อยากขอคำแนะนำและแชร์ประสบการณ์ครับ
ผมใช้ True Internet อยู่ ตอนนี้เจอปัญหาเน็ตที่ ชั้น 2 ของบ้านใช้งานไม่ได้เลย ทั้งที่มีตัวกระจายสัญญาณเพิ่มไว้แล้ว แต่เน็ตกลับติดๆ ดับๆ ช้ามาก ใช้งานประชุมออนไลน์หรือดูวิดีโอก็สะดุดตลอด
ผมพยายามแจ้งปัญหาผ่านApp ได้คุยกับ AI ชื่อ “น้องมะลิ”
ทางระบบให้รีเซ็ตอุปกรณ์ ซึ่งผมก็ทำตามแล้วทุกอย่าง
แต่ปัญหายังเหมือนเดิม จะขอช่างเข้ามาตรวจสอบที่บ้านก็ทำไม่ได้ เพราะ AI สรุปว่า "ระบบปกติ" แล้วก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้เลย
คำถามคือ... ทรูจะไม่มีช่องทางไหนให้ลูกค้าติดต่อกับ “คนจริงๆ” เลยเหรอครับ?
ทุกอย่างต้องผ่าน AI มะลิหมด แม้แต่การแจ้งให้ช่างมาตรวจสอบ
หรือจะหวังให้เจ้าหน้าที่ทรูที่อยู่ใน Pantip มาเห็นกระทู้แล้วค่อยตามงานให้?
แบบนี้ไม่ใช่ระบบบริการที่ดีเลย และไม่ควรปล่อยให้เป็นมาตรฐานองค์กร
ผมเคยใช้ทั้ง 3BB และ AIS Fiber มาก่อนในอดีต
ยอมรับว่าทั้งสองเจ้านั้นก็มีปัญหาของตัวเองครับ
แต่สิ่งที่เห็นชัดเลยคือ “บริการหลังการขาย” ของทั้งสองแบรนด์นั้นช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้จริงๆ
เวลาแจ้งปัญหา มี Call Center ที่เป็นคนจริงๆ รับและติดตามเรื่อง
สามารถ นัดช่างเข้ามาตรวจสอบหน้างานได้ มีพนักงาน ติดตามเคสจริง มีการโทรกลับเพื่อสอบถามผลการแก้ไข
และที่สำคัญที่สุดคือ เรา “รู้สึกว่าได้รับการดูแล” ไม่ได้ถูกปล่อยให้คุยกับบอทไปวันๆ
ใน Pantip เอง ผมเห็นหลายกระทู้ที่ผู้ใช้ AIS หรือ 3BB มาเล่าประสบการณ์ว่า
แจ้งปัญหาแล้วมีช่างเข้ามาดูให้ถึงบ้านภายใน 1-3 วัน
หรือบางครั้งทีมของ AIS 3BB ยังโทรมาติดตามผลด้วยตัวเองด้วยซ้ำ
ในขณะที่ True กลับไม่มีช่องทางแบบนั้นให้ลูกค้าเลย
เน้นให้คุยกับ AI "น้องมะลิ" เพียงอย่างเดียว และตัดสินปัญหาแทนลูกค้าทุกกรณี
ทั้งที่คนใช้เน็ตคือเรา แต่เราไม่มีสิทธิ์ชี้แจงปัญหากับคนจริงๆ เลย
ผมไม่รู้ว่านี่เป็นนโยบายขององค์กรที่ต้องการลีน หรือเป็นการลดต้นทุนที่ไม่แคร์ลูกค้า
แต่ในฐานะผู้ใช้บริการ มันรู้สึกเหมือนเรา “ไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะขอความช่วยเหลือจากคนจริงๆ”
ต่างกับ 3BB กับ AIS ที่ยังคงเห็นคุณค่าของลูกค้าอยู่บ้าง
ตอนนี้ผมยังคงติดปัญหาเดิม เน็ตใช้ไม่ได้ แต่ไม่มีทางออก
ใครมีช่องทางที่สามารถติดต่อ “คนจริงๆ” ของทรูได้จริง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
หรือสุดท้าย ผมควรจะตัดใจแล้วย้ายค่ายดี?
#TrueInternet #เน็ตหลุด #ขอช่างจริงไม่ใช่บอท #AIมะลิ #บริการหลังการขายแย่มาก #AISดูแลลูกค้า หลังการขายดี #3BB ดูแลลูกค้าหลังการขายดี
อินเทอร์เน็ต True ที่บ้านติดๆ ดับๆ ชั้น 2 ใช้งานไม่ได้เลย แต่ติดต่อช่างไม่ได้ เพราะต้องคุยกับ AI “มะลิ” เท่านั้น
ผมใช้ True Internet อยู่ ตอนนี้เจอปัญหาเน็ตที่ ชั้น 2 ของบ้านใช้งานไม่ได้เลย ทั้งที่มีตัวกระจายสัญญาณเพิ่มไว้แล้ว แต่เน็ตกลับติดๆ ดับๆ ช้ามาก ใช้งานประชุมออนไลน์หรือดูวิดีโอก็สะดุดตลอด
ผมพยายามแจ้งปัญหาผ่านApp ได้คุยกับ AI ชื่อ “น้องมะลิ”
ทางระบบให้รีเซ็ตอุปกรณ์ ซึ่งผมก็ทำตามแล้วทุกอย่าง
แต่ปัญหายังเหมือนเดิม จะขอช่างเข้ามาตรวจสอบที่บ้านก็ทำไม่ได้ เพราะ AI สรุปว่า "ระบบปกติ" แล้วก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้เลย
คำถามคือ... ทรูจะไม่มีช่องทางไหนให้ลูกค้าติดต่อกับ “คนจริงๆ” เลยเหรอครับ?
ทุกอย่างต้องผ่าน AI มะลิหมด แม้แต่การแจ้งให้ช่างมาตรวจสอบ
หรือจะหวังให้เจ้าหน้าที่ทรูที่อยู่ใน Pantip มาเห็นกระทู้แล้วค่อยตามงานให้?
แบบนี้ไม่ใช่ระบบบริการที่ดีเลย และไม่ควรปล่อยให้เป็นมาตรฐานองค์กร
ผมเคยใช้ทั้ง 3BB และ AIS Fiber มาก่อนในอดีต
ยอมรับว่าทั้งสองเจ้านั้นก็มีปัญหาของตัวเองครับ
แต่สิ่งที่เห็นชัดเลยคือ “บริการหลังการขาย” ของทั้งสองแบรนด์นั้นช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้จริงๆ
เวลาแจ้งปัญหา มี Call Center ที่เป็นคนจริงๆ รับและติดตามเรื่อง
สามารถ นัดช่างเข้ามาตรวจสอบหน้างานได้ มีพนักงาน ติดตามเคสจริง มีการโทรกลับเพื่อสอบถามผลการแก้ไข
และที่สำคัญที่สุดคือ เรา “รู้สึกว่าได้รับการดูแล” ไม่ได้ถูกปล่อยให้คุยกับบอทไปวันๆ
ใน Pantip เอง ผมเห็นหลายกระทู้ที่ผู้ใช้ AIS หรือ 3BB มาเล่าประสบการณ์ว่า
แจ้งปัญหาแล้วมีช่างเข้ามาดูให้ถึงบ้านภายใน 1-3 วัน
หรือบางครั้งทีมของ AIS 3BB ยังโทรมาติดตามผลด้วยตัวเองด้วยซ้ำ
ในขณะที่ True กลับไม่มีช่องทางแบบนั้นให้ลูกค้าเลย
เน้นให้คุยกับ AI "น้องมะลิ" เพียงอย่างเดียว และตัดสินปัญหาแทนลูกค้าทุกกรณี
ทั้งที่คนใช้เน็ตคือเรา แต่เราไม่มีสิทธิ์ชี้แจงปัญหากับคนจริงๆ เลย
ผมไม่รู้ว่านี่เป็นนโยบายขององค์กรที่ต้องการลีน หรือเป็นการลดต้นทุนที่ไม่แคร์ลูกค้า
แต่ในฐานะผู้ใช้บริการ มันรู้สึกเหมือนเรา “ไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะขอความช่วยเหลือจากคนจริงๆ”
ต่างกับ 3BB กับ AIS ที่ยังคงเห็นคุณค่าของลูกค้าอยู่บ้าง
ตอนนี้ผมยังคงติดปัญหาเดิม เน็ตใช้ไม่ได้ แต่ไม่มีทางออก
ใครมีช่องทางที่สามารถติดต่อ “คนจริงๆ” ของทรูได้จริง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
หรือสุดท้าย ผมควรจะตัดใจแล้วย้ายค่ายดี?
#TrueInternet #เน็ตหลุด #ขอช่างจริงไม่ใช่บอท #AIมะลิ #บริการหลังการขายแย่มาก #AISดูแลลูกค้า หลังการขายดี #3BB ดูแลลูกค้าหลังการขายดี