นี่หรือคือสิ่ง ที่ซัมซุง บอกว่าเปลี่ยน แล้วจะใช้งานได้ปกติ

กระทู้คำถาม
ช่างซัมซุงสีลม แย่มาก .....วันที่ 7 ก.ค  note4 จอแตก
เอาไปซ่อม ก่อนซ่อม เราบอกพนักงานว่า "ถ้ามีอะไรต้องซ่อมนอกเหนือจากจอ ให้แจ้งก่อน เพราะเราจะไม่ซ่อม ..... ผ่านไป 2ชม.ครึ่ง ส่งSMS มาแจ้งเครื่องเสร็จแจ้ง ....เราเลยไปรับเครื่องกลับ ...

เย็นวันที่ 8 ก.ค เวลาโทรแล้วเอาออกจากหู แล้วจอไม่ติด .... จอลอยขึ้นมาเหนือขอบ...

วันที่ 9  เลยไปซัมซุงสีลม อีกครั้ง แจ้งอาการเสร็จ เจ้าหน้าที่เอาเครื่องให้ช่างดู แล้วกลับมาบอกเราว่า "ลูกค้ากลับบ้านก่อนนะคะ เดี๋ยวช่างจะติดกาวให้ใหม่ค่ะ แล้วจะโทรแจ้งเมื่อทำเสร็จแล้ว หรือ ก่อน 5 โมงเย็น ลูกค้ามารับเครื่องได้เลยค่ะ" ...... เวลาผ่านไปจนถึง 15.00 น. ไม่มีการแจ้งอะไรมาทั้งนั้น ....เราเลยโทรไปถามว่าเครื่องเสร็จหรือยัง คำตอบที่ได้จากช่าง คือ ......
ช่าง : ขอบมือถืองอครับ ตอนแรกคิดว่า ติดกาวก็จะอยู่ แต่นี่ไม่อยู่ครับ
เรา : แบบนี้ต้องทำยังไงค่ะ
ช่าง : ต้องเปลี่ยนขอบครับ เพราะถ้าไม่เปลี่ยน ติดกาวไป ก็เป็นแบบเดิมครับ จอก็จะลอยขึ้นมาแบบนี้ ทำให้เซ็รเซอร์ไม่ทำงานครับ
เรา : ค่าเปลี่ยนเท่าไหร่ค่ะ
ช่าง : 1,967 บาท ไม่คิดค่าแรงนะครับ
เรา : คือเราต้องเสียตังค์เพิ่มอีกหรอค่ะ ทั้งๆแต่ย้ำตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่า .... ถ้ามีอะไรต้องเปลี่ยนนอกจากจอ เราจะไม่ทำ แล้วทำไมทางคุณถึงไม่แจ้งก่อนหน้านี่ค่ะ
ช่าง : ก็คิดว่าแค่ติดกาว จะเอาอยู่ครับ
เรา : งั้นไม่ทำค่ะ ติดกาวเลยค่ะ เดี๋ยวจะไปรับเครื่องกลับ

4โมงครึ่ง ไปถึงซัมซุง แล้วรับเครื่องกลับ

วันที่ 10 ก.ค. เครื่องก็เป็นอาการเดิม จอลอยขึ้นมากเยอะมากกกกกกก (ก.ล้านตัว) เซ็นเซอร์ไม่ทำงาน
เลยแจ้งแอดมินเพจซัมซุงไป .....แอดมินจัดการส่งเรื่องให้

วันที่ 12 ก.ค เจ้าหน้าที่ ซัมซุงสีลม โทรมา ตอน 9.11 น.
เจ้าหน้าที่ :แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว ทางซัมซุง จะลดราคาให้ 20%
เรา :  ลดได่แค่นี้เองหรอค่ะ เพราะเราต้องมาจ่ายเงินซ่อม 2 อย่าง ทั้งๆที่แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจะไม่ซ่อม ที่มีอะไรนอกเหนือจากจอ แต่ทางคุณไม่แจ้ง
เจ้าหน้าที่ : งั้นเดี๋ยวขอปรึกษา กับทางผู้จีดการก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับค่ะ
เรา : ได้ค่ะ รบกวนเร็วหน่อยนะคะ

เวลาผ่านไป จน 9.32 น.ซัมซุงโทรกลับมาอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่  : ทางดราลดให้ลูกค้า สูงสุดได้ 30% เท่านั้นค่ะ
เรา : ได้แค่นี้ใช่มั้ยค่ะ ทั้งๆที่เป็นความผิดของทางช่างคุณ
เจ้าหน้าที่ : ใช่ค่ะ
เรา : ก็คงต้องซ่อมค่ะ มาขนาดนี่แล้ว จ่ายซ่อมจอไป 5,065 บาท แล้ว เสียความรู้สึกมาก ไม่งั้นเราซื้อมือถือใหม่แล้ว เดี๋ยวเข้าไปวันนี้เลยค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ตอนนี้ไม่มีของค่ะ แต่ช่างสั่งของไปแล้วค่ะ ของจะมาตอนบ่ายค่ะ ยังไงเดี๋ยวจะโทรแจ้งลูกค้าอีกทีนะคะ
เรา : ได้ค่ะ

เวลาผ่านไป 14.42 น. เจ้าหน้าที่ โทรมาว่าอะไหล่แล้ว
เราเลยไป .... ใช้เวลาในการซ่อม 2 ชม.ครึ่ง เหมือนเดิม...
พอได้เครื่อง เรากดจอดู **มุมขวาบน มีการยุบลง แต่เราคิดว่า เราคิดไปเอง เลยบ่อยผ่าน
กำลังจะกลับ คุณสามี นึกได้ว่า ขอบที่งอ มันงอขนาดไหนอยากรู้ ไปขอดูหน่อย

สามี : ขอดูขอบเก่าหน่อยครับ
เจ้าหน้าที่ : รอสักครู่นะคะ
(สักพักเอาขอบเก่ามาให้) .... เรา 2 คน นั่งดู ว่ามัน งอ ตรงไหน ก็ยังหาจุดงอไม่เจอ เลยถามเจ้าหน้าที่ ..... เจ้าหน้าที่เลยไปถามช่าง หายไปเกือบ 10 นาที ได้คำตอบว่า
เจ้าหน้าที่ : ช่างบอกว่า มุมนี้ค่ะ (มุมล่างขวา)
สามี : ยังไงครับ ไม่เห็นงอเลย
เจ้าหน้าที่ : (ว่างขอบคว่ำลง แล้วกด มันไม่เสมอเหมือนมุมอื่น) ตรงนี้ค่ะ
เรา : คือสงสัยค่ะ จอแตกด้านบนซ้าย แล้วทำขอบงอมุมขวาล่างได้ยังไงค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ทราบค่ะ เพราะช่างแจ้งมาแบบนี้
เรา : ก่อนหน้านี้ ปุ่มกลาง มันกดแล้วดัง กึกๆ เคยให้ช่างดู แล้วช่างเคยบอกว่า โรงงานประกอบมาไม่ดี ... ช่างแกะปุ่มทำให้ใหม่ แต่ก็เป็นแบบเดิม ... แต่พอเปลี่ยนขอบ ณ.ตอนนี้ ปุ่มกลางแน่นมากค่ะ ไม่มีเสียงเลย แบบนี่ขอบอาจจะมีปัญหา มาจากโรงงานรึป่างค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ทราบจริงๆค่ะ เพราะช่างแจ้งว่าขอบงอค่ะ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ เปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนไป

กลับมาบ้าน เย็นวันที่ 12 ***จอมุมขวาบน ลอยขึ้นมา แต่มุมซ้ายบนแน่นสนิท  (แจ้งแอดมินเพจแล้ว)

วันที่ 13 ก็เช่นกัน (แจ้งแอดมินเพจแล้วเช่นกัน แต่ไม่มีการติดต่อกลับจากทาง ซัมซุงสีลม)

วันที่ 14 ****จอมุมซ้ายบนเริ่มลอยขึ้นมา และจอมุมขวาบนก็ยังลอยอยู่ .... พอเรากดลงไป มันก็อยูาเหมือนตอนเพิ่งเอาเครื่องออกศูนย์

วันที่ 15 ก.ค. (แจ้งแอดมินเพจแล้วเช่นกัน แต่ไม่มีการติดต่อกลับจากทาง ซัมซุงสีลมเหมือนเดิม)
จอทั้ง 2 ข้าง ลอยเยอะขึ้น ที่เพิ่มเติมคือ *****เซ็นเซอร์ ไม่ทำงาน เป็นอาการเดิมก่อนเปลี่ยนขอบ

ณ. วันนี้ 16 ก.ค.จอลอยเยอะขึ้น เซ็นเซอร์ใช้ไม่ได้

⛤ประเครื่องหมด สิ้นปี
✡นี่คือสิ่งที่ ทางช่าง บอกว่า เปลี่ยนขอบแล้วจะใช้งานได้ปกติ✡
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่