ทำแบบนี้มันถูกไหม รถไฟไทยควรปรับปรุง

เรื่องมีอยู่ว่า เราเดินทางกลับกทม. โดยใช้บริการรถไฟขบวนหนึ่ง เรามากับเพื่อนกันแค่ 2 คน  รวมเรา ซื้อตั๋วและขึ้นที่สถานี้สุราษฎร์ธานี พอขึ้นรถไฟก็เดินหาที่นั่งตามตั๋ว เรากับกับเพื่อนได้ตั๋วที่นั่งด้วยกัน นั่งเก้าอี้ตัวเดียวกัน แต่พอเห็นเก้าอี้เท่านั้นแหละ เราจะนั่งกันยังไง เก้าอี้เอียงคว่ำไปด้านนึง เค้าข้างๆก็บอกว่าเก้าอี้มันพังนั่งไม่ได้หรอก เรากับเพื่อนเลยไปนั่งที่นั่งพระก่อนชั่วคราว เพราะปกติที่นั่งพระจะว่างไม่มีคนนั่ง คราวนี้พอนั่งไปได้สักพักนึง คนตรวจตั๋วโดยสารเดินมา เราก็ยื่นตั๋วให้ เขาก็ไล่เราไปนั่งที่เดิม เราเลยบอกไปว่าเก้าอี้มันพัง จะนั่งได้ไง เขาเลยให้เราพาไปดู พอไปดูเค้าก็บอกว่า แค่นี้ไม่มีปัญญาทำให้นั่งได้หรอ เราเลยบอกไปว่าก็เก้าอี้มันพังจะให้นั่งยังไงได้ เราซื้อตั๋วมานะ เสียตังก็เสีย ถ้ามันนั่งไม่ได้จะซื้อมาทำไม คนตรวจตั๋วขยับเก้าอี้ขึ้นให้มันอยู่ในสภาพปกติ แต่มันก็ยังพังอยู่ดี คนข้างก็บอกเราอีกว่ายังไงมันก็นั่งไม่ได้หรอก เราเลยเดินหันหลังให้คนตรวจตั๋วแล้วกลับไปนั่งที่ที่นั่งพระเหมือนเดิม เราพูดทิ้งท้ายไว้แค่ว่า เดี๋ยวถ้ามีพระมานั่งจะกลับมานั่งเองแหละ แล้วเราก็เดินไปโดยไม่ได้สนใจอะไร
อยากจะฝากถึงการรถไฟว่าควรจะตรวจสอบและปรับปรุงที่นั่งบ้าง มันจะได้ไม่เป็นแบบนี้อีก เราจ่ายเงินค่าตั๋วโดยสารถึงจะไม่ใช่ที่นั่งที่ดีแต่ก็ไม่อยากได้ที่นั่งที่มันนั่งไม่ได้ อีกอย่างนึงคือ คนตรวจตั๋วควรจะเข้าใจผู้โดยสารบ้าง ไม่ใช่พอเป็นแบบนี้แล้วมาพูดใส่อารมณ์กัน
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การจราจร ซ่อมบำรุงรถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่