เมื่อช่วงประมาณสองทุ่มครึ่งวันนี้ เราได้โทรไปคอลเซนเตอร์ทรูค่ะ เพื่อขอเปิดใช้บริการโทรไปต่างประเทศ
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ขอตรวจสอบก่อนค่ะ หลังจากตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่บอกว่า เรามีค้างชำระค่าบริการจากเบอร์ที่ปิดไปแล้วเบอร์หนึ่งประมาณ 212.xx (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
ทำให้ไม่สามารถเปิดใช้บริการโทรต่างประเทศได้ ถ้ามีค้างชำระค่าบริการเบอร์หนึ่งภายใต้ชื่อเรา
เราก็งง ว่าเรามีค้างชำระค่าบริการได้ยังไง เพราะเราไปทำการปิดเบอร์ที่เคาน์เตอร์ และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
ซึ่งก็รวมถึงการชำระค่าบริการที่ค้างด้วย
เราก็สงสัยว่าถ้าเราไม่ชำระค่าบริการที่ค้าง แล้วเจ้าหน้าที่ที่ทำเรื่องให้ เค้าจะปิดเบอร์ให้มั้ย
(ถ้าเจ้าหน้าที่ทรูผ่านมาอ่านเจอ ก็รบกวนตอบข้อสงสัยให้ด้วยนะคะ ว่าคุณจะปิดเบอร์ให้มั้ย ถ้าเรามีค้างชำระค่าบริการ)
พอคุณเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ท่านนี้บอกเรามาแบบนี้ เราก็เลยบอกเค้าว่า เราไม่คิดว่ามีการค้างชำระ
ถ้าหากเราค้างชำระ เจ้าหน้าที่จะปิดเบอร์ให้ได้เหรอคะ (อันนี้สงสัยจริงๆค่ะ) คุณเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าพอจะจำได้มั้ยว่า ชำระไปเท่าไหร่
เราก็บอกว่าจำไม่ได้ค่ะ แต่เป็นแบบรายเดือน
เป็นไปได้มั้ยที่เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์จะลืมอัปเดทข้อมูลเบอร์นั้นว่าเราชำระไปแล้ว
แล้วคุณเจ้าหน้าที่ก็ไปเช็คอีกรอบ แล้วบอกว่า ตกลงก็ชำระแล้วค่ะ มันเกี่ยวกับเอกสารอะไรซักอย่างนี่ล่ะ เค้าพูดมาแต่เราจำไม่ได้เป๊ะค่ะ
(เบอร์ที่ว่านี้ เราปิดมานานหลายเดือนแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าทำไมเอกสารยังไม่เรียบร้อยหรือไม่เป็นปัจจุบันอีก)
หลังจากจบเรื่องนี้ไป เรารู้สึกได้เลยว่าคุณเจ้าหน้าที่มีน้ำเสียงที่ไม่อยากจะให้บริการเราแล้วล่ะ ถามอะไรก็เสียงแข็งๆ เหมือนไม่อยากตอบแล้วค่ะ
เราก็คิดว่าเราทำอะไรผิดไปมั้ย กับการที่เราทักท้วงเรื่องนั้น
หลังจากที่คุยจบ ก็เหมือนทุกครั้งที่คุณเจ้าหน้าที่จะบอกว่าก่อนวางสายรบกวนให้คะแนนความพอใจ เราก็ขอบคุณเค้าและเตรียมจะให้คะแนน
แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่พูดจบ สายก็ตัดไปเลยค่ะ
ทุกครั้งที่โทรเข้าคอลเซนเตอร์เราได้รับคำตอบและบริการที่ดีค่ะ มีครั้งนี้ที่รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ไม่เต็มใจให้บริการค่ะ
[True call center]อยากจะให้คะแนนหลังการสนทนาแต่สายกลับถูกตัด
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ขอตรวจสอบก่อนค่ะ หลังจากตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่บอกว่า เรามีค้างชำระค่าบริการจากเบอร์ที่ปิดไปแล้วเบอร์หนึ่งประมาณ 212.xx (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
ทำให้ไม่สามารถเปิดใช้บริการโทรต่างประเทศได้ ถ้ามีค้างชำระค่าบริการเบอร์หนึ่งภายใต้ชื่อเรา
เราก็งง ว่าเรามีค้างชำระค่าบริการได้ยังไง เพราะเราไปทำการปิดเบอร์ที่เคาน์เตอร์ และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
ซึ่งก็รวมถึงการชำระค่าบริการที่ค้างด้วย
เราก็สงสัยว่าถ้าเราไม่ชำระค่าบริการที่ค้าง แล้วเจ้าหน้าที่ที่ทำเรื่องให้ เค้าจะปิดเบอร์ให้มั้ย
(ถ้าเจ้าหน้าที่ทรูผ่านมาอ่านเจอ ก็รบกวนตอบข้อสงสัยให้ด้วยนะคะ ว่าคุณจะปิดเบอร์ให้มั้ย ถ้าเรามีค้างชำระค่าบริการ)
พอคุณเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ท่านนี้บอกเรามาแบบนี้ เราก็เลยบอกเค้าว่า เราไม่คิดว่ามีการค้างชำระ
ถ้าหากเราค้างชำระ เจ้าหน้าที่จะปิดเบอร์ให้ได้เหรอคะ (อันนี้สงสัยจริงๆค่ะ) คุณเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าพอจะจำได้มั้ยว่า ชำระไปเท่าไหร่
เราก็บอกว่าจำไม่ได้ค่ะ แต่เป็นแบบรายเดือน
เป็นไปได้มั้ยที่เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์จะลืมอัปเดทข้อมูลเบอร์นั้นว่าเราชำระไปแล้ว
แล้วคุณเจ้าหน้าที่ก็ไปเช็คอีกรอบ แล้วบอกว่า ตกลงก็ชำระแล้วค่ะ มันเกี่ยวกับเอกสารอะไรซักอย่างนี่ล่ะ เค้าพูดมาแต่เราจำไม่ได้เป๊ะค่ะ
(เบอร์ที่ว่านี้ เราปิดมานานหลายเดือนแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าทำไมเอกสารยังไม่เรียบร้อยหรือไม่เป็นปัจจุบันอีก)
หลังจากจบเรื่องนี้ไป เรารู้สึกได้เลยว่าคุณเจ้าหน้าที่มีน้ำเสียงที่ไม่อยากจะให้บริการเราแล้วล่ะ ถามอะไรก็เสียงแข็งๆ เหมือนไม่อยากตอบแล้วค่ะ
เราก็คิดว่าเราทำอะไรผิดไปมั้ย กับการที่เราทักท้วงเรื่องนั้น
หลังจากที่คุยจบ ก็เหมือนทุกครั้งที่คุณเจ้าหน้าที่จะบอกว่าก่อนวางสายรบกวนให้คะแนนความพอใจ เราก็ขอบคุณเค้าและเตรียมจะให้คะแนน
แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่พูดจบ สายก็ตัดไปเลยค่ะ
ทุกครั้งที่โทรเข้าคอลเซนเตอร์เราได้รับคำตอบและบริการที่ดีค่ะ มีครั้งนี้ที่รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ไม่เต็มใจให้บริการค่ะ