ผิดหวังกับการบริการของ "ศูนย์โตโยต้าราชพฤกษ์" เพิ่งเอารถเข้าเช็ค อีก 2 วันรถเสียกลางเยาวราช ในวันตรุษจีน

เพิ่งเอารถเข้าเช็คที่ศูนย์มาแท้ๆ แต่พอออกมาจากศูนย์ ได้ 2 วัน รถดับกลางเยาวราชซะงั้น ซึ่งเป็นวันตรุษจีนด้วย ที่มีการจัดงาน คนเยอะ รถก็เยอะมาก
เป็นรถของเพื่อนค่ะ นางขับโตโยต้า ก็ใช้มาหลายปีแล้วค่ะ นางเอารถเข้าศูนย์เช็คตามระยะตลอด เพราะคิดว่าเพื่อความสบายใจ นางเป็นผู้หญิง ดูรถไม่เป็น ซึ่งล่าสุดนางได้เอารถเข้าศูนย์ เมื่อวันเสาร์ ที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา.

เรื่องเกิดขึ้น แบบนี้ค่ะ เมื่อวันจันทร์ (ที่ 8 ก.พ.) วันตรุษจีนที่ผ่านมานี่เอง เวลาประมาณ 1 ทุ่ม เพื่อนสาว ขับรถไปธุระที่เยาวราช แต่บังเอิญรถเสีย
นี่คือข้อความที่คุยกันทางไลน์ หลังจากนางโทรไปเรียกแฟน และรอแฟนพาช่างมาช่วยจัดการรถ

" ฮือๆๆๆ รถเสียอยู่เยาวราช   ความร้อนขึ้นน้ำพุ่งควันพุ่งเลย รถก็โคตรติดเพราะมีงานที่เยาวราช พึ่งเอาเข้าศูนย์ เมื่อวันเสาร์เอง เกิดอะไรขึ้น!  ตอบซิ!! แล้วศูนย์มันเช็คอะไร!  จะบ้าตายเสียเงินตัง 6 พัน พัดลมก็ไม่แน่น ความร้อนก็ขึ้น หม้อน้ำรั่วป่าวไม่รู้  น้ำมันเครื่องก็เพิ่งเปลี่ยนไป อยากจะร้องไห้ "

นางใส่มาเป็นชุด รัวๆๆๆ  น่าสงสารมาก
ซึ่งยังดีที่มี คุณตำรวจ จาก สน.พลับพลาชัย ผ่านมา เห็นรถจอดอยู่ จึงเดินเข้ามาสอบถาม และ ตำรวจได้ช่วยดูรถ แต่ทำอะไรไม่ได้ มาช่วยโบกรถให้คันอื่นผ่านไป  คุณตำรวจใจดีมาก
ประมาณ ทุ่มสี่สิบ แฟนนางเพิ่งมาถึง และช่างก็ตามมา เป็นช่างจากอู่ที่รู้จักกับแฟนนาง  ช่างจัดการให้รถขยับได้แล้ว และได้ออกจาก เยาวราชประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ซึ่งเวลานั้นรถติดมหาศาลมาก

วันรุ่งขึ้น นางจึงขับรถไปที่ศูนย์ตั้งแต่เช้า ที่ "ศูนย์โตโยต้าราชพฤกษ์" ที่นางเอารถมาเช็คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
นี่คือการสนทนา ของนางกับช่างที่ศูนย์
นาง  : " พี่พึ่งเข้าศูนย์เมื่อวัน เสาร์ เมื่อวานความร้อนขึ้นคืออะไร  หม้อน้ำแห้งมันเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้เช็คให้พี่เหรอ ไม่ได้เติมน้ำหม้อน้ำให้พี่เหรอ"
ช่าง  : "ตอนที่เข้ามาเมื่อวันเสาร์ ที่ผมแจ้งพี่ว่าน้ำหล่อเย็นมันแห้ง"
นาง  : " แล้วไม่ได้เช็คเหรอ"
ช่าง  : "น่าจะเกิดจากมีรอยรั่วรึป่าวเด๋วต้องเช็คอีกที"
นาง  : "แล้วพี่ต้องเสียเงินอีกรอบเหรอ"  
นางรู้สึกแย่มาก จึงมาทำงาน และให้ศูนย์เช็ครถ ซักพัก ศูนย์โทรมาบอกว่า "วาวท่อน้ำหล่อเย็นซึม"
นาง : "อ้าวแล้วเมื่อวันเสาร์ไม่เช็คเหรอแล้วน้ำหม้อน้ำเติมรึป่าว"
ช่าง : "มันไม่มีอาการเลยเช็คไม่ได้"  

  เอิ่ม... นี่คือคำตอบของศูนย์บริการเหรอคะ ก็เห็นวันเสาร์แจ้งว่า "น้ำหล่อเย็นแห้ง" นี่ไม่ใช่อาการเหรอคะ  

เห็นเราเป็นผู้หญิงใช่ไหม คิดว่าเราไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์คิดจะตอบยังไงก็ได้  จะทำอะไรกับรถเราก้ได้เราไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว
ใช่ค่ะ เราและเพื่อนเป็นผู้หญิง ที่เราไม่รู้เรื่องรถ เราจึงให้ศูนย์ดูแลรถให้เรา   ที่ผ่านมานางดูแลรถอย่างดีมาตลอดเข้าศูนย์ตลอด เช็คระยะเวลาตามกำหนด ศูนย์แจ้งเปลี่ยนอะไร ซ่อมตรงตรงไหน นางก็ไม่เคยปฏิเสธ ทำหมด ยอมจ่ายแพง เพราะเพื่อความมั่นใจว่า ศูนย์บริการจะดูแลรถเราให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ตลอด ไม่ใช่แบบนี้ รถเสียกลางเยาวราชค่ำมืด ดึกดื่น

แล้วนี่ที่เราเอารถเข้าศูนย์ ดูแลรถอย่างดี แต่เกิดเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นได้ไง ตกลงว่าเราจะเชื่อมั่นศูนย์ได้จริงไหม ที่เราจ่ายเงินเข้าศูนย์ทุกครั้ง เราทำเพื่ออะไร เปล่าประโยชน์ใช่ไหม

โดยปกติ ถ้ารถหมดประกันแล้ว เขาไม่เข้าศูนย์กันหรอก เข้าอู่ข้างนอกกัน ถูกกว่า แต่เราก็ยอมเสียแพงนะเข้าศูนย์ ไม่คิดอะไรมาก ถ้ามันทำดีไม่เสียดายเงิน แต่ตอนนี้เสียความรู้สึกอย่างมาก

ทางแฟนนาง ได้โทรคุยกับผู้จัดการศูนย์ ผจก.แจ้งว่ายังไม่ทราบเรื่อง ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เดี๋ยวจะดูแลให้เป็นพิเศษ ซักพักผู้จัดการก็โทรมาขอโทษนางและบอกว่าเขาลงไปดูแลเป็นพิเศษบอกให้ไล่เช็ควาวน้ำทั้งระบบ

สรุป ก็ต้องเปลี่ยนพัดลมระบายอากาศ ประเก็นฝาครอบวาว เปลี่ยนวาวน้ำ ผจก.ก็โทรมาอธิบายเองเลย และบอกว่าลดราคาให้เยอะพอสมควร
ถึงจะบอกว่าจะดูแลเป็นพิเศษ แต่ต้องจ่ายเพิ่ม อีก 7 พันกว่าบาท  ตรงนี้ เราต้องจ่ายด้วยเหรอคะ ทางศูนย์ไม่รับผิดชอบอะไรที่ดีกว่านี้เหรอคะ
เราว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่นะ ผจก. บอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้ นอกจากคำขอโทษและลดราคาให้  

แล้วเราต้องคุยกับใครดีคะที่จะที่สามารถรับผิดชอบ หรือทำอะไรได้ดีกว่านี้  
หรือทำได้แค่ขายรถทิ้งไปซื้อคันใหม่มาใช้ตลอด เลิกเข้าศูนย์นี้ จะได้ไม่ต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่