คือวันที่ 7/11/57 ผมซื้อเครื่องมาจากเทเลวิซ สาขาโลตัส ม.อ หาดใหญ่
เอากลับมาใช้งานสังเกตว่า หน้าจอกับขอบไม่แนบสนิทอยู่1จุด และ ปุ่มโฮม ทัชไอดี หลวมๆ ไม่แน่น ขยับซ้ายขวารู้สึกที่นิ้วได้ดังแก๊กๆ
วันที่ 15/11/57เลยเอาไปเคลมที่ศูนย์ ais สาขาเซนทรัลเฟสติวอล หาดใหญ่
เข้าไปรอบแรก ให้พนักงานตรวจสอบเบื้องต้นกับอาการข้าง พนักงานตรวจสอบแล้วว่าผิดปกติจริง
ได้เข้าไปปรึกษากับผู้จักการว่าอาการดังกล่าวเคลมได้หรือไม่ ผลคือ
พนักได้ออกมาบอกว่าไม่สามารถเคลมได้เศร้าเศร้ายิ้มยิ้ม โดยให้เหตุผลว่า เครื่องมีอาการข้างต้นก็จริง แต่ก็ยังเล่นหรือใช้งานได้อยู่(อ้าว ให้กำลังใจกูจัง)
ให้ใช้งานต่อไปได้
ผมเลยถามกลับว่า รอให้จอให้อ้าขึ้นเรื่อยๆหรอ รอให้กดปุ่มโฮมให้มันหลุดออกมาก่อนหรอ แล้วจึงสามารถเคลมได้
แต่ทาง ais ก็ยืนการว่าเคลมไม่ได้ แล้วให้เบอร์โทรที่ศูนย์แอปเปิ้ลที่สิงโปร์ให้ผมติดต่อสอบถามเองว่าเคลมได้รึเปล่า(อ้าว ทำมัยais ไม่ติดต่อให้กูว่ะ ในเมื่อกูเป็นลูกค้าคุณน่ะเว้ย) เดินออกจาก aisด้วยตวามงงๆ
ผมเดินกลับไป ais ใหม่ เพื่อให้รับผิดชอบให้ได้ พนักงานคนเดิมก็บอกแบบเดิมคือเครื่องยังใช้งานได้เคลมไม่ได้
เลยขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง ผู้จัดการก็บอกว่าอาการของเครื่องข้างต้นนี้ ทาง ais ไม่สามรถเคลมได้ แต่จะส่งเครื่องไปให้ทางแอปเปิ้ลตรวจสอบดูก่อน
ว่าให้เคลมได้หรือไม่ แต่ในศูนย์ ais ตอนนี้เคลอมไม่ได้
สรุปคือ รอส่งเครื่องไปให้แอปเปิ้ลเช็คก่อนก่อนเคลมได้หรือไม่ได้ (เห้อ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก) ซวยจิงๆ
ไอโฟน6พลัว 64g เครื่องมีปัญหา ais ไม่รับเคลม
เอากลับมาใช้งานสังเกตว่า หน้าจอกับขอบไม่แนบสนิทอยู่1จุด และ ปุ่มโฮม ทัชไอดี หลวมๆ ไม่แน่น ขยับซ้ายขวารู้สึกที่นิ้วได้ดังแก๊กๆ
วันที่ 15/11/57เลยเอาไปเคลมที่ศูนย์ ais สาขาเซนทรัลเฟสติวอล หาดใหญ่
เข้าไปรอบแรก ให้พนักงานตรวจสอบเบื้องต้นกับอาการข้าง พนักงานตรวจสอบแล้วว่าผิดปกติจริง
ได้เข้าไปปรึกษากับผู้จักการว่าอาการดังกล่าวเคลมได้หรือไม่ ผลคือ
พนักได้ออกมาบอกว่าไม่สามารถเคลมได้เศร้าเศร้ายิ้มยิ้ม โดยให้เหตุผลว่า เครื่องมีอาการข้างต้นก็จริง แต่ก็ยังเล่นหรือใช้งานได้อยู่(อ้าว ให้กำลังใจกูจัง)
ให้ใช้งานต่อไปได้
ผมเลยถามกลับว่า รอให้จอให้อ้าขึ้นเรื่อยๆหรอ รอให้กดปุ่มโฮมให้มันหลุดออกมาก่อนหรอ แล้วจึงสามารถเคลมได้
แต่ทาง ais ก็ยืนการว่าเคลมไม่ได้ แล้วให้เบอร์โทรที่ศูนย์แอปเปิ้ลที่สิงโปร์ให้ผมติดต่อสอบถามเองว่าเคลมได้รึเปล่า(อ้าว ทำมัยais ไม่ติดต่อให้กูว่ะ ในเมื่อกูเป็นลูกค้าคุณน่ะเว้ย) เดินออกจาก aisด้วยตวามงงๆ
ผมเดินกลับไป ais ใหม่ เพื่อให้รับผิดชอบให้ได้ พนักงานคนเดิมก็บอกแบบเดิมคือเครื่องยังใช้งานได้เคลมไม่ได้
เลยขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง ผู้จัดการก็บอกว่าอาการของเครื่องข้างต้นนี้ ทาง ais ไม่สามรถเคลมได้ แต่จะส่งเครื่องไปให้ทางแอปเปิ้ลตรวจสอบดูก่อน
ว่าให้เคลมได้หรือไม่ แต่ในศูนย์ ais ตอนนี้เคลอมไม่ได้
สรุปคือ รอส่งเครื่องไปให้แอปเปิ้ลเช็คก่อนก่อนเคลมได้หรือไม่ได้ (เห้อ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก) ซวยจิงๆ