
คือวันก่อนไปทานอาหารเย็น ในห้างฯ เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ หม้อร้อน นานาชาติ แต่พบว่าขณะที่กำลังทาน ผักที่ไปหยิบมา มีหอยทากตัวเป็นๆขนาดประมาน 0.5 เซ็นติเมตร กำลังเดินกินใบผักที่ตักมาอยู่บนจานอาหาร เราเห็นอย่างนั้นเลยแจ้งพนักงานที่กำลังบริการอยู่ใกล้ๆ สิ่งที่พนักงานปฎิบัติคือ หยิบจานอาหารไปแล้วแจ้งว่า “ลูกค้าตักอาหารใหม่ได้เลยค่ะ” แล้วเดินถือจานจากไป เราทั้งโต๊ะหันมองหน้ากันงงๆ แล้วยังไงต่อกันละทีนี้ เลยเรียกพนักงานอีกครั้งว่านั้นมันหอยทากนะครับ มันจะไม่สกปรกหร่อ พนักงานก็เดินไปตามผู้จัดการร้านมาครับ
ผู้จัดการร้าน : ต้องขอประทานโทษลูกค้าเป็นอย่างมากนะคะสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แฟนผม : แล้วทางร้านจะทำอย่างไรต่อค่ะ
ผู้จัดการร้าน : ลูกค้าสามารถตักอาหารใหม่ได้เลยค่ะ
ผม : เอ่อ.............มันมาได้ยังไงอ่ะครับ ผักไม่ได้ล้างหร่อ?
ผู้จัดการร้าน : เบื้องต้นผักจะเป็นทางซัลพลายเอ่อร์เป็นผู้ล้างแล้วส่งมาให้ทางเรา โดยทางเราจะล้างอีกครั้ง แต่อันนี้ไม่สามารถว่าทำไมถึงหลุดมาค่ะ
ผม : แล้วอย่างนี้ทางร้านจะจัดการอย่างไรครับ
ผู้จัดการร้าน : เอ่อ...เดี่ยวเปลี่ยนหม้อซุปให้ใหม่แล้วกันนะค่ะ
ผม : คือเราจะมั่นใจได้ไงว่าไม่มีอีก แล้วที่เหลือจะสะอาด
ผู้จัดการร้าน : เดียวให้พนักงานเก็บผักบนบาร์ไปล้างใหม่ค่ะ “ หอยทากตัวนิดเดียวเองค่ะ”
หลังจากที่ผู้จัดการร้านพูดคำนั้นออกมา ผมก็เลิกคุยกับเขาแล้วเอารูปที่ถ่ายไว้ตอนเจอโพสต์ ไปที่เฟสของร้านหม้อร้อน ก็มีแอดมินเข้ามาตอบในเวลาต่อมา ผมก็แจ้งรายละเอียดถึงเหตุการที่เกิดขึ้น ตอนนั้นผมไม่พอใจมาก แล้วก็ไม่ได้ทานต่อ แต่คนอื่นๆบนโต๊ะทานต่อในส่วนที่ไม่ใช่ของต้ม เพราะแฟนผมหิว (แฟนผมท้องอยู่) จากนั้นสักพักทางผู้จัดการเขตโทรมา ขอโทษกับเหตุการที่เกิดขึ้นและชี้แจงถึงขั้นตอนการปฏิบัติกับลูกค้าเมื่อเจอสถานะการณืเช่นนี้ แจ้งว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะทำการตรวจสอบสาขาที่เกิดปัญหา และจะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง และก็บอกว่ามื้อนี้ขออนุญาตไม่เก็บเงิน แทนคำขอโทษ
ย้อนกลับไปนิดตอนที่เจอแล้วมีการเปลี่ยนน้ำซุปตักของใหม่ พนักงานแจ้งว่าเวลาที่กำหนด 1ชั่วโมง 30 นาทีเท่าเดิม นำใบแจ้งเวลาและจำนวนท่านให้เช็คบิลเท่าเดิม
วันต่อมาครับ มีทางส่วนงานของการตลาดบริษัทหม้อร้อน โทรมาขอโทษกลับเหตุการที่เกิดขึ้น และมอบบัตรสมาชิกให้เพื่อให้กลับไปใช้บริการในครั้งต่อไป ผมเลยถามย้อนไปว่าเอาจริงๆ ทางคุณรับผิดชอบได้เท่านี้เหร่อ คิดว่าถ้าลูกค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้จะกลับไปใช้บริการอีกหรือครับ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายระบบที่ถูกต้องการจัดการมาตราฐานร้าน ฯลฯ และบอกว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารทราบเรื่องแล้ว ให้พิจารณาส่งบัตรของขวัญมูลค่า 1,000 บาทให้เพื่อให้ลูกค้าไปใช้บริการอีกในโอกาสต่อไป และขอให้ทางเราลบโพสต์ในหน้าเฟสบุคให้ด้วย
กำลังมีคำถามในใจครับ ไม่ได้จะเรียกร้อง แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง บัตรของขวัญ 1,000 บาทเราไม่ได้อยากได้หลอกครับ สิ่งที่เราพบวันนั้นทำให้คิดย้อนกลับไปที่เราทานแล้วไม่เจอจะมีอะไรบ้าง บางทีเราเลือกเสียเงินมากกว่าเพื่อหวังที่จะได้คุณภาพ ความสะอาด และ ความปลอดภัยมากขึ้นด้วย เหตุการที่เกิดขึ้นเราขอชื่นชมในส่วนผู้จัดการเขต และแอดมินที่เข้ามาแก้ไขสถานะการณ์ได้ไวและดีพอสมควร แต่ส่วนผู้จัดการร้านและพนักงานผมให้สอบตกครับ
ยังโกรธกับคำที่ว่า “ หอยทากตัวนิดเดียวเองค่ะ” ถ้าเป็นคุณจะกินต่อไหมครับอยากถามย้อนไปที่ผู้จัดการ
แล้วถ้าเหตุการณ์ สิ่งแปลกปลอม ปนเปื้อน แบบนี้เกิดขึ้นกับร้านอาหารอื่นๆ ไม่ว่าจะในห้าง หรือร้านทั่วไป เขาจัดการกับเรื่องพวกนี้กันอย่างไรบ้างครับ อยากรู้จริงๆ มีหน่วยงานกลางไหนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไหมครับ
***ขอมาสรุปตรงนี้เพื่อตอบคำถามว่า ตั้งกระทู้จะเรียกร้องเอาอะไร
สิ่งที่ผมตั้งกระทู้ผมแค่อยากทราบว่าปกติถ้าเกิดเหตุการอย่างนี้ เราต้องบอกใคร บอกใครแล้วเขาจะดูแลตรวจสอบ
เพื่อ แก้ไข หรือ ป้องกันให้ดีขึ้น มันมีตรงไหนที่เป็นส่วนกลาง เพราะวันนั้นหน้าร้าน ถ้าผมไม่แจ้งทางแอดมิน ก็คงไม่มีข้อมูลเชิงลึกตามมา
และคงไม่ได้รายงานปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างข้อมูลที่ได้จากทาง ผจก.เขตคือ ขั้นตอนปฏิบัติ ต้องเก็บผักที่อยู่ทั้งหมดทิ้ง และเอาผักชุดใหม่
ออกมาแทน ผักที่ขึ้นหน้าร้าน ผจก.เขต. อธิบายเพิ่มเติมว่าผักจะถูกล้างมาจากซัพพลายเอ่อร์ แต่มาถึงร้านต้องล้างใหม่ทุกใบ
อย่างไรก็ต้องเจอ ถ้าปฏิบัติตามขั้นตอน. ผมก็แนะนำไปครับว่า ผจก. ร้านคุณไม่ได้ถูกฝึกมาให้อธิบายกับลูกค้าแบบคุณ
จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ ฝากฝึกอบรมตรงนี้เพิ่มเติม
สิ่งที่ผมต้องการคือให้เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนการปฏิบัติ
สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องการคือออกหนังสือมาจากทางบริษัทฯ ผมก็โอเครแล้วครับจบ
ข้อเสนอทั้งหมดยังไม่ได้รับอะไรมา และก็ไม่ขอรับ เราคุยกับทางหม้อร้อน จบเคลียร์กันแล้ว
บุฟเฟ่ นานาชาติ หม้อร้อน ที่เซ็นทรัล เจอ หอยทากตัวเป็น ผจก.ร้าน กล่าวว่าแค่หอยทากเอง!!!
คือวันก่อนไปทานอาหารเย็น ในห้างฯ เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ หม้อร้อน นานาชาติ แต่พบว่าขณะที่กำลังทาน ผักที่ไปหยิบมา มีหอยทากตัวเป็นๆขนาดประมาน 0.5 เซ็นติเมตร กำลังเดินกินใบผักที่ตักมาอยู่บนจานอาหาร เราเห็นอย่างนั้นเลยแจ้งพนักงานที่กำลังบริการอยู่ใกล้ๆ สิ่งที่พนักงานปฎิบัติคือ หยิบจานอาหารไปแล้วแจ้งว่า “ลูกค้าตักอาหารใหม่ได้เลยค่ะ” แล้วเดินถือจานจากไป เราทั้งโต๊ะหันมองหน้ากันงงๆ แล้วยังไงต่อกันละทีนี้ เลยเรียกพนักงานอีกครั้งว่านั้นมันหอยทากนะครับ มันจะไม่สกปรกหร่อ พนักงานก็เดินไปตามผู้จัดการร้านมาครับ
ผู้จัดการร้าน : ต้องขอประทานโทษลูกค้าเป็นอย่างมากนะคะสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แฟนผม : แล้วทางร้านจะทำอย่างไรต่อค่ะ
ผู้จัดการร้าน : ลูกค้าสามารถตักอาหารใหม่ได้เลยค่ะ
ผม : เอ่อ.............มันมาได้ยังไงอ่ะครับ ผักไม่ได้ล้างหร่อ?
ผู้จัดการร้าน : เบื้องต้นผักจะเป็นทางซัลพลายเอ่อร์เป็นผู้ล้างแล้วส่งมาให้ทางเรา โดยทางเราจะล้างอีกครั้ง แต่อันนี้ไม่สามารถว่าทำไมถึงหลุดมาค่ะ
ผม : แล้วอย่างนี้ทางร้านจะจัดการอย่างไรครับ
ผู้จัดการร้าน : เอ่อ...เดี่ยวเปลี่ยนหม้อซุปให้ใหม่แล้วกันนะค่ะ
ผม : คือเราจะมั่นใจได้ไงว่าไม่มีอีก แล้วที่เหลือจะสะอาด
ผู้จัดการร้าน : เดียวให้พนักงานเก็บผักบนบาร์ไปล้างใหม่ค่ะ “ หอยทากตัวนิดเดียวเองค่ะ”
หลังจากที่ผู้จัดการร้านพูดคำนั้นออกมา ผมก็เลิกคุยกับเขาแล้วเอารูปที่ถ่ายไว้ตอนเจอโพสต์ ไปที่เฟสของร้านหม้อร้อน ก็มีแอดมินเข้ามาตอบในเวลาต่อมา ผมก็แจ้งรายละเอียดถึงเหตุการที่เกิดขึ้น ตอนนั้นผมไม่พอใจมาก แล้วก็ไม่ได้ทานต่อ แต่คนอื่นๆบนโต๊ะทานต่อในส่วนที่ไม่ใช่ของต้ม เพราะแฟนผมหิว (แฟนผมท้องอยู่) จากนั้นสักพักทางผู้จัดการเขตโทรมา ขอโทษกับเหตุการที่เกิดขึ้นและชี้แจงถึงขั้นตอนการปฏิบัติกับลูกค้าเมื่อเจอสถานะการณืเช่นนี้ แจ้งว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะทำการตรวจสอบสาขาที่เกิดปัญหา และจะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง และก็บอกว่ามื้อนี้ขออนุญาตไม่เก็บเงิน แทนคำขอโทษ
ย้อนกลับไปนิดตอนที่เจอแล้วมีการเปลี่ยนน้ำซุปตักของใหม่ พนักงานแจ้งว่าเวลาที่กำหนด 1ชั่วโมง 30 นาทีเท่าเดิม นำใบแจ้งเวลาและจำนวนท่านให้เช็คบิลเท่าเดิม
วันต่อมาครับ มีทางส่วนงานของการตลาดบริษัทหม้อร้อน โทรมาขอโทษกลับเหตุการที่เกิดขึ้น และมอบบัตรสมาชิกให้เพื่อให้กลับไปใช้บริการในครั้งต่อไป ผมเลยถามย้อนไปว่าเอาจริงๆ ทางคุณรับผิดชอบได้เท่านี้เหร่อ คิดว่าถ้าลูกค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้จะกลับไปใช้บริการอีกหรือครับ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายระบบที่ถูกต้องการจัดการมาตราฐานร้าน ฯลฯ และบอกว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารทราบเรื่องแล้ว ให้พิจารณาส่งบัตรของขวัญมูลค่า 1,000 บาทให้เพื่อให้ลูกค้าไปใช้บริการอีกในโอกาสต่อไป และขอให้ทางเราลบโพสต์ในหน้าเฟสบุคให้ด้วย
กำลังมีคำถามในใจครับ ไม่ได้จะเรียกร้อง แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง บัตรของขวัญ 1,000 บาทเราไม่ได้อยากได้หลอกครับ สิ่งที่เราพบวันนั้นทำให้คิดย้อนกลับไปที่เราทานแล้วไม่เจอจะมีอะไรบ้าง บางทีเราเลือกเสียเงินมากกว่าเพื่อหวังที่จะได้คุณภาพ ความสะอาด และ ความปลอดภัยมากขึ้นด้วย เหตุการที่เกิดขึ้นเราขอชื่นชมในส่วนผู้จัดการเขต และแอดมินที่เข้ามาแก้ไขสถานะการณ์ได้ไวและดีพอสมควร แต่ส่วนผู้จัดการร้านและพนักงานผมให้สอบตกครับ
ยังโกรธกับคำที่ว่า “ หอยทากตัวนิดเดียวเองค่ะ” ถ้าเป็นคุณจะกินต่อไหมครับอยากถามย้อนไปที่ผู้จัดการ
แล้วถ้าเหตุการณ์ สิ่งแปลกปลอม ปนเปื้อน แบบนี้เกิดขึ้นกับร้านอาหารอื่นๆ ไม่ว่าจะในห้าง หรือร้านทั่วไป เขาจัดการกับเรื่องพวกนี้กันอย่างไรบ้างครับ อยากรู้จริงๆ มีหน่วยงานกลางไหนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไหมครับ
***ขอมาสรุปตรงนี้เพื่อตอบคำถามว่า ตั้งกระทู้จะเรียกร้องเอาอะไร
สิ่งที่ผมตั้งกระทู้ผมแค่อยากทราบว่าปกติถ้าเกิดเหตุการอย่างนี้ เราต้องบอกใคร บอกใครแล้วเขาจะดูแลตรวจสอบ
เพื่อ แก้ไข หรือ ป้องกันให้ดีขึ้น มันมีตรงไหนที่เป็นส่วนกลาง เพราะวันนั้นหน้าร้าน ถ้าผมไม่แจ้งทางแอดมิน ก็คงไม่มีข้อมูลเชิงลึกตามมา
และคงไม่ได้รายงานปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างข้อมูลที่ได้จากทาง ผจก.เขตคือ ขั้นตอนปฏิบัติ ต้องเก็บผักที่อยู่ทั้งหมดทิ้ง และเอาผักชุดใหม่
ออกมาแทน ผักที่ขึ้นหน้าร้าน ผจก.เขต. อธิบายเพิ่มเติมว่าผักจะถูกล้างมาจากซัพพลายเอ่อร์ แต่มาถึงร้านต้องล้างใหม่ทุกใบ
อย่างไรก็ต้องเจอ ถ้าปฏิบัติตามขั้นตอน. ผมก็แนะนำไปครับว่า ผจก. ร้านคุณไม่ได้ถูกฝึกมาให้อธิบายกับลูกค้าแบบคุณ
จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ ฝากฝึกอบรมตรงนี้เพิ่มเติม
สิ่งที่ผมต้องการคือให้เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนการปฏิบัติ
สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องการคือออกหนังสือมาจากทางบริษัทฯ ผมก็โอเครแล้วครับจบ
ข้อเสนอทั้งหมดยังไม่ได้รับอะไรมา และก็ไม่ขอรับ เราคุยกับทางหม้อร้อน จบเคลียร์กันแล้ว