เนื่องจากพบว่ามีผู้พบปัญหาแบบเดียวกันเป็นจำนวนมาก จึงขอแนะนำวิธีการแจ้งปัญหาเพื่อให้เครือข่ายเปลี่ยนวิธีการที่ทำกับเรา ดังนี้ครับ
***กสทช.อาจใช้เวลาโทรติดต่อกลับหลายวันหน่อย แต่ส่วนงานรับเรื่องร้องเรียนของแต่ละค่าย จะรีบติดต่อเราเองครับ
1. แคปรูป SMS ที่ได้รับ /รูปโปรที่จูงใจให้สมัคร
2. เมื่อเติมเงินเข้าไปแล้ว แคปรูป SMS หรือหน้าจอที่แสดงว่า ถูกหักเงิน หรือไม่ต่อโปรให้ หรือสมัครไม่ได้ ไม่มีโปรนั้นแล้ว
3. ส่งอีเมล์ ร้องเรียน สำนักงาน กสทช. ที่ tcp.service@nbtc.go.th สำเนาอีเมล์(CC)แต่ละค่าย
AIS= complaint_center@awn.co.th, customercare_center@ais.co.th
True= voc@truecorp.co.th
Dtac= ไม่มีอีเมล์ มีแต่ไลน์ @dtaccallcenter
ตัวอย่างชื่ออีเมล์ เพื่อให้ กสทช.รับทราบว่ามีปัญหากันหลายคน เลือกเอาที่ตรงกับเรื่องของตัวเองนะครับ
ชื่ออีเมล์ 1. ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX SMS แจ้งให้เติมเงินเพื่อต่อโปร เติมแล้วต่อโปรไม่ได้ ถูกหักเงิน และโอนเงินออกไม่ได้
2. ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX แอพแสดงโปรราคาถูก เงินไม่พอ จึงกดออกเติมเงิน จะสมัครใหม่ โปรหาย และโอนเงินออกไม่ได้
3. ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX ยกเลิกแพ็กเกจอ้างว่าหมดอายุ ไม่ต่อแพ็กเกจ และการบังคับให้เปลี่ยนแพ็กเกจ
เนื้อหา
เรียน สำนักงาน กสทช.
ข้าพเจ้า ชื่อ-สกุล (บัตรประชาชนเลขที่ X-XXXX-XXXXX-XXX) ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ XXX-XXXXXXX ขอร้องเรียนเครือข่าย XXXX ดังนี้
-ระบุรายละเอียดปัญหาที่เจอ และแนบรูปที่แคปไว้ประกอบ-
ขอแสดงความนับถือ
ชื่อ-สกุล
เบอร์โทรติดต่อ XXX-XXXXXXX
วิธีร้องเรียนค่ายมือถือ กรณีโปรมีปัญหา (เติมเงินแล้วไม่ต่อโปร, โปรหาย, ถูกบังคับเปลี่ยน)
***กสทช.อาจใช้เวลาโทรติดต่อกลับหลายวันหน่อย แต่ส่วนงานรับเรื่องร้องเรียนของแต่ละค่าย จะรีบติดต่อเราเองครับ
1. แคปรูป SMS ที่ได้รับ /รูปโปรที่จูงใจให้สมัคร
2. เมื่อเติมเงินเข้าไปแล้ว แคปรูป SMS หรือหน้าจอที่แสดงว่า ถูกหักเงิน หรือไม่ต่อโปรให้ หรือสมัครไม่ได้ ไม่มีโปรนั้นแล้ว
3. ส่งอีเมล์ ร้องเรียน สำนักงาน กสทช. ที่ tcp.service@nbtc.go.th สำเนาอีเมล์(CC)แต่ละค่าย
AIS= complaint_center@awn.co.th, customercare_center@ais.co.th
True= voc@truecorp.co.th
Dtac= ไม่มีอีเมล์ มีแต่ไลน์ @dtaccallcenter
ตัวอย่างชื่ออีเมล์ เพื่อให้ กสทช.รับทราบว่ามีปัญหากันหลายคน เลือกเอาที่ตรงกับเรื่องของตัวเองนะครับ
ชื่ออีเมล์ 1. ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX SMS แจ้งให้เติมเงินเพื่อต่อโปร เติมแล้วต่อโปรไม่ได้ ถูกหักเงิน และโอนเงินออกไม่ได้
2. ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX แอพแสดงโปรราคาถูก เงินไม่พอ จึงกดออกเติมเงิน จะสมัครใหม่ โปรหาย และโอนเงินออกไม่ได้
3. ร้องเรียนค่าย XXXX หมายเลข XXX-XXXXXXX ยกเลิกแพ็กเกจอ้างว่าหมดอายุ ไม่ต่อแพ็กเกจ และการบังคับให้เปลี่ยนแพ็กเกจ
เนื้อหา
เรียน สำนักงาน กสทช.
ข้าพเจ้า ชื่อ-สกุล (บัตรประชาชนเลขที่ X-XXXX-XXXXX-XXX) ผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ XXX-XXXXXXX ขอร้องเรียนเครือข่าย XXXX ดังนี้
-ระบุรายละเอียดปัญหาที่เจอ และแนบรูปที่แคปไว้ประกอบ-
ขอแสดงความนับถือ
ชื่อ-สกุล
เบอร์โทรติดต่อ XXX-XXXXXXX