สวัสดีค่ะ พอดีวันนี้สั่งซื้อสินค้าผ่านเดลิเวอรี่เซเว่นไป พร้อมใช้ m stamp เป็นส่วนลด จ่ายเงินผ่านทรูมันนี่ สั่งเสร็จนั่นนี่ สักพัก พนักงานโทรมาแจ้งว่า ของหมด รับเป็นอย่างอื่นแทนได้ไหม นี่เลยบอก ได้ แต่เอาที่ราคาเท่ากันนะ เพราะจ่ายผ่านแอพไปแล้ว พนักงานตอบกลับมาว่า ไม่มีค่ะ และก็ของที่ลูกค้าสั่งมา ใช้ส่วนลดแล้ว ไม่ถึง 100 บาท ด้วยค่ะ นี่เลยถามว่า ไม่ ถึงก็คือไม่ส่งเหรอคะ เขาตอบกลับมาว่า ค่ะ ด้วยเสียงกระแทก นี่เลยบอกว่า งั้นยกเลิกออเดอร์เลยก็ได้ค่ะ เขาก็ตัดสายไป เราก็ รอประมาณ นึง ว่า รอให้เขากดยกเลิกออเดอร์ให้ เพราะเรากดเองไม่ได้ มันไม่ขึ้นให้กด แต่เขาก็ยังไม่ยกเลิกออเดอร์ให้ เหตุผลที่เราต้องการให้เขากดยกเลิกออเดอร์ให้ เราจ่ายผ่านทรูมันนี่ เงินจะได้คืนเลยตอนนั้น สรุปเราต้องโทรไปตามพนักงานอีกรอบ ว่ายกเลิกออเดอร์ให้หน่อย เขาถึงยอมยกเลิกให้
อยากรู้ว่า เซเว่น มีมาตรการจัดระบบพนักงานยังไง หมายถึงเรื่องกิริยามารยาท นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เป◌็นแบบนี้ ตอนไปซื้อที่ร้าน ก็คุยข้ามหัวลูกค้า หัวเราะคิกคักใส่ลูกค้า มารยาทเป็น 0 จริง ๆ บางครั้งถามเรื่องสินค้าก็ทำหน้าบูดบึ้งไม่เต็มใจบริการ ส่วนตัวเป็นคนติดขอบคุณคนทุกคน เวลารับเงินทอน หรือ ถามเสร็จ แต่ทุกครั้งที่โดนหรือเห็นแบบนี้ ทำให้เราไม่อยากเอ่ยขอบคุณเลยจริงๆ แล้วอีกเรื่องคือ จำนวนของในสต็อกกับในแอพ มันไม่ตรงกันบ่อยมากสำหรับสาขานี้ เสียดาย แอพไม่สามารถเลือกสาขานี้ได้ ไม่งั้นจะเลือกสาขาอื่นดีกว่า
คอมเพลนพนักงานเซเว่น
อยากรู้ว่า เซเว่น มีมาตรการจัดระบบพนักงานยังไง หมายถึงเรื่องกิริยามารยาท นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เป◌็นแบบนี้ ตอนไปซื้อที่ร้าน ก็คุยข้ามหัวลูกค้า หัวเราะคิกคักใส่ลูกค้า มารยาทเป็น 0 จริง ๆ บางครั้งถามเรื่องสินค้าก็ทำหน้าบูดบึ้งไม่เต็มใจบริการ ส่วนตัวเป็นคนติดขอบคุณคนทุกคน เวลารับเงินทอน หรือ ถามเสร็จ แต่ทุกครั้งที่โดนหรือเห็นแบบนี้ ทำให้เราไม่อยากเอ่ยขอบคุณเลยจริงๆ แล้วอีกเรื่องคือ จำนวนของในสต็อกกับในแอพ มันไม่ตรงกันบ่อยมากสำหรับสาขานี้ เสียดาย แอพไม่สามารถเลือกสาขานี้ได้ ไม่งั้นจะเลือกสาขาอื่นดีกว่า