ลาก่อน dtac จ่ายเงินแล้วใช้ไม่ได้ และขอและปรึกษาว่าเจอแบบนี้แล้วผมสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างครับ

ขอเล่ายาวหน่อยนะครับ จะได้เห็นเป็นฉาก ๆ

เป็นลูกค้าดีแทคมานานน่ะครับ เป็นคนเป็นเภทขี้เกียจมาพิมอะไรประมาณนี้ และก็ไม่อยากย้ายค่าย เรื่องสัญญาณไม่ดีเน็ตกาก เราก็ทนๆ มาไม่ว่ากัน  ปกติผมจะจ่ายค่าบริการรายเดือนผ่านการตัดบัตรเครดิตตลอดนะครับ  เริ่มเรื่องมีอยู่ว่านะครับ  ผมได้ยกเลิกบัตรเครดิตที่ปกติใช้ตัดค่าบริการ แล้วย้ายไปทำเรื่องตัดอีกบัตรนึง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือช่วงระยะทำการทำให้ผมมียอดค้างชำระหนึ่งเดือน เนื่องจากว่าการตัดผ่านบัตรเครดิตอีกใบนึงต้องใช้เวลาดำเนินเรื่อง ก็โอเคเดี๋ยวเดือนหน้าค่อยตัดทีเดียวก็ได้มั้ง ตอนแรกก็คิดอย่างนี้ ปรากฎว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนมีพนักงานดีแทคโทรมาทวง และบอกว่าถ้าไม่จ่าย หมายเลขจะถูกระงับ ซึ่งต่อมาอีกวันผมก็ไปจ่ายเองผ่านหน้าเวปไซต์ ด้วยบัตรเครดิตของผม

ต่อมาวันเสาร์ที่ผ่านมาผมเอารถออกไปล้าง พอเข้ามานั่งรอจะเล่นมือถือไปเริ่มสังเกตได้ว่าโทรศัพท์ผมเล่นเน็ตไม่ได้  ลองรีเซ็ตก็ไม่หาย (ตอนแรกคิดว่าเป็นที่มือถือ เพราะเพิ่งซื้อมาใหม่) ลองโทรออกไปหาภรรยาปรากฏว่าเป็นเสียงอัตโนมัติแจ้งว่า เบอร์ผมถูกระงับและมียอดค้างชำระ 0 บาทให้ผมไปจ่ายที่ดีแทคหรือเซเว่นเพื่อให้ใช้ได้ต่อไป  ผมก็งงดิ จ่ายcheer อะไร 0  บาทก็จ่ายไปเมื่อวันก่อนหนิ โทรหาศูนย์1678 ก็โทรไม่ได้เจอเสียงตอบรับเหมือนเดิม

ความคิดแรกแวบแรกที่มีขึ้นมาอ้าวมียอดค้างชำระโทรกลับหาศูนย์ไม่ได้เหรอว่ะ แล้วคนที่มีเบอร์เดียวแบบผมต้องการความช่วยเหลือทำไง แล้วใน case นี้ผิดผลาดจาก dtac เอง ผมติดต่ออะไรไม่ได้เลย เฮ้อ นั่งรอล้างรถไปประมาณชั่วโมงนึง นั่งเล่นอ่าน magazine กาก ๆ ไปพลาง ๆ ในใจก็คิด ไม่เคยเจอกะตัวเองคราวนี้จะได้เจอกะตัวแล้วสินะ พอล้างรถเสร็จขับกลับบ้าน เอาโทรศัพท์ภรรยาโทรหา Call center. ได้เรื่องประมาณนี้นะครับ

สวัสดีครับ โทรศัพท์ผมเบอร์ XXXX จ่ายค่าบริการแล้วใช้งานไม่ได้ครับ

operator ก็บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เรื่องที่ผมขอทำเรื่องจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตไป ได้รับการ approve แล้วทาง dtac ส่งยอดไปรอตัดเงินในรอบถัดไปแล้ว(ซึ่งรอบถัดไปคือวันที่ 9 ครับ)

อ้าวแต่ผมจ่ายไปแล้วนะครับ ยอดที่ค้างเดือนที่แล้วกะของเดือนนี้ 18XX บาท ซึ่งเป็นคนของคุณเองที่โทรมาทวงผมนะ แล้วนี่ยังไง พอหลังวันตัดรอบทางคุณจะตัดบัตรผมเพิ่มอีก 18XX บาทเหรอ

ใช่ค่ะ

เรื่องตัดบัตรเอาไว้ก่อนนะ ทำไมเบอร์ผม โทรออกและเล่นเน็ตไม่ได้

operator ก็บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เรื่องที่ผมขอทำเรื่องจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตไป ได้รับการ approve แล้วทาง dtac ส่งยอดไปรอตัดเงินในรอบถัดไปแล้ว(รอบที่สอง)

เออ แล้วยังไง คุณเช็คยอดค้างชำระผมซิ ระบบบอกว่าผมมียอดค้างชำระ 0 บาท แต่ไม่ให้ผมโทรออกเล่นเน็ต โทรหา Call center ยังไม่ได้เลย ผมเดือดร้อนนะเนี่ย แล้วผมก็คิดว่าไม่แฟร์เลยที่จ่ายเงินแล้วใช้ไม่ได้

operator ก็บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เรื่องที่ผมขอทำเรื่องจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตไป ได้รับการ approve แล้วทาง dtac ส่งยอดไปรอตัดเงินในรอบถัดไปแล้ว(รอบที่สาม) งั้นทางเราจะเปิดสายให้คุณใช้ชั่วคราวนะคะ

คือมันต้องไม่ชั่วคราวสิครับ ต้องใช้ได้ปกติดิ ผมจ่ายค่าบริการแล้วนะ

ค่ะ

กลับมาเรื่องที่จะตัดบัตรผม อีกรอบเนี่ย ระงับได้มั้ย

ไม่ได้ค่ะ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เรื่องที่ผมขอทำเรื่องจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตไป ได้รับการ approve แล้วทาง dtac ส่งยอดไปรอตัดเงินในรอบถัดไปแล้ว(รอบที่สี่)

แล้วเงินที่ตัดเกินไปล่ะ แล้วทำไมผมต้องจ่ายค่าโทรเดือนนี้ ตั้ง สามพันกว่าบาท

ระบบจะทบยอดไปหักเดือนหน้าค่ะ ทางเราจะให้ค่าโทร 100 นาทีแทนคำขอโทษนะคะ

กรณีแบบผมเนี่ย แล้วที่ว่าทุกเครือค่ายต้องมีเบอร์โทรหาฟรีเนี่ย ผมโทรหาได้มั้ย

อ่อถ้าเบอร์นั้น ทางลูกค้าสามารถโทรร้องเรียนได้อย่างเดียว ลูกค้าโทรไปที่นั้นเค้าจะช่วยอะไรคุณไม่ได้นะคะ

อ้าวมีเบอร์โทรฟรีแต่ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เหรอ

ค่ะร้องเรียนได้อย่างเดียว (อันนี้ฝากถามชาวพันทิป ว่าถูกต้องมั้ยครับ)

(ในใจนึกจริง ๆ ก็ไม่อยากได้ นาทีโทรเหลือทุกเดือน) ซึ่งก็เป็นคนหยวน ๆ อยู่แล้ว ก็เลยฝากคำแนะนำไปสองเรื่องคือ
1.    เรื่องที่ไม่สามารถหาทางติดต่อศุนย์ได้ ในกรณีแบบผม
2.    เรื่องถ้ารู้ว่าส่งยอดไปตัดบัตรผมแล้ว จะให้คนโทรมาทวง หรือระงับสัญญาณผมทำไม

แล้ว operator ก็บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก เรื่องที่ผมขอทำเรื่องจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตไป ได้รับการ approve แล้วทาง dtac ส่งยอดไปรอตัดเงินในรอบถัดไปแล้ว(รอบที่ห้า)
(ในใจก็คิดว่า guไม่ได้ความจำเสื่อม แต่ที่อยากรู้เนี่ยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง Dtac ทำอะไรให้ผมได้บ้าง)

ก็เลยวางสายไปด้วยความไม่ happy ในระดับนึง

แต่จุดพีคอยู่ตรงนี้ครับ ที่ทำให้ผมต้องมาขึ้นกระทู้นี้

พอมาวันนี้ วันที่ผมต้องไปทำงาน ออกจากบ้านมาตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า ขณะรถติดอยู่บนทางด่วน และผมต้องมีธุระสำคัญ ต้องใช้โทรศัพท์ ซึ่งให้ทายซิครับเกิดอะไรขึ้น เบอร์ของคุณถูกระงับและมียอดค้างชำระ 0 บาทให้ และผมไปจ่ายที่ดีแทคหรือเซเว่นเพื่อให้ใช้ได้ต่อไป   …..
(@$#$^$%^%&^&%^#$#@$@!@$!#$@#$)  เอาแล้วกู..... อยู่บนทางด่วนคนเดียว มีธุระสำคัญ ติดต่อใครไม่ได้ โทรกลับหา Call Center ก็ไม่ได้  แล้วถ้าไม่โทร ก็จะเสียโอกาสทางธุรกิจมูลค่ามากมาย
ตอนนั้น โกรธมาก โมโหมาก ตาย ๆ ๆ ๆ gu ทำไงดีว่ะ เครียดสุดๆๆๆ ไม่รู้จะทำไงดี สุดท้ายก็ต้องปล่อยไปตามสภาพ ธรุกิจเสีย ชื่อเสียงเสีย และใครผิด....  ครับ

งานนี้ผมไม่หยวนแล้วครับ คงเอาเรื่องถึงที่สุด ไหนๆ  งานก็เสีย โดนด่าก็โดนล่ะ คงไม่โทรไปหาแล้วนะครับ Call Center  ขอระบายผ่านสื่อ ขอให้ติดต่อมาทางนี้เลยนะครับ ตอนนี้บอกเลยว่าอารมณ์ ออกไปทางแค้นด้วยครับ  ถ้าย้ายค่ายก็คงไม่ใช่แค่ตัวผม  ก็คงยกครอบครัวและ คนสนิทอื่นๆ ไหนๆ เมื่อเทียบกับความรู้สึกที่เสียไปวันนี้ เฮ้อ.....

ยังไงอยากถาม ชาวพันทิป และ CC ดังต่อไปนี้ครับ
1.    เจอ case แบบนี้ผมร้องเรียนได้ที่ไหน แล้วผมสามาถทำให้ค่ายถือมือรับผิดชอบอะไรได้บ้างครับ ซึ่งเป็นกรณีที่ไม่สามารถใช้บริการได้ทั้งที่ชำระค่าบริการถูกต้องแล้วไม่สามารถใช้บริการได้ปกติ ซึ่งแล้วมาสู่ความเสียหายในธุรกิจและชื่อเสียง ความคาดหวังของผมควรมีมากแค่ไหน
2.    เรื่องที่ถูกตัดเงินจากบัตรเนี่ย จริงๆ ผมขอขืนได้มั้ยครับ (เนื่องจาก อาจจะย้ายค่ายหนี)
3.    เรื่องมียอดค้างชำระ(ในกรณีของผม 0 บาท) แล้วติดต่อศูนย์บริการไม่ได้และเข้าเน็ตไปจ่ายไม่ได้เนี่ย เป็นทุกค่ายรึเปล่า หรือค่ายไหนมีทางให้ติดต่อกลับช่วยบอกด้วยนะครับ (ไว้เป็นตัวเลือกประกอบการย้าย)

รบกวนขอคำแนะนำ ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่