อยากทราบระบบการทำงานของทรูค่ะ จากมุมมองลูกค้าสับสนมาก

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจากได้ไปขอติดตั้ง internet ที่สาขาเมกกะบางนา  โดยเบื้องต้น สนใจแพคเกจ สุข x3 เมื่อแจ้งกับพนักงานทำการตรวจสอบ ก็พบว่าสายภายในอาคารที่พักเป็นสายโทรศัพท์ สมัครได้แพคเกจด้านล่าง






ซึ่งความเร็วต่ำกว่าแต่ก็รับได้
เมื่อถามต่อไปยัง แพคเกจ สุข x3 ทางเซลล์ก็แจ้งว่าจะได้เป็นแพคเกจทริปเปิ้ลสุข ซึ่งเมื่อลองเปรียบเทียบแล้วก็ตัดสินใจเลือกแพคเกจทริปเปิ้ลสุข พร้อมทั้งแจ้งขอโทรศัพท์พื้นฐานด้วย เนื่องจากอาศัยบนอาคารสูงสัญญานโทรศัพท์เคลื่อนที่เบาบางมากถึงมากที่สุด(โทรมาตอนเช้าไม่ติดกว่าข้อความแจ้งเตือนจะเข้าก็ปาเข้าไปตอนบ่าย) ทางเซลล์ก็แจ้งว่าinternet จะเข้าไปก่อน ส่วนโทรศัพท์พื้นฐานและtrue vision จะตามเข้ามาใน 2 – 3 วัน

ปัญหาเริ่มต้นที่ อาคารที่พัก มี 4 ตึก แต่ในใบขอติดตั้ง ดิฉันไม่ได้ระบุห้องพัก (เนื่องจากเมื่อใส่ข้อมูลที่ไม่จำเป็นต่อไปรษณีย์ปริมาณมาก จะก่อให้เกิดความสับสนต่อไปรษณีย์ เพิ่มงานให้ไปรษณีย์ต้องมาแปะกระดาษบอกให้แจ้งบ้านเลขที่เพิ่มทั้งๆ ที่ในจดหมายก็มีบ้านเลขที่ อ้าวผิดเรื่อง กลับมาๆ) และคิดเอาเองว่าเพียงบ้านเลขที่ก็น่าจะเพียงพอต่อการระบุอาคารและปล่อยสัญญาณ เพราะเมื่อครั้งที่ตรวจสอบพื้นที่ก็ระบุเพียงบ้านเลขที่ก็ตรวจสอบได้
แต่ปรากฏว่าวันนัดติดตั้งครั้งที่ 1 คือวันที่ 16  เมื่อช่างจะเข้ามาก็พบว่าปล่อยสัญญาณมาผิดอาคารติดตั้งไม่ได้ จึงได้แจ้งช่างว่าหากจะนัดใหม่ต้องเป็นวันเสาร์หรืออาทิตย์ หลังจากนั้นเซลล์ได้โทรมาขอโทษ และแจ้งว่าจะประสานงานให้ใหม่ โดยไม่ได้ถามว่าสะดวกวันใด ซึ่งดิฉันก็เข้าไปเองว่าคงทราบจากช่างแล้ว แต่เมื่อมีข้อความแจ้งวันนัดเข้ามากลับนัดเป็นวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันที่ดิฉันไม่สะดวก ก็ต้องโทรเข้าไปเลื่อนซึ่งก็ได้ติงเรื่องนี้ไปกับcall center ไปแล้ว 1 ครั้ง
แต่แล้วเหตุการณ์นี้ก็ยังเกิดซ้ำ กับการนัดติดตั้ง true vision ซึ่งดิฉันจะไม่ทราบเลยหากไม่ได้โทรเข้าไปตามเรื่องขอติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐาน

ในวันติดตั้ง internet ดิฉันได้คุยกับช่าง internet เรื่องหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งช่างก็ได้แจ้งว่า เลขหมายติดตั้งของดิฉันไม่ได้ขอติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐาน
ข้อความนัดหมายติดตั้ง




ช่างแจ้งอีกว่า เมื่อ internet ไม่ได้พ่วงเบอร์บ้าน หากต้องการเปิดเบอร์ให้ติดต่อ call center หลังจากช่างกลับไปแล้วประมาณ ๆ 2 ชั่วโมง แต่เนื่องจากความสับสนดิฉันจึงได้โทรไปแจ้ง call center ครึ่งชั่วโมงหลังจากช่างกลับทำให้ call center ไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่ call center ก็แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ซึ่งดิฉันก็ได้ใช้ splitter ต่อโทรศัพท์บ้านเอาไว้ เพื่อหากปล่อยสัญญาณมาจะได้ทดสอบได้ทันที ส่วนนี้ก็เป็นความผิดของดิฉันที่ติดต่อมาเร็วเกินไป
ดังนั้นในวันนี้ตอนเช้าเมื่อลองยกหูโทรศัพท์แล้วพบว่ายังไม่มีสัญญาณจึงได้ติดต่อทาง call center อีกครั้ง แต่พบว่ามีการโยนสายไปมา
โดยครั้งแรกดิฉันได้ติดฝ่ายขาย เมื่อบอกสถานการณ์ว่าเมื่อวานโทรเข้ามาขอติดตั้งเบอร์บ้านตอนช่างยังไม่ได้ปิดงานไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไรบ้าง สายก็ถูกตัดกลับมาที่ระบบอัตโนมัติ เมื่อให้ต่อสายเข้าฝ่ายต่างๆอีกครั้ง ดิฉันจึงเปลี่ยนไปติดต่อเรื่องบริการหลังการขายแทน ซึ่งตรวจสอบไม่พบการขอติดตั้ง จึงจะขอโอนสายไปให้ฝ่ายขาย ดิฉันจึงแจ้งว่าฝ่ายขายเพิ่งตัดสายออกมานะ จึงเลือกติดต่อฝ่ายนี้แทน สุดท้ายทางบริการหลังการขายก็แจ้งว่าให้ติดต่อไปยังสาขาที่ขอติดตั้ง แต่ดิฉันไม่สะดวกในการเดินทางจึงขอเบอร์โทรศัพท์แทน
เบอร์ที่ได้มาเป็นเบอร์ส่วนตัวของเซลล์ ซึ่งเซลล์ยืนยันว่าขอเบอร์บ้านให้แล้วซึ่งจะมาติดตั้งพร้อม true vision วันนี้ตอนบ่าย(พระเจ้า!!! เข้ามาบ่ายนี้ แพลนชีวิตวันนี้ยุ่งอีกแล้ว)  โดยไม่มีการติดต่อแจ้งวันอะไรมาล่วงหน้าเลย
สับสนมากๆ
เลยโทรกลับไปที่ call center อีกครั้งเรื่องติดตั้ง true vision จึงรู้ว่าจริงๆแล้วนัดคือพรุ่งนี้บ่าย (แล้วมีใครบอกไหม ไม่!!!!) ซึ่งก็ต้องเลื่อนนัดเนื่องจากติดธุระ (ไม่อยากจะคิดว่าถ้าช่างโทรเข้ามาแล้วกำลังยุ่งๆ คงอารมเสียมากกว่านี้อีก)
แล้วสุดท้ายก็เลยฝากเรื่องเบอร์โทรศัพท์บ้านอีกครั้งกับ call center ว่าจะติดจริง

สรุป   ปัญหาที่พบคือ ไม่สอบถามรายละอียดที่ต้องการให้ชัดเจน ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆดังนี้
1. ปล่อยสัญญานผิดอาคาร
2. นัดวันผิดพลาดถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 หากไม่เกิดปัญหาที่ 3 ก็จะไม่ทราบจนวันที่ช่างเข้ามา แล้วต้องเสียเวลานัดใหม่พร้อมทั้งค่าใช้จ่ายที่ทางทรูเรียกเก็บไปเรื่อยๆ(รึเปล่า) ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้บริการ
3. ขอติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐาน แต่เมื่อ call center ตรวจสอบกลับไม่พบการขอติดตั้งในระบบ

ตอนนี้คือความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วคือ
1.    เบอร์เติมเงินเดิม ถูกเปลี่ยนเป็นรายเดือนซึ่งค่าใช้จ่ายสูงกว่า
2.    การติดต่อที่มีปัญหาเนื่องจากอาคารสูง ทำให้ต้องไปซื้อซิม AIS มาใช้แทนเพราะมีสัญญาณมากกว่าโทรได้ไม่ติดขัด
3.    หงุดหงิด และเสียความรู้สึกต่อการติดต่อ call center และเซลล์ในวันนี้ ที่โยนสายไปมา และต้องโทรหลายรอบ โดยใช้เวลารวมไปกว่า 1 ชั่วโมง และจนตอนนี้ก็ยังรอการติดต่อกลับที่ call center แจ้งว่าจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งว่าตกลงเรื่องโทรศัพท์พื้นฐานเป็นอย่างไร


ฝากบอกอีกนิด
ตอนนี้ทรูตัดสัญญาณ internet และโทรศัพท์ TOT  ออก หมายเลข TOT เดิมยังไม่ได้ยกเลิก ถ้าทรูตรวจสอบแล้วพบว่าติดเบอร์บ้านไม่ได้ ก็ช่วยยกเลิกทุกอย่างของ true ตั้งแต่ internet  true vision  เบอร์มือถือที่เปลี่ยนเป็นรายเดือนก็เปลี่ยนเป็น เติมเงินเหมือนเดิมด้วย    
และขอเรื่องทั้งหมด จบ ภายในวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ด้วยนะคะ จะได้จัดการถูกว่าจะยกเลิกบริการของใคร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่