สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะขอคำชี้แนะ
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อ Gear s2 smart watch มาใช้ไม่ถึงเดือน เครื่องมีปัญหา ซึ่งเกิดขึ้นได้ และได้ส่งเครื่องเข้าศูนย์บริการพระราม 2 และนัดรับ 3 วันทำการ พอไปรับบอกให้รอ 1 ชั่วโมง บอกช่างกำลังประกอบ หลังจากผ่านไป 1ชั่วโมงบอกไม่สามารถแก้ไขได้ต้องรออะไหล่ประมาณหนึ่งเดือน (ใครจะรอล่ะ ผมซื้อมาใช้งาน ไม่ได้ซี้อมาเก็บ และเพิ่งซื้อด้วย) ผมไม่ยินดีที่จะรอ ทางศูนย์บริการบอกต้องรอส่งเรื่อง 3 วัน ซึ่งผมก็รอ ผ่านไป 3 วัน คำตอบกลับบอกว่าต้องรอโรงงานตอบกลับมาก่อนอีก 3 วัน พอครบบอกต้องรอส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่อีก 2 วัน มาวันนี้กลับบอกต้องรอส่งเรื่องใหม่ เนื่องจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่
(แล้วผมต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรือ) ผมจึงขอให้สรุปภายในวันนี้ว่าจะสรุปอย่าง เจ้าหน้าที่ตอบมาว่าจะให้คำตอบก่อน ห้าโมงเย็น แต่แล้ว่านไปเกือบห้าโมงเย็น ผมจึงต้องโทรไปถามหาคำตอบ และคำตอบคือจะมีเจ้าหน้าจากสำนักงานใหญ่ติดต่อกลับ
เมื่อเวลาถึงห้าโมงเย็นของวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2559 เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับบอกโดยสรุปผมต้องรอจนกว่าจะมีอะไหล่จากโรงงาน (นี่หรือคำตอบที่ให้ผมรอมาสองอาทิตย์) และยังบอกอีกเรื่องเพิ่งเข้าระบบวันที่ 1 ก.ค. 59 เอง ยังไม่ถือว่านาน (ส่งซ่อมตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.59) ผมจึงย้อนถามว่า แล้วเท่าไหร่ จึงถือว่านาน คำตอบที่ได้คือ แล้วแต่เค้าจะพิจารณา นั้นคือคำตอบที่คุณอยากได้ยินหรอ สำหรับผมแล้วหากผมใช้เครื่องมาเป็นปีๆ แล้วต้องส่งซ่อมเป็นเดือน ผมก็พอยอมรับได้ แต่นี่ ผมใช้งานมาไม่ถึงเดือน แต่ต้องรอซ่อมอีกเดือน แค่สามวันผมก็ว่านานแล้วครับ นอกจากนี้พอถามมากเข้าก็บอกข้อมูลศูนย์ใหญ่กับศูนย์ย่อยคนล่ะระบบกัน
ผมอยากรู้ว่ามาตรฐานบริการ และสินค้าอยู่ตรงไหนสำหรับแบรนด์อย่างซัมซุง หรือแตะถ่วงยื้อเวลาไปเรื่อยๆครับ
สุดท้ายนี้ หากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยด้วยครับ
แต่อยากขอความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ว่าผมควรทำอย่างไรดี
หรือผมควรร้องเรียนใน สคบ.ไหม หรือมีวิธีการอื่นแนะนำ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ป๊อป
คุณยังรอไม่นานพอ (ซัมซุง)
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อ Gear s2 smart watch มาใช้ไม่ถึงเดือน เครื่องมีปัญหา ซึ่งเกิดขึ้นได้ และได้ส่งเครื่องเข้าศูนย์บริการพระราม 2 และนัดรับ 3 วันทำการ พอไปรับบอกให้รอ 1 ชั่วโมง บอกช่างกำลังประกอบ หลังจากผ่านไป 1ชั่วโมงบอกไม่สามารถแก้ไขได้ต้องรออะไหล่ประมาณหนึ่งเดือน (ใครจะรอล่ะ ผมซื้อมาใช้งาน ไม่ได้ซี้อมาเก็บ และเพิ่งซื้อด้วย) ผมไม่ยินดีที่จะรอ ทางศูนย์บริการบอกต้องรอส่งเรื่อง 3 วัน ซึ่งผมก็รอ ผ่านไป 3 วัน คำตอบกลับบอกว่าต้องรอโรงงานตอบกลับมาก่อนอีก 3 วัน พอครบบอกต้องรอส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่อีก 2 วัน มาวันนี้กลับบอกต้องรอส่งเรื่องใหม่ เนื่องจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่
(แล้วผมต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรือ) ผมจึงขอให้สรุปภายในวันนี้ว่าจะสรุปอย่าง เจ้าหน้าที่ตอบมาว่าจะให้คำตอบก่อน ห้าโมงเย็น แต่แล้ว่านไปเกือบห้าโมงเย็น ผมจึงต้องโทรไปถามหาคำตอบ และคำตอบคือจะมีเจ้าหน้าจากสำนักงานใหญ่ติดต่อกลับ
เมื่อเวลาถึงห้าโมงเย็นของวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2559 เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับบอกโดยสรุปผมต้องรอจนกว่าจะมีอะไหล่จากโรงงาน (นี่หรือคำตอบที่ให้ผมรอมาสองอาทิตย์) และยังบอกอีกเรื่องเพิ่งเข้าระบบวันที่ 1 ก.ค. 59 เอง ยังไม่ถือว่านาน (ส่งซ่อมตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.59) ผมจึงย้อนถามว่า แล้วเท่าไหร่ จึงถือว่านาน คำตอบที่ได้คือ แล้วแต่เค้าจะพิจารณา นั้นคือคำตอบที่คุณอยากได้ยินหรอ สำหรับผมแล้วหากผมใช้เครื่องมาเป็นปีๆ แล้วต้องส่งซ่อมเป็นเดือน ผมก็พอยอมรับได้ แต่นี่ ผมใช้งานมาไม่ถึงเดือน แต่ต้องรอซ่อมอีกเดือน แค่สามวันผมก็ว่านานแล้วครับ นอกจากนี้พอถามมากเข้าก็บอกข้อมูลศูนย์ใหญ่กับศูนย์ย่อยคนล่ะระบบกัน
ผมอยากรู้ว่ามาตรฐานบริการ และสินค้าอยู่ตรงไหนสำหรับแบรนด์อย่างซัมซุง หรือแตะถ่วงยื้อเวลาไปเรื่อยๆครับ
สุดท้ายนี้ หากผิดพลาดประการใด ผมขออภัยด้วยครับ
แต่อยากขอความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ว่าผมควรทำอย่างไรดี
หรือผมควรร้องเรียนใน สคบ.ไหม หรือมีวิธีการอื่นแนะนำ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ป๊อป