สวัสดีครับ วันนี้เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกในชีวิตเลย ไม่อ้อมค้อมนะครับ
เน็ตผมมีอาการติด ๆ ดับ มาตั้งแต่วันที่ 28/03/59
ตอนแรกผมเข้าใจว่าอาจจะเป็นเพราะสัญญาณอาจดาวน์ หรือมีปัญหาขัดข้อง ก็ไม่ได้เอะใจอะไรปิดคอมนอนครับ
( ช่วงปั่นโปรเจ็กจบเน็ตไม่มี เข้า Stackoverflow สำหรับคนที่เข้าเว็ปนี้น่าจะรู้นะครับว่าปั่นโปรเจ็กอะไร ) // แอบน้ำตาไหล ๆ
เช้าวันที่ 29 ก่อนออกไปทำโปรเจ็กที่มหาลัยต่อนั้น ก็ลอง speedtest ดูเล่น ๆ ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ จนกลับมาเย็นวันที่ 29
ลองเข้าเน็ต ไม่หายครับ เกิดอาการหัวร้อนทันทีทันใด ผมพยายามติดต่อไปที่ call center 1686 ก็ได้คำตอบมาว่าคุณยังไม่ได้ชำระยอด
ค้างบริการจำนวน 148x.xx จำไม่ได้นะครับว่าเท่าไรยังไง แต่ผมชำระแล้ว เมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา
/* ผมลืมบอกไปนะครับ ว่า ผมใช้บริการกับทุยมูฟ มาได้
ประมาณ 6 - 8 เดือนแล้ว โปรโมชั่นที่ได้คือฟรีค่าโทรศัพท์บ้าน 6 เดือน */
ซึ่งตัวผมก็เลยลองโหลดแอพมา ทรูเซอวิสมา เพราะด้วยความคับแค้นใจมาก จะโทรไปถามก็โดนด่าหาว่ายังไม่จ่ายเงิน จะเข้าไปถามในเว็ป
ก็หมดเวลาให้บริการเรียบร้อยแล้ว ก็มีแค่ทางเดียวคือต้องโหลดแอพมาดู ว่าตกลงผมมียอดค้างจริงๆ หรือไม่ ผมเองก็เลยลองโหลดมาดู
ผมถึงกับรู้สึกผิดที่ว่า ผมมียอดค้างชำระโทรศัพท์บ้าน 2 เดือนรวมเป็นเงิน 214 บาท ก็เลยรีบลื้อ บิลหลังตู้เย็นแล้ววิ่งไปเซเว่น แบบ 4x100
/* ตอนนั้นคิดในใจว่า ขุ่นพระเป็นเพราะผมเองหรือเปล่าที่ไม่จ่ายเขาแล้วเขา
ตัดสัญญาณ แต่ผมก็ยังเล่นเน็ตได้ตามปกติแต่สัญญาณอ่อนระดับเยี่ยวแมว */
พอจ่ายเสร็จ ก็ค่อยๆ เดินกลับบ้านเพราะ จากที่ call center บอกว่าผมมียอดค้างชำระและอาจจะโดนตัดสัญญาณ ( ไม่รู้ว่าข้อความอัตโนมัติหรืออะไร )
หากชำระแล้วระบบจะต่อสัญญาณภายใน 15 นาทีก็ค่อยๆ เดินกลับมาแบบเผื่อๆ ให้พนักงานมีเวลาตด มีเวลาหาว
ไม่ต้องรีบร้อน พอกลับมาก็ราว ๆ ครึ่งชั่วโมง ลองใช้เน็ต เหมือนเดิมครับ ที่หนักกว่านั้นคือเน็ตหลุดเป็นจังหวะสามช่าเลย
http://upload.i4th.in.th/th/download.php?id=56FBE0DB1 ผมโพสรูปไม่เป็นจริงๆ
/* ตอนนี้ก็หลุด แต่ก็ยื้อ ๆ พิมพ์ ไปดับ ๆ ติด ๆ ไว้รอมันติดผมหวังว่าผมจะกดส่งกระทู้ได้ */
ผมก็ลองหาวิธี ถอดสาย Spliter ต่อตรง เสียบนู่นเข้านี่เปลี่ยนสาย Lan ลองทุกวิถีทางล่ะครับถ้าไม่กลัวว่าโมเด็มจะพัง
คงลื้อมานั่งดูอาการเองแล้วด้วย แต่ก็นะครับ เรียนด้านไอที ไม่ได้ ซ่อมเป็นทุกอย่างจริง ๆ ( แอบน้ำตาไหลเบา ๆ อีกแล้ว )
ก็ได้แต่นั่งมองคอมครับ และ ขอให้เช้าโดยเร็วที่สุด อยากรีบปั่นงานต่อให้เสร็จ ณ ตอนนั้นได้แต่หลับตานอนแบบช้ำ ๆ
เช้าตื่นมาครับ ไม่รอช้า รีบเปิดคอมแล้วลุ้นให้เน็ตเข้าได้พอที่จะคุยกับ Call center ได้ ผมสอบถามได้สรุปความว่า ผมยังไม่ได้ชำระ
ค่าบริการ แต่ผมยืนยันว่าจ่ายแล้ว และ แจ้งวันและเวลา พร้อมสาขาที่ชำระ บิลในมือผมนี่สั่นระรัวมาก
พนักงานบอกว่า ถ้าหากชำระหลัง 22.00 จะต้องรอการตัดบิล ตอน 5 โมงเย็น ผมก็โอเค ผมรอได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
ล่าสุดกลับมา จะ speed test ยังทำไม่ได้เลยครับ ตอนนี้คงได้แต่รอลุ้นให้เช้าจะได้คุยกับพนักงานอีกรอบ
ส่วนตอนนี้เน็ตก็ดับกระพือรัว ๆ เลย ไว้เดี๋ยวผมหาวิธีโพสรูปจะโพสให้ทุกคนดูนะครับ :ยิ้ม
/* ไม่หลุดคอนเซ็ปครับ และไม่ให้หลุดจากกระทู้ */
1. ทรูบริการ ก็โอเคนะครับ พนักงานก็ตอบเห็นบอกว่าทางนั้นจะกระตุ้นสัญญาณให้ผมด้วย ก็เพิ่มมาประมาณ 2% และก็ดับไป
2. สำหรับกรณีที่ลูกค้าโดนตัดหมายเลข ไม่มีสิทธิ ที่จะติดต่อกับ พนักงานเลยหรอครับ โทรไป 10 รอบ ก็บอกให้ไสหัวไปจ่ายเงินก่อน ( ก็จ่ายไปแล้ว ! )
3. บางครั้งอย่างเห็นกรณีที่เขาโฆษณากันว่าเน็ตแรงอย่างนู้นอย่างนี้ เคยมีพนักงานติดต่อมาให้ที่บ้านผมติดเป็น Fiber optic และก็เงียบหายหลังจากติดต่อไปอีกที เขาบอกว่าสัญญาณมาไม่ถึง ( มาทำให้อยากและก็จากไป สุดยอดครับทรูมูฟ )
/* รบกวนสอบถามผู้รู้นะครับ */
1. ถ้าผมได้รับการบริการที่ดีขนาดนี้ แต่ผมยังใช้ไม่ครบ 12 เดือน มีใครเคยโดนปรับมั้ยครับ
ทรู ออนไลน์ บริการดีสุดแสนประทับใจ
เน็ตผมมีอาการติด ๆ ดับ มาตั้งแต่วันที่ 28/03/59
ตอนแรกผมเข้าใจว่าอาจจะเป็นเพราะสัญญาณอาจดาวน์ หรือมีปัญหาขัดข้อง ก็ไม่ได้เอะใจอะไรปิดคอมนอนครับ
( ช่วงปั่นโปรเจ็กจบเน็ตไม่มี เข้า Stackoverflow สำหรับคนที่เข้าเว็ปนี้น่าจะรู้นะครับว่าปั่นโปรเจ็กอะไร ) // แอบน้ำตาไหล ๆ
เช้าวันที่ 29 ก่อนออกไปทำโปรเจ็กที่มหาลัยต่อนั้น ก็ลอง speedtest ดูเล่น ๆ ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ จนกลับมาเย็นวันที่ 29
ลองเข้าเน็ต ไม่หายครับ เกิดอาการหัวร้อนทันทีทันใด ผมพยายามติดต่อไปที่ call center 1686 ก็ได้คำตอบมาว่าคุณยังไม่ได้ชำระยอด
ค้างบริการจำนวน 148x.xx จำไม่ได้นะครับว่าเท่าไรยังไง แต่ผมชำระแล้ว เมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา
/* ผมลืมบอกไปนะครับ ว่า ผมใช้บริการกับทุยมูฟ มาได้
ประมาณ 6 - 8 เดือนแล้ว โปรโมชั่นที่ได้คือฟรีค่าโทรศัพท์บ้าน 6 เดือน */
ซึ่งตัวผมก็เลยลองโหลดแอพมา ทรูเซอวิสมา เพราะด้วยความคับแค้นใจมาก จะโทรไปถามก็โดนด่าหาว่ายังไม่จ่ายเงิน จะเข้าไปถามในเว็ป
ก็หมดเวลาให้บริการเรียบร้อยแล้ว ก็มีแค่ทางเดียวคือต้องโหลดแอพมาดู ว่าตกลงผมมียอดค้างจริงๆ หรือไม่ ผมเองก็เลยลองโหลดมาดู
ผมถึงกับรู้สึกผิดที่ว่า ผมมียอดค้างชำระโทรศัพท์บ้าน 2 เดือนรวมเป็นเงิน 214 บาท ก็เลยรีบลื้อ บิลหลังตู้เย็นแล้ววิ่งไปเซเว่น แบบ 4x100
/* ตอนนั้นคิดในใจว่า ขุ่นพระเป็นเพราะผมเองหรือเปล่าที่ไม่จ่ายเขาแล้วเขา
ตัดสัญญาณ แต่ผมก็ยังเล่นเน็ตได้ตามปกติแต่สัญญาณอ่อนระดับเยี่ยวแมว */
พอจ่ายเสร็จ ก็ค่อยๆ เดินกลับบ้านเพราะ จากที่ call center บอกว่าผมมียอดค้างชำระและอาจจะโดนตัดสัญญาณ ( ไม่รู้ว่าข้อความอัตโนมัติหรืออะไร )
หากชำระแล้วระบบจะต่อสัญญาณภายใน 15 นาทีก็ค่อยๆ เดินกลับมาแบบเผื่อๆ ให้พนักงานมีเวลาตด มีเวลาหาว
ไม่ต้องรีบร้อน พอกลับมาก็ราว ๆ ครึ่งชั่วโมง ลองใช้เน็ต เหมือนเดิมครับ ที่หนักกว่านั้นคือเน็ตหลุดเป็นจังหวะสามช่าเลย
http://upload.i4th.in.th/th/download.php?id=56FBE0DB1 ผมโพสรูปไม่เป็นจริงๆ
/* ตอนนี้ก็หลุด แต่ก็ยื้อ ๆ พิมพ์ ไปดับ ๆ ติด ๆ ไว้รอมันติดผมหวังว่าผมจะกดส่งกระทู้ได้ */
ผมก็ลองหาวิธี ถอดสาย Spliter ต่อตรง เสียบนู่นเข้านี่เปลี่ยนสาย Lan ลองทุกวิถีทางล่ะครับถ้าไม่กลัวว่าโมเด็มจะพัง
คงลื้อมานั่งดูอาการเองแล้วด้วย แต่ก็นะครับ เรียนด้านไอที ไม่ได้ ซ่อมเป็นทุกอย่างจริง ๆ ( แอบน้ำตาไหลเบา ๆ อีกแล้ว )
ก็ได้แต่นั่งมองคอมครับ และ ขอให้เช้าโดยเร็วที่สุด อยากรีบปั่นงานต่อให้เสร็จ ณ ตอนนั้นได้แต่หลับตานอนแบบช้ำ ๆ
เช้าตื่นมาครับ ไม่รอช้า รีบเปิดคอมแล้วลุ้นให้เน็ตเข้าได้พอที่จะคุยกับ Call center ได้ ผมสอบถามได้สรุปความว่า ผมยังไม่ได้ชำระ
ค่าบริการ แต่ผมยืนยันว่าจ่ายแล้ว และ แจ้งวันและเวลา พร้อมสาขาที่ชำระ บิลในมือผมนี่สั่นระรัวมาก
พนักงานบอกว่า ถ้าหากชำระหลัง 22.00 จะต้องรอการตัดบิล ตอน 5 โมงเย็น ผมก็โอเค ผมรอได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
ล่าสุดกลับมา จะ speed test ยังทำไม่ได้เลยครับ ตอนนี้คงได้แต่รอลุ้นให้เช้าจะได้คุยกับพนักงานอีกรอบ
ส่วนตอนนี้เน็ตก็ดับกระพือรัว ๆ เลย ไว้เดี๋ยวผมหาวิธีโพสรูปจะโพสให้ทุกคนดูนะครับ :ยิ้ม
/* ไม่หลุดคอนเซ็ปครับ และไม่ให้หลุดจากกระทู้ */
1. ทรูบริการ ก็โอเคนะครับ พนักงานก็ตอบเห็นบอกว่าทางนั้นจะกระตุ้นสัญญาณให้ผมด้วย ก็เพิ่มมาประมาณ 2% และก็ดับไป
2. สำหรับกรณีที่ลูกค้าโดนตัดหมายเลข ไม่มีสิทธิ ที่จะติดต่อกับ พนักงานเลยหรอครับ โทรไป 10 รอบ ก็บอกให้ไสหัวไปจ่ายเงินก่อน ( ก็จ่ายไปแล้ว ! )
3. บางครั้งอย่างเห็นกรณีที่เขาโฆษณากันว่าเน็ตแรงอย่างนู้นอย่างนี้ เคยมีพนักงานติดต่อมาให้ที่บ้านผมติดเป็น Fiber optic และก็เงียบหายหลังจากติดต่อไปอีกที เขาบอกว่าสัญญาณมาไม่ถึง ( มาทำให้อยากและก็จากไป สุดยอดครับทรูมูฟ )
/* รบกวนสอบถามผู้รู้นะครับ */
1. ถ้าผมได้รับการบริการที่ดีขนาดนี้ แต่ผมยังใช้ไม่ครบ 12 เดือน มีใครเคยโดนปรับมั้ยครับ