ร้องเรียน DTAC เรื่องค่าบริการอินเตอร์เน็ต

สวัสดีครับ
พอดีผมได้ทำการสมัครแพ็จเกจเสริมอินเตอร์เน็ต ไปเมื่อวันที่ 9 เมษา คือ โปร 1G 89 บาท ใช้ได้นาน 3 เดือน
ซึ่งผมได้คุยกับ พนง ดีแทคก่อนสมัคร มีการแจ้งรายเอียดอินเตอร์เน็ต
ผมสมัครและผมได้รับอินเตอร์เน็ตจริงประมาณ 500 MB ซึ่งเป็นการเฉลี่ยให้ตามรอบบิล
อันนี้ผมเข้าใจได้ แต่เหตุเกิดเมื่อผมทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ต เมื่อวันที่ 11 เมษายน
พนง แจ้งว่า ยอดจะถูกคิดค่าบริการเฉลี่ย เมื่อผมติดต่อทาง dtac ไปเกี่ยวกับยอดเกินที่เกิดขึ้น (฿900+)
ทาง dtac แจ้งว่า พื้นฐานการเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล ปกติแล้วจะคิดค่าบริการเฉลี่ยให้กับลูกค้าอยู่แล้ว
แต่ทั้งนี้ ตอนสมัครเพคเกจนี้ พนง ทุกท่าน ไม่ได้มีการอธิบายถึงการคิดค่าบริการเฉลียให้ลูกค้าเข้าใจเลย
ซึ่งความเข้าใจของลูกค้าเอง ก็คือผม ผมเข้าใจว่า อินเตอร์เน็ตที่ผมได้รับ คืออินเตอร์เน็ตที่ถูกเฉลี่ยมาให้แล้ว
ที่ผมสามารถใช้งานได้ นั้นคือ 500MB ถ้าผมใช้เกินกว่านี้จะถูกเรียกเก็บค่าบริการเพิ่ม แบบนี้ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ ?
แต่ถ้าผมทำการยกเลิกเพคเกจนี้ (ผมใช้เน็ตหมดแล้วจะสมัครใหม่) จำนวนอินเตอร์เน็ตที่ผมใช้ไปก่อนหน้านี้จะถูกคิดว่าบริการเฉลี่ยใหม่ทั้งหมด
(ผมใช้เพคเกจไป 3 วัน ยกเลิกวันที่ 11 เมษายน พนงคำนวณว่าผมสามารถใช้อินเตอร์ได้ที่ 90MB เท่านั้น) ซึ่งนั้นแปลว่าผมใช้อินเตอร์เน็ตเกิน
มีการคำนวณค่าเฉลี่ยใหม่ ผมใช้อินเตอร์เน็ตไป 400+ MB ยอดเกินอยู่ที่ 900 กว่าบาท
พอผมถามว่าผมสามารถทำไรกับยอดที่เกินได้บ้างครับ พนง ได้แต่ขออภัยและแจ้งว่า ทาง
พนงได้ทำการแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงการคิดเฉลี่ยแล้ว แจ้งครับแจ้งจริง
แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดการคิดอย่างละเอียดเมื่อทำการยกเลิกแพคเกจ  ผมถึงเข้าใจอย่างที่อธิบายไป
ผมรู้สึกเฟลมาก กับการบริการ ผมไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรแบบนี้ ที่รู้สึกผิดหวังกับการบริการก็คือการปรัดและบอกขออภัยของ พนง
แล้วแจ้งว่าไม่สามารถปรับลดยอดได้ เนื่องจากทางลูกค้า ใช้อินเตอร์เน็ตเกินจำนวนเอง

ผมมีสิทธิ์ร้องเรียนเรื่องนี้ไหมครับ เกี่ยวกับข้อมูลที่ไม่แน่ชัดของทาง dtac ผมไม่อยากได้แต่คำว่าขออภัย
แล้วเรื่องนี้ผมไม่รู้ว่า เป็นผมเองหรือป่าวที่ไม่รู้ว่าจริงๆมันควรเป็นสิ่งที่ลูกค้าควรทราบอยู่แล้ว .. ผมเซงครับ ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่