[CR] * * * พา CR-V G6 ehev เช็คระยะ 40,000 กม. * * *

แป้บๆ รถครบ 2 ขวบละ (19 พฤศจิ) กับ เลขไมล์ ที่พยามลากให้ถึง 40,000 กม. แต่ได้แค่ 38,XXX กม. เอง เลยจำใจต้องเข้าละ (ยังดีกว่า City Turbo รายนั้น โดนน็อครอบ ไปหลายรอบละ)

ปลายๆปี ศูนย์บริการ จะคนแน่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงเดือนธันวา ที่คนจะเช็ครถเตรียมเดินทางไกลกัน ดังนั้น ใครจะเช็ครถ ก็ภายในเดือนพฤศจิ กำลังดีครับ

..................
12.30น. โทรสอบถามทางศูนย์ว่า บ่ายนี้มีช่องให้ผมเข้าเช็คระยะไหม ?
12.40น. ศูนย์แจ้งกลับว่า เข้าได้ แต่อาจจะต้องรอนิดนึง แต่เสร็จภายในวัน .. OK
13.06น. ถึง ศูนย์พระราม7 (มองนาฬิกาพอดี เลยจำเวลาได้)

รายการที่แจ้ง ..
1. เช็คระยะ 40,000 กม.
2. น้ำมันเครื่องนำมาเอง
3. กรองแอร์นำมาเอง
รถผมฟรี Maintenance 5 ปี 100,000 กม. ดังนั้น ค่าแรง ค่าอะไหล่ ข้างบน ไม่ต้องเสีย ครับ (ก็ยังอุตส่าห์จะซื้อเองเนอะ 55+)

รายการที่ 2 - 3 .. ผมเอากลับ กรองแอร์ บริจาคให้ HR-V ของน้าสาว / ส่วน Jazz GE ของพ่อ ก็รับน้ำมันเครื่องไป

รายการเพิ่มเติม
1. เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
- คู่มือ บอกถ่ายที่ 80,000 กม. แอบคิดว่า นานเกินไป เลย ขอลองถ่ายที่ 40,000 กม. ดูสีและสภาพสักหน่อย เพิ่งกลับจากแม่ฮ่องสอน ใช้เกียร์มาหนักๆด้วย

สรุปว่า จ่ายเพิ่มเฉพาะ น้ำมันเกียร์ 1,160 บาทครับ


............
สักพัก รถก็ถูกขับเข้าไปในศูนย์ซ่อม .. แล้วช่างก็มาตามผม ไปที่รถ



ล้อหลังซ้าย .. โดนลวดตำ ครับ มาลุ้นกันว่า จะรอดไหม ? ... ยางวิ่งได้หมื่นกว่ากม.เองงงง อย่าเพิ่งนะ

ปล. ในใจคิดละ .. ตรูจะปะยังไง จะวิ่งไปร้านไหนดี ..

พี่ หน.ช่าง ให้ ช่างเอาคีมมาดึงออก ปรากฎว่า สั้นนิดเดียว .. เช็คชัวร์อีกที ด้วย น้ำสบู่ .. ผลคือ รอดดดด


..............
ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ .. ขอส่องต่ออีกหน่อย

น้ำมันเกียร์
- ถ่ายออกมา ใสๆ ครับ ไร้ปัญหา


- ของใหม่ ที่จะเติมเข้าไป .. สำหรับ ehev เป็นเบอร์แยกต่างหาก คนละเบอร์กับ CVT เครื่องปกตินะครับ

HEVF-TYPE1


- ฝีมือ อพอลโล่ ผลิต
- หลายคนร้องยี้ แต่ .. ในคันเก่า G3 ก็วิ่งมาร่วม 2 แสนกม. มันก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะ ที่สำคัญ ราคาถูกด้วย


น้ำมันเครื่อง
- ดำ ตามปกติ ของมันแหละ (ไม่ได้ถ่ายไว้)
- แกลลอนน้ำมันเครื่อง เหมือนจะเปลี่ยนหน้าตาใหม่ เป็น API SP ละ 0W-20 Fully Synthetics


- บางคนบอก น้ำมันเครื่องศูนย์ HONDA มันห่วย ... แต่ ก็ Shell ผลิตนะ และคาดว่า มันคือ Helix HX-8 นะ ห่วยจริงเหรอ ???


- ส่วนของผม แฟนพันธุ์แท้ ค่ายนี้ ครับ และเหมือนเดิม สเปค เปลี่ยนกรองเครื่อง 4 ลิตร แต่เติมจริง ร่วมๆ 4.5 ลิตร ครับ



กรองแอร์
- อันนี้ของศูนย์ครับ .. HONDA รุ่นหลังๆ กรองแอร์เบอร์เดียวกันหมด HR-V (ตัวแรก) / City Turbo / CR-V G5 - G6 เบอร์เดียวกันหมด แต่ๆ HONDA มี 2 เบอร์นะ

1. อันสีฟ้าๆ แบบกรองไวรัส อันละ 800 บาท
2. อันสีขาว น่าจะ 500 -600 บาท

พอเป็น CR-V เค้าจะเบิกสีฟ้า / ถ้า City จะเบิกสีขาว ครับ แต่จริงๆ ขนาดมันเท่ากัน ใช้ร่วมกันได้ครับ แล้วแต่สะดวกแหละ

- แต่ของผม ใช้ Hepa Grade แหะแหะ



หมดละ ไม่มีอะไรมาก
- ไม่ล้างรถ
- ไม่ดูดฝุ่น
- ไม่ถอดล้อ / ไม่เช็คช่วงล่าง / ไม่เช็คเบรค

14.55น. รถเสร็จ จ่ายเงิน ขับออกจากศูนย์ได้ครับ .. รวดเร็วทันใจ อิอิ

ปล. ขี้ควาย เต็มใต้กันชนเลย ตอนไป บ้านวัดจันทร์ เสยไปหลายกองเลย / เดี๋ยวนี้ ดูแล แค่คันเดียวละ อีกคัน เจ้าของเค้า เอาเข้าสาทรเอง บอกว่า ผม "เยอะ" 55+ (แต่ตัวเอง เข้าสาทร ทีไร ก็ออกมาบ่นทุกรอบนะ)

ชื่อสินค้า:   CR-V ehev
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่