สั่งซื้อโทรศัพท์ที่ DTAC Online Store แล้วยกเลิก ป่านนี้ยังไม่ได้รับเงินคืน

มีเรื่องมาเล่าเตือนให้เพื่อนๆชาวพันทิพย์ได้ฟังนะครับ คือผมได้สั่งซื้อโทรศัพท์ Iphone 6s+ 64Gb. ผ่าน DTAC Online Store ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพราะคิดว่าราคาจะถูกกว่าที่ชอป(ไม่ค่อยมีเวลาไป) เพราะมั่นใจในการให้บริการของค่ายนี้มานาน ทำการชำระเงินเรียบร้อยผ่านบัตรเดบิต ในราคา 30990 บาทถ้วน น่าจะผ่านระบบ PaySby ที่ดีแทคทำไว้ แล้วก็มีเมล์มายืนยันการสั่งซื้อและชำระเงินเรียบร้อยแล้วให้รอรับสินค้าที่ดีแทคฮอลล์อยุธยา วันรุ่งขึ้นผมได้โทรสอบถามราคาสินค้าที่สั่งซื้อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของดีแทค ปรากฏว่าราคาสินค้าที่ผมซื้อหากซื้อที่ช้อปจะถูกกว่าใน OnlineStore 2,800 บาท แต่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า ซึ่งผมก็เต็มใจที่จะจ่ายเพราะคิดว่าเงินเราก็ไม่ได้หายไปไหนยังไงก็ถูกกว่า จึงโทรศัพท์ไปขอยกเลิกการสั่งซื้อที่ DTAC Online store ที่หมายเลข 022028700 ในวันที่ 30 กรกฏาคม 2559 พนักงานแจ้งว่าต้องมีค่าธรรมเนียมการยกเลิก 2.5 เปอร์เซ็นต์ของยอดซื้อ ก็ยอมครับเพราะถือว่าซื้อที่ช้อปยังไงก็ถูกกว่า และพนักงานยังบอกว่าจะคืนเงินเข้าบัตรภายใน 7-14 วัน จนกระทั่งครบ 7 วัน ผมก็เริ่มโทรตาม พนักงานก็โยนไปโยนมา รอตรวจสอบ ให้เรารอจะติดต่อกลับ ผมก็รอจนกระทั่งเลยมาหลายนวัน วันที่ 12 13 14 ผมโทรทุกวัน เพราะมันเลยเวลาเงื่อนไขในการคืนเงินมาแล้ว เมื่อวันที่ 13 ก.ค.59 ได้โทรติดต่อกับพนักงาน ได้รับคำตอบว่าจะเร่งดำเนินการให้ จะประสานงานกับฝ่ายบัญชีให้ และจะจติดต่อกลับ ก็มีการติดต่อกลับมาจริงครับ แต่บอกมาเพียงว่ากำลังดำเนินการให้อยู่ เพื่อความมั่นใจผมก็ถามเรื่องเวลาคืนเงินที่บอกว่า 7-14 วัน ว่านับวันทำการหรือเปล่า พนักงานตอบว่านับทุกวัน หากนับทุกวัน ตั้งแต่วันที่ผมยกเลิกคือ วันที่ 30 มิ.ย. -14 ก.ค.59 นี่เกิน 14 วันแล้ว ต่อมาวันที่ 14 ก.ค.59 ได้ติดต่อไปอีก พนักงานที่รับสายแจ้งว่าจะประสานงานให้ พอถามถึงเบอร์ที่จะติดต่อฝ่ายบัญชีโดยตรงพนักงานบอกว่าไม่มี!!!!!...แล้วแจ้งผมว่า 7-14 วันทำการจะคืนเงินให้ .....อ้าว พนักงานตอบไม่ตรงกันในแต่ละวัน และแจ้งว่าวันนี้จะติดจต่อกลับอีก ทุกครั้งที่ติดต่อ ผมจะขอรหัสพนักงานไว้ทุกครั้งเพื่อยืนยันว่าติดต่อกับใครคนไหน ในกรณีอย่างนี้ ผมสามารถแจ้งความเอาผิดกับ DTAC Online Store และร้องเรียน สคบ.ได้มั้ยครับ เพราะการทำแบบนี้ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคมาก ยกเลิกการสั่งซื้อก็เสียค่าธรรมเนียม ก็โอเคล่ะ ยอม บอกให้รอ 7-14 วัน ก็ยอมอีก แต่ตอนนี้ครบแล้ว เงินตั้งสามหมื่น วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ก็จะเดินทางไป ตจว.ต้องใช้เงิน เรื่องนี้ต้องบอกว่าผมโง่เองที่ไม่ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ แต่ผมก็ยังยืนยันจะใช้บริการโทรศัพท์ของ DTAC อยู่นะครับ เพราะคิดว่าความบกพร่องเรื่องนี้เป็นคนละส่วนกัน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่