สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาเตือนภัยร้ายแรงของการเปลี่ยนโปรมือถือ ที่ให้ผมได้โปรเบอร์โดนลบกันเลยทีเดียวเชียว (ถ้าคนที่ต้องติดต่องานหรือทำธุรกรรมต่างๆ) เจอแบบนี้เข้าไป เสียประโยชน์ในการทำงานไปแล้วกว่า 5 ชม. ที่ไม่รู้ว่าเกิดไรขึ้นบ้างในตอนนี้ กับการเสียหายของผม.
ผมเข้าไปศูนย์บริการ DTAC center ที่แห่งหนึ่งบอกเลย เซ็นทรัลศาลายา (นานๆผมจะกลับบ้านทีเพื่อมาเยี่ยมพ่อแม่ เจอเซอไพรส์พอดีเลยครับ)เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นมือถือจากโปรเก่าเป็นโปรใหม่ที่คุ้มกว่า.

.
.
ผมก้กดบัตรคิวเหมือนคนทั่วไป เพื่อไปขอเปลี่ยนโปรโมชั่นมือถือ ผมก็บอกไปว่าจะเอาโปรอะไร
พนักงานถามว่า "จะเปลี่ยนโปรเลยมั้ยครับ เริ่มใช้ได้ในวันพรุ่งนี้ หรือจะเปลี่ยนรอบบิลหน้า"
ผม "ผมก็บอกงั้นเปลี่ยนเลยครับ แบบเริ่มใช้ได้ในวันพรุ่งนี้"
พนักงานบอกว่า "เรียบร้อยแล้วครับ"
เวลาผ่านไปสัก 15 นาที ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะ พี่ชายผมบอกว่า "ของพี่ ใช้ AIS เวลาเปลี่ยนโปร สัญญาณมันจะหายไปเอง เดวก็กลับมา แปปเดียว"
ผมก็รอไปๆ ผมเลยส่งเมล์ไปถามข้อมูลจากทาง DTAC ดังนี้.
มันชักนานเกินไปจน 11.00 PM ผมลองทั้ง เปิดปิด airplane mode, ปิด-เปิด เครื่องใหม่. ถอด ซิม เข้า-ออก.
เปิดเมล์เข้าไป เขาตอบมาดังนี้
ผมเลยเข้าไปเช็คใน DTAC e-service ได้ความดังนี้ครับ
เห้ย
.
เกิดอาการช็อคจริงครับ เบอร์มือถือที่ใช้มาตลอดเกือบ 10 ปี ใช้ตั้งแต่เรียน (iphone 1st gen ยัน iphone SE)ม.ปลาย ยัน มหาลัย จนทำงานจนมีกิจการของตัวเอง
หายไปแค่ชั่วข้ามคืนเพราะความสะเพล่าของคนแค่คนเดียว.
เบอร์นี้ไม่ได้เครียดไรมากครับ เรื่องการติดต่องานหรืออะไรหลายๆอย่าง แต่ที่สำคัญสำหรับผมคือ "เบอร์นี้แม่ผมเป็นคนเปิดมาให้ผมใช้ เบอร์แรกในชีวิตของผม กับมือถือเครื่องแรกในชีวิตจนถึงเครื่องปัจจุบันก็เบอร์นี้กับค่ายนี้มาตลอดไม่เคยคิดจะเปลี่ยนค่าย"
ผมศรัทธาและรักการบริการของพนักงานดีแทคและใช้งานได้ดีตามความชอบของผมมาโดยตลอด.
ผมบอกเลยครับ ตอนนี้ ผมหมดศรัทธาจริงๆ
ผมไม่รู้คนอื่นจะมองไงว่าเบอร์โดนลบก็เปิดอื่นสิ ง่ายดี.
ใช่ครับ มันง่าย.
.
แต่เบอร์ที่คนสำคัญกับเรา ให้เราไว้ อย่างแม่คนนึง "ที่เปิดเบอ์มือถือให้ลูกเมื่อ 10 ปีก่อนกับมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในชีวิต"
ผมมันมีค่ามากครับ.
พนักงาน DTAC ทำกันแบบนี้ก็ได้เหรอ ? ลบเบอร์ลูกค้าออกจากการใช้บริการเฉยๆ
ผมเข้าไปศูนย์บริการ DTAC center ที่แห่งหนึ่งบอกเลย เซ็นทรัลศาลายา (นานๆผมจะกลับบ้านทีเพื่อมาเยี่ยมพ่อแม่ เจอเซอไพรส์พอดีเลยครับ)เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่นมือถือจากโปรเก่าเป็นโปรใหม่ที่คุ้มกว่า.
.
.
ผมก้กดบัตรคิวเหมือนคนทั่วไป เพื่อไปขอเปลี่ยนโปรโมชั่นมือถือ ผมก็บอกไปว่าจะเอาโปรอะไร
พนักงานถามว่า "จะเปลี่ยนโปรเลยมั้ยครับ เริ่มใช้ได้ในวันพรุ่งนี้ หรือจะเปลี่ยนรอบบิลหน้า"
ผม "ผมก็บอกงั้นเปลี่ยนเลยครับ แบบเริ่มใช้ได้ในวันพรุ่งนี้"
พนักงานบอกว่า "เรียบร้อยแล้วครับ"
เวลาผ่านไปสัก 15 นาที ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะ พี่ชายผมบอกว่า "ของพี่ ใช้ AIS เวลาเปลี่ยนโปร สัญญาณมันจะหายไปเอง เดวก็กลับมา แปปเดียว"
ผมก็รอไปๆ ผมเลยส่งเมล์ไปถามข้อมูลจากทาง DTAC ดังนี้.
มันชักนานเกินไปจน 11.00 PM ผมลองทั้ง เปิดปิด airplane mode, ปิด-เปิด เครื่องใหม่. ถอด ซิม เข้า-ออก.
เปิดเมล์เข้าไป เขาตอบมาดังนี้
ผมเลยเข้าไปเช็คใน DTAC e-service ได้ความดังนี้ครับ
เห้ย
.
เกิดอาการช็อคจริงครับ เบอร์มือถือที่ใช้มาตลอดเกือบ 10 ปี ใช้ตั้งแต่เรียน (iphone 1st gen ยัน iphone SE)ม.ปลาย ยัน มหาลัย จนทำงานจนมีกิจการของตัวเอง
หายไปแค่ชั่วข้ามคืนเพราะความสะเพล่าของคนแค่คนเดียว.
เบอร์นี้ไม่ได้เครียดไรมากครับ เรื่องการติดต่องานหรืออะไรหลายๆอย่าง แต่ที่สำคัญสำหรับผมคือ "เบอร์นี้แม่ผมเป็นคนเปิดมาให้ผมใช้ เบอร์แรกในชีวิตของผม กับมือถือเครื่องแรกในชีวิตจนถึงเครื่องปัจจุบันก็เบอร์นี้กับค่ายนี้มาตลอดไม่เคยคิดจะเปลี่ยนค่าย"
ผมศรัทธาและรักการบริการของพนักงานดีแทคและใช้งานได้ดีตามความชอบของผมมาโดยตลอด.
ผมบอกเลยครับ ตอนนี้ ผมหมดศรัทธาจริงๆ
ผมไม่รู้คนอื่นจะมองไงว่าเบอร์โดนลบก็เปิดอื่นสิ ง่ายดี.
ใช่ครับ มันง่าย.
.
แต่เบอร์ที่คนสำคัญกับเรา ให้เราไว้ อย่างแม่คนนึง "ที่เปิดเบอ์มือถือให้ลูกเมื่อ 10 ปีก่อนกับมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในชีวิต"
ผมมันมีค่ามากครับ.