ประเเด็นเริ่มจาก AIS ไม่ยอมให้ย้ายค่ายเบอร์เดิมไป Truemove-H โดยให้เหตุผลว่า "ชื่อ-นามสกุลไม่ตรงกัน" ผมก็งงล่ะทีนี้ เวลาทำรายการค่ายมือ
ถือใช้เครื่องดึงข้อมูลออกจากบัตรประชาชนกันหมดแล้วทุกค่าย แล้วผมเป็นคนหนึ่งที่ทำเรื่องย้ายค่ายมานับครั้งไม่ถ้วน รู้ว่าทำรายการวันนี้ช่วงนี้กี่วันจึง
จะเสร็จ แต่แล้วมันไม่เสร็จตามเวลา อย่างทำเรื่องยื่นเอกสารให้ทาง Truemove-H เพื่อขอย้ายค่ายตั้งแต่วันอังคารที่ 26 หลัง 15.30 น. มีผลให้
เท่ากับทำรายการวันพุธที่ 27 แล้ววันพฤหัสที่ 28 หรือวันนี้น่าจะต้องมี SMS มาแจ้งผลแล้ว แต่ไม่มี SMS แจ้งมาจนถึงบ่าย ผมก็เริ่มเอะใจว่ามันผิด
ปกติตรงไหน จึงได้ตั้งกระทู้ขึ้นตอนบ่าย แล้วคุยกับ CC ในพันทิปจนทราบสาเหตุถึงการย้ายค่ายไม่ผ่าน แล้วมันไม่ใช่ความผิดของผมเลย ไอ่ที่ว่า "ชิ่อ
นามสกุลไม่ตรงกัน" เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินก็ทำแล้ว ไม่นึกว่าจะถูกยบื้อด้วยเหตุผลนี้ ทำให้ผมต้องเริ่มนับพรุ่งนี้เป็นวันทำการที่ 1 กว่าจะ
รอดู SMS ก็วันที่ 1 สิงหาคม ถ้า SMS ไม่มาวันนั้นผมแจ้งอีกรอบเลย แจ้งกสทช. วันที่ 2 สิงหาด้วย ถ้าผมนึกว่าจะถูกตุกติกแบบนี้ วัน
อังคารที่ 26 หลังทำเรื่องย้ายค่ายแล้วผมจะมาตั้งกระทู้ดักไว้แล้ว นี่ยอมรับว่าพลาดจริง ๆ ไม่นึกว่าจะโดนเล่น เพราะที่ย้ายจากค่ายอื่นมา
AIS ไม่เคยมีปัญหาตรงตามเวลาทุกครั้ง
แล้วที่พูดถึง 3 ค่ายทั้ง AIS Dtac True ถ้าหากยื้อย้ายค่ายเจอผมกดดันแน่ AIS โดนไปแล้ว ทนได้ก็ทนไป เบอร์ของผมมีอยู่ทุกค่าย
ผมให้ยื้อได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 แจ้งกสทช. แน่นอน แล้ว AIS กับ Truemove-H ก็จะโดนผมร้อง กสทช. ด้วย เป็นความผิดของบริษัท
ที่ไม่ดูแลชื่อลูกค้าให้ตรงกัน ทำให้ลูกค้าเสียเวลา ทั้ง ๆ ที่เป็นความผิดของบริษัท ลูกค้าไม่ได้คีย์ข้อมูลเข้าไปเองนี่ แล่วอยู่ดี ๆ จะให้
ลูกค้ามาเสียเวลาทำไม มันต้องเรียกร้องค่าเสียหายจากการทำผิดพลาดของพนักงานได้มั้ย ผิดที่ค่ายต้นทางหรือปลายทาง ไปเรียกร้องเอา
จากทางนั้น คิดเป็นวันละกี่บาทก็ว่ากันไป เช่นถ้าย้ายค่ายไม่สำเร็จ ห้ามค่ายเดิมคิดค่าบริการและห้ามตัดสัญญาณด้วย
นับจากนี้ไป ถ้าย้ายค่ายไม่สำเร็จวันที่ 1 สิงหาผมจะแจ้งทรูมูฟรอรับ SMS วันที่ 3 สิงหา ถ้า SMS ไม่มาอีก ก็นับไปเรื่อย ๆ จนกว่า
SMS จะมาแล้วยืนยันว่า เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติการย้ายค่ายเบอร์เดิมมา Truemove-H แล้ว โดยจะมีผลในวันที่ .... ช่วงเวลา
4.00 น. - 7.00 น. ผมจะหยุดแจ้ง
ถึงค่ายมือถือทุกแผนกหลัก ๆ แห่งแดนสยาม
ถือใช้เครื่องดึงข้อมูลออกจากบัตรประชาชนกันหมดแล้วทุกค่าย แล้วผมเป็นคนหนึ่งที่ทำเรื่องย้ายค่ายมานับครั้งไม่ถ้วน รู้ว่าทำรายการวันนี้ช่วงนี้กี่วันจึง
จะเสร็จ แต่แล้วมันไม่เสร็จตามเวลา อย่างทำเรื่องยื่นเอกสารให้ทาง Truemove-H เพื่อขอย้ายค่ายตั้งแต่วันอังคารที่ 26 หลัง 15.30 น. มีผลให้
เท่ากับทำรายการวันพุธที่ 27 แล้ววันพฤหัสที่ 28 หรือวันนี้น่าจะต้องมี SMS มาแจ้งผลแล้ว แต่ไม่มี SMS แจ้งมาจนถึงบ่าย ผมก็เริ่มเอะใจว่ามันผิด
ปกติตรงไหน จึงได้ตั้งกระทู้ขึ้นตอนบ่าย แล้วคุยกับ CC ในพันทิปจนทราบสาเหตุถึงการย้ายค่ายไม่ผ่าน แล้วมันไม่ใช่ความผิดของผมเลย ไอ่ที่ว่า "ชิ่อ
นามสกุลไม่ตรงกัน" เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินก็ทำแล้ว ไม่นึกว่าจะถูกยบื้อด้วยเหตุผลนี้ ทำให้ผมต้องเริ่มนับพรุ่งนี้เป็นวันทำการที่ 1 กว่าจะ
รอดู SMS ก็วันที่ 1 สิงหาคม ถ้า SMS ไม่มาวันนั้นผมแจ้งอีกรอบเลย แจ้งกสทช. วันที่ 2 สิงหาด้วย ถ้าผมนึกว่าจะถูกตุกติกแบบนี้ วัน
อังคารที่ 26 หลังทำเรื่องย้ายค่ายแล้วผมจะมาตั้งกระทู้ดักไว้แล้ว นี่ยอมรับว่าพลาดจริง ๆ ไม่นึกว่าจะโดนเล่น เพราะที่ย้ายจากค่ายอื่นมา
AIS ไม่เคยมีปัญหาตรงตามเวลาทุกครั้ง
แล้วที่พูดถึง 3 ค่ายทั้ง AIS Dtac True ถ้าหากยื้อย้ายค่ายเจอผมกดดันแน่ AIS โดนไปแล้ว ทนได้ก็ทนไป เบอร์ของผมมีอยู่ทุกค่าย
ผมให้ยื้อได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 แจ้งกสทช. แน่นอน แล้ว AIS กับ Truemove-H ก็จะโดนผมร้อง กสทช. ด้วย เป็นความผิดของบริษัท
ที่ไม่ดูแลชื่อลูกค้าให้ตรงกัน ทำให้ลูกค้าเสียเวลา ทั้ง ๆ ที่เป็นความผิดของบริษัท ลูกค้าไม่ได้คีย์ข้อมูลเข้าไปเองนี่ แล่วอยู่ดี ๆ จะให้
ลูกค้ามาเสียเวลาทำไม มันต้องเรียกร้องค่าเสียหายจากการทำผิดพลาดของพนักงานได้มั้ย ผิดที่ค่ายต้นทางหรือปลายทาง ไปเรียกร้องเอา
จากทางนั้น คิดเป็นวันละกี่บาทก็ว่ากันไป เช่นถ้าย้ายค่ายไม่สำเร็จ ห้ามค่ายเดิมคิดค่าบริการและห้ามตัดสัญญาณด้วย
นับจากนี้ไป ถ้าย้ายค่ายไม่สำเร็จวันที่ 1 สิงหาผมจะแจ้งทรูมูฟรอรับ SMS วันที่ 3 สิงหา ถ้า SMS ไม่มาอีก ก็นับไปเรื่อย ๆ จนกว่า
SMS จะมาแล้วยืนยันว่า เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติการย้ายค่ายเบอร์เดิมมา Truemove-H แล้ว โดยจะมีผลในวันที่ .... ช่วงเวลา
4.00 น. - 7.00 น. ผมจะหยุดแจ้ง