สั่งของจาก Amazon แล้วของหาย (ปณ.ไทย)

ผมสั่งของจาก Amazon อยู่บ่อยครั้ง ของที่สั่งก็จะเป็น CD เพลงอย่างเดียว สั่งไปหลายครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มาครั้งล่าสุดนี้ โดนไปรษณีย์ไทย แกะซองดูแล้วเอา  CD ผมไปดื้อๆเลยครับ มันจะมีช่องโหว่อยู่คือ เวลาเราสั่งของจาก Amazon ทางเวปจะมีวันเวลาบอกว่าของจะมาถึงเราประมาณวันไหน แต่ทุกครั้งที่ผมสั่ง ของก็จะมาเร็วกว่ากำหนดทุกครั้ง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่มันจะมีช่องโหว่อยู่คือ ปณ. สามารถจิ๊กของเราไปได้ แบบดื้อๆเลย เพราะ ถ้ามันมาถึงเราก่อนกำหนด เราก็ไม่แน่ใจว่ามันอาจจะตามมาทีหลังก็เป็นไปได้ แลัวกว่าเราจะมั่นใจว่าของหาย มันก็อาจจะสายไปแล้วครับ แล้วอีกอย่างคือ ทาง Amazon เขารับผิดชอบเราแน่ๆ นี่หละคือประเด็นเลยว่า เหมือนทาง ปณ. จะรู้ดีว่าถ้าของที่มาจาก Amazon สามารถขโมยได้ เพราะยังไงทาง Amazon ก็จะรับผิดชอบ คืนเงินให้ลูกค้าอยู่แล้ว เพราะวันนี้ผมได้ไป ปณ.ปลายทางแถวบ้านผมมา ประโยคแรกที่พนักงานถามผมคือ ''มันสามารถเคลมกับ Amazon ได้ไม่ใช่หรอครับ'' ชัดเลยครับ แสดงว่าคุณรู้อยู่แล้วว่า Amazon เขารับผิดชอบไง คุณเลยกล้าที่จะขโมย แล้วอย่างนี้ คราวหน้าคราวหลัง มีแต่คนไทยที่มีปัญหา ต้องคืนเงินให้ตลอด เขาก็อาจจะเลือกที่จะไม่ขายให้คนไทยเลยก็ได้นะครับเพราะมีแต่ปัญหา ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงกับ ปณ. อะนะครับแต่ เดี๋ยวผมจะไป ปณ.อีกครั้ง เพราะที่ไปมาก่อนหน้านี้ไม่กี่ ชม. พนักงานอ้างผมว่า หัวหน้าแผนกไม่อยู่ ให้ผมไปใหม่ เสียเวลา เสียความรู้สึกจริงๆครับ

หลักจากที่ผมไป ปณ. ครั้งที่ 2
ผมได้พบกับ หัวหน้าแผนก ครับ เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ ห.น บอกผมประมาณว่า ซองมันถูกเปิดมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คือเขาบอกว่ามันหายก่อนที่จะมาถึง ปณ.ในไทย เพราะที่นำจ่ายได้ปั๊ม ว่า '' สภาพซองเปิดเช่นนี้มาจากต่างประเทศ'' แล้วก็มีลงชื่อ ผู้ปิดซองให้ใหม่ แล้วน้ำหนักก็ถูกชั่งใหม่ เขียนว่า 180g ทั้งๆที่มัน 260g ที่ระบุไว้หน้าซอง คือให้ผมเดาคือ เขาแกะซองออกแล้วนำ CD ผมไป 1 แผ่น แล้วก็ชั่งน้ำหนักใหม่ แล้วก็ปั๊ม ว่าของโดนแกะมาแล้ว เพื่อจะได้โยนความรับผิดชอบไปที่ Amazon ผมเลยทำอะไรไม่ได้เลย เพราะเราก็ไม่มีหลักฐานอะไรนอกจากซองที่ถูกจัดฉากมาครับ แล้วผมก็ต้องไปร้องเรียนกับ Amazon ให้คืนเงินให้ผม ผมก็เสียประวัติอีกด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่