ขอคำตอบดีๆจาก 3BB ที่เอาพนักงานมักง่ายและขี้ขโมยมาติดตั้งที่บ้านเรา

เรื่องมีอยู่ว่า เราอยู่ กทม พ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด เดิมทีไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านมีเพียงเน็ตมือถือ
แต่เพราะสัญญาณที่ค่อนข้างแย่ ที่บ้านขึ้นแต่ E เราจึงโทรไปจัดการขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตจาก 3BB

เราโทรติดต่อทุกอย่างเองกับทาง 3BB จังหวัดระยอง เพราะแม่เราไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร
ก่อนสงกรานต์เราโทรติดต่อ พนักงานแจ้งว่าติดให้ได้หลังสงกรานต์ และวันที่ 17 เมษายน ก็มีข้อความให้ไปชำระเงินก่อนเข้าติดตั้ง

เราแจ้งพนักงานว่า ขอคอนเฟิร์มวันที่เข้าไปติดตั้งก่อน แล้วเราถึงจะไปชำระเงิน พนักงานก็โอเค
จนวันพุธที่ 20 เมษายน ก็โทรมาตอนเกือบ 5 โมง โทรมาเร่งๆเราให้ชำระเงินในวันนี้ เพราะจะให้ช่างเข้าไปติดวันเสาร์นี้
เราเริ่มไม่ค่อยพอใจ ที่ทำไมไม่บอกล่วงหน้า โทรมา 3 สายทั้งที่เราตัดสายทิ้ง เราประชุม
ก็บอกว่าให้เรารีบไปจ่ายภายใน 1 ทุ่มครึ่ง เพราะจะต้องโอนงานให้ช่าง ก็โอเค เรารีบออกไปจ่ายเกือบไม่ทัน เราทำโอทีดึก
แต่ก็รีบให้

จนวันเสาร์ความปรี๊ดมันอยู่ตรงนี้  ช่างเข้ามาตอนบ่าย ทำงานชุ่ยมาก บ้านเราอยู่ลึกจากถนน 400 เมตรต้องเดินสายตามเสาเข้ามา
ตอนแรกจะไม่ยอมเดินสายให้ จะลากมาตามถนน แม่เราว่าทำแบบนี้ได้ยังไง ก็เลยยอมลากตามเสาไฟให้
พอลากเข้ามาถึงบ้าน บ้านเราเป็นบ้านทรงไทย ช่างมักง่าย ใช้วิธีโยนๆพาดสายไฟขึ้นไปบนหลังคา
และจะยึดสายไฟกับจั่วไม้บ้านทรงไทย และลายฉลุ

แม่เราไม่ยอม เพราะถ้าตอกตะปูตรงจั่วไม้ กับลายฉลุ ต้องหักแน่ แต่ช่างยืนยันที่จะทำแบบนั้น
ระหว่างทำก็รับโทรศัพท์ตลอดเวลา รีบๆ เร่งๆ บอกว่าต้องไปอีกหลายหลัง
ก็เลยทำงานแบบทำขอไปที แถมจะตอกกิ๊บตรงจั่วบ้านไทยอีก
จนแม่เราทนไม่ไหว ไม่ยอมให้ทำ เพราะไม่งั้น จั่วบ้านไทยเราพังแน่

พนักงานก็เลยจะกลับเลย เพราะถือว่าเจ้าของบ้านไม่ให้ตอกตรงจั่ว มันก็ไม่ทำ
สรุป ก็เลยเอาสายไฟมากองไว้ เราท์เตอร์มากองไว้ สรุปคืนนั้น พ่อกับแม่เราต้องมาเดินสายไฟกันเอง

นี่คือการติดตั้งจาก 3BB หรือการเอาของมาส่ง

ยังไม่รวมว่าพนักงานที่มาด้วยกัน มาเก็บมะม่วงที่บ้านเรา มันใช่หรอ ถึงจะแค่ 1 ลูกหรือครึ่งลูก
ทำไมต้องมาเก็บ ขโมยก็คือขโมย ลูกบ้านต้องมานั่งระวังหรอ
อาจจะมองว่าแค่มะม่วงลูกเดียว แต่สำหรับเรา การหยิบของไปโดยไม่ขอ ก็คือขโมย

*คนเก็บโทรมาขอโทษแม่เราเมื่อเช้า แม่เลยว่า ถ้าไม่ว่าก็คงไม่ขอดีๆ ก็คงเก็บไปเลย

คืนนั้นแม่เล่าให้ฟัง เราโมโหมาก โทรไปต่อว่าที่ 0 ว่าทำไมทำแบบนี้
ตอนจะเอาเงินโทมาเร่งๆจะให้เราจ่ายเงินภายใน 2 ชั่วโมง และนี่หรอคือบริการที่เราได้รับ
พ่อแม่ต้องมาปีนนั่งร้าน เดินสายติดตั้งกันเอง ถ้าพ่อแม่เราอายุมากกว่านี้ เป็นตาสีตาสาที่ไม่รู้เรื่อง
ก็ต้องก้มหน้ารับชะตากรรม เอาสายเน็ตลากมาตามถนน และตอกที่ลายฉลุบ้านใช่มั้ย

ทาง 0 ก็ขอโทษและโทษว่าเป็นความผิดของผู้รับเหมา ที่ไม่ดี จะให้เบอร์ผู้รับเหมามาคุย

อยากถามสักคำ เราเลือกผู้รับเหมาเองหรอ เราจ่ายเงินให้ผู้รับเหมาเองหรอ
ตลอดเวลาเราติดต่อกับทาง 3BB จ่ายเงินกับทาง 3BB พอเกิดเรื่อง ก็โยนขี้กันเลยแบบนี้

แบบงี้สายไฟไม่ดี เราเตอร์เสีย ก็เอาเบอร์ Dealer ให้เราเลยมั้ย จะได้ไปด่ากันเอง

แม่เราถ่ายรูปมาให้ดู ว่าติดตั้งเองจริงๆตั้งแต่ช่างกลับจนมืด หรือจะเอากล้องวงจรปิดก็ได้ว่าเอาไม้ไผ่พาดๆไปบนหลังคา
เราขอคำตอบดีๆ สวยๆจาก 3BB by JAS ว่านี่คือบริการใช่มั้ย ทีหลังเราจะได้ใช้บริการเจ้าอื่น
คำขอโทษเราได้มาแล้ว แต่ที่ไม่พอใจคือขอโทษเสร็จก็โทษว่าเป็นความผิดขอผู้รับเหมา






ตอนจ่ายเงินเราไม่เคยอิดออดโทรมาเร่งๆตอน 5 โมง กว่าจะประชุมเสร็จก็ต้องรีบวิ่งไปหาที่จ่าย
เพราะต้องให้จ่ายภายใน 1 ทุ่มทั้งๆที่ก็บอกแล้วว่าให้บอกให้นัดล่วงหน้า แต่นี่หรอคือบริการที่เราได้รับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 30
บทสรุป

เมื่อเช้านี้มีผู้จัดการใหญ่ของทาง 3BB คุณรุจกับคุณอัจฉรา ได้เดินทางมาดูพื้นที่จริง
และขอโทษแม่เราด้วยความจริงใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้เห็นเหตุการณ์จริง
นั่งร้านก็ยังอยู่ สายไฟก็ยังระโยงระยางอยู่ เนื่องจากเดินสายเองจากวันก่อน
ยังทำไม่เสร็จ

และเมื่อสักครู่คุณอัจฉรา ได้โทรมาขอโทษด้วยตัวเอง และเสนอส่วนลดให้ 2 เดือนสำหรับค่าบริการ
ซึ่งเราได้ปฏิเสธไปเพราะเราไม่ได้ต้องการขอส่วนลดแต่ขอบริการที่มีมาตรฐาน แต่ทาง 3BB ยืนยันที่จะชดเชยให้
รวมทั้งจะมีมาตรฐานที่รัดกุมในเรื่องของช่างผู้รับเหมาที่มาติดตั้งบริการให้กับบ้านลูกค้าในอนาคต

นี่คือสิ่งที่เราต้องการ ความรับผิดชอบ และการรับฟังปัญหาของลูกค้า และรีบลงมือแก้ไขโดยไม่นิ่งนอนใจ
หรือโยนความผิดให้ผู้รับเหมา โยนความผิดกันไปมา แต่รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น
แล้วนำไปแก้ไขปรับปรุงบริการ ไม่ต้องให้มันระดับ 5 ดาวแต่ขอแค่ระดับมาตรฐานก็พอ
ไม่ใช่เห็นเป็นตาสีตาสาก็เอาเปรียบ ดูจากคนอื่นๆที่โดนกันหลายหลัง

แม่ยังบอกว่า พอเดินสายไฟเสร็จแล้วจะเอาสายไฟกลับด้วยมั้ย ที่ช่างทิ้งไว้
เกินมาหลายเมตร ซึ่งถ้าช่างทำงานดีๆ เดินสายไฟดีๆ คงไม่ต้องเสียสายไฟมากขนาดนี้
จากการพาดๆไปบนหลังคาอย่างสิ้นเปลือง ต่อปี บริษัทต้องเสีย cost ตรงนี้ไปเท่าไร
เสียทั้งชื่อเสียง เสียทั้งต้นทุน เพียงเพราะการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐาน

นี่คือสิ่งที่เราได้รับ และคำตอบจาก 3BB ซึ่งเราขอบคุณที่ติดตามและลงมือทำอะไรสักอย่างได้อย่างรวดเร็ว
รวมทั้งเสนอให้ช่างเข้ามาติดตั้งให้ใหม่ โดยไม่ใช้ช่างรับเหมาแล้ว ซึ่งเราขอบคุณ แต่แม่เราไม่กล้ารับไว้
แม่เราเข็ด เพราะเหลืออีกไม่มากพ่อก็จะเดินสายไฟเสร็จแล้ว

การรับทราบปัญหาในครั้งนี้ สิ่งที่เราอยากได้มากที่สุด คืออย่าให้มันเกิดขึ้นอีก
กับคนอื่นๆด้วย ไม่ใช่แค่เคสเรา เพราะเราเอาเรื่องถึงได้จัดการ แต่ถ้าทำให้เป็นมาตรฐานกับทุกหลัง
ก็คงจะไม่มีลูกค้าคนไหนที่จะเอาเรื่อง ขอให้เกิดมาตรฐานใหม่ กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ๆ
ที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต อย่าให้มีอีกเลย กับสายไฟพาดๆหลังคาเนี่ย นะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกค้าเทวดาตรงไหนหรอคะ ตอนจ่ายเงินเราจ่ายเต็มไม่ได้ขอส่วนลด
หรือเราเข้าใจผิดว่าการติดตั้งอินเตอร์เน็ตคือการเอาสายลากมาตามถนนก็ได้
วางมันไปบนถนนเลย 400 เมตร
เรานึกว่าเค้าต้องเดินตามเสาไฟเสียอีก เพราะเห็นตอนโทรติดต่อไป ถามแล้วๆถามอีกว่ามีเสาไฟฟ้ามั้ย

แล้วเดินสายไฟก็ไม่เห็นจะต้องพาดไปบนหลังคา แล้วมาตอกตรงฉลุ หรือจั่วบ้าน
สายโทรศัพท์ สายไฟ ที่คนอื่นเค้าเดินไว้ก็เห็นเดินกันได้คือตอกตรงฝาบ้าน
ก็ไม่เห็นมีใครเค้าตอกกับฉลุหรือพาดสายไฟไปบนหลังคา

แล้วเรื่องขโมย บ้านเราเป็นกึ่งบ้านกึ่งสวน มะม่วงไม่ได้ปลูกสวยๆ เราปลูกไว้ขาย
มาเก็บโดยไม่ขอก็พึ่งรู้ว่าเป็นลูกค้าเทวดานะคะ

ถ้ายังไงช่วยชี้แนะนิดนึงว่าเราเป็นลูกค้าเทวดาตรงไหน อะไรที่เราเยอะ
คราวหน้าเราจะได้เข้าใจ แล้วก็ยอมรับชะตากรรมไป เนาะ ^^
ความคิดเห็นที่ 18
ส่วนคนที่ว่ามะม่วงลูกเดียวก็เอาเรื่อง ถามว่าประเด็นคือมะม่วงหรือเปล่าก็คงไม่ใช่
แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าหยิบไปโดยไม่ขอหรือเปล่า ถ้างั้นใครๆก็คงไปเก็บมะม่วงบ้านคนอื่นก็ได้ใช่มั้ยคะ
เพราะว่าแค่ลูกเดียวเป็นน้ำใจ

แล้วก่อนที่จะว่ามีน้ำใจหรือไม่มีก็ดูก่อนเนาะว่าทำตัวให้สมควรได้รับน้ำใจนั้นหรือไม่
เวลามีคนมาทำบ้านก้ต้อนรับขับสู้ น้ำท่ามีให้เสมอ แต่คนที่มาด้วยพนง ก็ไม่น่าจะใช่
แบบนี้วันหลังก็ขนมาทั้งครอบครัวเลยก็ได้เนาะ ไปสัก 4-5 บ้าน ได้ข้าวได้น้ำฟรี อิ่มเลย

อย่าเรียกหาน้ำใจ หากทำตัวไม่สมควรได้รับเลยนะคะ เอาของมากองๆ ถึง 15 นาทีมั้ยก็ไม่รู้
จะเรียกหาน้ำ หาอาหาร อ่านเจตนาให้แตกฉานก่อนที่จะรีบติฉินนิทาก็ไม่มีใครว่าหรอกนะคะ

มาประชดประชันเรื่องค่ามะม่วง ต่อให้ไม่มีเรื่องมะม่วง ช่างก็สมควรทำงานชุ่ยแบบนี้ก็ได้หรอคะ
ดูจากหลายคนก็เจอเหตุการณ์เดียวกัน สรุปมันเป็นมาตรฐานหรอคะ จะได้รับทราบไว้

ถามหาแต่อยากได้ของฟรีที่อยากจะได้ แล้วบริการที่เราสมควรได้รับละอยู่ไหนหรอคะ
ขนาดเราไม่ได้ขอฟรีนะ ช่างยังไม่มีน้ำใจกับเราเลย

ถ้าจะมาคอมเม้นเรื่องค่ามะม่วงอีกก็คงจะต้องขอผ่านแล้วนะคะ เพราะก็เห็นว่า
เอาแต่ประชดเรื่องมะม่วง แต่ไม่ได้พูดถึงการบริการที่ไม่ดีเลยสักนิดเดียว
ความคิดเห็นที่ 1
ุคอมเพลนไปครับ.
แต่ดูรูปการณ์แล้วเข้าข่ายลูกค้าเทวดาเหมือนกัน


แนะนำว่ายกเลิกขอเงินคินแล้วติดต่อผู้บริการอื่นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่