แชร์ให้ฟังนะครับ
พอดีเมื่อวันเสาร์ที่ 6/2/16 ผมได้นำรถเข้าไปเช็คระยะพร้อมกับเครมสีเลย ที่ฮอนด้าสาขานึง(ใครอยากรฝุ้หลังไมค์)
รายการเครมสีมีดังนี้
1.กันชนหน้า
2.สเกิร์ตหน้า
3.ประตูหลังซ้าย
***4.กระจกบานหน้าใหญ่***
โดยพนักงานฝ่ายซ่อมสีและตัวถังรับเครมและทำเรื่องปรกติ แจ้งผมว่าเดี๋ยวประกันอนุมัติจะโทรแจ้ง ผมก็ขับรถอีกคันกลับไปทำงานที่จังหวัดอุทัยธานี
และแจ้งช่างว่าทำให้โอเคหน่อยเพราะผมไม่รีบครับ พรักงานรับปากและพูดจาแนะนำขั้นตอนดี
เวลาผ่านไปถึงวันอังคารที่9/2/16 ผมเห็นว่าฮอนด้ายังไม่ได้แจ้งเรื่องประกันอนุมัติ จึงโทรไปสอบถามช่วงเช้า พนักงานแจ้งว่าประกันยังไม่อนุมัติ และให้ผมติดตามความคืบหน้ากับประกันเอง ผมโอเคและโทรหาประกัน เจ้าหน้าที่ประกันแจ้งว่าอนุมัติแล้ว กำลังจะแฟกซ์ไปพอดี ผมโอเควางสายไป เวลาผ่านไปซักพักเจ้าหน้าที่ฮอนด้าโทรมาแจ้งว่าประกันอนุมัติแล้ว
****จุดพีคอยู่ตรงนี้****
เจ้าหน้าที่โทรมาแนะนำผมว่า รถของลูกค้ามีทั้งเครมสีและเปลี่ยนชิ้นกระจกหน้า ซึ่งทางบริษัทไม่ได้สต๊อกกระจกหน้าไว้ จึงทำให้ลูกค้าต้องรอกระจกนานประมาณ2อาทิตย์ พนักงานจึงแนะนำว่าให้ผมเครมสีไปก่อน และเมื่อกรถจกมาถึง จะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยนกระจกอีกที ลูกค้าเอารถมาทิ้งเช้าเย็นมารับกลับ เพราะมาแค่ใส่กระจก ผมก็โอเค พนักงานแจ้งว่าแค่เครมสี3ชิ้น ใช้ระยะเวลาไม่น่าจะเกินวันพฤหัสบดีที่11/2/16 ผมก็โอเค ตกลงให้ทำเลย เดี๋ยวกระจกมาค่อยแจ้งให้ผมไปเปลี่ยนอีกทีนึง
เวลาผ่านไปถึงวันพฤหัสบดี ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมก็ทำงานยุ่งนึกได้อีกทีก็เย็นแล้ว จึงไม่ได้ติดตาม
เช้าวันศุกร์จะครบอาทิตย์แล้ว ผมจึงโทรไปติดตามถึงงานซ่อม
แต่พอโทรไป โทรติดยากมาก ผมโทรติดเจ้าหน้าที่ส่วนกลางบอกว่าพนักงานเครมไม่อยู่เลยลงไปดูรถลูกค้าหมด ผมจึงถามว่ารถเสร็จแล้วหรือยัง พนักงานขอเบอร์ติดต่อกลับ และพนักงานคนที่รับเรื่องโทรกลับมาและแจ้งว่าผมไม่ได้ให้ทำอะไรเลย และซ้ำพูดว่าผมยังไม่ชัวร์ด้วยว่าจะซ่อมหรือป่าว และพูดซ้ำมาอีกว่าผมก็ยังนึกว่าลูกค้าทำไมไม่มาเอารถไปใช้
ผมปรึ้ดเลย คือคุยกับผมอย่างดีแนะนำดีมาก แต่พอวันนี้มาโบ้นว่าผมยังไม่ชัวร์ว่าจะทำหรือป่าว
ผมโมโหมาก และเลือกที่จะวางสาย และโทรหาลูกค้าสัมพันธ์เพราะผมคงคุยกับเจ้านาที่ท่านนั้นไม่ได้แล้วแน่ๆ เพราะบิดคำพูดหมดเลย
ผมถามหน่อยว่าคุณเป็นพนักงาน ผมเอารถไปจอดเครม ผมจะไม่ทำอะไรเลยหรอ ตั้งแต่วันเสาร์ที่6ถึงวันศุกร์ที่12 รวมแล้ว7วัน ที่จอดทิ้งไว้
ถ้าผมไม่ทำอะไรจริงๆ ทำไมคุณเห็นรถผมจอดไว้ทำไมไม่โทรถามว่าทำไมลูกค้าไม่เอารถกลับไปใช้
ผมไม่รีบไม่ได้หมายความว่าผมไม่ห่วงรถ
ผมไม่อยากเร่งช่าง เร่งพนักงาน ผมรู้ว่ารถไปเข้าศูนย์มันเยอะ
เจ็บใจตรงที่พนักงานโบ้นใส่ผมอย่างเดียว
ผมคาดว่าเค้าคงจะลืม ถ้าลืม ยอมรับ ผมไม่ว่า
เพราะผมมีรถ2คันใช้ ไม่รีบ แต่นี่เล่นโป้ยว่าผมไม่ชัวร์ ว่าจะซ่อมหรือไม่
ผมบอกก่อนนะครับ ว่ารถอีกคันนึงผมซื้อที่นี่ และเพื่อนเข้าศูนยที่นี่หมด
พนักงานคนอื่นๆบริการดีมาก ช่างดีมากแนะนำผมดีมาก ผมว่าเรื่องนี้น่าจะผิดที่บุคลครับ
เป็นกระทู้ที่อยากจะเตือนเรื่องการพูดจาตกลงกันให้ดี เพราะถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนที่รีบใช้รถคงวุ่นวาย
แต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครคงจะเสียความรู้สึก
มันไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิด เพราะพนักงานเองเป็นคนชี้แจงและแนะนำให้ผมเอาแบบนี้ ทำตามแบบนี้ เสนอแบบนี้มา
พอถึงเวลา ปัดบอกว่าไม่ได้พูด ถ้าไม่ได้พูดผมจะเอาข้อมูลตรงไหนมาพูด เพราะผมไม่ทราบหรอกว่าสีรถทำกี่วันจะเสร็จ
ผมรู้ทันทีวันมันไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิด
***ขอระบายหน่อยนะครับ ไม่ไหวจริงๆ***
พิมพ์ผิดตรงไหน ยังไงขอโทษด้วยครับ
พิมพ์ในมือถือครับ
เอารถเข้าเครมสี แต่เจอแบบนี้
พอดีเมื่อวันเสาร์ที่ 6/2/16 ผมได้นำรถเข้าไปเช็คระยะพร้อมกับเครมสีเลย ที่ฮอนด้าสาขานึง(ใครอยากรฝุ้หลังไมค์)
รายการเครมสีมีดังนี้
1.กันชนหน้า
2.สเกิร์ตหน้า
3.ประตูหลังซ้าย
***4.กระจกบานหน้าใหญ่***
โดยพนักงานฝ่ายซ่อมสีและตัวถังรับเครมและทำเรื่องปรกติ แจ้งผมว่าเดี๋ยวประกันอนุมัติจะโทรแจ้ง ผมก็ขับรถอีกคันกลับไปทำงานที่จังหวัดอุทัยธานี
และแจ้งช่างว่าทำให้โอเคหน่อยเพราะผมไม่รีบครับ พรักงานรับปากและพูดจาแนะนำขั้นตอนดี
เวลาผ่านไปถึงวันอังคารที่9/2/16 ผมเห็นว่าฮอนด้ายังไม่ได้แจ้งเรื่องประกันอนุมัติ จึงโทรไปสอบถามช่วงเช้า พนักงานแจ้งว่าประกันยังไม่อนุมัติ และให้ผมติดตามความคืบหน้ากับประกันเอง ผมโอเคและโทรหาประกัน เจ้าหน้าที่ประกันแจ้งว่าอนุมัติแล้ว กำลังจะแฟกซ์ไปพอดี ผมโอเควางสายไป เวลาผ่านไปซักพักเจ้าหน้าที่ฮอนด้าโทรมาแจ้งว่าประกันอนุมัติแล้ว
****จุดพีคอยู่ตรงนี้****
เจ้าหน้าที่โทรมาแนะนำผมว่า รถของลูกค้ามีทั้งเครมสีและเปลี่ยนชิ้นกระจกหน้า ซึ่งทางบริษัทไม่ได้สต๊อกกระจกหน้าไว้ จึงทำให้ลูกค้าต้องรอกระจกนานประมาณ2อาทิตย์ พนักงานจึงแนะนำว่าให้ผมเครมสีไปก่อน และเมื่อกรถจกมาถึง จะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยนกระจกอีกที ลูกค้าเอารถมาทิ้งเช้าเย็นมารับกลับ เพราะมาแค่ใส่กระจก ผมก็โอเค พนักงานแจ้งว่าแค่เครมสี3ชิ้น ใช้ระยะเวลาไม่น่าจะเกินวันพฤหัสบดีที่11/2/16 ผมก็โอเค ตกลงให้ทำเลย เดี๋ยวกระจกมาค่อยแจ้งให้ผมไปเปลี่ยนอีกทีนึง
เวลาผ่านไปถึงวันพฤหัสบดี ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมก็ทำงานยุ่งนึกได้อีกทีก็เย็นแล้ว จึงไม่ได้ติดตาม
เช้าวันศุกร์จะครบอาทิตย์แล้ว ผมจึงโทรไปติดตามถึงงานซ่อม
แต่พอโทรไป โทรติดยากมาก ผมโทรติดเจ้าหน้าที่ส่วนกลางบอกว่าพนักงานเครมไม่อยู่เลยลงไปดูรถลูกค้าหมด ผมจึงถามว่ารถเสร็จแล้วหรือยัง พนักงานขอเบอร์ติดต่อกลับ และพนักงานคนที่รับเรื่องโทรกลับมาและแจ้งว่าผมไม่ได้ให้ทำอะไรเลย และซ้ำพูดว่าผมยังไม่ชัวร์ด้วยว่าจะซ่อมหรือป่าว และพูดซ้ำมาอีกว่าผมก็ยังนึกว่าลูกค้าทำไมไม่มาเอารถไปใช้
ผมปรึ้ดเลย คือคุยกับผมอย่างดีแนะนำดีมาก แต่พอวันนี้มาโบ้นว่าผมยังไม่ชัวร์ว่าจะทำหรือป่าว
ผมโมโหมาก และเลือกที่จะวางสาย และโทรหาลูกค้าสัมพันธ์เพราะผมคงคุยกับเจ้านาที่ท่านนั้นไม่ได้แล้วแน่ๆ เพราะบิดคำพูดหมดเลย
ผมถามหน่อยว่าคุณเป็นพนักงาน ผมเอารถไปจอดเครม ผมจะไม่ทำอะไรเลยหรอ ตั้งแต่วันเสาร์ที่6ถึงวันศุกร์ที่12 รวมแล้ว7วัน ที่จอดทิ้งไว้
ถ้าผมไม่ทำอะไรจริงๆ ทำไมคุณเห็นรถผมจอดไว้ทำไมไม่โทรถามว่าทำไมลูกค้าไม่เอารถกลับไปใช้
ผมไม่รีบไม่ได้หมายความว่าผมไม่ห่วงรถ
ผมไม่อยากเร่งช่าง เร่งพนักงาน ผมรู้ว่ารถไปเข้าศูนย์มันเยอะ
เจ็บใจตรงที่พนักงานโบ้นใส่ผมอย่างเดียว
ผมคาดว่าเค้าคงจะลืม ถ้าลืม ยอมรับ ผมไม่ว่า
เพราะผมมีรถ2คันใช้ ไม่รีบ แต่นี่เล่นโป้ยว่าผมไม่ชัวร์ ว่าจะซ่อมหรือไม่
ผมบอกก่อนนะครับ ว่ารถอีกคันนึงผมซื้อที่นี่ และเพื่อนเข้าศูนยที่นี่หมด
พนักงานคนอื่นๆบริการดีมาก ช่างดีมากแนะนำผมดีมาก ผมว่าเรื่องนี้น่าจะผิดที่บุคลครับ
เป็นกระทู้ที่อยากจะเตือนเรื่องการพูดจาตกลงกันให้ดี เพราะถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนที่รีบใช้รถคงวุ่นวาย
แต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครคงจะเสียความรู้สึก
มันไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิด เพราะพนักงานเองเป็นคนชี้แจงและแนะนำให้ผมเอาแบบนี้ ทำตามแบบนี้ เสนอแบบนี้มา
พอถึงเวลา ปัดบอกว่าไม่ได้พูด ถ้าไม่ได้พูดผมจะเอาข้อมูลตรงไหนมาพูด เพราะผมไม่ทราบหรอกว่าสีรถทำกี่วันจะเสร็จ
ผมรู้ทันทีวันมันไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิด
***ขอระบายหน่อยนะครับ ไม่ไหวจริงๆ***
พิมพ์ผิดตรงไหน ยังไงขอโทษด้วยครับ
พิมพ์ในมือถือครับ