งมัดจำและค่าของ

รอบ3 ทวง 2 รอบจึงยอมตอบกลับมา และเรื่องราวก็เป็นอย่างที่เห็น
บอกเลยเราแพ็คของแล้วไม่เห็นยอดจะปรี๊ดส์มากๆ อารมณ์เสียอยู่แล้ว
และประวัติเก่าก็ไม่ดีก็เลยพูดเตือนสติไปตามที่เห็นแค่นั้น

ส่วนตัวเราคิดว่าไม่ได้แรงส์อะไร ไม่ได้เป็นการดูถูกลูกค้า เพราะพูดตามกฏที่วางไว้แป๊ะๆ
เค้าก็รับทราบกฏดีแล้วเพราะส่งกฏให้อ่านตั้งแต่รอบก่อนหน้าแล้ว

ตอนนี้คือไม่ได้ติดใจเรื่องเงินเพราะเค้าคงไม่มีจริงๆ แต่มาหาว่าเราด่าและดูถูกเค้า
เยอะแยะมากมาย หาว่าเราชอบโพสต์ด่าลูกค้า เรายอมไม่ได้
เคสตัวเองแต่หาว่าเราเอาเคสคนอื่นมาลงกับเค้า งงหนักมาก
หาว่าเราผิดจะขู่ฟ้องร้องถ้าเราแคบจอเอาเข้าอัลบั้มแบล็คลิส ทำให้เค้าเสียหาย

เราแค่อยากเตือนให้เค้าคิดได้ ต่อไปจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นๆอีก
แต่ที่เราพูดไปทั้งหมดเปล่าประโยชน์และไร้ค่ามากๆ

ขอคนที่ฟังความแล้วเป็นกลางในฐานะลูกค้าและแม่ค้าหน่อยนะคะ
ว่าเคสนี้เราผิดมากไหม ที่เราพูดเตือนนั่นคือคำด่า คำดูถูกเหรอ?
และลูกค้าทำถูกแล้วหรือ? เพราะเค้าคิดว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรเลย

เราอยากได้แนวคิดของเพื่อนๆทุกคนคะ ใครช่วยตอบจักของคุณมากๆคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่