นานๆจะขอเข้ามา ตั้งกระทู้สักนิด เผื่อมีคำแนะนำ หรือข้อติติงอะไรนิดหน่อย ขอเข้าเรื่องเลยละกันครับ
คือบ้านผมอยู่แถวพระราม2 ซอยแสมดำ ได้ติดตั้ง อินเตอร์เนท ทรู มาหลายปีและ แต่หลายเดือนมานี้ สัญญาณ เน่าสุดๆ แจ้งเรื่องให้มาตรวจสอบหลายรอบแล้ว แก้ไขหลายที จนช่างที่มาตรวจสอบ แจ้งเลยว่า แนะนำให้เปลี่ยนไปติดแบบ Fiber Optic จะดีกว่า ก็ โอเค ทำการตกลงนัดติดตั้ง
- รอบแรก นัดกันอย่างดี 7 วัน ขอเวลาช่วงเช้า เพราะผมต้องปิดหน้าร้านเพื่อรอทีมช่างอยู่ที่บ้าน ก็มีการเลื่อนเป็นช่วงเย็น โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ( รอไปครึ่งวัน จนต้องติดต่อไปถามว่า จะมาตอนไหน ถึงได้รู้ว่า ทำที่อื่นก่อน มาไม่ทัน )
- รอบสอง นัดกันใหม่ 6 วัน ( ให้ทางเซลล์ ระบุวันมาเลยว่าวันไหน ผมยอมปิดหน้าร้าน หยุดงานให้ แต่ขอเป็นช่วงเช้า เพราะบ่ายติดงานจริงๆ ) พอได้วันที่แน่นอน เวลาช่วงเช้า ( ทั้งโทรมายืนยัน ทั้งข้อความมายืนยัน ) เมื่อถึงเวลา ทีมช่างโทรมา บอกว่า เข้ามาได้ 4 โมงเย็น ( อีกละ )
ทีมช่างแจ้งว่า ติดงานที่อื่น มาได้ไวที่สุดก็ หลัง บ่าย 2 ( แล้วธุระ ผมล่ะ เลื่อนนัดลูกค้ามาแล้ว เลื่อนอีก ผมคงเสียงานโปรเจคนี้แน่นอน )
โทรไปคุยกับเซลล์ เซลล์โทรไปคุยกับทีมช่างให้ แล้วแจ้งกลับมาว่า " ทีมช่างแจ้งว่าอุปกรณ์ไม่ครบ ต้องรอของตอนบ่าย "
ผมเลยบอกเซลล์ไปว่า ไม่ได้แจ้งผมแบบนี้นะ จากนั้นทีมช่างโทรมา ผมเลยตำหนิไปว่า ทำไมคุณแจ้ง 2 ฝ่าย ( ผม กับ เซลล์ ) ไม่ตรงกัน คนละสาเหตุกัน
" ช่างต้องแจ้งลูกค้าทุกเรื่องเลยใช่มั้ยครับ " นี่คือข้อความที่ผมคิดว่า ผมถูกเขาเหน็บแนมหรือตอบกลับด้วยอารมณ์อะไรบางอย่าง ผมเลยสวนกลับไปว่า
" การผิดนัดเวลากับลูกค้า โดยแจ้งเรื่อง ไม่เหมือนกัน มันมีผลนะครับ คุณเลื่อนนัดผม เพราะอุปกรณ์ไม่พร้อม นั่นต้องหาสาเหตุว่า ผิดพลาดจุดไหน แต่ถ้าคุณผิดนัดเวลาผมเพราะคุณไปติดตั้งที่อื่นก่อน ผมก็ต้องไปเคลียกับเซลล์ว่า นัดเวลากับผมและทีมช่างยังไง ให้เกิดการผิดพลาด "
สุดท้าย ผมก็ต้องเสียเวลาไปครึ่งวันอีกรอบ ฟรีๆ แถมก็ยังสรุปไม่จบเรื่องการเปลี่ยนระบบ Internet แถมของเดิมที่ใช้อยู่ ก็ใช้ไม่ได้ แต่การคิดเงินก็ยังคงเรียกเก็บอยู่ทุกเดือน
สุดท้าย ผมก็ไม่แน่ใจว่า ความผิดพลาดทั้งหมด เกิดที่ผมหรือปล่าว แต่บทสรุปตอนนี้ก็คือ ยกเลิกทั้งหมดไปก่อน ทั้งของใหม่ และของเดิม เพราะคงไม่คุ้มที่ต้องมาเสียเดือนละ หลายร้อยบาท กับการที่ใช้งานไม่ได้เอาเลย
เพื่อนๆที่อ่านจนจบ ถ้ามีข้อเสนอแนะ ติติง หรือแนะนำอะไรก็แล้วแต่ ผมยินดีและขอบคุณมากๆนะครับ ที่อ่านผมระบายจนจบ
ปล. นานมากๆผมจะตั้งกระทู้แบบนี้ ปกติ จะเคยตั้งแต่ ท่องเที่ยว ถ้าแท๊กผิดห้อง ต้องขอโทษด้วย
ปล2. หากคำไหนใช้ภาษาไทยไม่ถูกหลักไวยากรณ์ ต้องขอโทษเอาไว้ก่อนด้วยนะครับ
นัดติดตั้ง True Internet Fiber โดนเบี้ยวเวลานัด 2 รอบ ใครเคยเจอบ้างครับ
คือบ้านผมอยู่แถวพระราม2 ซอยแสมดำ ได้ติดตั้ง อินเตอร์เนท ทรู มาหลายปีและ แต่หลายเดือนมานี้ สัญญาณ เน่าสุดๆ แจ้งเรื่องให้มาตรวจสอบหลายรอบแล้ว แก้ไขหลายที จนช่างที่มาตรวจสอบ แจ้งเลยว่า แนะนำให้เปลี่ยนไปติดแบบ Fiber Optic จะดีกว่า ก็ โอเค ทำการตกลงนัดติดตั้ง
- รอบแรก นัดกันอย่างดี 7 วัน ขอเวลาช่วงเช้า เพราะผมต้องปิดหน้าร้านเพื่อรอทีมช่างอยู่ที่บ้าน ก็มีการเลื่อนเป็นช่วงเย็น โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ( รอไปครึ่งวัน จนต้องติดต่อไปถามว่า จะมาตอนไหน ถึงได้รู้ว่า ทำที่อื่นก่อน มาไม่ทัน )
- รอบสอง นัดกันใหม่ 6 วัน ( ให้ทางเซลล์ ระบุวันมาเลยว่าวันไหน ผมยอมปิดหน้าร้าน หยุดงานให้ แต่ขอเป็นช่วงเช้า เพราะบ่ายติดงานจริงๆ ) พอได้วันที่แน่นอน เวลาช่วงเช้า ( ทั้งโทรมายืนยัน ทั้งข้อความมายืนยัน ) เมื่อถึงเวลา ทีมช่างโทรมา บอกว่า เข้ามาได้ 4 โมงเย็น ( อีกละ )
ทีมช่างแจ้งว่า ติดงานที่อื่น มาได้ไวที่สุดก็ หลัง บ่าย 2 ( แล้วธุระ ผมล่ะ เลื่อนนัดลูกค้ามาแล้ว เลื่อนอีก ผมคงเสียงานโปรเจคนี้แน่นอน )
โทรไปคุยกับเซลล์ เซลล์โทรไปคุยกับทีมช่างให้ แล้วแจ้งกลับมาว่า " ทีมช่างแจ้งว่าอุปกรณ์ไม่ครบ ต้องรอของตอนบ่าย "
ผมเลยบอกเซลล์ไปว่า ไม่ได้แจ้งผมแบบนี้นะ จากนั้นทีมช่างโทรมา ผมเลยตำหนิไปว่า ทำไมคุณแจ้ง 2 ฝ่าย ( ผม กับ เซลล์ ) ไม่ตรงกัน คนละสาเหตุกัน
" ช่างต้องแจ้งลูกค้าทุกเรื่องเลยใช่มั้ยครับ " นี่คือข้อความที่ผมคิดว่า ผมถูกเขาเหน็บแนมหรือตอบกลับด้วยอารมณ์อะไรบางอย่าง ผมเลยสวนกลับไปว่า
" การผิดนัดเวลากับลูกค้า โดยแจ้งเรื่อง ไม่เหมือนกัน มันมีผลนะครับ คุณเลื่อนนัดผม เพราะอุปกรณ์ไม่พร้อม นั่นต้องหาสาเหตุว่า ผิดพลาดจุดไหน แต่ถ้าคุณผิดนัดเวลาผมเพราะคุณไปติดตั้งที่อื่นก่อน ผมก็ต้องไปเคลียกับเซลล์ว่า นัดเวลากับผมและทีมช่างยังไง ให้เกิดการผิดพลาด "
สุดท้าย ผมก็ต้องเสียเวลาไปครึ่งวันอีกรอบ ฟรีๆ แถมก็ยังสรุปไม่จบเรื่องการเปลี่ยนระบบ Internet แถมของเดิมที่ใช้อยู่ ก็ใช้ไม่ได้ แต่การคิดเงินก็ยังคงเรียกเก็บอยู่ทุกเดือน
สุดท้าย ผมก็ไม่แน่ใจว่า ความผิดพลาดทั้งหมด เกิดที่ผมหรือปล่าว แต่บทสรุปตอนนี้ก็คือ ยกเลิกทั้งหมดไปก่อน ทั้งของใหม่ และของเดิม เพราะคงไม่คุ้มที่ต้องมาเสียเดือนละ หลายร้อยบาท กับการที่ใช้งานไม่ได้เอาเลย
เพื่อนๆที่อ่านจนจบ ถ้ามีข้อเสนอแนะ ติติง หรือแนะนำอะไรก็แล้วแต่ ผมยินดีและขอบคุณมากๆนะครับ ที่อ่านผมระบายจนจบ
ปล. นานมากๆผมจะตั้งกระทู้แบบนี้ ปกติ จะเคยตั้งแต่ ท่องเที่ยว ถ้าแท๊กผิดห้อง ต้องขอโทษด้วย
ปล2. หากคำไหนใช้ภาษาไทยไม่ถูกหลักไวยากรณ์ ต้องขอโทษเอาไว้ก่อนด้วยนะครับ