เกริ่นก่อนตามธรรมเนียม (เห็นต้องมีทุกกระทู้ 55 )
ปกติผมจะเข้ามาอ่านอย่างเดียว ไม่มีเรื่องอะไรให้เข้ามาแชร์มาโพสอะไรเท่าไหร่
แล้วก็ไม่คิดมาก่อนว่าจะมี สุดท้าย Truemove H ก็เป็นผู้ที่ทำให้ผมต้องมาสมัครล็อกอินตั้งกระทู้กับเขาบ้างจนได้
เรื่องมีอยู่ว่า ผมพาแฟนไปซื้อ iPhone ที่งาน Mobile expo ที่ผ่านมา โดยรุ่นที่ซื้อเป็น iPhone 6s
ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเปิดเบอร์ใหม่ เพราะต้องการซื้อเครื่องที่ผูกกับโปร ซึ่งราคาจะถูกลง
แต่พอไปสอบถามกับพนักงาน พนักงงานแจ้งว่าเบอร์ปัจจุบันที่เป็น Truemove H อยู่ก็สามารถใช้ซื้อเครื่องแบบผูกสัญญาได้เหมือนกัน
โดยโปรที่ใช้ต้องเป็น 4G+ Super Smart 599 บาทขึ้นไป
ผมเลือกโปร 599 เพราะพนงแจ้งว่าจะได้รับค่าโทร 300 บาท และ อินเตอร์เน็ต 7GB ตามโบชัวร์ที่ได้มา
ตามนี้ครับ
สรุปแล้ว วันรุ่งขึ้น สิ่งที่ได้มาคือ Internet 5 GB ครับ หายไป 2 GB
ซึ่งค่อนข้างเยอะทีเดียวสำหรับแฟนผมที่ชอบดูวีดีโอ กับ Youtube
( 2GB นี่แฟนผมดูขุ่นแม่โมเมแต่งหน้าได้หลายตอนเลยนะครับ #แฟนไม่ได้กล่าว แต่ผมก็พอจะรู้อยุ่)
พอรู้แบบนี้แล้ว ผมกับแฟนก็เลยไปที่ศูนย์ Truemove H ในเซ็นทรัล เพราะกำลังอยู่ในห้างพอดีครับ
สิ่งที่พนักงานแจ้งมาคือ โปร 599 นี้ ลูกค้าปัจจุบันจะได้แค่ 5 GB ส่วนถ้าเป็นลูกค้าใหม่จะได้ 7 GB
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1) ทำไมพนักงานที่เคาท์เตอร์ในงาน Mobile expo แจ้งว่าจะได้ 7GB ตามโบชัวร์ แสดงว่า พนักงานที่งาน Mobile expo ไม่ทราบเงื่อนไขนี้์??
2) ในโบชัวร์ ผมไล่อ่านเงื่อนไขตัวเล็กเท่าหอยมด ใต้ตาราง ทุกตัวอักษรแล้ว ไม่เห็นมีแจ้งเงื่อนไขตามที่ว่ามาเลยครับ??
3) โบชัวร์หลอกลวงผู้บริโภค ให้คิดว่าได้เน็ตเยอะ เพื่อดึงดูดลูกค้า แบบนี้เข้าข่ายหลอกหลวงใช่มั้ยครับ
4) ทำไมไม่ระบุลงโบชัวร์ให้ชัดเจนไปเลยครับ ว่าลูกค้าใหม่เท่านั้นที่จะได้เน็ตเพิ่มฟรี 2GB นี่เล่นระบุมาเลยว่า เน็ตรวมต่อเดือนคือ 7GB
สุดท้ายผมโทรไปคอมเพลน กับ Call center 1331 สิ่งที่ได้มาคือ ทาง Call center บอกว่าจะชดเชยให้ เป็น 7GB 6 เดือน
ดูเหมือนจะดีใช่ไหมครับ แต่ความเป็นจริงแล้ว ผมควรจะได้ 7GB ตลอดอายุการใช้โปรโมชั่นตามแพคเกจนี้หรือเปล่าครับ??
ซึ่ง iPhone 6s เครื่องนี้ต้องติดสัญญาอย่างน้อย 1 ปี นั่นหมายถึงว่าผมจะขาดทุน Internet ไปขั้นต่ำ 6เดือน หรือ ขั้นต่ำ 12GB
ที่บอกว่าขั้นต่ำเพราะแฟนผมไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนค่ายหลังหมดสัญญาอยู่แล้ว
บางท่านอาจจะคิดว่า แค่ 2GB เอง จะเอาอะไรมากมาย ตั้งกระทู้เพื่อ?? ( ก็บอกแล้วว่าได้ขุ่นแม่โมเมอยู่หลายตอน)
แต่สำหรับผมแล้ว เงินที่จ่ายไป เราก็ควรจะได้รับสิ่งที่ทาง Truemove H โฆษณาไว้ว่าจะให้ ไม่ใช่หรอครับ
ถ้าทุกคนปล่อยผ่าน Truemove H ก็จะใช้กลยุทธ์หมกเม็ดแบบนี้ไปเรื่อยๆใช่มั้ยครับ?
ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวนะครับที่ผมเจอมา ก่อนหน้านี้มีหลายเรื่องแล้วครับที่เป็นปัญหากับค่ายนี้
จนมาวันนี้ผมเลยคิดว่า ต้องออกมาแชร์กะคนอื่นเขาบ้างละ
สุดท้ายนี้ อยากเตือนให้เพื่อนๆที่ซื้อเครื่องใหม่ผูกโปรมา เช็คให้ดีๆครับ ว่าได้ครบตามที่ค่ายมือถือโฆษณาไว้หรือเปล่า
โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ซื้อให้พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ที่สูงอายุแล้ว บางท่านอาจจะเช็คไม่เป็น ทำให้ต้องเสียสิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้รับไปนะครับ
ในเมื่อค่ายมือถือได้เงินเราไปแล้ว เราก็ควรจะได้การให้บริการที่มันแฟร์ๆกลับมานะครับ
ปล. เรื่องนี้ผมไม่โทษพนักงานนะครับ เพราะขนาดข้อมูลในโบชัวร์เองยังไม่ระบุไว้เลย
เพราะงั้นมันก็เหมือนกับบริษัทตั้งใจที่จะปกปิดมาตั้งแต่แรกแล้วครับ เอาตัวเลขมาดึงดูดลูกค้า แต่ไม่ระบุเงื่อนไขให้ชัดเจน
#โลโกก็แดงอยู่แล้ว อย่าทำตัวเป็นจีนแดงไปอีกเลยครับ
# แชร์ด้วยความหวังดีนะครับ หวังว่าจะปรับปรุง
Truemove H หลอกลวง หรือ พนักงานได้ข้อมูลไม่ทั่วถึง??
ปกติผมจะเข้ามาอ่านอย่างเดียว ไม่มีเรื่องอะไรให้เข้ามาแชร์มาโพสอะไรเท่าไหร่
แล้วก็ไม่คิดมาก่อนว่าจะมี สุดท้าย Truemove H ก็เป็นผู้ที่ทำให้ผมต้องมาสมัครล็อกอินตั้งกระทู้กับเขาบ้างจนได้
เรื่องมีอยู่ว่า ผมพาแฟนไปซื้อ iPhone ที่งาน Mobile expo ที่ผ่านมา โดยรุ่นที่ซื้อเป็น iPhone 6s
ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปเปิดเบอร์ใหม่ เพราะต้องการซื้อเครื่องที่ผูกกับโปร ซึ่งราคาจะถูกลง
แต่พอไปสอบถามกับพนักงาน พนักงงานแจ้งว่าเบอร์ปัจจุบันที่เป็น Truemove H อยู่ก็สามารถใช้ซื้อเครื่องแบบผูกสัญญาได้เหมือนกัน
โดยโปรที่ใช้ต้องเป็น 4G+ Super Smart 599 บาทขึ้นไป
ผมเลือกโปร 599 เพราะพนงแจ้งว่าจะได้รับค่าโทร 300 บาท และ อินเตอร์เน็ต 7GB ตามโบชัวร์ที่ได้มา
ตามนี้ครับ
สรุปแล้ว วันรุ่งขึ้น สิ่งที่ได้มาคือ Internet 5 GB ครับ หายไป 2 GB
ซึ่งค่อนข้างเยอะทีเดียวสำหรับแฟนผมที่ชอบดูวีดีโอ กับ Youtube
( 2GB นี่แฟนผมดูขุ่นแม่โมเมแต่งหน้าได้หลายตอนเลยนะครับ #แฟนไม่ได้กล่าว แต่ผมก็พอจะรู้อยุ่)
พอรู้แบบนี้แล้ว ผมกับแฟนก็เลยไปที่ศูนย์ Truemove H ในเซ็นทรัล เพราะกำลังอยู่ในห้างพอดีครับ
สิ่งที่พนักงานแจ้งมาคือ โปร 599 นี้ ลูกค้าปัจจุบันจะได้แค่ 5 GB ส่วนถ้าเป็นลูกค้าใหม่จะได้ 7 GB
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1) ทำไมพนักงานที่เคาท์เตอร์ในงาน Mobile expo แจ้งว่าจะได้ 7GB ตามโบชัวร์ แสดงว่า พนักงานที่งาน Mobile expo ไม่ทราบเงื่อนไขนี้์??
2) ในโบชัวร์ ผมไล่อ่านเงื่อนไขตัวเล็กเท่าหอยมด ใต้ตาราง ทุกตัวอักษรแล้ว ไม่เห็นมีแจ้งเงื่อนไขตามที่ว่ามาเลยครับ??
3) โบชัวร์หลอกลวงผู้บริโภค ให้คิดว่าได้เน็ตเยอะ เพื่อดึงดูดลูกค้า แบบนี้เข้าข่ายหลอกหลวงใช่มั้ยครับ
4) ทำไมไม่ระบุลงโบชัวร์ให้ชัดเจนไปเลยครับ ว่าลูกค้าใหม่เท่านั้นที่จะได้เน็ตเพิ่มฟรี 2GB นี่เล่นระบุมาเลยว่า เน็ตรวมต่อเดือนคือ 7GB
สุดท้ายผมโทรไปคอมเพลน กับ Call center 1331 สิ่งที่ได้มาคือ ทาง Call center บอกว่าจะชดเชยให้ เป็น 7GB 6 เดือน
ดูเหมือนจะดีใช่ไหมครับ แต่ความเป็นจริงแล้ว ผมควรจะได้ 7GB ตลอดอายุการใช้โปรโมชั่นตามแพคเกจนี้หรือเปล่าครับ??
ซึ่ง iPhone 6s เครื่องนี้ต้องติดสัญญาอย่างน้อย 1 ปี นั่นหมายถึงว่าผมจะขาดทุน Internet ไปขั้นต่ำ 6เดือน หรือ ขั้นต่ำ 12GB
ที่บอกว่าขั้นต่ำเพราะแฟนผมไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนค่ายหลังหมดสัญญาอยู่แล้ว
บางท่านอาจจะคิดว่า แค่ 2GB เอง จะเอาอะไรมากมาย ตั้งกระทู้เพื่อ?? ( ก็บอกแล้วว่าได้ขุ่นแม่โมเมอยู่หลายตอน)
แต่สำหรับผมแล้ว เงินที่จ่ายไป เราก็ควรจะได้รับสิ่งที่ทาง Truemove H โฆษณาไว้ว่าจะให้ ไม่ใช่หรอครับ
ถ้าทุกคนปล่อยผ่าน Truemove H ก็จะใช้กลยุทธ์หมกเม็ดแบบนี้ไปเรื่อยๆใช่มั้ยครับ?
ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวนะครับที่ผมเจอมา ก่อนหน้านี้มีหลายเรื่องแล้วครับที่เป็นปัญหากับค่ายนี้
จนมาวันนี้ผมเลยคิดว่า ต้องออกมาแชร์กะคนอื่นเขาบ้างละ
สุดท้ายนี้ อยากเตือนให้เพื่อนๆที่ซื้อเครื่องใหม่ผูกโปรมา เช็คให้ดีๆครับ ว่าได้ครบตามที่ค่ายมือถือโฆษณาไว้หรือเปล่า
โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ซื้อให้พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ที่สูงอายุแล้ว บางท่านอาจจะเช็คไม่เป็น ทำให้ต้องเสียสิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้รับไปนะครับ
ในเมื่อค่ายมือถือได้เงินเราไปแล้ว เราก็ควรจะได้การให้บริการที่มันแฟร์ๆกลับมานะครับ
ปล. เรื่องนี้ผมไม่โทษพนักงานนะครับ เพราะขนาดข้อมูลในโบชัวร์เองยังไม่ระบุไว้เลย
เพราะงั้นมันก็เหมือนกับบริษัทตั้งใจที่จะปกปิดมาตั้งแต่แรกแล้วครับ เอาตัวเลขมาดึงดูดลูกค้า แต่ไม่ระบุเงื่อนไขให้ชัดเจน
#โลโกก็แดงอยู่แล้ว อย่าทำตัวเป็นจีนแดงไปอีกเลยครับ
# แชร์ด้วยความหวังดีนะครับ หวังว่าจะปรับปรุง