หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ท่านสมาชิกครับ ถามเรื่องรถไฟความเร็วสูงหน่อยครับ
กระทู้คำถาม
การเมือง
ทีแรกว่ารัฐบาล มีโครงการ รถไฟ ไทย_จีน. แล้วก็. รถไฟ. ไทย_ ญี่ปุน. ไปๆมา รถไฟ ไทย_จีน ด้วน แค่ กรุงเทพ_โคราช. ส่วนโครงการรถไฟ. ไทย_ญี่ปุ่น
ตกลง รัฐบาล ท่าน ดำเนิน. ไปถึงใหนครับ จะด้วน หรือล้มเลิก ครับ. ก่อนตายอย่ากนั้งรถไฟความเร็วสูงของไทยสักนิด ท่านใดทราบบ้างครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จับตาความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงของลาว
จับตาความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงของลาว Fri, 2013-04-19 22:32 ธีรภัทร เจริญสุข แปล-เรียบเรียง เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวใหญ่หนึ่งซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญในสังคมลาว คือการลงทุนก่อสร้างทางรถไฟความเ
อิสระทางความคิด
รถไฟความเร็วสูงไทยและมาเลเซีย ความแตกต่างที่แตกต่างกัน
ผมได้ทราบข่าวมาว่า จากการที่ มหาเธร์ สู้งบรถไฟความเร็วสูงจีนไม่ไหว จึงล้มเลิกโครงการทั้งหมด จึงทำให้จีนต้องไปเอาอกเอาใจ ยอมลดราคาลงมา1/3 ทำให้ถ้ามาเลย์จะสร้างรถไฟความเร็วสูง ราคาจะถูกลงมากๆ ส่วนของไทย
สมาชิกหมายเลข 3286766
สรุปโครงการรถไฟความเร็วสูงของอินโดนีเซีย จะมีการประมูลใหม่คราวนี้ขอเป็นรถไฟความเร็วปานกลางแทน
อิเหนาเจ้าเล่ จริง ตอนแรกจะเอารถไฟความเร็วสูง เชิญทั้งจีนและยี่ปุ่น เขามาแข่ง พอทั้งจีน ยี่ปุ่นเสนอ อินโดก็จ้างบริษัทฝรั่งมาดูข้อเสนอ จริงๆต้อง ประกาศตั้งแต่สิ้นเดือนที่แล้วแต่ คราวนี้มามุกใหม่ ให้จ
สมาชิกหมายเลข 2378652
EEC : ไทย-จีน พร้อมปั้นหลักสูตร "ไฮสปีดเทรน"
โครงการความร่วมมือ รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ถูกกล่าวถึงตั้งแต่สมัยที่ประเทศไทยเคยมีเศรษฐกิจรุ่งเรือง ก่อนจะถูกวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้งทำพิษ จนทำให้โครงการต่างๆ หยุดชะงัก แต่รัฐบาลแทบจะทุกยุคมีความพยายามที
สมาชิกหมายเลข 2981328
สรุปรถไฟฟ้าที่จีน ทำไมถึงมีราคาถูก ค่าโดยสารไม่ถึง 20 บาท /โดย ลงทุนแมน
เหตุผลที่รถไฟฟ้าจีนถูกออกแบบให้มีราคาถูกเพราะ 1. รัฐบาลท้องถิ่นของแต่ละเมือง วาง Master Plan ของเส้นทางรถไฟฟ้าเองทั้งหมด 2. สามารถก่อสร้างได้ทีละมาก ๆ จนเกิด Economies of Scale 3. มีซัปพลายเชนรถไฟ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตอนที่ 18 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - การอนุรักษ์อาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน.................. ตอนที่ 18 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - การอนุรักษ์อาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่ ผู้เขียนพยายามหาแหล่งอ้างอิง ที่เกี่ยวกับการพัฒนาสถานีรถไฟหาดใหญ่ 
chuk007
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
รฟท.แจงผลการทดสอบเหล็ก การก่อสร้างรถไฟไฮสปีดไทย-จีน
รฟท. แจง วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญฯ ยัน ผลทดสอบเหล็ก ก่อสร้างไฮสปีดไทย-จีน เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสากลนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายก
Revollio
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ท่านสมาชิกครับ ถามเรื่องรถไฟความเร็วสูงหน่อยครับ
ตกลง รัฐบาล ท่าน ดำเนิน. ไปถึงใหนครับ จะด้วน หรือล้มเลิก ครับ. ก่อนตายอย่ากนั้งรถไฟความเร็วสูงของไทยสักนิด ท่านใดทราบบ้างครับ