เน็ตบ้าน AIS 3BB FIBRE มีปัญหา ไม่ได้รับการแก้ไข

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ เหตุการณ์เริ่มต้นตอนเวลาตี 01:38 ของวันจันทร์ที่ 28 เน็ตบ้านอยู่ดีๆใช้งานไม่ได้ ไฟสีแดงกระพริบที่ LOS บนเราเตอร์ สักพักมีข้อความส่งเข้ามาแจ้งว่า
“ขณะนี้ AIS Fibre หมายเลข 88xxxxxxxx
ใช้งาน Internet หรือ Playbox ไม่ได้ชั่วคราว
เนื่องจากพบว่าสายไฟเบอร์ออฟติกบริเวณ
พื้นที่ที่ท่านใช้งานขัดข้องและอยู่ระหว่างเร่งดำเนิน
การซ่อมแซม โดยท่านจะสามารถใช้งานได้ วันที่ 28/07/2568 ในข่วงเวลา 09:30 น.”

เช้าเวลาต่อมา 09:21 มีข้อความแบบเดิมส่งเข้ามา พร้อมกับเวลาที่ขยายออกไป
“ขณะนี้ AIS Fibre หมายเลข 88xxxxxxxx
ใช้งาน Internet หรือ Playbox ไม่ได้ชั่วคราว
เนื่องจากพบว่าสายไฟเบอร์ออฟติกบริเวณ
พื้นที่ที่ท่านใช้งานขัดข้องและอยู่ระหว่างเร่งดำเนิน
การซ่อมแซม โดยท่านจะสามารถใช้งานได้ วันที่ 29/07/2568 ในข่วงเวลา 01:30 น.”

รู้สึกว่านานเกินไปครับ ไม่มีใช้ทำงาน เดือดร้อนหลายๆอย่างในบ้านที่ใช้ระบบ Wifi พยายามติดต่อ 1175/ศูนย์AISใกล้บ้าน พยายามจะติดต่อนัดกับทางช่างให้เข้ามาดู/แก้ไขหน้างาน
“เจ้าหน้าที่ AIS Fibre จะติดต่อท่านเพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหา ตามนัดหมายวันที่ 28/7/2025 ภายใน 18:44 น. ”
วันนั้นไม่มีช่างเข้ามาเลยครับ ผมก็รอ รอเก้ออยู่ที่บ้านอยู่แบบนั้น

ข้ามคืนไป1คืนแบบไม่ได้รับการแก้ไข ไฟบนเราเตอร์ LOS ก็แดงกระพริบอยู่แบบนั้นไม่หาย ปิดเปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว จนเลยมาวันอังคารที่ 29 9โมงเช้า ช่างเข้ามาดูหน้างาน เช็คสายในบ้านแล้วไม่มีปัญหา ไม่ได้มีปัญหาที่ตัวเราเตอร์ ช่างก็เลยออกไปไล่เช็คสายนอกบ้านให้ หายไปจนประมาณเกือบบ่ายโมงสัญญาณกลับมาใช้ได้ปกติ ช่างก็โทรมาแจ้งว่าปล่อยสัญญาณให้แล้ว ใช้งานได้แล้ว

ใช้งานแบบปกติผ่านมาได้2วัน วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 10:00 เช้าอาการแบบเดิมครับ ไฟสีแดงกระพริบที่ LOS บนเราเตอร์ โดยที่รอบนี้ไม่มีข้อความส่งเข้ามาแจ้ง ก็เลยขับรถออกไปดูหน้าปากซอยบ้าน เห็นช่างเห็นรถของ AIS 3BB FIBRE กำลังปีนเสาทำกันอยู่ ก็เลยถามช่างข้างล่างที่ยืนอยู่ว่าซ่อมอะไร ใช้ระยะเวลานานแค่ไหน ช่างตอบมาแค่ว่าต่อสายครับ ส่วนระยะเวลาให้คำตอบไม่ได้

ช่วงเวลาเกือบจะ11โมงมันยังใช้งานไม่ได้ ผมก็เลยได้โทร1175เข้าไปแจ้งปัญหา ย้ำ!!ว่าแจ้งไปก่อนแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าสายๆ เพราะกลัวว่าเหตุการณ์จะเป็นเหมือนวันจันทร์ที่ผ่านมา ต้องรอข้ามคืนโดยที่อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ สรุปก็ไม่มีช่างเข้ามาเหมือนเดิม รอข้ามคืนเหมือนเดิม จ่ายก็จ่ายทุกเดือน ทำงานประสานงานกันแบบสุดห่วยแตก 1175ก็ติดต่อพนักงานที่เป็นคนจริงๆยาก ปล่อยให้รออะไรก็ไม่รู้ ทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราไม่ได้ทำมันเสียหาย มันใช้งานไม่ได้เพราะพวกคุณมาทำ แล้วไม่เก็บงานเช็คงานให้มันเรียบร้อย แจ้งไปแล้วทั้งวันทั้งบ่ายพวกคุณทำอะไรกันอยู่ ผู้บริโภคอย่างผมยิ้มโคตรเสียความรู้สึก

ใช้ค่ายไหนอยู่ ค่ายไหนดี แนะนำกันได้ครับ ขอบคุณมากครับ🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่