สุดจะทนกับฟอร์ด

ผมเป็นผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเฟียสต้า เครื่อง 1.6 L ตอนนี้ใช้มาได้ 4 ปี 3 เดือน ประมาณ 64000 กิโล ตอนที่ออกรถมาใหม่ๆ ผมได้ซื้อประกันคุณภาพรถยนต์เพิ่มอีก 2 ปี หรือที่เรียกว่า PPP ทำให้รถผมรับประกัน 5 ปี หรือ 100000 กิโล
วันที่ 8 มีนา ผมได้นำรถเข้าตรวจเช็คอาการผิดปกติที่ศูนย์ฟอร์ดสุขุมวิท 62 อาการที่ให้เช็คมีดังนี้
1. เกียร์กระตุกตอนขึ้นทางลาดชัน
2. ยางแท่นเครื่องทรุด
3. ปั๊มติ๊กมีเสียงดัง
4. กระป๋องพักน้ำหล่อเย็นมีรอยร้าว
โดยที่ผมขอทำการเคลม PPP พนักงานที่ศูนย์รับรถแจ้งว่าจะต้องทิ้งรถไว้ที่ศูย์ เพราะจะต้องนำรถไปทดสอบและทำเรื่องส่งเคลม PPP

วันที่ 9 มีนา ผมได้ติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อถามความคืบหน้า พนักตอบว่าส่งเรื่องไปที่ฟอร์ดแล้ว รอฟอร์ดตอบกลับ
ผมจึงโทรไปที่ฟอร์ด hotline ให้ช่วยตามเรื่องให้อีกที
วันที่ 10 มีนา ผมได้ติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อถามความคืบหน้า พนักตอบว่ารอฟอร์ดตอบกลับ
ผมจึงโทรไปที่ฟอร์ด hotline ให้ช่วยตามเรื่องให้อีกทีเพราะไม่มีรถใช้มา 2 วันแล้ว ทาง hotline ตอบว่าการเคลม PPP เป็นเรื่องของศูนย์กับ PPP ทาง hotline ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องให้ศูนย์เป็นคนดำเนินการ
วันที่ 11 ผมได้ติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อถามความคืบหน้า พนักตอบว่ารอฟอร์ดตอบกลับ
วันที่ 12 ผมได้ติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อถามความคืบหน้า พนักตอบว่าทาง PPP ขอรูปถ่ายเลขไมล์
วันที่ 14 ผมได้ติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อถามความคืบหน้า พนักตอบว่าทาง PPP อนุมัติแล้ว รอเปลี่ยนอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนเสร็จจะติดต่อกลับ
วันที่ 15 ศูนย์ติดต่อมาให้ไปรับรถ ผมจึงนัดไปรับช่วงบ่าย พอผมไปถึงผมได้ไปตรวจเช็ครถก่อนที่จะรับ พบว่ากระป๋องพักน้ำหล่อเย็นและยางแท่นเครื่องไม่ได้ทำการเปลี่ยน เปลี่ยนแค่ปํ๊มติ๊กและรีโปรแกรมPCM/TCM

ผมจึงสอบถามพนักงานว่าทำไมกระป๋องพักน้ำหล่อเย็นและยางแท่นเครื่องถึงเคลมไม่ได้ พนักงานตอบว่าเป็นอะไหล่ที่ใช้แล้วเสื่อมสภาพตามการใช้งาน แต่ผมถามกลับไปว่าก็ PPP รับประกันทำไมเคลมไม่ได้ พนักงานศูนย์ยังยืนยันคำเดิม


ผมจึงได้ติดต่อไปยัง hotline เพื่อต้องการคำตอบ ทาง hotline รับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับ
ผมจึงรับรถกลับมาก่อนเพราะว่าไม่รถใช้มา 1 อาทิตย์แล้ว
วันที่ 16 ตลอดทั้งวันทาง hotline ไม่ได้ติดต่อกลับมา ผมจึงโทรไปตามเรื่องอีกครั้งในตอนเย็น ซึ่งทาง hotline ก็ได้ให้คำตอบเดียวกับศูนย์ว่าไม่สามารถเคลมได้
ซึ่งก็เกิดคำถามในใจผมว่า ผมซื้อประกันเพิ่มแต่ไม่สามารถเคลมได้ อ้างว่าเป็นอะไหล่ที่เสื่อมสภาพตามการใช้งานแล้วมันมีอะไหล่ตัวไหนบ้างที่ไม่เสื่อมสภาพตามการใช้งาน ถ้าเป็นแบบนี้จะมีประกัน PPP ไปเพื่ออะไร แล้วรายการที่เคลมได้ก็ต้องใช้ระยะเวลา 1 อาทิตย์ ซึ่งปั๊มติ๊กนี้ราคาแพงมากเลยหรือครับต้องพิจารณากันนานขนาดนี้ ผมไม่มีรถใช้ 1 อาทิตย์ บริการลูกค้าแบบนี้คงจะเจริญนะครับ
สุดท้ายนี้คงเป็นเพราะผมเองที่ซื้อรถฟอร์ด ใครๆเตือนแล้วไม่ฟัง ทำไมผมเห็นกงจักรเป็นดอกบัวได้ งงกับตัวเองเหมือนกัน

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
รถก็ห่วย บริการก็แย่ ศูนย์เฮงซวย
ส่วนตัวเองก็ใช้เหมือนกันซื้อมา 2 คัน พร้อมกันกับน้องสาว
ขอพูดเลยคะรถรุ่นนี้ประหยัดน้ำมันคะ เพราะต้องเข้าไปอยู่ในศูนย์ตลอด แทบไม่ได้ขับเลย
เปลี่ยนชุดครัชไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง ก้ามปู 1 ครั้ง ลงโปรแกรมอีกเป็น 10 ยางรองเครื่องอีก 1 และอื่น ๆ อีกมากมาย
รถปี 2013 เอง เบื่อมากพูดเลย ณ จุดนี้ เกียร์กระตุกซ่อมไม่หายสักที บริษัทไม่มีความรับผิดชอบ
ผลิตรถได้ห่วยแตก ไม่สมกับราคา ทำจังโปรโมชั่นอะ แนะนำคะคนที่ต้องการซื้อรถอย่าได้พลาดมีความคิดจะซื้อยี่ห้อนี้มาในหัวเลยนะ
แล้วคุณจะเสียเงินแบบเปล่าประโยชน์ เอาเงินไปทิ้งน้ำยังมีประโยชน์กว่าเลย จริง ๆ น่าจะไล่คนออกแบบออกจากการงานนะคะ
เพราะไม่สามารถแก้ไขหรือทำให้รถดีขึ้น ยิ่งตำแหน่งคิวซียิ่งน่าไล่ออกใหญ่ คิวซีงานอกมาได้ไงให้เฮงซวยขนาดนี้ ที่บ้านมี 2 คัน แจ็คพอต
ออกทั้ง 2 คัน โคตรแย่ โคตรเสียความรู้สึก เมื่อต้นเดือนก็โทรมาขายเหมือนกันอะคะ ไอ้ตัวประกันเพิ่ม 2 ปี แต่ไม่ได้ซื้ออะคะ เบื่อคะ
ถ้าคุณผลิตรถออกมาดี มีมาตราฐาน เราในฐานะผู้บริโภคต้องมาซื้ออีกทำไมคะ เหนื่อยคะ เหนื่อยมาก กับรถยี่ห้อนี้
ไม่มีหน่วยงานไหนจะช่วยพวกเราได้เลยหรอคะ สคบ ก็ช่วยเราไม่ได้ ยังปล่อยให้รถที่ไม่ดีไม่มีคุณภาพแบบนี้ยังมาขายได้ต่อไปอีก
มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลานคะ อย่าได้เดินเข้าไปซื้อเลยนะคะ ไม่มีอะไรดีสักอย่าง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถยนต์ อะไหล่รถ ซ่อมบำรุงรถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่