เซ็ง!กับธนชาตสาขาวงศ์สว่าง ทำบัตรเดบิตแต่กดเงินไม่ได้

เอามาโพสในพันธทิพดีกว่า เดี๋ยวไม่ได้ข้อสรุปในเร็ววันก็ ธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป
เรื่องของเรื่องมันเกิดในปี 2012 ตอนนั้น บริษัทที่ทำงานอยู่ เปลี่ยนการจ่ายเงินเดือนจากธนาคารสีม่วงเป็นธนชาต
โดยมีการบริการจากสาขาวงศ์สว่าง ซึ่งเราก็มีบัญชีอยู่กับธนาคารนี้แต่เป็นที่อื่นๆ เลยเปิดเพิ่มเติมอีกบัญชี
เปิดบัญชีมาพร้อมกับบัตรเดบิต ซึ่งเสียค่าบริการ 200 บาทต่อปี เราเองก็มีบัตรเดบิตของแบงค์ม่วงจ่าย 200 บาทต่อปี
จากนั้นประมาณ 1-2 อาทิตย์ถัดมา พนักงานสาขามาให้บริการอีกครั้ง โดยครั้งนี้ดำเนินการเปลี่ยนบัตรเดบิตเป็น บัตรเอทีเอ็มได้
เราก็เปลี่ยนแปลงบัตร โดนหักปีละ 100 บาท
มาถึงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาขามาให้บริการที่บริษัทอีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนแปลง ตามมาตรฐานใหม่ของธนาคารแห่งประเทศไทย
โดยที่มาครั้งที่ 2 เราก็เอาบัตรเอทีเอ็มไปเปลี่ยน โดยเปลี่ยนเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา พนักงานธนาคารก็บอกว่าให้ลองกดดูวันเสาร์หากกดไม่ผ่าน
ก็รอวันจันทร์ พอเราไปกดเปลี่ยนรหัสก็พบเจอว่างใช้งานไม่ได้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร วันจันทร์คือ 13 มิถุนายน 2559 ก็ไม่ได้กดเงิน
แต่ถามพี่อีกคนที่ทำงานด้วยกันว่า กดได้ไหม พี่เค้าก็บอกว่า กดได้ แต่เราก็ไม่สงสัยอะไรและยังไม่ได้ไปกด เพราะใช้ของสีม่วงต่อไป
พอเที่ยงๆ พนักงานธนาคารโทรมาครั้งแรกบอกว่า บัตรเดบิตของคุณมีปัญหา พบในระบบมีบัตรเดบิตอยู่ก่อนแล้วยังไม่ได้ยกเลิก พนักงานท่านโทรมาเพราะว่ามาหาที่ชั้น ไม่พบเรา (วันนี้เราออกข้างนอกทั้งวันไม่ได้นั่งโต๊ะยัน 16.30 น.เลย) เดี๋ยวจัดการตรวจสอบว่าเป็นเพราะอะไร
พบประมาณ  2 ทุ่มมีเบอร์ 02 โทรมาอีกครั้ง คราวนี้ บอกว่า ตรวจสอบในระบบพบว่าทำบัตรเดบิตอยู่ และ บัตรเอทีเอ็ม จึงไม่สามารถเพิ่มบัตรเดบิตได้
เราก็ถามว่า เวลาของบัตรเป็นเช่นไร ก็บอกว่า ให้เราโทรไปที่ 1770 เพื่อยกเลิกบัตรเดบิตก่อน เราก็สงสัยว่า บัตรเดบิตมันโพล่มาได้ไง ของไล่วันที่ทำบัตรหน่อย เลยย้อนไปได้ว่า บัตรเดบิตทำก่อนในปี 2012 จากนั้น 1-2 อาทิตย์ถัดมามีบัตรเอทีเอ็มเพิ่มเข้ามาในบัญชีของธนาคารที่สาขาวงศ์สว่าง
เราเลยจำเรื่องราวได้ จากนั้นพนักงานบอกว่า เอกสารอยู่ที่ ธนาคารธนชาตสำนักงานใหญ่ แล้วหาเอกสารไม่ได้
มาถึงจุดนี้เราก็นึกในใจว่า เอ๋แบบนี้งานเข้าใครกันแน่ เราเลยบอกไปว่า คุณหาเอกสารก่อนละกัน เพราะเอกสารมันเก็บ 5 ปี ถ้าหากทำปี 2012 ยังไม่ได้ทำลายทิ้งไปหรอก พนักงานก็อึ้งไป พนักงานก็บอกว่า อย่างไงก็ไปถอนที่สาขาก่อนละกัน เราก็ไม่สะทกสะท้อนหรอกเพราะว่า ใช้ของสีม่วงเป็นหลัก
แต่ที่ต้องเล่าให้ฟังเพราะว่า มีหลายคนเป็นเหมือนกัน แต่ไม่รู้สาเหตุเหมือนที่เล่าหรือเปล่า

รอดูครับว่า แบบนี้จะหาเอกสารทียกเลิกเจอเจอะหรือเปล่า และเรียนร้องค่าเสียหายจากการที่ไม่ได้ใช้บัตรได้หรือไม่
เพราะคิดค่าบริการรายปีอยู่ แล้วไม่ได้ใช้งาน

เรารออยู่ว่า พนักงานที่สาขาทำอะไรต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหานี้แหละ
ยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่