แบ่งปันประสบการณ์ จากตัวแทนประกันชีวิต เจนเนอราลี่ โทรเข้ามาขายประกันอุบัติเหตุ
เข้าเรื่องนะครับ ทางตัวแทนฯ ชื่อ คุณ ด....... อธิบายเงื่อนไข ผลประโยชน์ และเบี้ยประกัน โดยหักผ่านบัตรเครติด
ซึ่งประเด็นผมคือ
1. เบี้ยประกัน ตัวแทนแจ้งว่า จ่ายปีละ เก้าร้อยกว่าๆ จะคุ้มครองตัวผมเอง และแถมญาติ หรือใครอื่นก็ได้อีกสองท่านโดยให้ทางผมเป็นผู้แจ้งชื่อ ซึ่งผมได้ย้ำว่า จ่ายปีละ เก้าร้อยกว่าๆ นะะะะ ได้คำตอบตามนี้ และแยกกรมธรรณ์ให้ตามชื่อที่แจ้ง ก่อนจะบันทึกเสียงตอบตกลงผมก็ยังย้ำอีก จ่ายปีละ เก้าร้อยกว่าๆ นะะะะ คุ้มครองสามคน ได้คำตอบตามนี้ จึงตกลงทำ และอีกสองคนทางตัวแทนโทรไปแจ้งและทำตามขั้นตอนเดียวกัน ซึ่งผมโทรไปบอกก่อน
2. วันนี้ 3 พ.ค. 59 น้องสาวได้รับกรรธรรน์ และรีบโทรหาผม (อยู่คนละบ้าน) และอ่านค่าเบี้ยประกันให้ฟัง จ่ายเดือนละ เก้าร้อยกว่าๆ ปีละหมื่นกว่าๆ หักผ่านบัตรเครติด ผมสงสัยแล้วทำไมผมยังไม่ได้รับกรรธรรน์ เป็นคนทำเองแท้ๆ จึงรีบโทรไปที่เบอร์ 026129888 เพื่อยกเลิก เนื่องจากรายละเอียดไม่ตรงกับทึ่แจ้งไว้ (โทรหลายครั้งรอนานนนนนนนกว่าจะมีคนรับสาย)
"ประกันอุบัติเหตุคุณไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่จำเป็นต้องยกเลิก" เป็นคำตอบจากเจ้าหน้าที่ เจนเนอราลี่ ทำผมงงอยู่พักนึง และทวนคำถามเพื่อความแน่ใจ แพทเทิร์นเดิมมาเลย "ประกันอุบัติเหตุคุณไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่จำเป็นต้องยกเลิก" ผมนี่ ง.งูหลายยยย
"ประกันนี้ยังมีอีกสองคน ที่ผมแจ้งชื่อ ตรวจสอบให้ด้วยครับ (ผมบอกชื่อให้ตรวจสอบ)" เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่พักนึง "คุณ..... ได้รับการคุ้มครองค่ะ, คณ....... ได้รับการคุ้มครองค่ะ" "แล้วผมไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่เห็นมีแจ้งอะไรเลยครับ" "จะมีเอกสารแจ้งไปค่ะ" "ผมต้องเป็นคนจ่ายเงินทั้งที่ผม ไม่ได้รับการคุ้มครองใช่ใหมครับ" "ค่ะ" "ผมขอยกเลิกทั้งหมดครับ" "ไม่ได้ค่ะ ต้องให้ผู้มีชื่อเอาประกันเป็นผู้แจ้งค่ะ" "ครับ" ผมวางสาย
ผมโทรบอกให้ทั้งสองคนโทรไปยกเลิก และได้ยกเลิกแล้ว ผมถามขั้นตอนการยกเลิก ซึ่งเพียงแค่บอกข้อมูลส่วนตัว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกให้แล้ว "แค่นี้เหรอ อะไรคือหลักฐาณการยกเลิก"
อีกประเด็นที่สำคัญมาก ทำไม เจนเนอราลี่ ไม่โทรบอกผมก่อนว่าผมไม่ผ่านอีกสองท่านจะทำหรือไม่ เล่นทำกันแบบนี้คนตั้งใจทำประกันเองไม่รู้เรื่องว่าไม่ผ่าน แต่ต้องจ่ายตังค์ แถมยังไม่ต้องยกเลิกอีกถ้าไม่ถามลึกลงไป ถ้าคนได้รับกรรมธรรณ์ ไม่โทรมาบอกสงสัยจ่ายเบี้ยฟรี ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าโดนแจ้งตัดบัตรเครดิตรึยัง พรุ่งนี้ต้องติดตามต่อ (เหตุผลที่ไม่ผ่านน่าจะผมแจ้งว่ามีโรคประจำตัว)
ประสบการณ์ตอบตกลงประกันชีวิตจากการโทรมาของเจนเนอราลี่ จ่ายหนึ่ง คุ้มครองสาม
เข้าเรื่องนะครับ ทางตัวแทนฯ ชื่อ คุณ ด....... อธิบายเงื่อนไข ผลประโยชน์ และเบี้ยประกัน โดยหักผ่านบัตรเครติด
ซึ่งประเด็นผมคือ
1. เบี้ยประกัน ตัวแทนแจ้งว่า จ่ายปีละ เก้าร้อยกว่าๆ จะคุ้มครองตัวผมเอง และแถมญาติ หรือใครอื่นก็ได้อีกสองท่านโดยให้ทางผมเป็นผู้แจ้งชื่อ ซึ่งผมได้ย้ำว่า จ่ายปีละ เก้าร้อยกว่าๆ นะะะะ ได้คำตอบตามนี้ และแยกกรมธรรณ์ให้ตามชื่อที่แจ้ง ก่อนจะบันทึกเสียงตอบตกลงผมก็ยังย้ำอีก จ่ายปีละ เก้าร้อยกว่าๆ นะะะะ คุ้มครองสามคน ได้คำตอบตามนี้ จึงตกลงทำ และอีกสองคนทางตัวแทนโทรไปแจ้งและทำตามขั้นตอนเดียวกัน ซึ่งผมโทรไปบอกก่อน
2. วันนี้ 3 พ.ค. 59 น้องสาวได้รับกรรธรรน์ และรีบโทรหาผม (อยู่คนละบ้าน) และอ่านค่าเบี้ยประกันให้ฟัง จ่ายเดือนละ เก้าร้อยกว่าๆ ปีละหมื่นกว่าๆ หักผ่านบัตรเครติด ผมสงสัยแล้วทำไมผมยังไม่ได้รับกรรธรรน์ เป็นคนทำเองแท้ๆ จึงรีบโทรไปที่เบอร์ 026129888 เพื่อยกเลิก เนื่องจากรายละเอียดไม่ตรงกับทึ่แจ้งไว้ (โทรหลายครั้งรอนานนนนนนนกว่าจะมีคนรับสาย)
"ประกันอุบัติเหตุคุณไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่จำเป็นต้องยกเลิก" เป็นคำตอบจากเจ้าหน้าที่ เจนเนอราลี่ ทำผมงงอยู่พักนึง และทวนคำถามเพื่อความแน่ใจ แพทเทิร์นเดิมมาเลย "ประกันอุบัติเหตุคุณไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่จำเป็นต้องยกเลิก" ผมนี่ ง.งูหลายยยย
"ประกันนี้ยังมีอีกสองคน ที่ผมแจ้งชื่อ ตรวจสอบให้ด้วยครับ (ผมบอกชื่อให้ตรวจสอบ)" เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่พักนึง "คุณ..... ได้รับการคุ้มครองค่ะ, คณ....... ได้รับการคุ้มครองค่ะ" "แล้วผมไม่ได้รับการคุ้มครอง ไม่เห็นมีแจ้งอะไรเลยครับ" "จะมีเอกสารแจ้งไปค่ะ" "ผมต้องเป็นคนจ่ายเงินทั้งที่ผม ไม่ได้รับการคุ้มครองใช่ใหมครับ" "ค่ะ" "ผมขอยกเลิกทั้งหมดครับ" "ไม่ได้ค่ะ ต้องให้ผู้มีชื่อเอาประกันเป็นผู้แจ้งค่ะ" "ครับ" ผมวางสาย
ผมโทรบอกให้ทั้งสองคนโทรไปยกเลิก และได้ยกเลิกแล้ว ผมถามขั้นตอนการยกเลิก ซึ่งเพียงแค่บอกข้อมูลส่วนตัว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกให้แล้ว "แค่นี้เหรอ อะไรคือหลักฐาณการยกเลิก"
อีกประเด็นที่สำคัญมาก ทำไม เจนเนอราลี่ ไม่โทรบอกผมก่อนว่าผมไม่ผ่านอีกสองท่านจะทำหรือไม่ เล่นทำกันแบบนี้คนตั้งใจทำประกันเองไม่รู้เรื่องว่าไม่ผ่าน แต่ต้องจ่ายตังค์ แถมยังไม่ต้องยกเลิกอีกถ้าไม่ถามลึกลงไป ถ้าคนได้รับกรรมธรรณ์ ไม่โทรมาบอกสงสัยจ่ายเบี้ยฟรี ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าโดนแจ้งตัดบัตรเครดิตรึยัง พรุ่งนี้ต้องติดตามต่อ (เหตุผลที่ไม่ผ่านน่าจะผมแจ้งว่ามีโรคประจำตัว)