เมื่อฝ่ายทวงถามโทรมาแล้วพูดกับเราแบบนี้มันแรงไปมั้ยคะ ?

สวัสดีค่ะคือเราก็อ่าน Pantip มานานวันนี้มีเรื่องจะถามค่ะ ( หนูรู้ว่าหนูผิดค่ะแต่คำพูดบางคำพูดมันดูแรงไปมั้ยคะ )
ตอนประมาณ 16:20 น. ของวันที่ 24/06/57
มีสายโทรเข้ามา
พนักงาน : ขอสายคุณ ........... หน่อยค่ะ
เรา : อ๋อ พูดสายอยู่ค่ะ
พนักงาน : ติดต่อมาจากบริษัท ...... จะมาดำเนินการยึดรถรบกวนขอที่อยู่ไปยึดรถด้วย (เริ่มพูดห้วนๆ)
เรา : พี่มีทางอื่นมั้ยคะพอจ่ายวันนี้ได้มั้ย
พนักงาน : เราดำเนินการแล้ว ขอชื่อที่อยู่ด้วยใช้ที่อยู่เดิมมั้ย
เรา : เปลี่ยนที่อยู่แล้วค่ะ พี่คะพอมีทางช่วยเหลือมั้ยคะ
พนักงาน : ส่งเรื่องไปเรียบร้อยแล้ว

ลูกค้าเราเข้าหน้าร้านเราเลยวางโทรศัพท์ไว้แล้วไปคุยกับลูกค้า

อีกประมาณ 10 นาทีโทรมาใหม่
พนักงาน : คุณวางสายไปทำไม ตัดสายทิ้งทำไมคะคุณ ..... ( ขึ้นเสียงใส่ )
เรา : พอดีติดลูกค้าค่ะ
พนักงาน : ทางเราขอที่อยู่เพื่อยึดรถ จะดำเนินการ
เรา : บอกที่อยู่ไป พอมีทางอื่นมั้ยคะ
พนักงาน : ไม่มีทางแล้วทางเราโทรไปคุณตัดสายๆ ส่งข้อความไปคุณไม่ตอบ
เรา : คุณส่งข้อความมาหาเราแค่ข้อความเดียวนะคะ
พนักงาน : เจตนาคุณคือไม่จ่ายอย่ามาแก้ตัว
เรา : ข้อความเดียวจริงๆค่ะ
พนักงาน : แล้วคุณไม่รู้หรอว่าต้องจ่ายไม่มีจิตสำนึกบ้างหรอ (น้ำเสียงแย่มากๆ)
เรา : รู้ค่ะแต่รบกวนพูดดีๆด้วย
พนักงาน : ทางเราจะไปยึดรถหรือจะเอามาคืน
เรา : คืนที่ไหน
พนักงาน : คุณได้ฟังมั้ยว่าจะยึดรถ !!
เรา : รู้แล้วค่ะก็ถามว่าจะให้ไปคืนที่ไหน !!
พนักงาน : ก็ร้านที่ซื้อมา !!
เรา : ขอทราบชื่อด้วยค่ะ !!
พนักงาน : ....... !!! ( บอกชื่อ )
เรา  : ค่ะ พูดน้ำเสียงดีดีก็ได้มั้ง
พนักงาน : ปากดี !!
เรา : ค่ะปากดี
พนักงาน : ทางเราจะโทรหาคุณ แม่ (เน้นเสียงคำว่าแม่ ) ของคุณ
เพื่อจะไปยึดรถ !!!
เรา : เชิญค่ะ
พนักงาน : อย่าปากดี
เรา : เชิญค่ะ

แล้วก็วางสายไปสักพักนึงไปโทรหาแม่เราแต่พ่อเรารับ
สักพักพ่อโทรมาหาเรา
พ่อ : ค่ารถโทรมาโวยวายใหญ่เลย
เรา : รู้แล้วค่ะ
พ่อ : อะไรอยุ่ๆจะมายึดวันนี้ เราค้างเค้า 3 เดือน แล้วก็เดือนนี้ รวมเป็น 4 (เรารู้ว่าเราผิด)
แต่จุดประสงค์คือจะให้ฟังคำพูดค่ะ
เรา : หนูไม่รู้เดี๋ยวหนูคุยเอง
พ่อวางสายไป

พนักงานโทรมาหาเราอีกรอบ
พนักงาน : คุณไปฟ้องพ่อ (เน้นเสียง) คุณหรอคะ
เรา : ป่าวค่ะมีแค่พ่อ (เน้นเสียงกลับ ) โทรมา
พนักงาน : ทางเราได้บันทึกเสียงไว้ตอนคุยนะคะ
เรา : ค่ะ พ่อมีทางเรื่องรถมั้ย
พนักงาน : นี่คุณไม่ได้ฟังตั้งแต่ต้นหรอว่ามันหมดวันนี้ฉันแจ้งไปแล้วไม่ได้ฟังไง
( เสียงเหวี่ยงๆ )
เรา : ฟังแค่อยากรู้ว่ามีทางแก้มั้ย
พนักงาน : คุณไม่ได้บอก พ่อ !! (เน้นเสียง) แม่!! (เน้นเสียง) ว่าค้างค่ายอดอยู่หรอ
เรา : แกรู้ทั้งคู่ (เราเริ่มโมโห)
พนักงาน : แต่ พ่อกับแม่ (เน้นเสียง ) คุณเถียงโดยใช้เหตุผลเก่าๆ
เรา : ก็ไม่รู้ พ่อกับแม่ (เน้นเสียง) เหมือนกัน
พนักงาน : จะดำเนินการยึดรถวันนี้
เรา : ถ้าเราจ่ายวันนี้ได้มั้ย
พนักงาน : ตอนแรกบอกไปแล้วว่าวันนี้ทำเรื่องส่งเรื่องยึดรถ
เรา : ถ้าจ่ายวันนี้ทันมั้ยคะ
พนักงาน : ยอดที่ต้องชำระ ....
เรา : ไม่เกิน 2 ทุ่ม
พนักงาน : รอเลิกงาน ? (เสียงจิกๆ)
เรา : ค่ะต้องเบิก
พนักงาน : เดี๋ยวตอน 2 ทุ่มถ้าไม่โอนเราจะโทรไป

** คือเรารู้ว่าเราผิดแต่พ่อเราบอกว่าถ้าไม่ได้ขาดส่งแบบ 3 เดือนติดต่อไม่เป็นอะไร
เราเลยไม่สนใจ
*** พ่อบอกว่าพ่อคุยกับพนักงานแล้ววางโทรศัพท์ไว้พนักงานหันไปคุยกันว่า อัดเสียงไว้ๆ
**** ทางเราแต่คิดว่าเค้าพูดกับเราขนาดนี้ได้เลยใช่มั้ย ? ว่าเราว่า ปากดี ? ขึ้นเสียง ?
เน้นคำว่า พ่อและแม่ คือเราไม่ชอบตรงนี้

และอีกอย่างที่คาใจค่ะ
มีประโยคนึงที่พนักงานบอกเราทางเราจะเข้าไปยึดรถเตรียมเงินไว้ด้วย
24000 ค่าส่วนต่าง แล้วเราก็ถามว่าแล้วรถ ? พนักงานก็บอกว่าก็ยึดไง
เราเลยบอกแล้วใครจะจ่าย จ่ายไปก็โดยยึด พนักงานบอกว่าคุณได้อ่านสัญญามั้ย
กลับไปอ่านก็ได้ (เสียงจิกๆ) เราเลยแบบงั้นขอไปอ่านก่อนละกัน #อันนี้น่าจะคุยกันรอบแรกหรือสอง
นี่แหละแต่เราลืมเขียน เราแค่อยากรู้ว่าถ้าเป็นคนอื่นนี่เราจะโดนยึกรถเราจ่ายค่าส่วนต่างนี้มั้ย

#พ่อเราขอคุยกับหัวหน้าแผนกหรือผู้จัดการไม่ให้เราคุย
#เราจ่ายค่ารถไปแล้วเราตอน 2 ทุ่มเราไม่โดนยึดแล้ว
#แต่เราคาใจในคำพูดและน้ำเสียง และเรื่องเงิน 24000
#เรื่องนี้เรารู้เราผิด แต่คนที่ทวงพูดงี้ทุกคนใช่มั้ย
ถ้ามันคืนหน้าที่เราก็ไม่ได้อะไร แค่มันแรงไปบางที

#ขอบคุณทุกความเห็น 🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่